Thịnh Hành 5/2024 # Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngoài Trời # Top 9 Yêu Thích

Bạn muốn lưu lại những kỷ niệm trong đời sống, trong những chuyến du lịch,… qua ảnh. Thế nhưng kiểu ảnh nào cũng copy paste đúng 1 tư thế thật là nhàm chán. Những cách tạo dáng chụp hình ngoài trời là cốt yếu để có 1 tấm ảnh đẹp đấy. Sao bạn lại không đọc bài viết này trước khi đi cơ chứ.

Nói đến cách tạo dáng chụp ảnh, chắc hẳn đa phần mọi người đều nghĩ ngay đến kiểu giơ tay chữ V quen thuộc. Tuy nhiên, hay quá hóa dở, cũng vì được áp dụng quá nhiều mà cách tạo chụp ảnh đẹp một thời này đã hóa lạc hậu và nhàm chán.

Thay vì mãi trung thành với kiểu giơ tay chữ V và nhoẻn miệng cười mà hàng tỷ người khác cũng đang làm, sao bạn không thử những cách tạo dáng chụp ảnh theo phong cách “diễn sâu” mà vẫn đẹp tự nhiên.

Những bức ảnh đẹp là nơi lưu giữ lại kỷ niệm tuổi trẻ, thanh xuân cho mỗi người. Cùng tìm hiểu những các kiểu tạo dáng chụp ảnh đẹp ngoài trời ngay đi thôi.

10 tư thế tạo dáng chụp ảnh đẹp cho nam

Tư thế 1: Cách chụp ảnh chân dung khá đơn giản dành các chàng. Chỉ cần khoanh tay trước ngực và chụp phần trên của cơ thể. Lưu ý: tư thế này nên nghiêng về sau một chút và hơi thóp bụng nếu bạn sở hữu một vòng bụng tương đối lớn.

Tư thế 2: Tư thế trên cũng thích hợp áp dụng khi chụp ảnh toàn thân. Thêm vào đó, bạn nên đề nghị người mẫu bắt chéo một chân ra phía trước, nhưng phải đảm bảo rằng không đặt trọng lượng cơ thể đều ở cả hai chân, nếu không bức ảnh trông sẽ thật nặng nề.

Tư thế 3: Đối với nam giới, việc chọn vị trí đặt tay thật sự là một vấn đề, do đó, việc để cả bàn tay hay một phần bàn tay vào túi quần chắc hẳn sẽ tạo cho chủ thể có được một tư thế thoải mái, đầy ngẫu hứng.

Tư thế 4: Dựa lưng vào tường, chân hơi co lên sẽ giúp bạn có một bức ảnh rất lãng tử.

Tư thế 5: Dựa một bên vai vào tường là tư thế chụp tạo nên sự thân thiện, gần gũi.

Tư thế 6: Dành cho những chàng trai thích ngồi khi chụp ảnh. Gác cổ chân sang chân kia và thư giãn. Ở góc độ này, bạn này chụp chếch trên cao một chút.

Tư thế 7: Bạn cũng có thể lãng tử và khỏe khoắn hơn nữa bằng cách khoác áo qua vai, tay đút hờ ở túi quần và bắt chéo chân.

Tư thế 8: Khi chụp ngoài trời, nhất là trên nền cỏ, bạn có thể tạo dáng theo tư thế này, trông rất nam tính.

Tư thế 10: Một tư thế quyền lực với ghế.

Các tư thế tạo dáng chụp ảnh cơ bản cho nữ

Phái đẹp thì chắc chắn thích chụp ảnh hơn rồi. Những tư thế chụp ảnh lại càng đa dạng và phong phú hơn nam giới, tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên và cuốn hút

Chụp ảnh khi đứng thẳng trước ống kính rất dễ tạo cảm giác bị “đơ” nếu bạn không chuyên nghiệp. Vì thế xoay nhẹ người sang một bên là cách hay để cơ thể trông có đường cong và duyên dáng hơn. Kiểu tạo dáng này đặc biệt thích hợp khi đi biển và với những chiếc váy mỏng manh, bồng bềnh.

