Đề Xuất 4/2024 # Cách Làm Chả Cá Măng Ngon Mê Mẩn Bạn Đã Biết Chưa? # Top 3 Yêu Thích

Cá măng có đặc điểm gì?

Cá măng là một loài hải sản sống ở môi trường nước lợ với trữ lượng lớn ở khu vực biển Cà Mau. Cá măng ăn chủ yếu các loại thực vật như rong, tảo hoặc các loại cá nổi. Loài cá này nhiều xương, nhỏ con, bình thường chỉ to bằng 3 – 4 ngón tay song bù lại thịt rất dai, ngọt. Thân cá thon và khá dài, có bộ vảy óng ánh màu bạc thu hút mọi ánh nhìn.

Cá măng có thớ thịt dai

❤️ĐẶC SẢN BÁ KIẾN BÁN CHẠY NHẤT✔️:

Cá măng có trữ lượng hạn chế nên người ta thường lựa chọn cách làm Chả Cá Măng để có thể sử dụng được nhiều hơn. Việc chọn cá măng làm chả còn xuất phát từ nguyên nhân cá này có thịt dai, mang đến độ giòn cho chả cá. Vì vậy thay vì nấu lẩu, chiên hay kho cá thì phương án làm chả cá măng được đông đảo mọi người lựa chọn.

Các bước làm chả cá măng đơn giản nhất

Chuẩn bị nguyên liệu món chả cá măng

Khi thực hiện món Chả Cá Măng, khâu chuẩn bị nguyên liệu được đánh giá vô cùng cùng quan trọng. Các nguyên liệu cần đảm bảo tươi ngon, lựa chọn khéo léo để tạo nên món ăn ấn tượng nhất.

Nguyên liệu chính: cá măng

Nguyên liệu đi kèm: thịt xay, tỏi, ớt, hành, thì là

Gia vị: hạt tiêu, nước mắm, mì chính, bột canh

Dầu ăn, nước

Sơ chế nguyên liệu đúng cách

Rửa sạch cá măng đã được chuẩn bị sẵn sau đó lọc hai bên phần thân cá, dùng một muỗng nạo thịt cá, bỏ xương.

Ướp phần thịt cá với hạt tiêu, mì chính, bột nêm trong khoảng 15 – 30 phút để thịt cá thấm đều gia vị.

Hành khô, tỏi bỏ sạch vỏ sau đó băm nhuyễn

Thì là nhặt sạch rễ sau đó thái nhỏ vừa ăn

Ướp thịt xay với hành khô sau đó để riêng ra bát tô

Cách làm chả cá măng đơn giản tại nhà

Chế biến chả cá măng tròn vị, đảm bảo chất lượng

Thực hiện Chả Cá Măng với các thao tác đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Vì vậy sau khi chuẩn bị và sơ chế đầy đủ các nguyên liệu bạn nên tiến hành làm chả cá măng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các bước làm được tiến hành như sau:

Lấy phần cá đã tẩm ướp trước đó cho vào may xay xay nhuyễn cùng với chút ớt, hành khô, tỏi.

Trộn đều phần cá xay với thịt xay, thì là để các nguyên liệu quyện đều với nhau. Lưu ý bỏ lượng thịt vừa phải để không làm mất đi vị ngọt thanh từ phần cá xay

Đổ dầu ăn lên mặt phẳng lớn sau đó lấy hỗn hợp chả cá quết đều tay. Thực hiện thao tác nhiều lần đến khi chả cá dai, quyện với nhau thì dừng thao tác.

Thoa dầu lên tay sau đó nặn chả cá thành viên nhỏ hoặc ấn dẹp xuống tùy theo sở thích của mỗi người thực hiện.

Bắc dầu ăn lên bếp khi dầu sôi từ từ thả phần chả cá đã chuẩn bị vào chiến vàng. Chiên chả cá trên lửa vừa để miếng cá chín sâu vào bên trong và vàng đều 2 mặt.

Chả cá chín thì gắp ra đĩa để thấm dầu rồi từ từ thưởng thức.

Rán chả cá măng vừa chín tới để giữ được vị béo ngọt của cá

Các món ăn kết hợp với chả cá măng

Cá măng được đánh giá có hương vị tuyệt vời đồng thời là món ăn khoái khẩu của nhiều thượng khách khó tính. Không khó để chế biến cá măng hay chả cá thành các món ăn trọn vị, mang đặc trưng độc đáo.

Bạn có thể tận dụng phần xương, đầu cá khi phi lê thịt để ninh lấy nước hầm. Nước hầm xương cá măng có thể sử dụng làm nước lèo của món bún, phở, riêu, lẩu. Chỉ cần kết hợp với các gia vị như dứa, hành hoa,…bạn đã sở hữu nồi nước dùng từ xương cá măng đảm bảo chất lượng.

Chả Cá Măng hấp kết hợp với lá giang để tạo nên món canh chua chất lượng. Vị ngọt thanh của cá kết hợp với vị chua dịu của lá giang đi kèm miếng ớt tê tê đầu lưỡi tạo nên món canh ấn tượng, độc đáo.

Chả cá măng chiên giòn rồi xắt lát mỏng cuốn với rau sống, dưa leo, xoài bằm chấm với nước mắm tạo nên hương vị đặc trưng. Hay miếng chả cá chiên đó có thể làm bún cá, sốt cùng với cà chua tạo nên món ăn đưa cơm ấn tượng.

Lưu ý khi thực hiện chả cá măng

Chả cá măng hấp hay chiên đều mang đến cho khách hàng những món ăn với hương vị độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên khi thực hiện món ăn này bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

Khâu chọn cá được đánh giá quan trọng, quyết định đến chất lượng món ăn. Do đó nên chọn con cá tươi ngon, có đặc điểm hợp quy cách để làm chả cá.

Nên pha chả cá với thịt để tăng độ kết dính đồng thời phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi người.

Chiên cá không nên chiên bằng lửa lớn vì có thể cá sẽ chín phần ngoài mà không chín đều ở bên trong.

Nếu sử dụng chả cá măng kết hợp với các món ăn khác cần phải xem xét cẩn thận để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chả cá chưa sử dụng đến cần bảo quản trên ngăn đá để đảm bảo chất lượng món ăn hoàn hảo nhất.

Chả Cá Măng đã chiến trọn tình yêu của khách hàng nhờ hương vị độc đáo đi kèm với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng. Đặc sản Bá Kiến luôn hỗ trợ cung cấp các mặt hàng về chả cá đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúc quý khách hàng thực hiện thành công món chả cá măng đồng thời tạo ra nhiều món ăn sáng tạo, đảm bảo dinh dưỡng.

Nếu quá bận rộn không thể vào bếp chế biến chả cá cho gia đình cùng thưởng thức, bạn có thể chọn mua chả cá được chế biến sẵn tại các cửa hàng. Đặc sản Bá Kiến là địa chỉ chuyên cung cấp Chả cá thu, Chả cá nhạc uy tín, chất lượng trên thị trường. Chả cá dai giòn, thơm ngon khiến các thành viên trong gia đình bạn khó cưỡng lại được.

👉 SĐT liên hệ đặt hàng: 📞 0962.08.3232 hoặc 📞 0915.08.5151

5

/

5

(

1

bình chọn

)