Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn Tạo Địa Điểm Trên Google Map February 2024 # Top 6 Yêu Thích

Tại sao bất kì những kết quả tìm kiếm đều được trả về kèm theo một bản đồ? Những bản đồ hướng dẫn đường đi này sẽ giúp ích cho ta những gì? Đây chính là những câu hỏi được đặt ra hằng ngày. Khi mà nhu cầu tìm kiếm thông tin dịch vụ ngày càng tăng. Đặc biệt đối với Google Map nói riêng, ngày càng nhiều và hữu dụng.Bài viết này sẽ giải thích và hướng dẫn tạo địa điểm trên Google Map một cách nhanh nhất.

Tạo địa điểm trên Google Map để làm gì?

Tạo địa điểm trên Google Map là một dịch vụ miễn phí đến từ Google. Bạn sẽ không cần bất cứ chi phí nào để Google thể hiện nó trên bản đồ. Chính vì thế, đây là lợi ích bất cứ doanh nghiệp nào, từ lớn đến nhỏ. Bất kể doanh nghiệp nào cũng đều có thể đưa tên tuổi của họ lên Google Map. Không những thế, đối với thời đại 4.0 hiện nay. Cách làm này đã trở thành một lợi thế cạnh tranh riêng cho bất kỳ doanh nghiệp.

Bản đồ sẽ hiển thị những gì sau khi thực hiện việc hướng dẫn tạo địa điểm trên Google Map

Khi nhắc đến một địa điểm, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vị trí cụ thể nào đó. Thế nên, chắc chắn thứ đầu tiên sẽ là địa chỉ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những thông tin sẽ còn là tên, số điện thoại của công ty đó. Giờ làm việc, website riêng cũng là những điều mà khách hàng cần biết. Đặc biệt, thứ không thể thiếu và trở thành yêu cầu quan trọng nhất: bản đồ. Một bản đồ cụ thể hướng dẫn đường đi đến cửa hàng, công ty… Tất cả những thông tin này đều cần thiết đối với khách hàng.

Vậy làm thế nào để đưa địa điểm của mình lên Google Map?

Hướng dẫn tạo địa điểm trên Google Map

Việc tạo địa điểm trên bản đồ, bạn có thể thực hiện với hai tuỳ chọn:

Thêm địa điểm bị thiếu trên Google Map

Thêm doanh nghiệp của bạn trên cả Google Map lẫn Google My Business

Cả hai cách làm đều dễ dàng thực hiện và không tốn bất kỳ chi phí. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện cả hai tuỳ chọn trên. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách Thêm doanh nghiệp trên Google My Business. Vì trang web này sẽ có nhiều tuỳ biến, hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Những bước chuẩn bị đầu tiên trước khi hướng dẫn tạo địa điểm trên Google Map

Đối với cả hai tuỳ chọn, bạn đều cần chuẩn bị trước những thứ sau đây:

Tài khoản Google. Một tài khoản của Google là cần thiết. Bởi vì, điều này sẽ giúp Google dễ quản lý những thông tin của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Google sẽ nhanh chóng xác minh địa điểm của bạn hơn.

Những thông tin cần thiết của doanh nghiệp và những thông tin bổ sung.

Sau khi đã hoàn tất hai bước trên, hãy bắt tay ngay vào việc thực hiện nào.

Thêm địa điểm bị thiếu

Bước thứ nhất, hãy truy cập vào trang web của Google Map: https://www.google.com/maps/.Ngoài ra, bạn có thể tải ứng dụng Google Map trên Appstore và Chplay để thực hiện.

Sau khi đã truy cập xong, hãy tiến hành đăng nhập tài khoản Google của bạn.

Bước thứ ba, nhập địa chỉ bạn cần đưa vào trên Google Map ở Thanh tìm kiếm. Và sau đó nhấn vào Tìm kiếm.Thanh tìm kiếm sẽ nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Bên cạnh đó, nếu sử dụng ứng dụng trên di động, Thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện trên cùng.

Tiếp theo, hãy chọn phần Thêm địa điểm bị thiếu. Từ đây, Google sẽ hiển thị một bảng thông tin. Điều bạn cần làm là điền những phần thông tin đã chuẩn bị trước.

