Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Đẹp Da Mặt Đẹp Tự Nhiên Tại Nhà Cực Đơn Giản # Top 7 Yêu Thích

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tinh thần minh mẫn ,tỉnh táo và cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp thải độc hiệu quả. Nhờ đó mà làn da sáng khỏe tự nhiên, đặc biệt là không xuất hiện quầng thâm tại mắt.

Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gây nên mụn đầu đen, mụn trứng cá. Vì vậy, nếu muốn tránh xa mụn thì chắc chắn chị em nên duy trì giấc ngủ hợp lý.

Ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày chính là khoảng thời gian khoa học và hợp lý. Tùy thuộc vào mỗi người mà có thể nhiều hơn hoặc ít hơn một chút.

Muốn dưỡng da hiệu quả thì trước tiên bước làm sạch phải triệt để. Da có sạch thì mới không bị bụi bẩn, chất nhờn gây bí, bít tắc lỗ chân lông.

Quan trọng cũng không kém chính là tẩy da chết. Chị em nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ chế bào chết, bã nhờn trong lỗ chân lông. Có như vậy làn da mới thoáng nhẹ, dễ dàng tiếp nhận các dưỡng chất.

Dưỡng da cần phải khoa học thì mới hiệu quả. Trước tiên, chị em cần xác định được da mình thuộc nhóm nào: da thường, da khô, da dầu hay da hỗn hợp. Mỗi loại da sẽ thích hợp với chế độ chăm sóc riêng, mỗi mùa lại có đặc điểm riêng…

Từ đây có thể thấy được tầm quan trọng của việc xác định loại da của bản thân và đưa ra chế độ chăm sóc da tốt nhất.

Chị em có rất nhiều lựa chọn khi dưỡng da như: toner, serum, kem dưỡng da, các loại mặt nạ dưỡng da tốt… Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như tình hình hiện tại mà chị em có thể tìm hiểu và tham khảo chọn lựa sản phẩm cho phù hợp.

Không cần phải sử dụng quá nhiều sản phẩm skincare (dưỡng da) mà chỉ cần làn da khỏe mạnh, được cung cấp đủ dưỡng chất thì tự khắc sẽ đẹp dần lên.

Các loại thực vật, rau, củ, quả là nguồn cung cấp tuyệt vời và dồi dào về vitamin và khoáng chất… đặc biệt là Vitamin C và chất xơ giúp chống lão hóa. Chúng giúp cho da có độ sáng tự nhiên, thải độc tốt và luôn khỏe mạnh.

Đồng thời, rau củ, trái cây cũng giúp cô gái duy trì vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Chị em có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm như: các loại quả mọng nước và giàu vitamin C như: cam, bưởi, nho, táo… hay các loại rau như: cần tây, rau cải xanh, súp lơ, rau dền… như cách làm đẹp tại nhà đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả.

Nước chiếm 70% cơ thể, việc uống đủ nước giúp việc thải độc hoạt động tốt và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, uống đủ nước còn giúp da căng và có độ đàn hồi tự nhiên.

Mỗi ngày chị em nên uống 1,5 – 2 Lít nước để đảm bảo sức khỏe cũng như làm đẹp da mặt từ bên trong.

Uống không đủ nước khiến da không được thải độc thường khô sạm, nhăn nheo, dễ bị lão hóa, độ đàn hồi kém.

Ngoài nước lọc thì chị em cũng có thể uống đa dạng các loại nước ép từ trái cây, rau củ cũng rất tốt cho da cũng như cho sức khỏe.

Rất ít chị em biết được rằng, nội tiết tố nữ Estrogen ảnh hưởng tới ngoại hình của phụ nữ, trong đó có vóc dáng và làn da.

Estrogen là hormone sinh dục được tiết ra bởi buồng trứng, nó dồi dào và đạt mức cân bằng nhất ở độ tuổi thanh xuân. Điều này lý giải vì sao đây là độ tuổi chị em đẹp nhất, quyến rũ nhất.

Từ 30 tuổi trở đi, buồng trứng lão hóa, giảm tiết estrogen nên chị em kém sắc hơn. Dễ nhận thấy nhất chính là làn da sạm màu, độ đàn hồi kém, nhăn nheo và xuất hiện nám da.

Ngoài ra, thiếu hụt estrogen cũng ảnh hưởng tới đời sống sinh lý nữ cũng như sức khỏe sinh sản của chị em.

Từ đây có thể thấy được rằng, estrogen đóng vai trò quan trọng đối với vẻ đẹp, sức khỏe cũng như tâm sinh lý của chị em. Do đó, bổ sung estrogen để duy trì nó ở mức cân bằng là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Chị em có thể bổ sung estrogen bằng các loại thực phẩm trong tự nhiên như: đậu nành, tỏi, quả bơ, các loại thị đỏ, các loại hạt…

Đặc biệt, với chị em phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thì lượng estrogen trong cơ thể gần như bị ngừng sản xuất, việc bổ sung estrogen cần được chú trọng hơn nhiều.

Nhiều chị em rất kỳ công dưỡng da nhưng lại quên mất mỹ phẩm chống nắng. Đây là bước bảo vệ những thành quả dưỡng da trong suốt thời gian dài bởi ánh nắng với tia cực tím rất có hại cho da.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi những tác động có hại đó, làm dịu da, nuôi dưỡng da.

