Đề Xuất 4/2024 # Cách Tạo Biểu Đồ Hình Tròn Trong Word. Cách Tạo Biểu Đồ Trong Word # Top 2 Yêu Thích

Không ai có thể tranh cãi rằng biểu đồ là một công cụ tốt để hiển thị dữ liệu. Chỉ bằng cách nhìn vào sơ đồ như vậy, có thể đánh giá tình hình trong thời gian ngắn nhất có thể, mà không cần dùng đến phân tích các giá trị số trong bảng. Đó là lý do tại sao trình soạn thảo bảng tính Excel nổi tiếng thế giới đã áp dụng công cụ này.

Bài viết sẽ nói về cách xây dựng biểu đồ trong Excel. Bốn phương pháp xây dựng sẽ được phân tích, mỗi phương pháp khá khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn nên đọc bài viết đến cuối để chọn cho mình một phương pháp. Ở cuối bài viết, cũng sẽ có một ví dụ về xây dựng biểu đồ trong “Word”.

Vẽ biểu đồ

Excel có khả năng tạo biểu đồ bằng ba phương pháp:

sử dụng một công cụ đặc biệt;

sử dụng định dạng có điều kiện;

bằng cách sử dụng bổ trợ.

Bây giờ chúng ta sẽ xem xét tất cả các cách để xây dựng. Nhân tiện, nó có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau – là một phần của một ô nhất định hoặc như một đối tượng riêng biệt.

Cách thứ nhất: xây dựng một biểu đồ thông thường

Quá trình xây dựng bắt đầu bằng việc chọn vùng của bảng, các giá trị của vùng này sẽ được hiển thị trong biểu đồ trong tương lai. Sau khi lựa chọn đã được thực hiện, bạn cần chuyển đến tab “Chèn”. Trong đó, bạn cần nhấp vào nút “Biểu đồ”, nằm trong khu vực “Biểu đồ”.

Kết quả là bạn sẽ thấy một danh sách mở rộng trong đó bạn cần chọn một trong các sơ đồ. Nhân tiện, biểu đồ thông thường được đặt đầu tiên trong danh sách.

Sau khi chọn, tùy chọn bắt buộc sẽ xuất hiện trong Excel và lúc này việc xây dựng có thể được coi là hoàn thành. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa biểu đồ bằng các công cụ có trong nhóm tab Công cụ biểu đồ.

Phương pháp hai: Xếp chồng lên nhau

Như trong phương pháp đầu tiên, chúng ta cần một bảng chuyên dụng. Trong trường hợp này, biểu đồ được xây dựng hơi khác một chút. Điều đầu tiên bạn cần chú ý là tên trong tiêu đề: chúng không nên như vậy. Nếu không, sẽ không có gì hoạt động.

Sau khi lựa chọn, bạn cũng phải chuyển đến tab “Chèn”, nhấp vào nút “Biểu đồ” và chọn biểu đồ bạn quan tâm trong menu thả xuống “Biểu đồ”. Điều đáng chú ý là các biểu đồ xếp chồng lên nhau nằm ở phía bên phải của danh sách.

Sau khi chọn một trong các yếu tố, bạn sẽ thấy một biểu đồ trên trang tài liệu. Biểu đồ, như trong phương pháp trước, có thể được thay đổi theo quyết định của bạn, đối với điều này, cũng sử dụng các công cụ nằm trong nhóm tab “Làm việc với Biểu đồ”.

Cách thứ ba: xây dựng bằng cách sử dụng bổ trợ

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang phương pháp thứ ba, cách xây dựng biểu đồ. Nó bao gồm việc sử dụng một gói phân tích đặc biệt.

Bước đầu tiên là kích hoạt gói này. Để làm điều này, ban đầu bạn cần nhấp vào nút “Tệp” trong chương trình. Sau đó, chuyển đến phần “Tham số” trên bảng điều khiển bên. Bây giờ tìm mục “Tiện ích bổ sung” và trong danh sách thả xuống “Điều khiển”, chọn Sau đó nhấp vào nút “Bắt đầu”.

