Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Cơm Cháy Chà Bông Ngon, Công Thức Làm Giàu Nhanh Chóng Nhất # Top 5 Yêu Thích

Hàng loạt hàng cơm cháy ăn liền mọc lên như nấm ở khắp các nẻo đường Hà Nội, Sài Gòn. Như hiện nay, đặc biệt là chỉ với giá 5 – 10k/ hộp cũng với đầy đủ ruốc, chà bông, mỡ hành…Chỉ cần bỏ ra vài triệu là bạn đã có một cơ hội làm giàu từ một nghề rất ư chân chính. Nhưng chưa đâu nếu muốn làm giàu nhanh thì bạn phải là nhà cung cấp cơm cháy chà bông sấy thì mới ok.

Vật dụng đáng đầu tư để sản xuất kinh doanh cơm cháy chà bông lâu dài.

Để làm món cơm cháy chà bông để kinh doanh, bạn cần đầu tư một số công cụ hỗ trợ hiệu quả cao mà rất kinh tế. Đầu tiên, để có được năng suất cao, mỗi mẻ sản xuất ra hàng trăm suất cơm cháy. Bạn nên sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp, đây là sản phẩm sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Chất lượng cơm nấu sau khi chín đều, thơm ngon, giữ nguyên chất dinh dưỡng. Có rất nhiều mẫu tủ, bạn có thể chọn theo nhu cầu mình muốn đầu tư lớn hay nhỏ. Có các loại tủ nấu cơm 4 khay, 6 khay, 8 khay

Tiếp theo, bạn nên đầu tư một chiếc máy sấy thực phẩm chuyên dụng sấy khô cơm sau khi chế biến. Vừa nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian công sức để phơi cơm thật khô. Sấy cơm bằng máy có những ưu thế là không bị vụn vỡ, bể miếng cơm. Sấy cơm có màu trắng tinh, đem vào chiên ra được sản phẩm đẹp mắt. Máy sấy thực phẩm bạn chọn loại có khay không quá xa nhau để tối ưu diện tích sấy, tiết kiệm điện hơn.

Và khâu cuối cùng để hoàn thiện chính là đóng gói. Hiện tại có nhiều loại máy đóng gói đẹp mắt, tự động hoặc bán tự động. Thông thường cách được dùng nhiều nhất là hàn túi và để tem sản phẩm bên trong. Nhưng để không được lâu vì hay bị hôi dầu. Bạn nên đầu tư một chiếc máy hút chân không ngay từ đầu. Đóng gói an toàn cho sản phẩm, chiếm thiện cảm khách hàng dễ dàng hơn.

Nguyên liệu làm cơm cháy chà bông:

Nguyên liệu làm món ăn cơm cháy chà bông “thần thánh” này rất dễ kiếm, yêu cầu cũng không quá cao. Nếp loại ngon, thịt làm ruốc, các loại gia vị như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, đường, ớt bột, hành lá. Và những loại gia vị khác theo bí quyết của mỗi người.

1. Nếp cái hoa vàng: 500gr

2. ít muối tinh.

3. Hành lá ít nhiều tùy ý thích

4. Ớt cay tươi 2-3 quả tùy ý thích.

5. Sốt Mayonnase: 1 thìa canh.

6. Tương ớt chua ngọt: 2 thìa canh.

7. Tương ớt: 1/2 thìa canh.

8. Đường kính: 2 thìa canh.

9. Nước mắm: 2 thìa canh.

10. Nắp hộp nhựa Song Long hoặc Đồng Tiến cỡ to nhỏ tùy ý thích.

11. Dầu ăn.

12. Khay đựng.

13. Ruốc bông.

Cách làm cơm cháy chà bông:

1. Sơ chế nguyên liệu:

Gạo nếp rửa sạch, ngâm cùng 1 lít nước và 1 thìa cà phê muối khoảng 4-6 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, đổ gạo nếp ra rổ, để khoảng 5 phút cho ráo nước rồi tiến hành đồ xôi.

