Đề Xuất 5/2024 # Giá Ống Hút Cỏ Bàng 2024 – Tổng Quan Thị Trường Ống Hút Cỏ # Top 2 Yêu Thích

Giá Ống Hút Cỏ 2024

Hiện nay việc bảo vệ môi trường không chỉ còn là phong trào nữa, đặc biệt là sau đại dịch thì từ các cấp nhà nước, tới các doanh nghiệp hay chính xác hơn là chính mỗi cá nhân chúng ta đều đã ý thức rõ ràng và có các hành động bảo vệ môi trường, chính vì thếđã có không ít các sản phẩm thay thế rác thại nhựa dùng một lần, trong đó ống hút thân thiệt môi trường thay thế ống hút nhựa là minh chứng rõ ràng nhất.

Tuy nhiên để biết được giá ống hút cỏ bàng năm 2024 bao nhiêu, đâu là công ty sản xuất, phân phối chính thức là chuyện không hề đơn giản.

Vậy ống hút cỏ là gì?

Ống hút cỏ là loại ống hút được làm từ cây cỏ bàng hay được gọi là cói bàng có nhiều ở các tỉnh Miền Tây (Tiền Giang, Long An, Kiên Giang, An Giang…) cây cỏ bàng trổ bông quanh năm.

Ưu điểm ống hút cỏ so với ống hút khác:

– Không phải rửa như ống hút kim loại, sậy hoặc tre.

– Không bị vỡ như ống hút thủy tinh.

– Không bị nhã giấy, sũng nước như ống hút giấy.

– Không chứa chất hóa học, hủy hoại môi trường như ống hút nhưa.

Vậy, để biết được giá ống hút cỏ bàng năm 2024 bao nhiêu, chúng ta cần tìm hiểu thông tin một cách kỹ càng.

Dạo quanh một vòng trên google với từ khóa “ống hút cỏ“, đập vào mắt chúng ta sẽ là hàng ngàn kết quả về giá ống hút cỏ bàng năm 2024 cùng với đó rất nhiều mức giá khác nhau từ rẻ tới mắc, từ những đơn vị sản xuất phân phối trực tiếp đến những “cò” kinh doanh mua đi bán lại mà chúng ta không thể biết được nên chọn như thế nào?

Tuy nhiên, với rất nhiều thông tin như vậy làm người tiêu dùng rất khó lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng. Để tìm hiểu rõ hơn về giá ống hút cỏ bàng, Eco Life giới thiệu cho quý khách quy trình sản xuất để quý khách hình dung được giá hợp lý.

Như mọi công ty sản xuất khác, giá thành sản phẩm được cấu thành từ các yếu tố chi phí chính là: chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công và chi phí sản xuất chung. Tuy nhiên đó chỉ là về mặt giá thành sản xuất, để đưa sản phẩm ra thị trường thì còn cộng thêm nhiều chi phí nữa như: chi phí vận hành, thuế, lợi nhuận kỳ vọng,…

Cỏ bàng nguyên liệu để sản xuất ra loại ống hút mà EcoLife cung cấp ra thị trường là loại bàng được tuyển chọn kỹ càng từ việc hợp tác lâu dài với vùng nguyên liệu trồng cỏ bàng. Bàng cung cấp cho EcoLife là loại bàng tơ (bàng thu hoạch lứa đầu tiên sau khi trồng), tuổi bàng ít nhất là 1 năm, các cọng bàng phải là lại bàng không sâu bệnh, không nhiễm phèn được lựa chọn và phân loại kỹ càng ngay từ lúc thu hoạch để đảm bảo chất lượng, ống đồng đều và việc sản xuất không bỏ đi quá nhiều phế phẩm.

