Thịnh Hành 4/2024 # Hướng Dẫn Cách Làm Trân Châu Cafe Thơm Nức Mũi # Top 9 Yêu Thích

Hướng dẫn cách làm trân châu cafe thơm nức mũi

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Bộ đôi trà sữa – trân châu xuất hiện một cách bùng nổ trong những năm gần đây. Một cuộc cách mạng “phá đảo” mạnh mẽ vào bản đồ thức uống trên toàn thế giới. Nếu nói trà sữa là loại thức yêu của thích của tất cả mọi người thì hạt trân châu cũng nhanh chóng trở thành loại topping quốc dân vì nó dễ dàng kết hợp với rất nhiều loại thức uống, bên cạnh đó còn có bánh ngọt hay món ăn nào.

Những ly trà sữa kết hợp thêm hạt trân châu giòn dai thưởng thức trong những ngày hè nóng bức hay mùa đông se lạnh đều sẽ rất tuyệt vời cho bạn. Khách hàng của bạn có hài lòng, yêu thích ly trà sữa của bạn hay không cũng phụ thuộc không nhỏ vào những viên trân châu dẻo thơm và đẹp mắt. Chính vì thế, việc làm trân châu như thế nào để dẻo ngon, hương vị thơm nồng, khiến thực khách của bạn phải say đắm và nghiện nó thì không phải quán nào cũng làm được.

Bài viết bên dưới sẽ tiết lộ cho bạn một bí quyết cực kỳ hấp dẫn. Cùng tìm hiểu kỹ bài viết với cách làm trân châu cafe thơm nức mũi, khiến cho người uống phải nghiền thức uống của bạn.

Để làm nên những hạt trân châu cafe vừa mềm vừa dẻo vừa thơm ngon sẽ có rất nhiều cách để chế biến. Và cách chia sẻ bên dưới là cách đơn giản và nhanh nhất để làm trân châu cà phê mà vẫn dẻo thơm.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

100gr bột năng

10gr bột cà phê (nếu không thích vị quá đắng, bạn có thể giảm lại một ít)

20gr đường

70ml nước sôi 100 độ C.

II – MỘT SỐ LƯU Ý TRƯỚC KHI THỰC HIỆN

Vì sao chúng ta chọn bột năng để làm bột trân châu mà không phải chọn bột mì để làm trân châu. Bột năng cũng được làm từ khoai mì, thực tế so với bột mì thì bột năng không mịn bằng. Tuy nhiên bột năng sẽ là nguyên liệu phù hợp nhất để làm trân châu cafe bởi vị khi nấu chín, bột sẽ trở nên trong hơn, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và dai

Để kết dính được phần bột khi làm một cách tốt nhất, bạn chắc chắn phải đổ nước vào bột ở nhiệt độ 100 độ C. Và khi đổ nước vào, đổ từ từ từng chút một tránh đổ cùng 1 lúc sẽ dễ làm bột bị nhão. 

III – CÁCH LÀM TRÂN CHÂU CAFE

Với cách làm này sẽ rất đơn giản, bạn không cần khuôn làm hạt trân châu, không cần nồi ủ trân châu,…mà vẫn có được những hạt trân châu cafe thơm ngon

Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước sôi

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó chính là bật bếp, đun nồi nước khoảng 250ml cho đến khi nước sôi

Bước 2: Trộn bột

Trong lúc chờ nước sôi thì bạn chuẩn bị hỗn hợp làm trân châu cafe. 

– Bạn chuẩn bị thao lớn. Bạn cho tất cả các nguyên liệu: bột năng, đường, cà phê và trộn đều hỗn hợp

–  Tiếp theo đó, bạn từ từ đổ nước sôi vào hỗn hợp, vừa đổ chậm rãi vừa dùng muỗng trộn liên tục. Khi đổ xong bạn chờ hỗn hợp bớt nóng và dùng tay nhào bột liên tục cho đến khi tạo thành một khối bột mịn màng.

Bước 3: Tạo hình viên trân châu

Khi hỗn hợp đã được nào mịn màng, bạn bắt đầu tạo hình cho chúng, bạn ngắt khối bột thành những phần nhỏ rồi vo tròn, kích thước tùy thuộc vào ý thích của bạn, hoặc có thể bạn tạo thành từng những sợi dài nếu bạn muốn. Lần lượt như thế cho hết phần bột.

Bước 4: Nấu trân châu

Bạn cho trân châu vào nồi nước luộc, lưu ý là nước phải sôi và thả từ từ các viên trân châu vào. Khi thả vào nồi bạn liên tục dùng muỗng khuấy đều để tránh thạch bị dính dưới đáy nồi. Luộc trân châu tầm khoảng 20-25 phút là chín. Khi chín trân châu sẽ có màu trong hơn và nổi trên mặt nước.

– Giờ đây bạn chỉ cần thưởng thức cùng gói trà sữa pha sẵn, thêm chút đá là có được ly thức uống giải khát khoái khẩu, thơm ngon, bổ dưỡng được đa phần giới trẻ ưa chuộng. 

V – ỨNG DỤNG CỦA TRÂN CHÂU CAFE

Khi thị trường đồ uống đang xôn xao với sự bùng nổ của trà sữa kết hợp với những viên trân châu dẻo thơm nói chung và trân châu cafe nói riêng thì lại thêm một cuộc bùng nổ mới từ sự đột phá của trân châu với cách kết hợp với đa dạng các đồ uống khác. Ngôi sao sáng nhất trong sự kết hợp mới đó chính là sữa tươi trân châu đường đen. Loại thức uống này đã tạo nên một cơn sốt đồ uống mới với những viên trân châu thơm ngon.

Tiếp tục làn sóng phát triển như thế, trân châu tiếp tục xâm chiếm, kết hợp với các loại thức uống khác như: hồng trà trân châu, bia trân châu, nước mía trân châu, sữa chua trân châu, cà phê trân châu,…

Trong tương lai, hạt trân châu được dự đoán sẽ tiếp tục “phủ sóng” bản đồ ẩm thực với những phiên bản món ăn, đồ uống mới mẻ. Đến lúc này thì không thể phủ nhận sự sáng tạo vô hạn của con người. Từ món trà sữa trân châu mộc mạc, đơn giản người ta đã cho ra đời hàng chục, hàng trăm đồ uống, món tráng miệng khác nhau. Hạt trân châu đang đi trên con đường trở thành topping “quốc dân” với một đế chế ẩm thực dành cho những tín đồ phát cuồng vì trân châu.