2. Đồ chín và tạo khuôn phần xôi nếp

Dàn đều gạo nếp ra khay, hấp khoảng 25-30 phút, tới khi hạt xôi trong là được. Trong lúc chờ xôi chín, chuẩn bị sẵn một chiếc khuôn đã quét 1 lớp dầu ăn để tạo hình miếng cơm cháy (dùng luôn 1 chiếc nắp nhựa loại to cho tiện).

3. Làm khô cơm nếp

Sau khi tạo khuôn, có ba cách để phơi khô phần cơm nếp:

Cách 1: Dùng lò nướng

Nếu dùng lò sấy thì đặt nhiệt độ 100°C, 2 lửa, không quạt trong khoảng 3-3.5 giờ. Sấy được 1.5 giờ thì đảo miếng cơm cháy sang mặt còn lại, tiếp tục sấy hết thời gian còn lại.

Cách 2: Phơi nắng

Chọn thời điểm nắng lúc trưa, tìm nơi nắng to nhưng vẫn có bóng mát, dịu và phơi miếng xôi khoảng 5 tiếng. Sau 2.5 tiếng đầu tiên thì đảo mặt miếng xôi rồi phơi tiếp mặt còn lại tới khi hết tổng thời gian. Không nên phơi trực tiếp dưới nắng gắt, miếng xôi bị cứng, khi chiên sẽ giảm độ giòn, xốp.

Cách 3: Dùng máy sấy thực phẩm Khôi Minh

Bạn xếp cơm cháy đều vào từng khay sấy và cho vào máy sấy. Máy có chế độ cài đặt tự động, bạn có thể cài đặt thời gian và nhiệt độ phù hợp. Cơm cháy nên để ở nhiệt độ từ 50-70ºC, thời gian sấy khô khoảng 4-6 giờ. Trong thời gian chờ đợi cơm cháy khô, bạn có thể tranh thủ làm những việc khác, tiết kiệm thời gian. Sản phẩm cơm cháy làm ra màu đẹp mắt, thơm ngon mà giàu giá trị dinh dưỡng. Thành phẩm cơm vừa không bị nát vụn, khô đồng đều, giòn giòn mà đảm bảo vệ sinh rất tốt.

4. Chiên cơm

Cho hết 1 lít dầu vào chảo sâu lòng, để lửa vừa, chờ dầu nóng già thì vặn lửa nhỏ xuống một chút. Rồi thả từng miếng cơm nếp vào chiên vàng đều 2 mặt rồi vớt cơm ra, để lên rổ có lót giấy thấm dầu.

5. Phần nước mắm mỡ hành

– Pha nước mắm theo tỉ lệ 3-3-3. Tức là 3 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh đường, 3 thìa canh nước lọc. Khuấy đều thành hỗn hợp nước mắm mặn ngọt vừa sánh. Sau đó cho thêm 1 thìa canh ớt bột vào nước mắm đã pha, khuấy đều lại lần nữa là xong.

– Hành lá rửa sạch, để ráo, cắt nhuyễn. Cho dầu ăn vào chảo, đợi chảo nóng thì cho hành vào. Đảo nhanh tay và tắt bếp ngay khi hành lá vừa chuyển qua màu xanh đậm, có mùi thơm.

6. Hoàn thành sản phẩm

– Xếp cơm cháy vừa chiên xong lên khay (hoặc mâm) rưới 1 lớp nước mắm đường. 1 lớp mỡ hành rồi rắc chà bông đều lên trên cùng là xong.

Lưu ý khi làm món cơm cháy chà bông tại nhà

Dùng tỉ lệ gạo nếp gạo tẻ là 50:50 sẽ giúp cho thành phẩm khi làm ra có độ giòn xốp như ở tiệm.

Khi sấy cơm trong lò phải sấy khô đều tránh tình trạng bị dẻo, vì khi đó miếng cơm sau khi chiên sẽ bị dai, rất khó ăn.

Nếu không có chảo sâu lòng, các bạn nên giữ miếng cơm sao cho ngập dầu để cơm được giòn đều.

