Xu Hướng 5/2024 # “Mẹo Hay” Cách Làm Vòng Hoa Đội Đầu Bằng Hoa Tươi Đơn Giản # Top 4 Yêu Thích

Cách làm vòng hoa đội đầu cho các nàng dâu trong ngày trọng đại trở nên xinh đẹp, thu hút và hấp dẫn hơn

Cách làm vòng hoa đội đầu bằng hoa tươi

Lựa chọn loài hoa yêu thích

Hoa tươi là một phụ kiện không thể thiếu để hỗ trợ đắc lực cho việc làm vòng hoa cưới đội đầu cho cô dâu. Bởi hoa tươi sở hữu vẻ đẹp nổi bật, tô điểm cho nhan sắc xinh đẹp của cô dâu.  

Lựa chọn các loài hoa tươi mà cô dâu yêu thích, có thể là một loài hoa hoặc nhiều loài hoa kết hợp

Các bước thực hiện vòng hoa tươi đội đầu

Hoa tươi các loại: hoa cúc, hoa hồng đỏ, hoa cẩm chướng,…

Cuộn dây thép mỏng hoặc dây đồng để dễ dàng cho việc uốn nắn thành hình tròn.

Kìm và kéo – hai vật dụng không thể thiếu.

Dây ruy băng đồng màu.

Băng dính 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trước hết các bạn nên dùng kìm để cắt nhỏ 10 đoạn thép mỏng ra với độ dài khoảng từ 10 – 15 cm ( hay mức độ dài chung 10cm tùy thuộc vào kích cỡ của vòng hoa mà cô dâu chọn để đội đầu). Sau đó, bạn dùng dây thép mỏng để uốn tròn lại và dùng băng keo dính lại để tránh bị bung ra ngoài.

Dây thép, ruy băng và băng keo là vật dụng không thể thiếu khi dành vòng hoa cưới

Bước 2: Lựa chọn và cắt bớt phần rễ và phần thân của cành hoa tươi. Sau đó, hãy giữ nguyên độ dài để có thể tết thành vương miện dễ dàng hơn. Sau đó bạn có thể dùng kéo để cắt rời thành nhiều nhánh hoa khác nhau.

Hãy để các nhành hoa có độ dài vừa phải để dễ dàng tết thành vương miện hơn

Bước 3: Với từng nhánh hoa đầu nên dùng dây thép quấn từ phân thân hoa để đảm bảo hoa có đủ độ dài, cứng và không bị nát, gãy khi sử dụng. Tiếp theo đó là thêm các nhành hoa tươi khác màu mà mà cô dâu đã lựa chọn trước đó rồi dùng dây thép hoặc băng dính để cuốn cố định lại ở xung quanh thân của hoa. Cứ tiếp tục làm vậy đối với các nhành hoa nhỏ khác sao cho đủ độ dài vòng hoa đội đầu mà mình yêu thích. Đặc biệt, đừng quên điều chỉnh để các  nhành hoa nhô ra một các vừa phải, nối tiếp với các nhành hoa khác.

Các bước cụ thể trong hướng dẫn cách làm vòng hoa đội đầu bằng hoa tươi

Khi bạn đã hoàn thành được phần khung hoa sơ lược thì tiếp đó là điểm thêm vào các bông hoa có kích cỡ lớn hơn để làm tâm điểm nhấn cho hoa đội đầu. Bạn nên dùng kéo để có thể cắt rời bông hoa sao cho sát tận gốc rồi sử dụng dây thép xuyên vào bông hoa để có thể giữ chúng trên vòng hoa đội đầu.

Lưu ý: Khi uốn cong các cuộn đầu thép lại bạn nên luồn qua hình cái móc câu để có thể cố định bông hoa một cách dễ dàng hơn mà tránh bị trôi xuống. Tương tự bạn có thể điểm thêm một vài các bông hoa nhỏ khác vào xung quanh, dàn đều chúng ra sao cho đẹp nhất. Đừng quên khi cuốn hoa hãy đảm bảo sao cho hoa được vuông góc với vương miện, đồng thời các bông hoa sẽ hướng mặt ra dọc theo đúng vòm của chu vi hoa đội đầu.

