Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Trân Châu Bằng Bột Mì Đơn Giản Tại Nhà # Top 1 Yêu Thích

Xếp hạng post

Cách làm trân châu bằng bột mì

Nguyên liệu chuẩn bị

– Bột mì hoặc bột năng (200 gram)

– Bột ca cao (1 thìa cà phê)

– Đường nâu (50 gram)

– Cà phê G7 (2 gói)

– Nước (250 gram)

Cách làm trân châu bằng bột mì

Bước 1. Đặt nồi lên bếp, cho lượng nước vào khoảng 2/3 và đun sôi. Sau đó cho đường nâu vào một tô lớn có 250 ml nước. Sau đó bạn tiếp tục dùng thìa khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 2. Cho cà phê G7 với bột cacao và bột mì vào âu lớn trộn đều. Đổ từ từ nước sôi vào âu rồi nhào bằng tay cho đến khi bột đặc lại, bột không dính tay thì dừng lại. Bước 3. Trải bột ra một chiếc bát nhỏ và đặt nó trên một tấm nướng khác. Rắc thêm bột năng khô để các hạt không bị dính vào nhau.

Bước 4. Tiếp theo bạn Cho trân châu vào nồi nước sôi. Dùng thìa vớt bọt nổi trên bề mặt, đợi trân châu nổi trên bề mặt thì nấu thêm 5 phút để trân châu chín hẳn. Vớt trân châu vào bát nước lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó cho trân châu vào tô trộn đều với một ít đường.

Vì vậy, trân châu thu được mềm, ngọt và đồng thời có mùi thơm. Trân châu được làm theo cách này cũng có thể được sử dụng trong các món chè trộn và chè đậu đỏ.

Cách làm trân châu bằng bột mì và milo

Chuẩn bị nguyên liệu 

Bột milo: 4 gói

Nước lọc: 500 ml.

Bột năng: 200gr

Mật ong: 2 thìa cà phê

Cách làm trân châu bằng bột mì và milo

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi, đổ 500 ml nước vào và đun sôi nước.

Bước 2: Trong lúc nước gần sôi, bạn cho bột sắn hoặc bột năng đã chuẩn bị vào chảo khuấy đều, sau đó tiếp tục cho bột milo vào khuấy đều.

Bước 3: Đổ bột ra cốc hoặc bát, sau đó đổ phần nước đã pha ở bước 2 vào khuấy đều. Nếu cảm thấy bột hơi khô thì thêm một chút nước, bột hơi khô một chút là được. Nếu nó ướt, thêm bột. Bạn sẽ thấy rằng bước này rất quan trọng. Bạn cần lưu ý khi thực hiện bước 3 vì nó sẽ quyết định những viên trân châu xinh xắn của bạn ngon hay bị bở.

Bước 4: Sau khi khuấy đều bột trân châu, bạn tiến hành bóp trân châu ra. Bạn có thể xắt bột thành từng viên nhỏ cho dễ nặn hoặc có thể nặn kích thước hạt milo tùy ý thích nhưng hạt milo tiêu chuẩn có kích thước bằng hạt đậu phộng. Trong khi nặn các hạt, bạn chuẩn bị một viên bột lăn từ ngoài vào để chúng không bị dính vào nhau.

Bước 5: Bước này rất quan trọng kể cả lần đầu tiên. Cho trân châu vào nồi nước sôi khuấy đều trong khoảng 15-20 phút. Sau đó vớt trân châu ra, xả lại dễ dàng bằng nước lạnh, nếu muốn thưởng thức ngay trân châu Milo thì bạn có thể để nguội ngay. Nếu không, bạn có thể để trân châu trong tủ lạnh.

Cách làm trân châu bằng bột bắp

Nguyên liệu làm trân châu trắng bằng bột bắp

150gr bột bắp

100ml nước

10gr bột bắp áo bên ngoài

Làm trân châu bằng bột bắp

Cho vào nồi, cho 10 g bột ngô vào nước, đun lửa vừa và khuấy liên tục cho đến khi bột ngô trong.

Bước 2 Tạo hình chân châu

Cho phần bột ngô đã nấu vào cùng với 140g bột ngô còn lại, thêm một ít nước nóng và nhào bằng tay cho đến khi bột mềm, đàn hồi và dính tay.

Kéo dài miếng bột và cắt thành từng miếng nhỏ. Đi vòng quanh các hạt bằng tay của bạn.

Bước 3 Nấu trân châu

Cho tất cả trân châu vào nồi nước sôi. Khi thấy các hạt trân châu nổi lên trong nước, nấu thêm khoảng 15 đến 20 phút thì tắt bếp.

Cách làm trân châu bằng bột năng

Nguyên liệu làm Trân châu từ bột năng

Bột năng 160 g Bột rau câu dẻo 10 g Đường 3 muỗng canh Nước sôi 300 ml

Dụng cụ: nồi, chén, thau,…

Mẹo cách pha bột làm trân châu trắng từ bột năng

Nước pha bột năng nên là nước sôi già. Đó là do dùng nóng hoặc lạnh tinh bột sẽ bị chảy và món ăn không chín.

