Thịnh Hành 5/2024 # ? Cách Làm Bánh Flan Trái Dừa Rau Câu Thơm Bổ Béo? # Top 9 Yêu Thích

Cách Làm Bánh Flan Trái Dừa Rau Câu

Bánh flan trái dừa rau câu là sự kết hợp đầy hoàn hảo giữa trứng, đường, sữa cùng rau câu thạch lá dứa khiến cho hương vị món bánh flan trái dừa trở nên ngon lành, thơm mát và chút vị béo rất đặc trưng.

Nguyên liệu làm bánh flan quả dừa

1 bó lá dứa

1 trái dừa xiêm

7 quả trứng gà

1 lít nước

1 thìa cà phê vani

Nước cốt dừa

170gr đường

25gr bột rau câu

400ml sữa tươi

150ml kem sữa tươi

Cách làm bánh flan trái dừa

Bước 1: Gọt vỏ dừa

Bọc dừa vào túi nilong và để dừa vào ngăn lạnh của tủ lạnh khoảng 12 tiếng rồi dùng búa gõ đều các mặt rồi tách bỏ phần vỏ bên ngoài của trái dừa

Dùng dao gọt phần vỏ nâu xám bám vào cùi. Sau đó, rửa thật sạch, khoét một lỗ nhỏ trên đỉnh trái dừa và lấy nước ra. (để món này ngon thì các bạn nên chọn những quả dừa xiêm không quá già, cơm dừa thì không quá cứng).

Video mẹo tách vỏ dừa nhanh và sạch

Bước 2: Xay và lọc lá dứa

Lá dứa sau khi mua về bạn rửa với nước cho sạch, cắt khúc rồi cho vào máy xay sinh tố cùng một chút nước, xay nhuyễn.

Bước 3: Làm rau câu lá dứa

Đặt nước cốt lá dứa lên bếp đun sôi, cho 100gr đường và 10gr bột rau câu vào tô trộn đều, khi nước sôi thì cho vào, khuấy đều tay cho bột tan hết. Đến khi đã hòa tan và sôi thì đổ vào khuôn để nguội, khi thạch rau câu lá dứa đã đông cứng thì cắt hạt lựu.

Bước 4: Làm hỗn hợp trứng (phần bánh flan)

Tách 4 quả trứng gà nguyên và 3 quả còn lại dùng rây để lọc lấy thêm 3 lòng đỏ cho vào tô, cho lần lượt 70gr đường, 1 thìa cà phê vani vào rồi khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa tan. Tiếp theo cho 150ml kem sữa tươi và 400ml sữa tươi vào rồi khuấy đều tay.

Bước 5: Nướng bánh flan trái dừa hoặc hấp cách thủy

Lấy phần thạch rau câu lá dừa đã chuẩn bị trộn đều vào phần bánh flan sau đó rót vào trái dừa xiêm đã chuẩn bị từ trước. Nhớ không nên đổ đầy vì khi hấp bánh sẽ nở ra nữa.

Nướng bánh flan trái dừa

Tiếp đến, đặt khuôn dừa lên khay nướng có lót khăn cho cố định trái dừa và đổ nước nóng vào khuôn, tiếp theo cho vào lò và nướng trong khoảng 40-50 phút Khi bánh đã chín bạn để lạnh 1-2 tiếng rồi cắt ra là có thể thưởng thức được rồi.

Hấp cách thủy flan trái dừa

Đun một nồi nước lớn để chưng cách thuỷ dừa xiêm, bạn nhớ thêm lá dứa vào nước cho thơm. Chưng cách thuỷ dừa trong khoảng 90 phút là bánh flan đã chín, bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tăm xăm lên bánh flan nếu thấy không dính là được.

Mẹo làm bánh flan trái dừa ngon

Bạn nên chọn những quả dừa xiêm không quá non cũng không quá già để bánh ngon hơn, đặc biệt phần cơm dừa không quá cưng

Cho thêm lá dứa vào nước trong lúc hấp bánh để có thêm mùi thơm.

Nhớ khi đổ hỗn hợp bánh flan và thạch rau câu vào trái dừa thì chỉ nên đổ 2/3 trái để khi chín bánh nở ra là vừa ăn.

Cách làm bánh flan trái dừa rau câu cực đơn giản

Những lỗi thường gặp khi làm bánh flan trái dừa và cách khắc phục

Nguyên nhân: Đánh trứng không kỹ và đều , sử dụng trứng vịt để làm bánh flan.

Cách khắc phục: thêm vani vào hỗn hợp trứng sữa trước khi hấp bánh và

tuyệt đối không được dùng trứng vịt

để làm bánh flan trái dừa vì trứng vịt sẽ khiến bánh có mùi tanh rất rõ. Bạn cũng có thể thêm café vào bánh khi thưởng thức để hương café lấn át đi mùi tanh của trứng.

Bánh flan bị rỗ mặt, đáy và bên trong

Nguyên nhân: Khi hấp bánh hơi nước đọng trên nắp của nồi rơi rớt xuống bánh gây rỗ trên bề mặt.Còn bị rỗ đáy và bên trong là do đáy khuôn tiếp xúc với nhiệt độ cao, bánh sôi khi chưa đông hẳn làm bánh bị rỗ.

Cách khắc phục: Lược hỗn hợp trứng sữa qua rây nhiều lần ở bước 4 để loại bỏ bớt bọt khí gợn trứng còn sót.Lò nướng hoặc xửng hấp cần được làm nóng trước khi đặt bánh vào và phải luôn giữ nhiệt ở mức ổn định.Bạn cũng có thể dùng giấy bạc bọc khuôn bánh lại hoặc đặt một chiếc khăn ở đáy khay nếu nướng bánh để giảm nhiệt độ ở phần đáy khuôn.

Bánh bị lỏng, không đông

Nguyên nhân: Do tỉ lệ trứng sữa không đều làm bánh bị lỏng, chỉ dùng lòng đỏ để làm bánh.

Cách khắc phục: Nên dùng cả lòng trắng trứng để làm bánh flan và cân bằng tỉ lệ trứng – sữa. Bạn có thể dựa theo tỉ lệ thần thánh ở bước 4 là chuẩn ngon.Nếu dùng trứng gà công nghiệp thì lượng lòng trắng nên giảm đi một chút. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm whipping cream vào công thức làm bánh flan cho bánh béo và mềm mịn hơn.

Cách làm rau câu bánh flan trái dừa mềm mịn, ngọt ngào đã xong rồi đấy, không hề khó phải không? Đây là món tráng miệng hoặc ăn vặt lý tưởng vào những hôm tiết trời oi ả và nóng bức.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VƯỜN ẨM THỰC MAI AN TIÊM

Địa chỉ: 108E An Thuận B, Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre, Tỉnh Bến Tre

Tư vấn & nhận tiệc: Mr.Hiền 0913189610 – Mrs.Quế: 0975021985