Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Bánh Tráng Nướng Bằng Chảo Chống Dính Đỉnh Cao # Top 6 Yêu Thích

Có thể nói trong những năm gần đây thì bánh tráng nướng đã trở thành một món ăn đường phố quen thuộc, đặc biệt là đối với người dân Đà Lạt. Bắt nguồn là một chiếc bánh tráng nướng mỡ hành đơn giản, bằng những sự sáng tạo của người dân mà bánh tráng nướng dấn trở nên đa dạng và phong phú hơn về chủng loại cũng như cách chế biến. Trong đó cách làm bánh tráng nướng bằng chảo được khá nhiều người áp dụng.

Nguyên liệu làm bánh tráng nướng bằng chảo 

Tùy vào cách chế biến khẩu vị của từng người mà nguyên liệu có thể có nhiều cách làm với một vài nguyên liệu khác nhau. Trong đó chủ yếu vẫn bao gồm một số nguyên liệu sau:

Bánh tráng

Phô mai

Trứng cút

Xúc xích

Khô bò

Thịt băm

Hành lá, củ hành, hành phi

Tép khô

Gia vị (tương ớt, muối đường, tiêu, hạt nêm…)

Định lượng nguyên liệu cần chuẩn bị phụ thuộc vào nhu cầu, số lượng bánh cần làm của mỗi người.

Vật dụng cần thiết khi làm bánh tráng nướng bằng chảo

Ngoài những nguyên liệu chính tạo nên bánh tráng nướng thì những vật dụng khác cần thiết cho quá trình làm bánh có thể kể đến như:

Chảo chống dính

Bếp

Dao, thớt

Đĩa

Thìa (muỗng)

Đũa

Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo chống dính

Để chiếc bánh tráng nướng được làm ra đảm bảo chất lượng, thơm ngon thì cần đảm bảo những công việc từ nhỏ đến lớn trong mỗi giai đoạn. Thông thường, làm bánh tráng nướng bằng chảo tại nhà sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu

Làm sạch nguyên liệu:

Hành lá được loại bỏ những phần bị sâu, bị hư hỏng, sau đó đem rửa sạch và cắt nhỏ.

Xúc xích được cắt thành những lát nhỏ theo những hình dáng khác nhau tùy vào sở thích.

Dùng nước rửa sạch tép khô và để cho ráo nước.

Xào thịt:

Đầu tiên bạn bắt chảo lên bếp và đợi chảo nóng thì cho 1 muỗng dầu ăn vào, sau đó thêm hành vào chảo phi thơm.

Khi hành chuyển sang màu hơi vàng thì cho thịt băm vào bắt đầu xào. Cho thêm 1 ít gia vị như tiêu, hạt nêm, đường và 1 ít muối vào cho thịt được đậm đà gia vị.

Tắt bếp khi thị đã ngấm đủ gia vị

Bước 2: Nướng bánh tráng nướng

Với cách làm bánh tráng nướng bằng bếp ga bạn đặt chảo chống dính lên bếp, cho đến khi chảo nóng thì đặt bánh tráng vào chảo; sau đó chỉnh lửa nhỏ nhất để không làm khét bánh. 

Tiếp theo bạn quét 1 lớp mỏng bơ lên bánh tráng, cho vào 1 muỗng thịt băm, 1 muỗng tép khô, 1 hoặc 2 muỗng hành lá vào giữa bánh tráng.

Dùng muỗng tạo một khoảng trống giữa bánh và đập trứng vào (có thể dùng 2-3 quả trứng cút hoặc 1 quả trứng gà), sau đó dùng muỗng dàn đều các nguyên liệu trên bánh.

Cho thêm vài lát xúc xích vào và đợi khoảng 3-4 phút cho đến khi chín các nguyên liệu rồi tắt bếp.

Bước 3: Gập đôi bánh tráng nướng

Khi bánh đã chín hoàn toàn và có độ giòn ở dưới đáy. Bạn xịt tương cà, tương ớt và maiyonaise lên bánh để tăng thêm hương vị và trang trí thêm phần hấp dẫn cho bánh tráng nướng. Có thể xịt theo hình tròn xoắn ốc hoặc zig zag đều phù hợp.