Để có được nguồn nguyên liệu chủ động, lâu dài, những nhà sang lập của EcoLife phải trực tiếp đi làm việc, khảo sát, giải thích về ý nghĩa của việc làm ống hút từ cỏ bàng để những người trồng bàng có cùng góc nhìn, đồng cảm và đồng hành cùng các nhà sáng lập. Vì là nguyên liệu được tuyển chọn nên giá cũng cao hơn thông thường vì người trồng bàng cần tốn thêm công để phân loại và lựa chọn ban đầu cho EcoLife.

Nguyên liệu tốt chỉ là một trong các điều kiện ban đầu để cho ra sản phẩm tốt. Vì việc sản xuất ống hút từ cỏ bàng cũng chỉ mới trong thời gian ngắn nên chưa có mô hình chuẩn, chưa có máy móc phù hợp dù các nhà sán lập của EcoLife đã dày công mài mò, nghiên cứu cũng như tìm tòi từ các đơn vị khác. Tuy nhiên, để làm ra ống hút từ cỏ bàng thành phẩm, ở giai đoạn hiện tại thì hầu hết các công đoạn (70%) đều làm thủ công nên năng suất không cao và tốn nhiều chi phí nhân công.

Như thực tế tại EcoLife, dù đã chuẩn hóa quy trình sản xuất qua 7 công đoạn, tuy nhiên hiện tại EcoLife cũng chỉ có công đoạn sấy là có yếu tố máy móc, còn tất cả các khâu khác đều phải làm thủ công và phụ thuộc vào sự khéo léo của con người trong việc sản xuất.

Nguyên liệu và nhân công là 2 yếu tố chính cấu thành nên chi phí giá thành của sản phẩm, tuy nhiên để đưa sản phẩm ra được thị trường thì còn phải cộng chi phí sản xuất chung như: khấu hao máy móc, thuê nhà xưởng, tiền điện, tiền nước,…

Ngoài ra còn có vận chuyển, bao bì, tem nhãn, marketing, ….đó cũng là một khoảng phí không nhỏ trong việc hình thành giá thành sản phẩm ống hút bàng Ông Giáo.

Phân tích trên để thấy rằng việc tính giá ống hút cỏ bàng năm 2024 là không hề thấp như một số người nghĩ. Sau khi cân nhắc, tính toán và nghiên cứu thị trường thì các nhà sáng lập Eco Life cung cấp ra thị trường ống hút cỏ bàng với giá dao động từ 700đ đến 800đ cho một ống cỏ khô tùy loại và tùy vào quy cách đóng gói.

Mức giá ống hút cỏ bàng năm 2024 mà EcoLife đưa ra chưa phải là cao nhất nhưng cũng không phải là thấp nhất trên thị trường, nhưng chúng tôi tin rằng đó là một mức giá hoàn toàn phù hợp cho những sản phẩm được chỉnh chu từ khâu nguyên liệu, chuẩn hóa quy trình sản xuất đến việc tỉ mỉ trong khâu thiết kế bao bì và hình thức của sản phẩm trước khi trao tay người tiêu dùng vì chúng tôi luôn tâm niệm rằng cần cung cấp cho thị trường sản phẩm tốt nhất nhằm giúp thay thế một phần nhỏ trong việc hạn chế rác thải nhựa dùng một lần đó là ống hút.

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ecolife-store

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/ong-giao-shop

Giá ống hút cỏ xuất khẩu

Chính việc ống hút cỏ là một loại cỏ gần như là đặc hữu của Việt Nam nên cũng thu hút được rất nhiều chú ý từ các quốc gia khác, đặc biệt là các quốc gia đã và sắp có kế hoạch cấm dùng đồ nhựa sử dụng một lần như: Đức, Mỹ,Pháp, Canada, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…. và chính nhờ kinh nghiệm xuất khẩu ống hút cỏ đi quốc tế đã giúp Ecolife tối ưu quy trình đóng gói, vận chuyển giúp giảm chi phí sản phẩm xong vẫn đảm bảo chất lượng đặc biệt là vệ sinh, bảo quản.