Xu Hướng 4/2024 # Chả Cá Kho Ngon Miệng ?️ Đưa Cơm Cả Nhà Cùng Mê # Top 4 Yêu Thích

Cách chọn được chả cá tươi ngon

Chả cá là nguyên liệu quan trọng hàng đầu và cần thiết nhất để làm món chả cá kho. Chả cá có tươi ngon thì món Chả Cá Kho mới đảm bảo được hương vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được chả cá vừa tươi vừa ngon. Vì hiện nay trên thị trường có không ít địa chỉ cung cấp chả cá vì lợi nhuận đã bán đồ kém chất lượng. Những mẹo sau đây sẽ giúp các bạn nhận biết được chả cá nào tươi ngon, chất lượng.

Chả cá thu Bá Kiến luôn được thực khách sử dụng

👉 Mua chả cá thu Bá Kiến thơm ngon cho món Chả Cá Kho chuẩn vị. ❌ Mua nhanh ❌ TẠI ĐÂY

Chả cá có hàn the

Hàn the là một chất rất hay được cho vào hàn the. Đây là một chất độc rất có hại cho sức khoẻ. Những địa chỉ bán chả cá không có uy tín thường bỏ hàn the vào nhằm giúp chả cá lâu bị hư hỏng, dai giòn và nhon hơn. Để nhận biết được chả cá có hàn the hay không các bạn hãy thử để chả cá ở môi trường bên ngoài không bảo quản khoảng 7-8 giờ. Nếu là chả cá sạch không có hàn the thì sẽ bị chảy nhớt. Ngược lại chả cá có hàn the sẽ không bị làm sao.

Ngoài ra, chả cá có hàn the khi ăn vào ngay những miếng đầu tiên các bạn đã có thể cảm nhận được vị the the đầu lưỡi. Nếu chả cá nhà bạn mua cũng có vị này thì hãy bỏ chúng đi ngay lập tức để bảo vệ cho sức khoẻ. Nếu có sử dụng chả cá hãy lựa chọn những địa chỉ có uy tín và thương hiệu. Có như vậy, các bạn mới mua được những sản phẩm chất lượng, khi sử dụng mới không bị lo lắng.

❤️ĐẶC SẢN BÁ KIẾN BÁN CHẠY NHẤT✔️:

Phân biệt chả cá tươi ngon bằng thị giác

Chả Cá Kho nên dùng chả cá khi cắt ra có màu trắng ngà, bề mặt có nhiều lỗ rỗ. Những miếng chả cá như thế mới là chả cá còn tươi và ngon, không bị pha thêm bột. Bởi lẽ, chả cá được làm từ thịt cá phi lê rồi xay cho thật nhuyễn. Sau khi bọc lại không khí có thể chui vào bên trong khi luộc lên sẽ có những lỗ như vậy.

Nếu chả cá không có được điều này chứng tỏ nó đã bị pha bột và không đảm bảo chất lượng. Người ta pha thêm bột vào chả cá để làm giảm chi phí và ăn lợi nhuận nhiều hơn. Nhiều địa chỉ sản xuất chả cá đã bị bắt vì điều này.

Phân biệt chả cá tươi ngon bằng khứu giác

Khác với chả cá kém chất lượng, chả cá tươi ngon sẽ có mùi thơm thoang thoảng từ thịt cá kết hợp với các loại rau thơm. Mùi của thịt cá tươi sẽ không bị quá nồng cũng như không có mùi ô thiu hoặc mùi hương liệu. Nếu một miếng chả cá có mùi thơm sực thì hãy cẩn thận vì nó đã bị tẩm thêm hương liệu. Chả cá có mùi lạ cũng không nên sử dụng vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Phân biệt nhờ vào vị giác

Những người tinh tế và ăn chả cá thường xuyên sẽ không quá khó để nhận ra được một miếng chả cá ngon. Miếng chả cá ngon khi ăn sẽ có vị ngon ngọt, hơi giòn, có độ mềm dai vừa phải.

Chả cá dai là do quá trình cay và làm mịn thịt cá chứ không phải dai giòn sần sật như khi có hàn the. Nếu chả cá quá bở ăn không có độ dai cũng là chả cá kém chất lượng do bị pha bột.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món chả cá kho

Chả Cá Kho là một món ăn dân dã và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, món ăn mà mọi người lựa chọn để chế biến là chả cá kho tiêu. Món ăn ấy có hương vị quen thuộc nhất trong tất cả các món ăn chả cá kho. Nguyên liệu để chế biến món chả cá kho tiêu gồm:

Chả cá

Chả Cá Kho tiêu muốn ngon thì nên chọn chả cá thu hoặc chả cá nhạc. Khác với các loại chả cá khác hai loại này thường có độ dai vừa phải nên khi kho sẽ ngấm gia vị dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chả cá thu và chả cá nhạc có hàm lượng dinh dưỡng cao nên nếu sử dụng thường xuyên còn giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Chả cá – nguyên liệu không thể thiếu của món ăn

Nên chọn chả cá theo miếng để khi cắt nhỏ sẽ dễ chế biến hơn chả cá viên. Chả cá thu hoặc chả cá nhạc giã đông rồi thái thành từng miếng nhỏ. Tuỳ vào số lượng người ăn để cân đối và mua lượng chả cá sao cho phù hợp.