Bước 4: Bước cuối cùng là buộc dây ruy băng vải vào hai đầu của hoa đội đầu. Thông thường, đây là vòng thép không khép kín để có thể dễ dàng buộc cố định trên tóc của cô dâu mà không bị làm mất nếp tóc đã tạo kiểu trước đó.

Sử dụng vòng thép không khép kín để có thể dễ dàng buộc cố định trên tóc của cô dâu mà không bị làm mất nếp tóc đã tạo kiểu trước đó

Cách làm vòng hoa đội đầu cô dâu bằng hoa salem

Hoa salem là loài hoa gì?

Hoa Salem (tên tiếng anh là: Statice) có tên khoa học là loài hoa Limonium sinuatum. Đây là loài hoa thuộc họ đuôi công, là một trong những loài thực vật có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Hoa Salem xuất hiện ở nước Việt Nam tại Đà Lạt vào năm 70s thế kỷ XX. Đây là một loài hoa được trồng khá phổ biến tại Đà Lạt, nó phù hợp và ưa thích khí hậu ôn hòa của vùng này. Do vậy, loài hoa này có thể sinh sôi, phát triển rất nhanh. Đến Đà Lạt vào bất kỳ mùa nào trong năm bạn cũng có thể yên tâm sẽ được ngắm hoa salem tím đẹp mắt.

Hoa Salem mang nguồn gốc từ xứ sở Địa Trung Hải tươi mát, mộng mơ

Đây là loài hoa nhỏ bé, được khoác lên mình dáng vẻ có phần mỏng manh thuần khiết. Loài hoa salem nhận được không ít sự yêu thích của các bạn trẻ nên rất hay được chọn để làm quà tặng trong mỗi dịp lễ tết. Đặc biệt, hoa salem thường được chọn lựa chọn để làm hoa đội đầu hay hoa trong đám cưới cô dâu, cũng như trong các dịp kỷ yếu của các bạn học sinh cấp 3 hay đại học. 

Cách làm vòng hoa cô dâu đội đầu bằng hoa salem 

Hoa salem trắng biểu trưng cho vẻ đẹp vô cùng tinh khiết của màu trắng lại có sự dịu dàng, nữ tính vừa đủ của một người con gái đẹp. Chính vì ý nghĩa này, loài hoa salem vô cùng phù hợp để làm vòng hoa đội đầu mỗi dịp chụp kỷ yếu, ảnh cưới hay trong ngày trọng đại, cô dâu chú rể tiến bước vào lễ đường. Và hẳn không bạn trẻ cũng tò mò và học cách làm cho mình chiếc vòng đội đầu bằng salem phải không nào?

Cách làm vòng hoa đội đầu cho cô dâu bằng hoa salem trắng tinh khiết

Trước khi bắt tay vào làm vòng hoa đội đầu bằng hoa salem trắng, công đoạn chuẩn bị dụng cụ và nguyên vật liệu cũng vô cùng quan trọng, cần cụ cần chuẩn bị như sau:

Hoa salem trắng chủ yếu là nụ.

 Dây kẽm mỏng để dễ dàng uốn cong.

 Băng keo quấn vòng.

 Kìm cắt kẽm, thép mỏng.

 Dây ruy băng trang trí (có thể tùy chọn)

Bước 1: Xác định được kích thước cụ thể vòng đầu và tạo hình vòng hoa

Vòng hoa đội đầu bằng loài hoa salem trắng vô cùng xinh xắn, nổi bật

Bước 2: Cố định cuộn dây kem bằng việc sử dụng băng quấn xanh lá cây

Bước 3: Xử lý hoa salem cẩn thận, tỉ mỉ trước khi cắm vào vòng đội đầu

 Trước khi gắn đủ hoa vào vòng, bạn cần phải lưu ý cắt tỉa hoa salem trắng thành các mẩu đoạn 5 đến 7cm. Đồng thời, tỉa cho các nhành cành hoa có chiều dài tương đương nhau và trống ra phần thân hoa để dễ gắng và cố định vòng hoa.