Một cửa sổ tiện ích bổ sung sẽ mở ra trước mặt bạn, trong đó bạn cần chọn hộp bên cạnh “Gói phân tích” và nhấp vào “OK”.

Vì vậy, gói phân tích được kích hoạt. Bây giờ việc xây dựng biểu đồ được thực hiện trong tab “Dữ liệu” – hãy đến đó.

Trên thanh công cụ, nhấp vào nút “Phân tích Dữ liệu”, nằm ở phía bên phải trong khu vực “Phân tích”. Một cửa sổ sẽ xuất hiện trong đó cần đánh dấu mục “Biểu đồ” và nhấn nút “OK”.

Cửa sổ tiếp theo sẽ mở ra nơi bạn cần thiết lập các thông số của sơ đồ tương lai. Trong trường “Khoảng đầu vào”, bạn phải chỉ định khu vực của bảng, dữ liệu sẽ được sử dụng để xây dựng. Sau đó chọn hộp bên cạnh “Kết quả đồ thị”. Bây giờ bạn chỉ cần xác định nơi biểu đồ này sẽ được hiển thị. Có ba tùy chọn – đối với sổ làm việc mới, trang tính mới hoặc trang tính này. Sau khi cài đặt được cấu hình, hãy nhấp vào nút “OK”.

Kết quả là, biểu đồ biểu đồ sẽ được hiển thị ở nơi bạn đã chỉ định.

Phương pháp bốn: xây dựng với định dạng có điều kiện

Cách thứ tư, cách xây dựng biểu đồ, về cơ bản khác với tất cả các cách trên. Vào cuối phân tích của nó, bạn sẽ thấy cho chính mình.

Ban đầu, như những lần trước, bạn cần chọn khu vực của bảng, dữ liệu sẽ được sử dụng để xây dựng. Sau khi hoàn tất, hãy chuyển đến tab Trang đầu và mở Định dạng có điều kiện từ thanh công cụ. Trong đó, bạn cần tìm mục “Biểu đồ” và trong cửa sổ hiện ra, hãy chọn loại biểu đồ. Có hai tùy chọn: với tô màu chuyển sắc và tô đậm. Thực tế không có sự khác biệt trong chúng, vì vậy khi lựa chọn, bạn có thể tập trung vào khẩu vị của mình.

Sau khi bạn chọn loại biểu đồ, nó sẽ xuất hiện trong các ô nhất định dưới dạng đường điền.

Xây dựng biểu đồ trong “Word”

Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu nó. Về cốt lõi, quá trình tạo ra nó không khác nhiều so với Excel, nhưng hãy nói về mọi thứ theo thứ tự.

Biểu đồ của bạn sẽ xuất hiện trên trang tính “Word”. Lưu ý rằng bên dưới nó sẽ có một bảng “Excel” nhỏ để nhập dữ liệu. Đặt các biến cần thiết và tận hưởng kết quả.

Bây giờ bạn đã biết cách tạo biểu đồ trong Word. Cần lưu ý rằng điều này không khó hơn trong Excel.

Trong các tài liệu hoặc báo cáo tài chính khác nhau, trong các môn học hoặc bằng tốt nghiệp, dữ liệu được trình bày dưới dạng bảng có thể xảy ra. Và để làm cho chúng trông trực quan hơn, tốt hơn là xây dựng một biểu đồ dựa trên chúng. Vì hầu hết tất cả tài liệu, được trình bày dưới dạng điện tử, đều được tạo trong trình soạn thảo MS Word, nên trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo đồ họa trong Word.

Nếu bạn có một bảng với dữ liệu trong tài liệu của mình, thì tất nhiên, bạn có thể tự làm mọi thứ. Để làm điều này, hãy bật khả năng hiển thị của lưới; sử dụng đường vẽ trục; ký tên họ; và sau đó, sử dụng một đường cong, vẽ.

Nhưng tại sao lại phức tạp như vậy, nếu chức năng này đã được tích hợp sẵn trong trình soạn thảo. Chúng ta chỉ cần nhập dữ liệu một cách chính xác và mọi thứ sẽ sẵn sàng.

Nhưng hãy nói về mọi thứ theo thứ tự.

