Phổ Biến 5/2024 # Bí Quyết Trị Nám Bằng Chanh Đơn Giản Mà Hiệu Quả Tại Nhà # Top 7 Yêu Thích

Trị nám da bằng chanh tại nhà

Trị nám da bằng chanh hiệu quả như thế nào?

Sở dĩ chanh được biết đến với công dụng trị nám da là bởi nó có chứa hàm lượng cao các loại axit, vitamin C, B6, chất xơ, carbohydrate sẽ giúp dưỡng ẩm cho da, kiềm dầu làm mờ sẹo thâm, nám, tàn nhang… Vitamin C chiếm đến 35% trong quả chanh sẽ giúp ức chế sự hình thành và phát triển các tế bào đậm màu, giảm sắc tố melanin vốn là căn nguyên gây nám da. Đồng thời vitamin C còn có khả năng kích thích da sản sinh collagen giúp giữ độ đàn hồi, săn chắc, tạo một sức đề kháng vững mạnh cho da.

Ngoài ra, thành phần Axit Citric vô cùng dồi dào trong quả chanh vừa có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ cho da, giúp loại bỏ lớp sừng bên ngoài giúp bề mặt da được cải thiện, vừa giúp loại bỏ các sắc tố melanin, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, Chính các tác dụng đào thải tế bào bề mặt mà acid Citric còn làm mờ những vết thâm nám đồng thời kích thích hình thành lớp da mới.

Một số thành phần khác như là Hesperidin, Diosmin và Eripcitrin giúp ngăn ngừa tế bào gây lão hóa da, tăng cường độ săn chắc và làm giảm bớt những tác động từ các tế bào gây hại từ bên ngoài da, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa và xóa mờ những dấu hiệu tuổi tác của làn da.

Trị nám da bằng nước cốt chanh tươi pha loãng 

Đây là cách đơn giản nhất phù hợp cho những chị em phụ nữ không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Tuy nhiên cách này không khuyến khích các chị em làm bởi khi bôi nước cốt chanh lên da dễ gây ra cảm giác xót vì độ pH của chanh dao động 2 – 3.

Nguyên liệu: Nước cốt chanh pha loãng với ít nước.

Cách làm: Dùng nước cốt chanh pha loãng thoa lên da và đều tay trong vài phút, tập trung ở những vùng da nám. Thư giãn trong 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước sạch

Tần suất: sử dụng 2 lần 1 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý: không nên giữ nước chanh trên da hơn 20 phút, nó có thể làm hại đến da của bạn.

Trị nám da bằng chanh với mật ong

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh trộn đều.

Cách làm: Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp lên mặt, thoa đều những khu vực có vết nám để 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm và nước mát.

Tần suất: sử dụng 2 lần 1 tuần.

Trị nám da bằng chanh với sữa chua không đường

Nguyên liệu: 1/2 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

Tần suất: sử dụng 2-3 lần/ tuần.

Trị nám da bằng chanh với sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều axit anpha hydroxy, protein, khoáng chất, vitamin, chất béo giúp loại bỏ sạch lớp tế bào chết và làm mờ các vết nám – tàn nhang xấu xí nhanh chóng, đồng thời giúp nuối dưỡng làn da, tái tạo tế bào da, giúp da khỏe mạnh, trắng sáng. Hàm lượng Vitamin E trong sữa tươi còn rất có công dụng làm đẹp da, dưỡng thể và trị nám trả lại làn da trắng hồng cho bạn. 

Nguyên liệu: 1 quả chanh và khoảng 20ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Chanh tươi vắt lấy nước cốt, cho vài giọt trộn cùng với sữa tươi. Ngâm một miếng mặt nạ nén vào hỗn hợp cho mặt nạ nở ra và đắp lên mặt (hoặc thoa hỗn hợp lên mặt và nhẹ nhàng). Để yên thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước

Tần suất: Sử dụng 2 lần / tuần.

Trị nám da bằng chanh với tỏi

Tỏi rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B1, B2, E… Vitamin E có trong tỏi có tác dụng giải độc, ức chế sự hình thành của hắc sắc tố và tích tụ các sắc tố gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da. Tỏi còn giúp phòng ngừa lão hóa da, giúp da mềm mịn, trị mụn, chặn các đốm đồi mồi và tẩy sạch các đóm da sỉn màu như nám da, tàn nhang hiệu quả.

Nguyên liệu: 3 tép tỏi, 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Chanh vắt lấy nước cốt, tỏi giã nhuyễn, trộn hai nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sệt. Sau đó đắp lên các vùng da bị nám. Cũng lưu ý rằng, bạn nên đắp lượng tỏi mỏng vừa phải và để yên trong 10 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước

Loại da phù hợp: Mặt nạ phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu và da dầu.

Tần suất: sử dụng 2 lần / tuần. 

Những lưu ý khi loại bỏ nám da bằng chanh?

Khi áp dụng cách trị tàn nhang bằng chanh bạn cần để ý kỹ những biểu hiện của làn da. Nếu như có bất kỳ biểu hiện lạ nào thì nên dừng lại ngay và hỏi ý kiến các Bs. 

Không nên sử dụng chanh quá nhiều lần bởi chanh có tính axit cao, tính axit trong chanh sẽ làm da mỏng manh hơn và dễ kích ứng với môi trường thời tiết.

Khi sử dụng chanh lâu dài có thể gây bào mòn da khiến làn da mỏng và dễ bắt nắng hơn, vì vậy cần sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài.

Không sử dụng chanh với làn da khô, bởi các thành phần axit có tính tẩy rửa trong chanh khi tiếp xúc với các vùng da khô nhạy cảm có thể đem lại hậu quả không mong muốn như: gây kích ứng da, gây ngứa và thậm chí là bỏng rát, dễ khiến da khô rát và nứt nẻ.

Chỉ nên sử dụng chanh khi còn nguyên quả, không nên để chanh ở trạng thái đã cắt ở môi trường ngoài vì dễ bị oxy hoá, bị nhiễm khuẩn.