Vòng hai tay trước ngực là tư thế giúp bạn thể hiện sự tự tin, nhìn vào bức ảnh sẽ thấy được sự tự nhiên và năng động của “người mẫu”.

Đứng chéo chân là chiêu cực kỳ hiệu quả để tạo cảm giác đôi chân trông thon dài hơn, dù thân hình có khuyết điểm cũng sẽ được giấu gọn. Nếu có thể, hãy khéo uốn cong người một chút giúp đường cong ba vòng được lộ rõ.

Nhanh trí một tay chống hông, một tay luồn vào tóc sẽ giúp bức ảnh chụp đứng của bạn trông rất có hồn, tạo dáng đa dạng và không bị nhàm chán. Chưa kể, nếu có một mái tóc đẹp thì đây lại càng là cách hay giúp người khác chú ý đến mái tóc bồng bềnh của bạn.

Chẳng biết giấu tay vào đâu khi chụp ảnh, hãy nhanh trí tìm ngay một điểm để bạn có thể tựa tay vào. Bất cứ vật gì hỗ trợ như một chiếc bàn, bậc cầu thang hay hàng rào… đều có thể giúp bức ảnh của bạn sinh động hơn.

Nếu bạn đang diện quần có túi, quá tuyệt vời, đây sẽ là chi tiết “giải cứu” cho đôi bàn tay đang không biết tạo dáng thế nào cho tự nhiên. Chỉ cần để nhẹ tay lên túi quần, kiểu ảnh của bạn trông đã rất sành điệu.

Thêm một cách để bạn tận dụng không gian xung quanh đó là tựa nhẹ người vào tường hoặc ngồi dựa một bậc thềm/lan can có độ cao tương đối. Một khi đã có điểm tựa, bạn sẽ không bị chơi vơi và dễ dàng diễn xuất, biểu cảm hơn.

Một công thức khác cũng rất đáng thử cho phái đẹp khi chụp hình ở bậc thang/lan can đó là đứng nghiêng người và dựa nhẹ vào. Góc chụp nghiêng mang đến cho bức ảnh chiều sâu và sự lãng mạn, rất thích hợp để khoe độ gợi cảm và nữ tính.

Trong trường hợp đã thử đủ cách nhưng vẫn thấy thiếu tự nhiên, bạn chỉ cần bước nhẹ chân đưa sang ngang để tạo cảm giác có sự chuyển động như sắp sửa bước đi. Cách chụp ảnh này rất được yêu thích trong những bức hình street style.

Khi không biết tạo dáng thế nào cho nhanh và đẹp, hãy áp dụng ngay công thức không bao giờ nhàm chán: tay chống hông. Kiểu tạo dáng này đánh lừa thị giác người đối diện khi nhìn vào vòng eo của bạn, eo trông thon hơn và chân dài hơn. Cũng vì lý do này nên tạo dáng tay chống hông rất được ưa chuộng trước ống kính.

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh ngoài trời đơn giản và thu hút

Hầu hết trong chúng ta ai cũng muốn chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Nhưng đôi khi lại không biết phải tạo dáng như thế nào để có được một bức ảnh đẹp. Emdepxinh sẽ chỉ cho bạn cách tạo dáng chụp ảnh với nhiều bối cảnh khác nhau.

1. Cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời với hoa

2. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời – Giơ hai tay lên

Tương tự kiểu tạo dáng dang tay đón gió, bạn có thể giơ 2 tay lên trời trong tư thế đối diện với ống kính hoặc quay lưng lại, khi đang đứng hoặc đang ngồi.

3. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời với tường

Những bức tường với màu sắc rực rỡ là một trong những địa điểm chụp ảnh rất được yêu thích. Ở Đà Lạt, bức tường màu vàng của tiệm bánh Cối Xay Gió hàng ngày tiếp đón rất nhiều du khách đến check-in.