Cách xây dựng đồ thị

Ví dụ, tôi sẽ lấy dữ liệu như vậy. Có nhân viên, và số lượng hàng hóa họ bán được trong một tháng nhất định. Biểu đồ sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu được nhân viên nào đã bán được nhiều sản phẩm nhất trong một tháng nhất định hoặc trong toàn bộ khoảng thời gian.

Trước tiên, bạn cần chọn phạm vi giá trị chính xác trong Excel. Tôi sẽ có 5 hàng (hàng trên cùng và 4 nhân viên), và 8 cột (tên nhân viên và tháng). Lấy góc dưới bên phải và chọn số hàng và cột bạn cần.

Tôi nhận được kết quả sau đây.

Nếu bạn cần chèn nó vào một tài liệu, thì bạn có thể tiến hành như sau. Đầu tiên bạn hãy thêm đồ thị hàm số trong Excel, cách thực hiện thì mình đã nói với các bạn trong một bài viết riêng, sau đó bạn hãy sao chép và dán vào tài liệu Word. Sau đó, bạn sẽ có cơ hội chỉnh sửa nó trong Word, như được mô tả ở trên: nhấp vào các trục hoặc chuyển đến tab.

Đây là một macro được cài đặt trên máy tính của bạn. Sau đó, mở Word và chạy chương trình trong “Phần bổ trợ”.

Tôi đã tải xuống tệp thiết lập từ Internet. Sau đó, tôi bắt đầu trình hướng dẫn cài đặt.

Nếu bạn không định sử dụng liên tục macro này, thì sau khi làm việc với nó, hãy quay lại Word và trả lại mọi thứ.

Sau đó chuyển đến tab. Phải có một biểu tượng mới tương ứng với macro. Nhấp vào nó để chạy macro.

Trong bài viết này

Giới thiệu về Biểu đồ

Biểu đồ được sử dụng để biểu diễn chuỗi dữ liệu số ở định dạng đồ họa giúp dễ dàng hiểu được lượng lớn thông tin và mối quan hệ giữa các chuỗi dữ liệu khác nhau.

1. Dữ liệu trang tính

2. Biểu đồ được tạo từ dữ liệu trang tính

Excel hỗ trợ nhiều loại biểu đồ khác nhau để giúp bạn trình bày dữ liệu của mình theo cách dễ hiểu nhất đối với một đối tượng cụ thể. Khi tạo mới hoặc sửa đổi biểu đồ hiện có, bạn có thể chọn từ nhiều loại biểu đồ khác nhau (chẳng hạn như biểu đồ thanh hoặc biểu đồ hình tròn) và các loại phụ (chẳng hạn như thanh xếp chồng hoặc biểu đồ hình tròn 3-D). Bằng cách kết hợp các loại khác nhau trong một sơ đồ, bạn có thể tạo một sơ đồ hỗn hợp.

Ví dụ về biểu đồ hỗn hợp kết hợp thanh và đồ thị.

Để biết thêm thông tin về các loại biểu đồ được Excel hỗ trợ, hãy xem bài viết Các loại biểu đồ.

Yếu tố biểu đồ

Sơ đồ bao gồm các yếu tố khác nhau. Một số trong số chúng được hiển thị theo mặc định, số khác có thể được thêm vào khi cần. Bạn có thể thay đổi hình thức của các phần tử biểu đồ bằng cách di chuyển chúng đến một vị trí khác hoặc bằng cách thay đổi kích thước hoặc định dạng của chúng. Bạn cũng có thể loại bỏ các thành phần biểu đồ mà bạn không muốn hiển thị.

1. khu vực sơ đồ.

2. khu vực xây dựng sơ đồ.

3. Điểm dữ liệu cho một loạt dữ liệu được đánh dấu trên biểu đồ.

5. chú giải biểu đồ.

6. Tiêu đề của biểu đồ và các trục có thể được sử dụng trong biểu đồ.

7. chữ ký dữ liệu, mà bạn có thể gắn nhãn thông tin của một điểm dữ liệu trong một chuỗi dữ liệu.