Bước 4: Cắm hoa salem hoàn tất vào vòng kẽm đội đầu

Bạn nên đặt cành hoa dọc theo vòng theo đúng chiều kim đồng hồ một cách thật vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Sau đó, tiếp tục dùng băng keo để có thể cố định phần gốc cành hoa với phần vòng kẽm. Các nàng dâu cũng nên quấn chặt tay một chút để vòng hoa không bị rơi khi vận động mạnh cả ngày.

 Cắm hoa salem trắng tinh khiết và xinh đẹp vào vòng kẽm đội đầu

Tiếp tục từ điểm đầu tiên đến điểm cuối cùng để hoàn thành vòng hoa. Cuối cùng bạn hãy dùng dây ruy băng trắng để có thể cố định vào điểm bắt đầu và điểm kết thúc của vòng hoa. Chú ý, việc sử dụng cắm hoa salem nên để hoa hướng về một chiều và nên đặt các cành hoa sát nhau để vòng hoa được đẹp mắt và đầy đủ hơn. Như vậy, các bạn lựa chọn được vòng hoa đẹp mắt và trật hơn rồi đó. 

Cách làm vòng hoa đội đầu cô dâu bằng hoa baby

Ý nghĩa của hoa baby 

Hoa baby nổi bật với vẻ đẹp xinh xắn, quyến rũ; đặc biệt loài hoa này có rất nhiều màu cho các nàng dâu thỏa sức lựa chọn

Trước khi chuẩn bị các công đoạn để làm vòng hoa đội đầu, các nàng nên lưu ý chọn hoa baby có màu sắc tươi, chủ yếu còn nụ hoa để hoa kịp nở vào lễ cưới. Đồng thời, tránh mua hoa từ quá sớm, khiến hoa bị tàn úa và kém tươi trong ngày sử dụng. Hoa baby thường có sắc trắng, tuy nhiên cũng có hoa baby màu hồng, hoa xanh khác nhau. Khi mua hoa, các bạn nên chọn hoa nào đó có cùng nhau để mang đến hiệu ứng thu hút hơn.

Hướng dẫn cách làm vòng hoa baby đội đầu

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị theo hướng dẫn cách làm vòng hoa đội đầu bằng hoa baby:

Bó hoa baby trắng/ hồng theo sở thích cô dâu.

Dây kẽm,, thép mỏng

Băng keo dùng để cắm hoa có màu xanh lá cây

Kìm cắt kẽm

Dây ruy băng trang trí (tùy chọn màu sắc)

Sơn phun màu (tùy chọn màu sắc)

Bạn hoàn toàn có thể mua các loại kẽm được bán sẵn ở các cửa hàng handmade

Các bước thực hiện làm vòng hoa cưới bằng hoa baby:

Bước 1: Đo chu vi đầu của cô dâu và tạo hình vòng hoa

Sử dụng cuộn dây kẽm đo quấn quanh để tạo được vòng chu vi đầu của cô dâu một cách cẩn thận, sau đó hãy dùng kìm cắt chiều dài được gấp đôi chiều dài xác định. Sau khi đã cắt dây kẽm, đừng quên tìm điểm giữa để gấp đôi dây kẽm và xoắn chúng tạo hình vòng hoa.

Bạn hãy đặt một ngón tay trỏ ở nơi gấp đôi đó để tạo đầu tròn. Tại điểm kết thúc của cuộn dây kẽm này, bạn nhẹ nhàng bẻ cong để tạo ra các móc nhỏ để móc vào đầu nối ban đầu để tạo ra vòng tròn.