Tiêu xay

Tiêu là nguyên liệu giúp món chả cá kho tiêu có được hương vị bùng nổ. Nhờ vào vị cay nồng cùng mùi thơm đặc trưng không gì sánh bằng, chả cá thu kho với tiêu sẽ vừa kích thích vị giác lại vừa kích thích khứu giác.

Nên mua loại tiêu xay sẽ giúp các bạn không phải mất quá nhiều công sức để giã tiêu. Hơn thế nữa, khi nấu món ăn này sử dụng tiêu xay sẽ giúp chả cá thu và chả cá nhạc quện được vị của tiêu hơn.

Đầu hành trắng, ớt, hành và tỏi

Đầu hành trắng là phần thân trắng nối liền củ với thân và lá xanh bên trên. Phần thân này thường có màu trắng nên mọi người gọi là đầu hành trắng. Dùng đầu hành trắng trong món Chả Cá Kho Tiêu để giúp món ăn đỡ ngán và ngon mắt hơn. Đầu hành trắng có vị ngọt nên khi ăn cùng chả cá thu kho sẽ không bị ngán.

Món chả cá kho tiêu mà không có ớt thì không ngon. Nên chọn một vài quả ớt để trang trí và làm món này thêm bùng vị. Ớt cắt nhỏ hoặc băm nhỏ đều được.

Hành, tỏi thì băm cho thật nhuyễn để trộn được cùng với nước sốt của món chả cá.

Các loại gia vị như dầu ăn, nước mắm, bột nêm và nước màu

Những gia vị này vừa giúp món chả cá thu kho tròn vị vừa tạo nên màu sắc cho món ăn. Đặc biệt trong đó phải kể đến nước màu là một nguyên liệu cần thiết phải có đối với món ăn này. Có nước màu món chả cá kho mới đúng chuẩn là món ăn dân dã của Việt Nam.

Quy trình thực hiện

Ướp chả cá

Chả cá nên được ướp trước khi nấu từ 15-20 phút cho ngấm gia vị. Trộn chả cá với nước mắm, dầu ăn, đường, hạt nêm rồi đậy kín. Lưu ý không được ướp chả cá cùng với tiêu. Vì trong tiêu xay có một số chất khi nấu lên sẽ chuyển hoá tạo thành các chất độc và không tốt cho sức khoẻ.

Ở bước này, các bạn cũng có thể cho nước màu vào ướp cùng. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều, tránh để chả cá thu và chả cá nhạc bị đắng khi nấu.

Nấu chả cá kho

Cho dầu ăn vào chảo rồi phi hành, tỏi cho thật thơm. Chả cá thu và chả cá nhạc sau khi ngấm gia vị thì cho vào đảo chung với hành, tỏi đã phi. Đảo đều tay cho hỗn hợp này quện lại với nhau.

Khi hỗn hợp chả cá và hành tỏi đã quện với nhau thì cho khoảng một bát con nước vào rồi nấu cùng. Cho gia vị thêm vào sao cho vừa ăn rồi đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ. Việc này sẽ giúp chả cá ngấm gia vị tốt hơn. Nếu đun lửa to quá thì chả cá có thể bị cháy mà vẫn chưa ngấm gia vị.

Chả cá kho tiêu – món ăn gây thương nhớ của bao người

Nấu cho cạn nước, các miếng chả cá ngấm gia vị đều thì cho thêm đầu hành trắng và ớt vào. Đảo để đầu hành trắng trộn đều rồi nấu trên bếp khoảng 2 phút là được. Nhấc chảo chả cá kho xuống cho thêm một chút tiêu lên trên. Có thể trang trí món ăn này bằng một số loại rau thơm.

Chả cá kho có hương vị đặc biệt là nhờ vào sự kết hợp của tất cả các nguyên liệu. Không phải tự nhiên mà món Chả Cá Kho luôn là tâm điểm của mọi món ăn. Sự ngon ngọt và dai dai của chả cá, vị mặn, ngọt, độ cay nồng của tiêu sẽ khiến các vị giác của bạn được thoả mãn. Chắc chắn món ăn này sẽ làm hài lòng mọi người kể cả những người khó tính nhất.

Một số chú ý khi chế biến món chả cá kho

Chả cá kho ngon nhất và chuẩn vị nhất khi được nấu bằng nồi đất. Có thể dùng nồi gang thay thế nhưng để món ăn có được hương vị đặc biệt thì nồi đất vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Chả cá kho có thể bảo quản được lâu hơn các món ăn khác. Nếu đậy kín và bỏ vào tủ lạnh thì chả cá kho có thể sử dụng trong thời gian 2-3 ngày. Sau khoảng thời gian này thì dù còn cũng không nên sử dụng tiếp.

Chả cá có thể kho với nhiều nguyên liệu khác nhau như dứa, trứng cút, thịt ba chỉ,.. cũng khá ngon. Các bạn có thể biến tấu tuỳ theo sở thích và khẩu vị của gia đình.

Chả cá thu hoặc chả cá nhạc sau khi mua về có thể bảo quản trong thời gian khá dài. Nếu bảo quản đúng cách chả cá có thể sử dụng trong vòng từ 4-6 tháng mà không cần lo lắng.

Quy trình thực hiện cùng những lưu ý khi chế biến món Chả Cá Kho các bạn đã biết. Việc còn lại là hãy bắt tay ngay để thực hiện món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng này. Hãy khiến cho bữa cơm của gia đình trở nên trọn vẹn hơn nhờ món chả cá kho ngon đúng điệu này.

5

/

5

(

1

bình chọn

)