Sửa đổi biểu đồ cơ sở để phù hợp với nhu cầu của bạn

Khi bạn đã tạo một biểu đồ, bạn có thể thay đổi bất kỳ thành phần nào của nó. Ví dụ: bạn có thể thay đổi hình thức của các trục, thêm tiêu đề vào biểu đồ, di chuyển hoặc ẩn chú giải và thêm các yếu tố bổ sung.

Để thay đổi sơ đồ, bạn có thể làm như sau:

Thêm tiêu đề và nhãn dữ liệu vào biểu đồ của bạn Bạn có thể thêm tiêu đề biểu đồ, tiêu đề trục và nhãn dữ liệu để làm rõ dữ liệu được hiển thị trong biểu đồ.

Thêm chú giải và bảng dữ liệu. Bạn có thể hiển thị hoặc ẩn chú giải, thay đổi vị trí hoặc các phần tử của chú giải. Đối với một số biểu đồ, bạn cũng có thể hiển thị bảng dữ liệu có chứa các phím chú giải và các giá trị được biểu thị trong biểu đồ.

Ứng dụng của các tham số đặc biệt cho các loại biểu đồ. Đối với các loại biểu đồ khác nhau, bạn có thể áp dụng các đường đặc biệt khác nhau (ví dụ: hành lang xoay và đường xu hướng), dải (ví dụ: dải lên xuống và biên độ sai số), điểm đánh dấu dữ liệu, v.v.

Áp dụng các kiểu biểu đồ và bố cục được xác định trước để có giao diện chuyên nghiệp

Thay vì thêm hoặc sửa đổi các thành phần biểu đồ và định dạng chúng theo cách thủ công, bạn có thể nhanh chóng áp dụng kiểu hoặc bố cục biểu đồ được xác định trước cho dữ liệu của mình. Word có nhiều bố cục và kiểu được xác định trước hữu ích mà bạn có thể sử dụng nguyên gốc hoặc điều chỉnh bằng cách thay đổi thủ công bố cục hoặc định dạng của các phần tử biểu đồ riêng lẻ, chẳng hạn như vùng biểu đồ, vùng âm mưu, chuỗi dữ liệu và chú giải.

Khi bạn sử dụng bố cục biểu đồ được xác định trước, biểu đồ sẽ hiển thị một tập hợp các phần tử được xác định trước (ví dụ: tiêu đề, chú giải, bảng dữ liệu hoặc nhãn dữ liệu) theo một thứ tự cụ thể. Bạn có thể chọn một bố cục phù hợp từ những bố cục được cung cấp cho một loại sơ đồ cụ thể.

Bạn không thể tạo kiểu biểu đồ hoặc bố cục của riêng mình, nhưng bạn có thể tạo các mẫu biểu đồ chứa bố cục và định dạng bạn muốn.

Định dạng biểu đồ hấp dẫn

Ngoài việc áp dụng kiểu biểu đồ được xác định trước, bạn có thể dễ dàng thay đổi định dạng của các phần tử biểu đồ riêng lẻ, chẳng hạn như điểm đánh dấu dữ liệu, vùng biểu đồ, vùng biểu đồ, số và văn bản trong tiêu đề và nhãn, để thu hút sự chú ý và làm cho biểu đồ của bạn trông nguyên bản. Bạn cũng có thể áp dụng kiểu hình dạng và kiểu WordArt hoặc định dạng hình dạng và văn bản theo cách thủ công trong các phần tử biểu đồ.

Để thêm định dạng, bạn có thể làm như sau:

Điền các thành phần biểu đồ. Bạn có thể tô chúng bằng màu sắc, họa tiết, hoa văn hoặc độ dốc để thu hút sự chú ý vào các yếu tố nhất định của sơ đồ.

Thay đổi đường viền của các phần tử biểu đồ. Để đánh dấu các thành phần biểu đồ, bạn có thể thay đổi màu sắc, loại hoặc độ dày của đường.

Thêm hiệu ứng đặc biệt vào các phần tử biểu đồ Bạn có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt vào sơ đồ để bổ sung cho các yếu tố của nó, chẳng hạn như đổ bóng, phản chiếu, phát sáng, khử răng cưa, giảm bớt hoặc xoay thể tích.