Không chỉ các bạn trẻ mà những cặp cô dâu chú rể cũng tới đây để chụp ảnh cưới. Cách tạo dáng chụp ảnh với tường không quá phức tạp, đôi khi chỉ cần đứng yên, chân vắt chéo là bạn đã có một bức ảnh đẹp.

4. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời với đồ ăn

5. Cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời – Vừa đi vừa chụp

Tư thế đang đi là cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời đẹp không bao giờ lỗi mốt. Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả các nước trên thế giới, tư thế đang di chuyển được những người nổi tiếng thường xuyên sử dụng khi chụp ảnh. Một bức ảnh khi đang di chuyển tạo nên sự tự nhiên và phóng khoáng.

7. Cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời – Dang tay đón gió

Cách tạo dáng chụp ảnh này cực kỳ hợp nếu bạn đang ở vị trí cao, rộng rãi hoặc lộng gió như đỉnh núi, trước biển. Chỉ cần dang rộng hai tay sao cho tạo với cơ thể hình chữ thập, mặt hơi ngửa lên nhìn bầu trời, mắt nhắm lại ra vẻ say mê, đảm bảo đẹp và tự nhiên hơn kiểu giơ tay chữ V cả ngàn lần.

8. Cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời – Hoà mình giữa thiên nhiên

9. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời với tư thế ngồi

10. Đeo tai nghe tạo dáng chụp ảnh ngoài trời

Dù có đang thực sự bật nhạc hay không, hãy cứ đeo tai nghe lên, nhắm mắt lại như thể đang thả hồn theo lời ca.

11. Dùng tay che ánh mặt trời

Lấy tay che mặt như thể ánh mắt trời đang chói chang, đôi mắt nhìn xa xăm và cố “diễn sâu” một chút, đảm bảo bạn sẽ có một tấm ảnh đếm like mỏi miệng.

12. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời giấu mặt

Đâu phải cứ cười tươi hay mặt lạnh lùng mới có ảnh đẹp, hãy “đổi gió” cho album của bạn với phong cách tạo dáng chụp ảnh giấu mặt. Dùng tay, máy ảnh, tóc hay một bông hoa nhỏ che hờ lên khuôn mặt của bạn sẽ tạo nên một bức ảnh vừa bí ẩn vừa rất nghệ thuật.

13. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời chọn bàn làm đạo cụ

Tranh thủ lúc đi uống cà phê, bạn có thể tận dụng luôn chiếc bàn (nếu có thêm một lọ hoa nhỏ bên cạnh càng tốt) để thử vô vàn kiểu tạo dáng như đặt 2 tay lên bàn, chống 1 tay, gối đầu bàn, nằm nửa người lên bàn,…

14. Hất tóc tạo dáng chụp ảnh ngoài trời

Một trong những khoảnh khắc quyến rũ nhất của phái đẹp là khi họ hất mái tóc của mình. Bất kỳ bạn nữ tóc dài nào cũng nên thử cách tạo dáng chụp ảnh này một lần, đặc biệt là vào những ngày có gió.

15. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng nghiêng người

Với những cô nàng có góc nghiêng đẹp tuyệt đối đừng bỏ cách tạo dáng chụp ảnh đứng nghiêng người. Bởi lẽ tư thế chụp ảnh này sẽ giúp bạn khoe vẻ đẹp không góc chết của mình một cách triệt để.

16. Lấy tay che một mắt

Hành động đơn giản này sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và bí ẩn hơn hẳn đấy. Nếu không thích kiểu tạo dáng lạnh lùng, bạn chỉ cần mỉm cười nhẹ nhàng là quá đủ cho một bức ảnh tuyệt đẹp rồi. Ngoài ra, kiểu tạo dáng chụp ảnh này còn có thể đi kèm phụ kiện như một bông hoa hay một chiếc lá thật đẹp.