Trước lúc lấy cơm từ chảo ra hãy vặn lửa to nhất để dầu không bị bám nhiều vào cơm.

Mẹo đóng gói và bảo quản cơm cháy chà bông hữu hiệu nhất

Với nền công nghệ hiện đại, máy móc điện tử dần thay thế các hoạt động sản xuất cho con người. Khi sản xuất cơm cháy chà bông, bạn nên sử dụng túi chân không để đóng gói những miếng cơm cháy. Đồng thời, kết hợp việc sử dụng máy hút chân không  vào công đoạn hút hàn miệng túi, loại bỏ hoàn toàn không khí trong túi. Không khí là tác nhân gây ra ẩm mốc, vi khuẩn làm hư hại thực phẩm đã đóng gói. Khi đó, sản phẩm tạo nên cực kì đẹp mắt, nhìn bằng mắt thường đã muốn ăn ngay lập tức.

Bán cơm cháy chà bông cần bao nhiêu vốn?

Đã nói tới buôn bán kinh doanh thì vốn chính là điều kiện cần. Nhiều hay ít tùy thuộc vào mặt hàng bạn lựa chọn. Bán cơm cháy chà bông thì vốn không phải suy nghĩ nhiều, chỉ cần vài triệu đồng là đủ. Mức vốn khởi điểm ban đầu là 2 triệu đồng là bạn có thể nhập cơm về bán. Đầu tư một dàn máy để làm chuyên nghiệp chỉ từ 15 triệu đồng. Bạn có thể liên hệ qua số : 0868717886 để được tư vấn kỹ hơn về mô hình đầu tư.

Nếu số vốn ban đầu của bạn không nhiều, hãy đừng vội mở rộng quy mô mà bắt đầu dần dần. Ban đầu nên giới thiệu cho người thân, bạn bè ăn thử. Rồi thử bán cơm cháy chà bông online để thăm dò khách hàng. Khi đã có thương hiệu, có lượng khách hàng ổn định hãy mở rộng, có thể đổ buôn cho các cửa hàng, đại lý.

Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng

Học cách làm, chuẩn bị vốn và tiếp theo chính là nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng.

Về thị trường, nếu quanh nơi bạn ở chưa có ai, chưa có cửa hàng nào kinh doanh cơm cháy. Thì đây chính là cơ hội kinh doanh lợi nhuận cho bạn rồi. Còn nếu như đã có người bán trước đó. Bạn hãy tìm hiểu sản phẩm của họ xem có ưu nhược điểm gì về độ ngon, hương vị, giá thành, dịch vụ,… Từ đó hãy khắc phục những điều họ kém hoặc chưa có, những điều họ có bạn phải hơn họ, có thế mới có thể cạnh tranh được. Cũng từ nghiên cứu thị trường mà bạn biết được mình nên kinh doanh theo hình thức như thế nào là phù hợp. Kinh doanh online hay trực tiếp, take away hay bếp online khi có khách yêu cầu,…

Về khách hàng tiềm năng, bạn phải khảo sát mức thu nhập người dân khu vực bạn sống. Mức thu nhập ở mức cao hay thấp, khu dân cư lao động hay trí thức, dân văn phòng hay công nhân, khu công nghiệp, trường học,… Để tính toán giá thành, size gói to nhỏ,… phù hợp với mặt bằng chung.

Chọn địa điểm, lập website bán cơm cháy

Bán hàng trực tiếp như mở cửa hàng, quầy vỉa hè take away thì bạn phải nghiên cứu kỹ việc chọn địa điểm. Phải là nơi đông dân cư, mặt đường đông người qua lại như trường học, chợ, trung tâm thương mại,… Có đường phố, vỉa hè rộng thuận tiện cho khách ngồi ăn tại chỗ hoặc dừng xe mua hàng.

Keywords: cơm cháy chà bông, kinh doanh cơm cháy chà bông, cách làm giàu nhờ cơm cháy chà bông, món cơm cháy chà bông