Xu Hướng 5/2024 # #1 Cách Làm Sữa Đậu Nành Không Cần Máy Xay Chi Tiết Cụ Thể ™️ Giaitriviet.net.vn # Top 4 Yêu Thích

Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng, có hương vị thơm ngon, dễ uống được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu thường xuyên uống sữa đậu nành, bạn sẽ có được một sức khỏe tốt, một cơ thể khỏe mạnh. Hôm nay Lời khuyên cuộc sống Xin chia sẻ cùng bạn cách nấu sữa đậu nành không cần máy xay sinh tố tại nhà. Cách nấu sữa đậu nành này sẽ vô cùng đơn giản, nguyên chất và mang lại hương vị mới lạ hơn so với cách làm sữa đậu nành bằng máy xay hay mua sẵn.

#Đầu tiên. Cách làm sữa đậu nành không cần máy xay tại nhà

Cách làm sữa đậu nành không cần máy xay Tức là không dùng máy xay sinh tố hoặc các loại máy khác để xay đậu mà dùng nồi hoặc nồi đun nhỏ lửa để chắt lấy nước đậu. Nước đậu sẽ được xử lý lần 2, bổ sung thêm sữa và các chất cần thiết để hoàn thành món sữa đậu thơm ngon, bổ dưỡng.

Chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để phục vụ cho việc làm sữa đậu nành. Những thứ cần chuẩn bị là:

Đậu nành tùy theo nhu cầu, thường là 400 gram cho nồi 5 người dùng

Lá dứa tươi xanh

Sữa đặc, đường

Túi lọc hoặc vải lọc

Nồi nấu ăn

Bước 1: Ngâm đậu

Trước hết, hãy ra chợ và mua những hạt đậu nành lớn. Dùng mắt thường loại bỏ hết những hạt lép kém chất lượng rồi đem ngâm.

Bạn nên ngâm đậu từ 8 đến 10 tiếng để đậu nở. Bước này cần cẩn thận thời gian để tránh nở quá nhiều làm sữa đậu nành sẽ không ngon. Đậu nành sau khi ngâm rửa sạch, xát vỏ để loại bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài khi nấu sẽ không bị thay nước và đãi sạch vỏ.

Bước 2: Đun sôi đậu nành lấy nước

Cho lá dứa vào nồi nước rồi đun lửa lớn cho sôi. Tiếp theo, bạn cho đậu nành đã ngâm vào nồi, khuấy đều và đun nhỏ lửa. Thỉnh thoảng kiểm tra và đảo đều đậu để đậu không bị dính đáy nồi, tránh bị cháy. Chú ý không để lửa quá to hoặc đậy nắp kín sẽ làm đậu chảy ra nước.

Giữ bếp và đợi đến khi đậu chín, nở, sền sệt thì tắt bếp và hoàn thành bước 2 là luộc đậu lấy nước. Để nồi đậu nành nguội rồi chuyển sang phần đậu đã lọc sẵn.

Bước 3: Lọc bỏ bã đậu nành

Bước tiếp theo là lọc bã đậu nành. Bắc nồi đậu, bỏ bã đậu, chỉ lấy phần nước để riêng để làm sữa đậu nành. Sử dụng các bộ lọc mà bạn có, và lọc kỹ phần bã 2-3 lần. Càng lọc kỹ, sữa đậu nấu trong chốc lát sẽ không còn bã và càng thơm ngon.

Lưu ý rằng bộ lọc phải được làm sạch kỹ lưỡng trước khi tiến hành.

Bước 4: Nấu sữa đậu nành

Sau khi lọc bỏ bã chúng ta được một nồi nước đậu nành nguyên chất. Tiếp theo nấu đậu nành vào nồi sữa đậu nành. Tiếp tục đun ở lửa lớn để nồi đậu nành sôi kỹ. Khi nồi đậu sôi, bạn cho sữa đặc, đường vào. Sữa đặc sẽ biến nồi nước đậu thành màu trắng đục thơm ngon.

Bước 5: Sử dụng và bảo quản

Vậy là bạn đã thực hiện xong nhưng cách làm sữa đậu nành mà không cần dùng đến máy xay sinh tố. Giờ thì múc sữa đậu ra cốc hoặc bình để thưởng thức. Thông thường nên uống khi sữa còn ấm hoặc để nguội vài giờ trước khi uống.