Định dạng văn bản và số Bạn có thể định dạng văn bản và số trong tiêu đề, chú thích và chú thích trong biểu đồ theo cách giống như văn bản và số trên trang tính. Bạn thậm chí có thể áp dụng các kiểu WordArt để đánh dấu văn bản hoặc một số.

Sử dụng lại biểu đồ bằng cách tạo mẫu

Nếu bạn muốn sử dụng lại biểu đồ đã tùy chỉnh, bạn có thể lưu nó dưới dạng mẫu biểu đồ (tệp CRTX) trong thư mục mẫu biểu đồ. Khi tạo biểu đồ, bạn có thể áp dụng mẫu theo cách tương tự như kiểu biểu đồ dựng sẵn. Mẫu biểu đồ là loại biểu đồ tùy chỉnh cho phép bạn thay đổi loại biểu đồ hiện có. Nếu bạn muốn sử dụng một mẫu biểu đồ cụ thể thường xuyên, bạn có thể lưu nó làm loại biểu đồ mặc định.

Bước 1. Tạo biểu đồ cơ bản

Bạn có thể thêm biểu đồ vào tài liệu Word theo một trong hai cách: bằng cách nhúng biểu đồ hoặc bằng cách chèn biểu đồ Excel được liên kết với dữ liệu trong trang tính Office Excel 2007. Sự khác biệt chính giữa biểu đồ được nhúng và được liên kết là nơi dữ liệu được lưu trữ và cách nó được làm mới khi được chèn vào Tài liệu văn bản.

Ghi chú: Đối với một số loại biểu đồ, bạn cần sắp xếp dữ liệu theo một cách nhất định trên trang tính Excel. Để biết thêm thông tin, hãy xem.

Chèn biểu đồ bằng cách nhúng biểu đồ vào tài liệu

Nếu biểu đồ Excel được nhúng trong tệp Word, nó sẽ không thay đổi ngay cả khi tệp Excel ban đầu thay đổi. Các đối tượng nhúng trở thành một phần của tệp Word và không còn là một phần của tệp gốc.

Chèn biểu đồ Excel được liên kết vào tài liệu

Bạn có thể tạo biểu đồ trong trang tính Excel 2007 bên ngoài, sao chép và dán phiên bản được liên kết của nó vào tài liệu Word. Nếu biểu đồ được liên kết, dữ liệu trong đó sẽ được làm mới khi trang tính Excel bên ngoài thay đổi. Dữ liệu được liên kết được lưu trữ trong một trang tính Excel. Tài liệu Word chỉ lưu trữ vị trí của tệp gốc và hiển thị dạng xem dữ liệu được liên kết.

Trong Excel, hãy chọn biểu đồ bằng cách bấm vào đường viền của nó và sau đó trên tab Trang Chủ trong nhóm Bảng tạm nhấp chuột Cắt.

Biểu đồ bị xóa, nhưng dữ liệu của nó vẫn còn trong Excel.

Trong Word, bấm vào nơi bạn muốn chèn biểu đồ trong tài liệu.

Trong tab Trang Chủ trong nhóm Bảng tạm Nhấn nút Dán.

Cái nút Dán các tùy chọn cho biết rằng biểu đồ sẽ được liên kết với dữ liệu Excel.

Lưu tài liệu Word với biểu đồ liên kết dữ liệu Excel.

Khi bạn mở lại tài liệu Word, hãy bấm Đúng để cập nhật dữ liệu Excel.

Bạn cũng có thể tạo biểu diễn trực quan cho dữ liệu của mình bằng cách sử dụng đồ họa SmartArt. Để biết thêm thông tin, hãy xem Tạo đồ họa SmartArt.

Sắp xếp dữ liệu trong trang tính Excel

Hầu hết các biểu đồ, chẳng hạn như biểu đồ thanh và biểu đồ thanh, có thể được vẽ từ dữ liệu được sắp xếp theo hàng hoặc cột của trang tính. Tuy nhiên, một số loại biểu đồ, chẳng hạn như biểu đồ hình tròn và biểu đồ bong bóng, yêu cầu dữ liệu phải được sắp xếp theo một cách nhất định.

Thêm dữ liệu vào trang tính mà bạn muốn lập biểu đồ.

