Đề Xuất 5/2024 # 12 Cách Cài Đặt Rss Feed Cho WordPress # Top 2 Yêu Thích

Bạn có muốn tối ưu hóa dữ liệu RSS WordPress của mình không? Nguồn cấp dữ liệu RSS cung cấp một cách dễ dàng cho người dùng của bạn đăng ký vào nội dung của bạn. Tuy nhiên, không có nhiều người biết cách tận dụng tối đa nguồn cấp dữ liệu RSS của WordPress. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ 12 mẹo về cách tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu RSS WordPress của bạn.

1. Tối ưu RSS Feed với Feedly

Feedly đã nhanh chóng trở thành trình đọc nguồn cấp dữ liệu phổ biến nhất sau sự sụp đổ của Google Reader. Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu RSS WordPress của bạn với Feedly sẽ giúp bạn có được trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt plugin Optimize Your Feed for Feedly. Sau khi kích hoạt bạn truy cập Settings » OYFFF để bắt đầu cấu hình.

Ở tùy chọn đầu tiên, bạn sẽ cung cấp một hình ảnh lớn được sử dụng cho ảnh đại diện cho website của bạn. Tiếp sau đó, bạn thêm ảnh SVG làm biểu tượng cho site.

Lưu ý: Nếu hình ảnh logo của bạn có định dạng PNG/JPEG, bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi sang SVG.

Trong trường hợp bạn tải lên kiểu tệp không cho phép trong WordPress, bạn cần kích hoạt định dạng SVG trong WordPress. Để thực hiện bạn thêm đoạn code sau vào cuối tệp chúng tôi class=”brush: php; title: ; notranslate” title=””>function cc_mime_types($mimes) {

$mimes[‘svg’] = ‘image/svg+xml’;

return $mimes;

}

add_filter(‘upload_mimes’, ‘cc_mime_types’);

global $post;

if(has_post_thumbnail($post->ID)) {

$content = ‘

‘ . get_the_post_thumbnail($post->ID) . ‘

‘ . get_the_content();

}

return $content;

}

add_filter(‘the_excerpt_rss’, ‘rss_post_thumbnail’);

add_filter(‘the_content_feed’, ‘rss_post_thumbnail’);

Đoạn code trên sẽ thêm hình ảnh đại trước nội dung bài viết.

5. Thêm nội dung trước & sau nội dung bài viết trong RSS Feed

Bạn muốn thêm một số nội dung tùy chỉnh ở cuối hoặc đầu của mỗi mục trong nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn? Nếu bạn đã sử dụng plugin Yoast SEO, thì bạn có thể làm điều này một cách dễ dàng. Truy cập trang SEO » Advanced và nhấp vào tab RSS.

Tại đây bạn sẽ thấy hai trường văn bản để thêm nội dung trước và sau bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu RSS. Bạn sẽ nhận thấy rằng Yoast SEO tự động thêm ‘The post %%POSTLINK%% appeared first on %%BLOGLINK%%’ sau mỗi bài đăng.

Điều này bảo vệ bạn trước những kẻ phá hoại nội dung vì giờ đây Google sẽ luôn biết rằng trang web của bạn là nguồn dữ liệu gốc.

6. Thêm dữ liệu tùy chỉnh cho nguồn RSS

Nhiều trang web WordPress có sử dụng kiểu dữ liệu tùy chỉnh cho một nội dung mới như recipes, reviews..Mỗi dữ liệu tùy chỉnh có một nguồn RSS riêng. Tuy nhiên, mặc định WordPress chỉ hiển thị kiểu dữ liệu bài viết trong RSS chính.

Bạn có thể muốn hiển thị thêm kiểu dữ liệu tùy chỉnh trong RSS của mình, bằng cách thêm đoạn mã sau vào file chúng tôi class=”brush: php; title: ; notranslate” title=””>function myfeed_request($qv) {

if (isset($qv[‘feed’]) && !isset($qv[‘post_type’]))

$qv[‘post_type’] = array(‘post’, ‘books’, ‘movies’);

return $qv;

}

add_filter(‘request’, ‘myfeed_request’);

This content is for RSS feed subscribers only

[/addtofeed]

Bạn cũng có thể sử dụng shortcode [killinfeed] để ẩn nội dung từ RSS Feed.

[killinfeed]Content hidden from RSS feed subscribers [/killinfeed]

11. Thêm nút mạng xã hội vào RSS Feed.

Nhiều trình đọc nguồn cấp dữ liệu hiện đại như Feedly, cho phép người dùng chia sẻ bài viết từ nguồn cấp dữ liệu họ đã đăng ký. Tuy nhiên, các trình đọc RSS khác không có các tính năng chia sẻ xã hội.

Bạn có thể thêm các biểu tượng mạng xã hội của riêng bạn vào nguồn cấp dữ liệu RSS WordPress.

Trước tiên, bạn sẽ cần tạo các biểu tượng cho các nút socials. Đối với bài hướng dẫn này, mình sử dụng các biểu tượng cho Facebook và Twitter vào trang web demo cho các bạn theo dõi.

Tiếp theo, bạn thêm đoạn mã sau vào tệp chúng tôi class=”brush: php; title: ; notranslate” title=””>// add custom feed content function wpb_add_feed_content($content) {

// Check if a feed is requested if(is_feed()) {

// Encoding post link for sharing $permalink_encoded = urlencode(get_permalink());

// Getting post title for the tweet $post_title = get_the_title();

// Content you want to display below each post

$content .= ‘

‘; }

return $content; }

add_filter(‘the_excerpt_rss’, ‘wpb_add_feed_content’); add_filter(‘the_content’, ‘wpb_add_feed_content’);

Đừng quên thay thuộc tính ‘src=’ của thẻ img bằng URL hình ảnh của các biểu tượng mạng xã hội tương ứng.

Bây giờ bạn có thể xem nguồn cấp dữ liệu RSS của mình trong trình đọc RSS và bạn sẽ thấy các nút chia sẻ xã hội cho Facebook và Twitter.

12. Trì hoãn bài viết xuất hiện trong RSS Feed

Nguồn cấp dữ liệu RSS thường được sử dụng bởi những robot đọc để tự động tìm nạp và hiển thị nội dung của bạn trên trang web của họ. Nếu bạn có một trang web mới với thẩm quyền thấp, thì những trang web lấy nội dung này có thể đánh bại bạn trong kết quả tìm kiếm.

Một giải pháp khả thi để chống lại vấn đề này là bằng cách trì hoãn các bài đăng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn. Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm có thời gian để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung của bạn trước khi nó xuất hiện ở nơi khác.

Bạn sẽ cần thêm đoạn mã sau vào cuối tệp chúng tôi class=”brush: php; title: ; notranslate” title=””>function publish_later_on_feed($where) {

global $wpdb;

if ( is_feed() ) {

// timestamp in WP-format

$now = gmdate(‘Y-m-d H:i:s’);

// value for wait; + device $wait = ’10’;

// http://dev.mysql.com/doc/refman/5.0/en/date-and-time-functions.html#function_timestampdiff $device = ‘MINUTE’;

// add SQL-sytax to default $where

$where .= ” AND TIMESTAMPDIFF($device, $wpdb->posts.post_date_gmt, ‘$now’) > $wait “;

}

return $where;

}

add_filter(‘posts_where’, ‘publish_later_on_feed’);