Đề Xuất 4/2024 # 10 Cách Làm Mặt Nạ Cám Gạo Giúp Ngừa Mụn Làm Da Trắng Hồng # Top 2 Yêu Thích

10 cách làm mặt nạ cám gạo giúp ngừa mụn làm da trắng hồng

Thứ năm, 01/03/2024

Chắc hẳn ai trong chị em phụ nữ cũng từng nghe đến công dụng của mặt nạ cám gạo trị mụn và làm trắng da hiệu quả – một trong những loại mặt nạ thiên nhiên giúp chăm sóc sắc đẹp toàn diện và hiệu quả. Bột cám gạo có rất nhiều tác dụng và cách dùng khác nhau nhưng đa phần được các chị em dùng để đắp mặt.

Nếu như da mặt bạn đang gặp phải các tình trạng như sạm đen, da không đều màu, sẹo rỗ, mụn trứng cá thì sử dụng mặt nạ cám gạo sẽ là một phương pháp làm đẹp hữu ích để cải thiện tình trạng trên.

Có thể bạn chưa biết nhưng mặt nạ cám gạo có rất nhiều dưỡng chất, vitamin và các yếu tố vi lượng có lợi cho da mặt. Cám gạo giàu vitamin nhóm B và E cùng với tinh dầu cám gạo gamma oryzanol có khả năng chống lão hóa da, loại bỏ tế bào da chết và cản trở hoạt động sản xuất melanin ở lớp biểu bì của da. 65% chất dinh dưỡng của gạo tập trung ở cám, thành thần của cám có nhiều lọai vitamin và chất béo tốt sẽ cung cấp nhiều hoạt chất tốt cho làn da.

8 tác dụng của mặt nạ cám gạo có thể bạn chưa biết

Tác dụng của cám gạo hầu như chị em nào cũng biết nhưng chưa chắc các chị em biết được hết 8 tác dụng của mặt nạ cám gạo trong làm đẹp và chăm sóc da đã được liệt kê bên dưới. Đây là những tác dụng vô cùng tuyệt vời mà bột cám gạo mang lại cho chị em dùng để làm đẹp, vừa tiết kiệm chi phí của chị em nhưng cũng rất dễ áp dụng ngay tại nhà.

1. Làm da trắng sáng mịn màng.

2. Giúp tẩy tết bào chết.

3. Se khít lỗ chân lông.

4. Hút dầu nhờn trên da.

5. Cung cấp ẩm cho da khô.

6. Trị mụn cho da dầu nhờn và hỗn hợp.

7. Làm da sạch sâu.

8. Giảm thâm, nám và tàng nhang.

Áp dụng mặt nạ bột cám gạo trà xanh giúp ngăn ngừa mụn, sáng da, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết hiệu quả, ngoài ra với cách này còn giúp hỗ trợ trị thâm, sạm, nám, tàng nhang vô cùng hiệu quả. Với mặt nạ cám gạo trà xanh không những mang lại hiệu quả vô cùng cao về việc chăm sóc da mà nó còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và đặc biệt khi bạn sử dụng sản phẩm có sẵn từ Bột Cám Gạo Lá Neem Trà Xanh Mộc Quyên chỉ với 250.000 vnđ/bịch 150gram dùng cho cả tháng.

Nguyên liệu chuẫn bị: 2 muỗng bột cám gạo + 2 muỗng bột trà xanh + một ít nước mát hoặc có thể thêm 2 muỗng sữa tươi không đường để tăng thêm hiệu quả.

Cách làm: Cho các nguyên liệu này vào chén và khấy đều tay để tạo thành hỗn hợp, tiếp theo thoa đều hỗn hợp này lên mặt và sau đó thư giản tầm 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Với hàm lượng khoáng chất dồi dào, sử dụng mặt nạ cám gạo sữa tươi có công dụng làm chậm lão hóa, hỗ trợ trị nám da vô cùng hiệu quả.

Cách làm: 2 thìa bột cám gạo + 2 thìa sữa tươi không đường + 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Đây là một trong những cách làm bột cám gạo đắp mặt giúp trắng da rất hiệu quả và các chị em cũng dễ dàng áp dụng được ngay tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí trong làm đẹp nhưng hiệu quả mang lại vô cùng bất ngờ.

Áp dụng cách đắp mặt nạ cám gạo sữa chua giúp làn da nhanh trắng sáng, mềm mịn, chống lão hóa và làm mờ các vết thâm, sạm, nám hiệu quả. Với cách này rất dễ áp dụng ngay tại nhà vì nguyên liệu dễ dàng mua được và cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều.

Nguyên liệu gồm: 1 thìa cà phê cám gạo – 1 thìa cà phê sữa chua không đường – 1/2 quả chanh.

Cách làm: Trộn cám gạo, sữa chua không đường cùng nước chanh tạo thành hỗn hợp sánh lỏng, tiếp theo rửa mặt sạch với nước mát, đắp hỗn hợp sánh lỏng này khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước mát.

Cách làm bột cám gạo đắp mặt với sữa chua không đường nên thực hiện 2 lần/tuần, không thực hiện nhiều hơn vì cám gạo có tính tẩy da chết, dùng quá liều sẽ gây mỏng da.

 

Trong cám gạo có chứa tinh dầu gamma ozyganol – hợp chất có khả năng chống oxy hóa cao, có tác dụng chống tia cực tím và ngăn cản việc bài tiết sắc tố melanin.

Đồng thời trong bột cám gạo còn có chứa vitamin E nên khi sử dụng mặt nạ cám gạo mật ong giúp làm trắng da một cách hiệu quả.