Dữ liệu có thể được sắp xếp theo hàng hoặc cột – Excel sẽ tự động xác định cách tốt nhất để xây dựng biểu đồ. Một số loại biểu đồ, chẳng hạn như biểu đồ hình tròn và bong bóng, yêu cầu bạn sắp xếp dữ liệu của mình theo một cách cụ thể, như được mô tả trong bảng bên dưới.

Biểu đồ cổ phiếu

Theo các cột hoặc hàng theo thứ tự sau, sử dụng tiêu đề hoặc ngày tháng làm chữ ký:

giá trị cao, thấp và gần

Ví dụ:

Chọn các ô có chứa dữ liệu mà bạn muốn sử dụng để tạo biểu đồ.

Lời khuyên: Nếu bạn chỉ chọn một ô, Excel sẽ tự động xây dựng biểu đồ dựa trên các ô liền kề có chứa dữ liệu. Nếu các ô bạn muốn không nằm trong một dải ô liền kề, bạn có thể chọn các ô hoặc dải ô không liền nhau; vùng chọn phải là hình chữ nhật. Bạn cũng có thể ẩn các hàng và cột mà bạn không muốn hiển thị trong biểu đồ.

Chọn ô, phạm vi, hàng và cột

Để làm nổi bật

Làm theo các bước sau

Phạm vi ô

Bấm vào ô đầu tiên của phạm vi, sau đó kéo chuột qua ô cuối cùng của nó. Bạn cũng có thể nhấn SHIFT và mở rộng lựa chọn bằng các mũi tên.

Ngoài ra, bạn có thể chọn ô đầu tiên trong phạm vi và sau đó nhấn F8 để mở rộng vùng chọn bằng các mũi tên. Để ngừng mở rộng vùng chọn, nhấn F8 một lần nữa.

Tất cả các ô trang tính

Nhấn vào nút Chọn tất cả.

Bạn cũng có thể nhấn CTRL + A để chọn toàn bộ trang tính.

Nếu bảng chứa dữ liệu, nhấn CTRL + A để chọn phạm vi hiện tại. Nhấn CTRL + A một lần nữa sẽ chọn toàn bộ bảng.

Các ô hoặc dải ô không liền kề

Chọn ô hoặc dải ô đầu tiên, sau đó giữ phím CTRL và chọn các ô hoặc dải ô khác.

Bạn cũng có thể chọn ô hoặc dải ô đầu tiên, sau đó nhấn SHIFT + F8 để đưa các ô hoặc dải ô không liền kề khác vào vùng chọn. Để ngừng bao gồm các ô và phạm vi, hãy nhấn lại SHIFT + F8.

Ghi chú: Bạn không thể bỏ chọn các ô hoặc dải ô không liền kề riêng lẻ mà không hủy toàn bộ lựa chọn.

Toàn bộ cột hoặc hàng

Nhấp vào dòng thời gian hoặc tiêu đề cột.

1. Tiêu đề dòng

2. Tiêu đề cột

Bạn cũng có thể chọn các ô trong một hàng hoặc cột bằng cách chọn hàng đầu tiên rồi nhấn CTRL + SHIFT + Mũi tên (RIGHT hoặc LEFT cho các hàng, LÊN hoặc XUỐNG cho các cột).

Nếu một hàng hoặc cột chứa dữ liệu, nhấn CTRL + SHIFT + MŨI TÊN sẽ chọn hàng hoặc cột đến ô được điền cuối cùng. Nhấn CTRL + SHIFT + ARROW lần nữa sẽ chọn toàn bộ hàng hoặc cột.

Ô đầu tiên hoặc ô cuối cùng trong trang tính hoặc bảng Microsoft Office Excel

Để chọn ô đầu tiên trong trang tính hoặc danh sách Excel, hãy nhấn CTRL + HOME.

Để chọn ô cuối cùng chứa dữ liệu hoặc định dạng trong trang tính hoặc danh sách Excel, hãy nhấn CTRL + END.

Để bỏ chọn ô, hãy bấm vào ô bất kỳ trên trang tính.

Để tạo nhanh biểu đồ dựa trên loại biểu đồ mặc định, hãy chọn dữ liệu bạn muốn và nhấn Alt + F1. Nhấn ALT + F1 sẽ tạo một biểu đồ được nhúng.