Mẹo cho bạn: Nên dùng kẽm mỏng, bạn cũng cần quấn dây kẽm xung quanh 3 lần để đảm bảo được chiếc vòng được vững chắc, không dễ dàng rơi dụng.

Cuộn dây kẽm có tác dụng vô cùng quan trọng để tạo nên sự bền chắc cho vòng hoa đội đầu trong ngày cưới

Bước 2: Dùng các loại băng keo màu xanh lá cây để bọc kín vòng kẽm này, tạo màu sắc cho vòng đội đầu của cô dâu, đồng thời cũng như tạo lớp bảo vệ đầu của bạn với dây kẽm. Bạn hoàn toàn có thể thêm băng keo có màu khác theo sở thích hoặc cùng với tông màu với đám cưới của mình để tạo điểm tương đồng ấn tượng cho cô dâu.

Quấn dây thật chặt để tạo sự vững chắc cho vòng hoa đội đầu cô dâu

Mẹo cho bạn: Quấn một vòng băng keo liên tục, chồng lên nhau, hoặc quấn từng đoạn nhỏ. Đây là cách khá đơn giản, dễ dàng thực hiện. 

Kiểm tra độ bền, chắc chắn của vòng kẽm rồi mới thực hiện các bước tiếp theo

Bước 3: Trước khi gắn hoa baby vào vòng, bạn cũng cần phải cắt tỉa chúng tỉ mỉ một chút. Những cành hoa này nên có chiều dài tương đương nhau. Bạn cũng cần cắt bớt chiều dài và chỉ giữ lại vài cm để hoàn thiện chiếc vòng dễ dàng và đẹp mắt hơn.

Dùng kìm sắc để tách nhỏ các cành hoa ra tránh làm cành hoa bị dập, gãy

Bước 4: Đính các nhành hoa vào vòng đội đầu cô dâu.

Bắt đầu với từng cành hoa nhỏ, được gắn vào một cách thật tỉ mỉ và cẩn thận dùng băng keo quấn quanh. Tiếp tục, tương tự thực hiện như vậy với các cành hoa còn lại.

Mẹo cho bạn: Hãy chắc chắn rằng các cành hoa baby đã hướng về một chiều. Bạn nên đặt các cành hoa có độ dài và vị trí sát nhau để vòng hoa trông đầy đặn và nổi bật hơn.

Đừng quên cắt tỉa các độ dài của cành cây đều vòng hoa đội đầu được đầy đặn hơn

Với 4 bước thực hiện nêu trên, bạn đã có thể sở hữu cho mình chiếc vòng hoa cô dâu vô cùng xinh xắn. Để vòng hoa thêm phần lung linh, bạn cũng có thể trang trí thêm các phụ kiện ruy băng hay ấn tượng hơn bằng cách phun màu cho vòng hoa. Một vài những màu sắc rất đáng thử như vàng kim loại, màu đồng và bạc là những gợi ý khá mới mẻ và thú vị để thực hiện.

Mẹo cho bạn: Nếu bạn quyết định thử phun màu cho vòng hoa, thì cần phun đồng màu và kỹ lưỡng để đảm bảo vòng hoa không bị lệch màu hay nhìn không đều.

Vòng hoa cưới chắc chắn sẽ lấp lánh và ấn tượng hơn nến được thử phun lên mình một màu sắc khác, mới mẻ thu hút hơn

Cách làm vòng hoa đội đầu cô dâu bằng hoa phượng

Hoa phượng – mối tính đầu e ấp

Nếu như hoa hồng là biểu trưng của tình yêu thì hoa phượng lại là biểu tượng riêng về mối tình đầu từ thuở còn ngây thơ, vô tư.  thời học trò trong trắng vô tư gắn với tuổi học trò. Những bông hoa phượng đỏ thắm như nhắc nhở về những ngày còn trên ghế nhà trường cấp 3 đón chờ những ngày hè sắp đến.