Sau cùng, khi đã điền đầy đủ và chính xác những thông tin ấy. Hãy chọn Gửi, để Google có thể nhanh chóng xác minh vị trí của bạn.Sau khi bấm Gửi, Google Map sẽ gửi đến bạn một email thông báo: họ sẽ tiến hành xác nhận. Hơn hai tuần sau, họ sẽ gửi thêm một email thông báo thành công. Lưu ý, nếu bạn không nhận được email thông báo, hãy kiểm tra lại thật kỹ những thông tin bạn vừa nhập liệu. Những thông tin càng chính xác sẽ khiến Google nhận biết bạn đã cung cấp một địa chỉ thực.

Nếu bạn đang cần đưa địa chỉ doanh nghiệp của mình lên Google Map, thì bạn có thể lướt qua phần này. Hãy tìm hiểu phần hướng dẫn cách tạo địa điểm trên Google Map cho doanh nghiệp ở dưới.

Thêm doanh nghiệp của bạn

Cách thức thực hiện việc thêm doanh nghiệp sẽ tương tự phần trên. Tuy nhiên sẽ có thêm một vài khác biệt và lưu ý nhỏ.

Đầu tiên, hãy truy cập trang chủ của Google My Business tại link sau: https://www.google.com/business/placesforbusiness/.

Bước thứ hai, sau khi truy cập thành công trang web trên hãy nhấn Bắt đầu ngay. Từ đây, bạn sẽ chính thức bắt đầu việc hướng dẫn tạo địa điểm trên Google Map.

Sau đó, Google sẽ hiển thị một trang cửa sổ mới cho bạn. Google sẽ yêu cầu bạn nhập những thông tin cần thiết. Những thông tin tương tự phần Thêm địa điểm bị thiếu. Bạn chỉ cần nhập những thông tin bạn đã chuẩn bị sẵn từ trước.Từ phần Tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ doanh nghiệp. Những thông tin bổ sung thêm cũng cần nhập liệu chính xác như: giờ làm việc, trang web, mã bưu chính…

Bước thứ tư, hoàn tất việc nhập liệu những thông tin thì Google sẽ hiện nên tấm bản đồ. Bạn hãy kéo thả ghim vào địa chỉ của doanh nghiệp thật chính xác.Hãy ghim thật chính xác. Vì đây không những giúp khách hàng tìm được vị trí của bạn thật dễ dàng mà còn Google có thể xác nhận nhanh chóng.

Cuối cùng, bấm chọn hoàn tất hồ sơ doanh nghiệp. Lưu ý: hãy kiểm tra thật kỹ lại những thông tin vừa nhập của bạn.

Cách xác nhận mã PIN có trong bưu thiếp

Sau khi đã hoàn tất hồ sơ doanh nghiệp, Google sẽ yêu cầu bạn nhập một địa chỉ nhận bưu thiếp. Bưu thiếp này sẽ bao gồm mã PIN xác nhận cho địa chỉ doanh nghiệp. Đây chính là bước cuối cùng trong việc hướng dẫn đưa địa điểm trên Google Map.

Bên trong Bưu thiếp sẽ có hai phần bạn cần lưu ý. Một là phần Your Business Listing. Phần này bao gồm những thông tin về địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Phần thứ hai là phần Your Verification PIN – mã PIN dùng để xác nhận địa điểm. Phía dưới sẽ là hướng dẫn chi tiết từ Google, để giúp bạn hoàn thành những bước cuối cùng.

Điều bạn cần làm là truy cập đường link của Google cung cấp. Sau đó, nhập mã PIN và xác nhận. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc hướng dẫn tạo địa điểm trên Google Map. Bản đồ sẽ hiển thị vị trí của doanh nghiệp bạn từ lúc đó.

Trường hợp gặp lỗi 14 ngày chưa nhận được bưu thiếp chứa mã xác nhận

Cách làm rất đơn giản, nhưng đôi khi bạn sẽ gặp phải một vài khó khăn. Chẳng hạn như trường hợp quá 14 ngày vẫn chưa nhận được bưu thiếp tận tay. Nguyên nhân có thể đến từ: thư chưa được chuyển tới, thư gửi nhầm bưu cục… Thực chất, khả năng cao là do bạn dùng sai mã bưu chính. Thông thường, bất kỳ ai cũng đều dùng mã bưu chính chung cho thành phố. Điều này dẫn đến, Google không thể gửi đến nơi gần bạn sinh sống nhất.

Để khắc phục việc này, bạn hãy truy cập trang: https://www.geopostcodes.com/Vietnam. Tìm kiếm mã bưu chính chính xác nhất với vị trí của bạn. Sau khi đã có được mã, hãy quay trở lại trang Google My Business. Thực hiện việc thay đổi thông tin và tiến hành yêu cầu Google cấp lại bưu thiếp mới.