Khi bạn tạo biểu đồ, Excel sẽ xác định hướng của chuỗi dữ liệu dựa trên số hàng và cột trong trang tính được bao gồm trong biểu đồ. Sau khi tạo biểu đồ, bạn có thể thay đổi cách hiển thị các hàng và cột trong biểu đồ bằng cách hoán đổi chúng.

Nếu bạn không cần biểu đồ, bạn có thể xóa nó. Bấm vào biểu đồ để chọn nó, sau đó nhấn phím XÓA.

Bước 2: Thay đổi bố cục hoặc kiểu của biểu đồ

Sau khi tạo biểu đồ, bạn có thể thay đổi giao diện của nó ngay lập tức. Thay vì thêm hoặc sửa đổi các phần tử biểu đồ hoặc định dạng nó theo cách thủ công, bạn có thể nhanh chóng áp dụng bố cục và kiểu được xác định trước cho biểu đồ của mình. Word cung cấp nhiều loại bố cục và kiểu biểu đồ hữu ích (hoặc bố cục nhanh và kiểu nhanh); Nếu cần, bạn có thể tùy chỉnh thêm bố cục hoặc kiểu bằng cách thay đổi thủ công bố cục và định dạng của các phần tử biểu đồ riêng lẻ.

Làm việc với biểu đồ trong Word

Word có một bộ công cụ phong phú để tạo và tùy chỉnh sơ đồ. Nhờ anh ấy, người dùng có cơ hội tùy chỉnh sơ đồ đã tạo theo nhu cầu cụ thể của họ và làm cho nó trở nên độc đáo. Công việc này bao gồm một số bước.

Bước 1: Tạo biểu đồ

Để tạo một biểu đồ mới trong Word:

Bước 2: Thiết lập biểu đồ

Nếu các thông số của sơ đồ được tạo hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của người dùng thì ở bước đầu tiên bạn có thể hoàn thành thao tác với nó. Nhưng đây không phải là luôn luôn như vậy. Do đó, sau khi tạo, nó thường vẫn được hoàn thiện ở dạng có thể chấp nhận được. Để thực hiện việc này, Word cung cấp các tính năng sau:

Các thao tác chính xác có thể được thực hiện với bất kỳ phần tử nào của sơ đồ.

Các ví dụ trên cho thấy rằng với nhiều công cụ tùy chỉnh biểu đồ, bạn có thể tạo các tài liệu trực quan và đầy màu sắc, đáp ứng nhu cầu của cả những người dùng sành điệu nhất.

Nếu bạn cần hình dung dữ liệu khó hiểu, thì sơ đồ có thể giúp bạn điều này. Sử dụng biểu đồ, bạn có thể dễ dàng hiển thị mối quan hệ giữa các chỉ số khác nhau, cũng như xác định các mẫu và tính nhất quán trong dữ liệu có sẵn.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn cần sử dụng các chương trình phức tạp để tạo một sơ đồ, nhưng thực tế không phải vậy. Để làm điều này, bạn sẽ cần một trình soạn thảo văn bản thông thường Word. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ chứng minh điều này. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về cách tạo biểu đồ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và 2024.

Cách tạo biểu đồ trong Word 2007, 2010, 2013 hoặc 2024

Nếu bạn đang sử dụng Word 2007, 2010, 2013 hoặc 2024, thì để tạo sơ đồ, bạn cần bạn cần đi đến tab “Chèn” và nhấp vào nút “Biểu đồ” ở đó.

Sau đó, bạn sẽ thấy cửa sổ “Chèn Sơ đồ”. Trong cửa sổ này bạn cần chọn hình thức của sơ đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình và nhấp vào nút “Ok”… Hãy lấy biểu đồ hình tròn làm ví dụ.

Cách tạo biểu đồ hình tròn trong Word 2003

Nếu bạn đang sử dụng trình soạn thảo văn bản Word 2003, thì để tạo sơ đồ, bạn cần bạn cần mở menu “Chèn” và chọn ở đó mục “Hình ảnh – Sơ đồ”.