Cách làm: 2 thìa bột cám gạo + 2 thìa mật ong + 1 thìa nước chè xanh. Sau khi vệ sinh da mặt, bạn đắp hỗn hợp lên da và để từ 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Sử dụng loại mặt nạ cám gạo bột nghệ này giúp giảm mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, ngoài ra mặt nạ này còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm giúp ngăn ngừa và sự phát triển của mụn hiệu quả. Bên cạnh đó sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu này còn giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da dầu, làm sạch lỗ chân lông.

Nguyên liệu gồm: 2 thìa cám gạo + 1 thì bột nghệ

Cách làm: Cho nguyên liệu cám gạo và tinh bột nghệ vào chén trộn đều thành dạng bột sền sệch, tiếp theo đắp đều lên mặt tầm 7 – 10 phút rồi sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát.

Lưu ý không nên sử dụng cách làm bột cám gạo đắp mặt này quá 2 lần/tuần sẽ khiến da dễ khô và bong tróc. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng. Đối với da nhạy cảm, khi sử dụng thấy kích ứng và ngứa thì nên rửa mặt thật sạch và ngưng sử dụng.

 

Công thức làm trắng da mặt bằng cám gạo trứng gà này giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng da thâm sạm và xỉn màu.Trứng gà giàu protein, collagen sẽ tăng cường độ đàn hồi cho da, dưỡng da căng mịn và tươi trẻ hơn; khi kết hợp cùng cám gạo chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ. Đặc biệt, mặt nạ trắng da này còn khắc phục được tình trạng da khô sần sùi, bong tróc rất hiệu quả.

Chuẫn bị nguyên liệu: 2 muỗng bột cám gạo + trứng gà + mật ong

Cách làm: Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa cám gạo với 1 lòng trắng trứng (với da dầu) hoặc lòng đỏ (với da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

 

Mặt nạ bột cám gạo và chanh tươi giúp khắc phục nhanh tình trạng da dầu và da mụn dễ dàng. Đơn giản bạn chỉ cần trộn đều cám gạo cùng nước cốt chanh và lượng nước ấm vừa đủ để hỗn hợp thu được ở dạng sánh mịn. Sau đó bôi mặt nạ dưỡng da này lên, sau 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm cho sạch và đây cũng là loại mặt nạ cám gạo trị mụn hiệu quả đối với da dầu nhờn nhiều mụn.

Bột cám gạo được rất nhiều chị em tin dùng là bởi công dụng tuyệt vời này của nó. Trong bột cám gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất do đó sử dụng mặt nạ cám gạo mật ong dầu dừa có tác dụng hỗ trợ trị mụn, se khít lỗ chân lông và giúp bạn có một làn da khỏe và trắng sáng hơn.

Để có được làn da như mong muốn, bạn có thể áp dụng công thức làm đẹp sau đây:

Nguyên liệu gồm: 2 thìa bột cám gạo + 1 thìa dầu dừa + 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi trộn hỗn hợp này lên, bạn phải rửa mặt sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để việc lưu thông máu được tốt hơn đồng thời tẩy các tế bào chết trên da mặt. Lưu hỗn hợp trên mặt từ 10 – 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước mát.

Bạn nên kiên trì sử dụng cách làm bột cám gạo đắp mặt kết hợp với mật ong và dầu dừa này 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Sử dụng phương phát đắp mặt nạ cám gạo cafe giúp lấy đi da chết, làm sạch da, ngừa mụn và trắng sáng da hiệu quả, ngoài ra với cách đắp cũng giúp các chị em tiết kiệm chi phí rất nhiều và cũng dễ dàng áp dụng được ngay tại nhà.

Nguyên liệu chuẫn bị: 2 muỗng bột cám gạo + 2 muỗng bột cà phê và bạn có thể thêm 2 muỗng sữa tươi không đường.

Cách làm: Cho các nguyên liệu này vào chén và khấy đều tay để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, tiếp theo thoa đều lên mặt và thư giản 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc nước mát.

Những hạt bột siêu nhỏ trong cám gạo còn có tác dụng giảm bớt mụn đầu đen và mụn cám ẩn náu nhiều ở khu vực mũi và cằm.

Cách làm: lấy 2 muỗng canh cám gạo, 2 muỗng canh nước ép củ cải bào đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 10 – 15 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần.

 

• Không nên dùng nước sôi để tẩm cám vì như thế sẽ vô tình phá hủy các vitamin có lợi trong cám gạo, như vậy sẽ không đem đến hiệu quả như mong muốn.

• Khi thoa hỗn hợp cám và nước lạnh lên mặt bạn nên di chuyển từ vùng chữ T (trán-mũi) ra ngoài.

• Nên đắp mặt nạ bột cám gạo trắng da 2-3 lần/ tuần để dưỡng da sáng mịn tự nhiên.

– Về nguồn gốc: bột cám gạo đắp mặt có nhãn mác và xuất xứ rõ ràng, đảm bảo.

– Về chất lượng: Sạch, nguyên chất, thành phần dinh dưỡng cao, khoáng chất rõ ràng.

– Về giá cả: Giá khá ổn định, hợp lý nhất có thể.

– Về phương thức đóng gói sản phẩm: đóng gói bột cám gạo đắp mặt thuận tiện sử dụng (vệ sinh, nhanh gọn), dễ bảo quản.

Bột cám gạo tinh đậu đắp mặt trắng da, trị thâm mụn Mộc Quyên