17. Tạo dáng nhảy cao

Một chút điên, một chút tinh nghịch, một chút sáng tạo sẽ đem đến cho bạn bức ảnh “có 1 không 2”. Tuy nhiên, cách tạo dáng chụp ảnh này không dễ để thực hiện. Vì với tốc độ nhảy rất nhanh nên để chụp được, cần một thiết bị chất lượng cao. Bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim chụp ảnh chuyên nghiệp nếu chưa đủ điều kiện.

18. Tạo dáng chụp ảnh ngoài trời che nửa mặt

Hãy dùng một cuốn sách, tờ báo, khăn quàng cổ hoặc bất cứ thứ gì bạn thích và thấy hợp để chứa một nửa khuôn mặt của mình. Kiểu chụp ảnh e ấp này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy, nhất là vào những ngày bạn không hài lòng với nhan sắc của mình.

Những nguyên tắc vàng trong nhiếp ảnh để chụp hình đẹp

Chú ý đến góc mặt

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, thì bạn nên tránh góc mặt thẳng trước ống kính và lựa chọn tốt nhất cho bạn là góc mặt hơi nghiêng. Ở vị trí góc nghiêng, khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Còn đối với các cô gái hơi gầy và có khuông mặt góc cạnh thì góc chụp thẳng sẽ là cách chụp hình ăn ảnh cho bạn đấy. Gương mặt bạn sẽ có vẻ tròn hơn, đáng yêu hơn.

Tập nụ cười tươi và đẹp nhất với bạn

Yếu tố ánh sáng khi chụp hình

Theo kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung Aaron Gil, bí quyết của việc có được một bức ảnh đẹp chính là việc bạn phải tìm ra được điểm sáng nổi bật trên khuôn mặt của bạn. “Tránh những góc chụp có vùng tối lớn, bởi mặt của bạn vì thế cũng bị tối đi”. Ông nhấn mạnh: “Ánh sáng lý tưởng nên bắt đầu từ khoảng cách trung bình giữa phần trán xuống cằm và hai bên má”.

Chọn trang phục phù hợp

Nigel khẳng định, nếu biết cách lựa chọn màu sắc phù hợp, điều này sẽ khiến bạn trông gầy đi từ 2 – 4 kg.”Quần áo tối màu sẽ làm cho các phần bụng, đùi và cánh tay trông thon hơn. Với người mập, cần tránh trang phục nhún vai hay tay bồng. Không nên mặc họa tiết kẻ ngang vì nó sẽ làm phần hông và eo của bạn trông có vẻ lớn hơn rất nhiều so với thực tế”.

Hãy đặt tay lên eo!

“Điều này không chỉ làm nổi bật phần eo thon, mà còn khiến người có vòng eo bự cũng tạo cảm giác gầy hơn. Đồng thời tư thế này càng giúp bạn tự nhiên hơn thay vì kiểu để thõng hai tay trong tư thế chào cờ”.

Chọn chỗ đứng

Nếu ống kính ở tầm thấp mắt, thì hãy đứng ra phía xa, hoặc hướng bên cạnh, đừng nhìn thẳng vào ống kính bởi lúc đó bạn sẽ giống như là đang nhắm mắt. Hơn nữa, cách này sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng mắt đỏ.

Nghiêng người nhẹ về phía máy sẽ tăng thêm tính hấp dẫn, tăng khả năng bắt nét khuôn mặt và giảm thiểu sự xuất hiện các vết da nhăn hay nhão. Tránh hiện tượng hai cằm bằng việc hãy nghiêng đầu hướng lên và tự chọn lại tư thế sao cho ống kính ở phía trên hoặc ngang bằng tầm mắt bạn.

Trang điểm phù hợp

Chỉ một vài bước trang điểm nhẹ là bạn đã trở nên xinh đẹp hơn hẳn. Việc trang điểm sao chp phù hợp cũng là một những cách chụp hình ăn ảnh bạn nên biết.