Khi nhào bột, nên hạn chế hoặc giảm lượng đường vì đường làm mềm bột, ra nước và đường ảnh hưởng đến chất lượng trân châu.

Khi nước thật sôi, ngâm trân châu vào nước sôi để bột không bị mềm nếu đổ nước lạnh hoặc không sôi.

Bạn có thể cho vào tủ lạnh và có thể dùng khi không sử dụng, nhưng trân châu sẽ cứng lại nên chỉ cần cho vào lò vi sóng quay 5-7 phút là trân châu sẽ mềm như trân châu.

Khi làm nhiều trân châu (chưa luộc) và cho vào ngăn đá, bạn có thể lấy ra một chút và luộc lại trong nước sôi là có thể dùng được ngay.

Cách làm trân châu từ bột năng

Làm hạt trân châu bằng bột năng

Đổ từ từ nước sôi vào hỗn hợp bột và khuấy nhẹ. Đợi bột nguội một chút rồi nhào bằng tay cho đến khi bột mịn.Đổ bột sắn dây ra bát, cho thạch và đường vào khuấy đều.

Sau đó nặn bột thành những viên nhỏ vừa ăn. Nếu không muốn bột bị cứng, bạn hãy lăn bột sắn dây khô lại sau khi nặn.

Luộc bột Đặt nồi lên bếp cho khoảng 1-1,5 lít nước vào đun sôi. Nếu nước ít hoặc cạn trong khi nấu, có thể thêm nước vào.

Dùng đũa khuấy liên tục trong khi đun để trân châu không bị dính vào đáy chảo.

Khi trân châu bắt đầu nổi, khuấy nhẹ và nấu thêm 10-15 phút. Tắt bếp khi trân châu bắt đầu se lại nhưng không đậy nắp và ủ trân châu trong vòng 15-20 phút.

Sau đó vớt trân châu ra ngâm với nước lạnh khoảng 5 – 7 phút để trân châu giòn. Nếu ăn đồ ngọt, bạn có thể cho thêm đường vào ngâm cùng trân châu.

Sản phẩm hoàn thiện Trân châu làm từ bột năng có màu trong suốt, dai, thơm ngon, hấp dẫn. Cách làm rất đơn giản mà kết quả không kém gì ngoài tiệm. Vào bếp thôi nào.

Cách làm trà sữa trân châu tại nhà.

Tiếp theo cùng Nghệ Thuật 365 sẽ  hướng dẫn các bạn cách làm trà sữa trân châu để các nàng mê trà sữa có thể thưởng thức trà sữa mỗi ngày. … Thưởng thức các hạt được làm tại nhà.

– Trân châu (50 gram)

– Trà Lipton.

– Sữa đặc ( 2 thìa)

– Sữa tươi không đường ( 100 ml)

– Đường (1 thìa)

– Nước sôi (80 ml)

Cách làm trà sữa tại nhà cực kì đơn giản.

Bước 1. Đổ trà Lipton vào cốc và đổ nước sôi lên trên. Để trà ủ trong 10 đến 15 phút, sau đó lấy túi trà Lipton ra. Cho 2 thìa sữa đặc vào cốc và dùng thìa pha loãng. Thêm một thìa cà phê đường và khuấy cho đến khi tan. Bước 2. Bình 100 ml sữa tươi không đường. Thêm đá, đậy nắp và lắc đều.

Bước 3. Sau khi lắc xong, bạn đổ trà và sữa đã pha sẵn ra cốc, cho trân châu vào và chuẩn bị một ly trà sữa tươi tại nhà. Mời bạn thưởng thức bằng ống hút.

Có rất nhiều cách để làm trà sữa tại nhà và thay đổi nguyên liệu tùy thích. Một ly trà sữa trân châu tự làm ngon và an toàn, một khi đã ăn, bạn sẽ bị cuốn theo những gì mình muốn một cách an toàn. Đây là cách đơn giản nhất và dễ thực hiện không dài dòng khó khăn cần phải sử dụng nhiều vận dụng để có được ly trà sữa cầu kì khác.

Cách bảo quản trà sữa đúng cách

Chúng ta biết rằng trà sữa có hạn sử dụng hạn chế, nhưng nếu quá nhiều, bạn nên bảo quản và sử dụng trà sữa vào ban đêm theo những cách sau:

-Trà sữa nên bảo quản trong tủ lạnh với mức nhiệt vừa phải. Điều này giúp hạn chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn có hại vào thức uống.

– Nên đựng trà sữa trong cốc, cốc có nắp, hoặc có màng dính bọc cổ cốc. Điều này ngăn không khí bên ngoài xâm nhập vào đồ uống và ngăn vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh. -Nên tách trà sữa và đồ ăn kèm để các thứ trong cùng không bị dính vào nhau và làm hỏng hương vị của trà. Nếu bạn đói đồ uống, hãy hâm nóng và thưởng thức.