Khi bánh trên chảo còn nóng, bạn dùng 2 chiếc đũa để gập đôi chiếc bánh. Như vậy sẽ dễ dàng thưởng thức và cảm nhận được vị giòn của bánh tan trong miệng.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Bên cạnh cách gập đôi bánh tráng nướng, bạn có thể thưởng thức chúng bằng cách bày nguyên miếng ra đĩa; cắt theo hình tam giác tương tự với cách thưởng thức pizza. Với cách này trông bánh sẽ hấp dẫn hơn và có cách ăn thú vị hơn.

Đồng thời đừng quên dùng bánh tráng nướng khi chúng còn nóng để cảm nhận được vị giòn và ngon nhất của bánh. Thưởng thức loại bánh này cùng với chà bông, khô gà và uống cùng nước ngọt hay sữa đậu này chắc chắn sẽ mang đến một hương vị thật sự tuyệt vời.

Mẹo làm bánh tráng nướng bằng chảo ngon

Loại bánh tráng dùng để nướng

Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho bánh tráng nướng được làm ra thơm ngon và hấp dẫn hơn đó chính là việc chọn loại bánh tráng dùng để nướng cùng những nguyên liệu khác. Một chiếc bánh tráng ngon thường sẽ có mùi thơm nhẹ, không có vị chua, bánh dẻo và có độ mịn đều nhất định. Bạn cũng nên chọn những loại bánh tráng dày và đều khổ để tạo độ giòn tan và thơm lừng, đồng thời hạn chế tình trạng bị rách trong quá trình chế biến.

Ngoài ra, những nguyên liệu khác cũng cần chọn lọc kỹ càng thì chiếc bánh tráng nướng được làm ra sẽ càng trở nên chất lượng. Nên chọn những nguyên liệu tươi ngon, và những gia vị phù hợp với sở thích để đảm bảo sự ngon miệng khi thưởng thức.

Trang bị chảo chống dính tốt

Chọn theo size: Một chiếc chảo chống dính với size phù hợp với kích thước bánh tráng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình làm bánh.

Chọn theo chất lượng: Chất lượng chống dính trên mỗi loại chảo sẽ không giống nhau, nên việc chọn loại chảo có chất chống dính đảm bảo chất lượng sẽ hạn chế tình trạng hư hỏng và các sự cố trong quá trình chế biến.

Chọn theo trong lượng: Mỗi một chiếc chảo có những trọng lượng khác nhau, thường thì chảo trọng lượng nặng hơn sẽ có khả năng chịu nhiệt khác nhau. Tuy nhiên khi chế biến làm bánh tráng nướng hay trong nấu ăn thường ngày, một chiếc chảo nặng có thể gây khó khăn hơn nhiều. Vì vậy bạn nên cân nhắc chọn cho mình loại chảo phù hợp.

Chọn theo giá cả: Yếu tố này có thể xem xét, nhưng chỉ nên là yếu tố tham khảo vì thường giá cả sẽ đi kèm chất lượng, đừng vì ham đồ rẻ mà không đảm bảo được yêu cầu về chất lượng chảo dẫn đến những vấn đề, hư hỏng chảo chống dính.

Làm bánh tráng nướng bằng chảo chống dính cần lưu ý điều gì

Đầu tiên bạn cần chú ý thời gian nướng bánh, tránh trường hợp quá nhanh bánh và nguyên liệu chưa kịp chín đủ, hoặc quá lâu làm bánh bị cháy khét. Như vậy mùi vị của chiếc bánh sẽ không còn được trọn vẹn nữa.

Nên dùng mức lửa nhỏ khi nướng bánh để các nguyên liệu và bánh chín dần đều.

Chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu để cho vào bánh nhanh hơn, khi đó bạn sẽ có nhiều thời gian để lật bánh.

Chọn những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, tươi ngon để sản phẩm được thơm ngon hơn.

Chia sẻ bài viết này