Cách nấu sữa đậu nành thủ công này sẽ để được 2 – 3 ngày trong tủ lạnh. Hãy lưu ý và tránh sử dụng quá lâu sẽ không tốt.

# 2. Mẹo và cách nấu sữa đậu nành ngon

Chú ý trong quá trình ngâm đậu:

Khi ngâm đậu nành, bạn lưu ý thay nước thường xuyên. Chúng ta có thể thay nước 3 đến 4 tiếng một lần để đậu được sạch và nở đều. Nên dùng nước ấm để ngâm đậu sẽ nở nhanh và sạch hơn.

Khi đun chú ý vặn lửa nhỏ hoặc cao tùy thời điểm. Tránh trường hợp để lửa quá to làm đậu đóng đáy nồi có mùi khét sẽ làm hỏng hết sữa đậu.

Sử dụng một nồi hơi tốt:

Một chiếc chảo tốt sẽ tạo ra sữa đậu nành thơm ngon. Nếu chọn nồi kém chất lượng sẽ dễ bị đóng cặn. Nồi tốt là nồi hạn chế dính đáy, không quá mỏng và nhanh sôi.

Nên cho lá dứa vừa phải:

Lá dứa giúp nồi sữa đậu nành của bạn có hương vị mới và thơm ngon, nhưng nếu lạm dụng và dùng nhiều sẽ làm mất đi hương vị vốn có của sữa đậu nành và không còn ngon nữa.

Thêm một chút muối khi đun sôi:

Một chút muối khi luộc sẽ nhanh mềm đậu, nhuyễn nhanh và chắc hơn. Tuy nhiên, chỉ một chút thôi, lạm dụng cho nhiều muối cũng sẽ át đi vị ngọt của sữa đậu nành.

# 3. Cách giúp uống sữa đậu nành ngon hơn

– Để nguội hoặc uống với đá: Sữa đậu nành uống tốt nhất nên để ngăn mát hoặc uống với đá. Sữa đậu ngọt mát sẽ chảy vào cơ thể, ngay lập tức giúp bạn giải tỏa cơn khát, xua tan mệt mỏi và lấy lại sức lực. Đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực mà được nhâm nhi ly sữa đậu nành lá dứa tự làm chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi hương vị.

– Thêm một chút sữa đặc khi uống: Thêm sữa khi uống cũng là một cách thưởng thức sữa đậu tuyệt vời và ngon hơn. Sữa sẽ tạo độ béo, thơm và ngọt tăng vị giác đầu lưỡi.

– Thưởng thức sau bữa sáng: Uống sữa đậu nành thơm ngon nên vào thời điểm sau khi ăn sáng. Lúc này, bạn sẽ tráng miệng bằng cốc sữa đậu nành vừa tốt cho sức khỏe vừa bổ dưỡng, nạp đủ năng lượng cho buổi sáng.

# 4. Lưu ý khi uống sữa đậu nành

Không nên uống với mật ong

Đậu nành uống với mật ong có thể gây tử vong rất nguy hiểm. Vì sức khỏe tuyệt đối không uống sữa đậu nành với mật ong.

Không uống vào buổi tối

Uống sữa đậu nành vào buổi tối sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Mặc dù sữa ấm giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng không nên uống sữa đậu nành vào buổi tối, đặc biệt là thức khuya, ăn đêm.

Đừng uống quá nhiều

Uống quá nhiều sữa đậu nành sẽ phản tác dụng vốn có và khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa. Vì cơ thể chỉ có thể hấp thụ một lượng sữa đậu nành nhất định, vì vậy hãy uống điều độ để sữa đậu nành có tác dụng tốt nhất. Tốt nhất nên uống 200 ml mỗi ngày tương đương với một cốc.

Uống sữa đậu nành sẽ gây hại cho dạ dày, không giúp bạn hết đói mà còn gây hại cho sức khỏe. Bạn rất dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa vì sữa hạt đậu bị kết tủa bởi dịch cơ thể lúc đói trong dạ dày. Nếu uống một chút sữa đậu nành, bạn sẽ có cảm giác ăn không ngon miệng.

Phải nấu kỹ mới uống được

Tạm kết luận

Như vậy Mẹo Vặt Cuộc Sống đã giới thiệu đến bạn cách nấu sữa đậu nành không cần máy xay tại nhà. Bên cạnh đó là những mẹo nhỏ khi nấu sữa đậu nành thủ công, cách uống ngon nhất và những lưu ý khi uống sữa đậu nành.

561 lượt xem