Không chỉ trong mùa hè mà ngay cả mùa đông cũng nên dùng kem chống nắng bởi tia cực tím luôn tồn tại, cường độ hoạt động của nó chỉ yếu hơn trong mùa đông mà thôi.

Thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích chính là thủ phạm hủy hoại làn da của chị em. Nếu chăm sóc da kĩ càng tới đâu mà không thể hạn chế chất kích thích thì công sức của chị em sẽ trở nên vô ích.

Tập thể dục thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng, không cần cường độ quá nặng cũng rất tốt cho sức khỏe. Thể dục giúp cơ thể chị em dẻo dai, linh hoạt, sức đề kháng tốt.

Vận động thường xuyên có tác dụng giúp tinh thần sảng khoái, trị nám, máu lưu thông hiệu quả. Nhờ đó mà da có độ sáng tự nhiên, độ đàn hồi tốt.

Đồng thời, trong quá trình vận động, việc đổ mồ hôi cũng giúp thải độc cho da tự nhiên mà lại rất hiệu quả.

Trong một số trường hợp, do chế độ ăn uống thiếu hụt hoặc do cơ thể hấp thu không hiệu quả mà chị em có thể bổ sung vitamin hoặc dưỡng chất bằng đường uống hoặc bằng các sản phẩm thoa trực tiếp lên da như: vitamin

A, vitamin E, Collagen…

Một vài gợi ý cho chị em về cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên

Trong số các cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản thì chị em hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu dễ tìm thấy trong bếp như: các loại củ quả, sữa chua không đường, mật ong, muối…

Khi nhắc tới các loại mặt nạ dưỡng da tốt thì Nha đam (Lô hội) là một trong những cái tên được nhắc tới rất nhiều.

làm đẹp với nha đam có hiệu quả dưỡng ẩm cực tốt, khả năng làm dịu da bị cháy nắng vô cùng hiệu quả.

gel lô hội làm sạch vỏ và kết hợp với sữa chua không đường sẽ trở thành loại mặt nạ dưỡng da “thần thánh” cho chị em.

Xông hơi giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ lớp vi khuẩn và độc tố cho da. Đây chính là biện pháp làm đẹp cơ bản và tự nhiên mà các bạn nữ có thể làm tại nhà.

Dùng muối sạch hòa với nước thật nóng, sau dó dùng một chiếc khăn lớn trùm đầu và xông hơi trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước lạnh.

Ngoài tác dụng giảm sưng mụn cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiênà đẩy lùi các vấn đề lão hóa như nám, tàn nhang, dưa chuột còn hỗ trợ làm sáng sắc tố da, bổ sung độ ẩm.

Rửa mặt thật sạch, tẩy da chết nếu cần thiết.

Dưa chuột thái lát mỏng sau khi đã rửa sạch

Đắp đều các lát dưa chuột lên mặt.

Để yên và thư giãn trong khoảng 15 phút

Sau đó để da khô tự nhiên, không cần rửa với nước

Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Làm mặt nạ từ lòng trắng trứng gà:

Lấy 1-2 quả trứng gà tách lấy lòng trắng sau đó đánh đều và dùng bông thấm lên da mặt.

Giữ cho lòng trắng trên khuân mặt khô lại sau đó đi rửa lại bằng nước sạch.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ trứng gà.

Nên thực hiện cách này 1 đến 2 lần/1 tuần.

Đầu tiên chị em hãy rửa mặt bằng nước ấm.

Sau đó xoa sữa chua không đường lên mặt khoảng 25 phút. Sau khi sữa chua khô mọi người rửa lại mắt bằng nước ấm

Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần bạn sẽ có một làn da mềm lại và trắng hồng rực rỡ.

Như các bạn biết rằng mật ong không chỉ có lợi cho sức khỏe mà chúng còn được chị em coi như “thần dược” vì những tác dụng của nó trong việc làm đẹp.

Mật ong chúa có rất nhiều vitamin A,B,C,E và một số khoáng chất khác giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây lão hóa da, không những thế nó còn giúp chị em có một làn da sáng trắng, mịn màng, ngừa mụn và trị thâm nám.

Để thực hiện mọi người lấy 3 mật ong chúa nguyên chất trộn với 1/2 thìa nước cốt chanh. Sau đó đánh đều hỗn hợp lên và bôi lên da mặt để khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ chăm sóc da mặt tại nhà

Nếu mọi người tuân thủ những chú ý sau đây thì việc chăm sóc da mặt tại nhà sẽ trở lên hiệu quả hơn:

Nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da.

Đảm bảo những nguyên liệu làm mặt nạ phải sạch sẽ, không có hóa chất cũng như chất bảo quản để hạn chế làm ảnh hưởng tới làn da.

Nên khử trùng sạch sẽ nhưng công cụ điều chế mặt nạ để không gây nhiễm trùng, dị ứng cho da.

Sửa tay sạch sẽ trước khi bôi mặt nạ và sau khi đắp mặt nạ.

Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ. Chỉ nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần.

Kiên trì thực hiện 1-2 tháng sẽ thấy được hiệu quả.

Trong thời kỳ đắp mặt nạ da sẽ bắt nắng nhiều hơn bình thường. Vì thế hãy bôi kem chống nắng lên mặt trước khi ra ngoài.