Hoa phượng không phải là một loài hoa khó hiếm, hoa nở liên tục từ khoảng giữa tháng 5 cho đến hết tháng 9 , đôi khi vẫn còn vào tháng 10. Hoa phượng nở theo từng chùm, mỗi hoa có 5 cánh, 4 cánh màu đỏ, cam đậm. Cánh thứ 5 dày hơn với những vệt màu loang vô cùng lạ mắt. 

Khi còn trong nụ, chúng ta khó mà phân biệt được hoa phượng với cành lá của phượng.

Hoa phượng gắn với mối tình đầu e ấp của cặp đôi cô dâu chú rể gắn bó với nhau từ thuở còn đi học và đến nay nên duyên vợ chồng

Phượng tỏa hương sắc khác biệt với các loài hoa. Nó có mùi hăng hăng, chua chua nhưng lại không gắt như trái me, trái sấu. Đặc biệt loài hoa này mang một thứ mùi vị của nỗi niềm hoài niệm có chút gì đó xa xôi về kỷ niệm. Phượng vừa là sự khởi đầu, lại vừa biểu trưng cho sự kết thúc. Trong đám cưới, phượng là biểu trưng cho tình cảm bắt đầu từ thuở chúng ta còn non dại, ngây thơ với mối tình đầu thời cấp 3 và kết thúc với một đám cưới vô cùng viên mãn. Để từ đó sánh bước với nhau trên những chặng đường dài tiếp theo.

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, cần có khoảng 2 bó hoa phượng đỏ, 1 cuộn băng dính màu xanh, 1 vòng kẽm và 1 chiếc kéo cắt kẽm.

Các bước chuẩn bị nguyên vật liệu ban đầu vô cùng quan trọng

Bắt tay vào việc quấn băng dính vòng quanh sợi dây kẽm vừa với đầu cô dâu

Dùng kéo cắt nhỏ những nhành hoa, lá phượng trang trí, có thể kết hợp với một vài loại hoa khác như hoa hồng và oải hương để tạo thành những khóm nhỏ khá đều nhau

Lần lượt, dùng băng dính để quấn các nhành hoa, lá phượng tỉ mỉ. Đừng quên xếp từ trên xuống, xen giữa các kẽ hở của hoa, lá để vòng phượng trông đẹp mắt, thu hút và tránh bị khoảng trống quá xa. 

Tiếp tục với các nhóm hoa trang trí khác như: hoa hồng và hoa oải hương còn lại lần lượt theo các bước đã làm trước đó.

Cách làm vòng hoa phượng handmade cũng được rất nhiều cô dâu “săn lùng” tìm kiếm để thử sức

Vòng hoa đội đầu cô dâu tóc ngắn

Cô dâu sở hữu bộ tóc ngắn thu hút bên cạnh các phụ kiện đi kèm như vương miện, kẹp tóc, băng đô,… thì vòng hoa tươi đội đầu cũng rất được ưa chuộng. Vòng hoa đội đầu mang đến vẻ đẹp dịu dàng, đoan trang và dịu nhẹ được rất nhiều cô dâu yêu thích.

Cách làm vòng hoa đội đầu cô dâu tóc ngắn được ưa chuộng trong năm 2024

Tuy nhiên, các cô dâu tóc ngắn cũng ít có sự lựa chọn hơn cô dâu tóc dài, nhưng không có nghĩa là không có. Cô dâu tóc ngắn nên lựa chọn các loại hoa tươi làm vòng đội đầu như hoa hoa salem, hoa hồng,… với những gam màu chủ đạo là trắng, hồng, xanh,… để tạo một chút điểm nhấn nhẹ nhàng cho gương mặt.  Vòng thép cuộn cũng nên tránh cuốn quá chằng chịt làm mất đi tính thẩm mỹ cho mái tóc ngắn của cô dâu.

#5 loại hoa nên cắm trên bàn thờ ngày cưới và “Tips” Lưu Ý