Đề Xuất 5/2024 # Mẹ Khéo Tay Làm Đồ Chơi Giáng Sinh Cho Bé # Top 2 Yêu Thích

1. Làm nhà và cây Giáng sinh từ bìa carton

Bìa carton là một trong những vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền và có thể làm được nhiều món đồ chơi handmade khác nhau. Giáng sinh này, cha mẹ hãy “mạnh dạn” cho con ra ở riêng bằng cách tặng bé một ngôi nhà mới – ngôi nhà bằng bìa carton.

Ảnh: Facebook Trần Minh Châu

Nếu chưa có ý tưởng gì về ngôi nhà bằng bìa carton thì mẹ có thể tìm ý tưởng trên mạng internet, có rất nhiều mẫu nhà để mẹ tham khảo và dễ làm theo. Một ngôi nhà riêng, dù chỉ là nhà đồ chơi thì trẻ cũng có cảm giác đó là không gian riêng tư của mình, điều này sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển, trưởng thành của trẻ.

Hai mẹ con bé Bắp hì hụi “xây” nhà Giáng sinh. Ảnh: Facebook Trần Minh Châu

Giáng sinh năm nay, chị Trần Minh Châu (Hà Nội) đã có một trò chơi mới cho cậu con trai yêu của mình, đó là làm nhà và cây Giáng sinh phiên bản bìa carton. Thành quả của hai mẹ con được chị đăng tải trên Facebook cá nhân với chú thích: “Bà mẹ đồng nát vừa bày thêm trò giúp đứa con bé bỏng thoát khỏi ti vi, iPhone, iPad: Bắp House và Cây thông Noel phiên bản bìa carton. Thế là đủ cho một mùa Giáng sinh”.

Không gian ấm áp, dễ thương nên trong “Nhà Bắp”. Ảnh: Facebook Trần Minh Châu

Bắp rất thích ngôi nhà mới của mình. Ảnh: Facebook Trần Minh Châu

Chị Châu cho biết, Giáng sinh năm nào chị cũng bày trò để con chơi. Các năm trước là cùng con trang trí cây thông Noel, nhưng sau thời gian không lâu, cây thông bám bụi, dọn dẹp, lau chùi vừa mệt mà lại chẳng giúp con sáng tạo, thông minh hơn nên năm nay chị cùng con tự làm đồ chơi. Chị chọn bìa carton vì đây là nguyên liệu dễ kiếm, dọn dẹp không vất vả. Những đồ chơi này làm rất nhanh, chưa đến một ngày đã dựng xong khung, lâu nhất là phần tô màu. Khi màu khô, nghĩa là sản phẩm đã hoàn thành.

Nhà mới của bé Bắp trong Giáng sinh này. Ảnh: Facebook Trần Minh Châu

Bé Bắp – con trai chị Châu, cũng tham gia cùng mẹ “xây” nhà và “trồng” cây Giáng sinh. Chị Châu tâm sự, những phần khó như làm khung thì chị sẽ giúp con. Còn những chi tiết trang trí, hình dáng cửa sổ, cửa ra vào, màu sắc… đều do Bắp tự chọn và tô. Chị Châu để con tự vẽ phát ra hình dáng cửa nhà con thích và mình chỉ chỉnh sửa lại cho đẹp.

Chị Châu luôn có những trò chơi để kích thích con sáng tạo, tưởng tượng và xây dựng óc thẩm mỹ. Ảnh: Facebook Trần Minh Châu

“Khi chơi với con, tôi luôn tìm cách để kích thích sự sáng tạo của con. Làm xong đồ chơi thì con có thêm trải nghiệm mới, giúp con hình thành khả năng sáng tạo và óc thẩm mỹ. Ngoài ra, khi tự tay làm ra được một sản phẩm khác biệt thì con rất thích” – chị Châu chia sẻ.

2. Làm đồ trang trí ánh kim để bày bàn

Dễ làm nhất là những hình chóp nón đính kim tuyến để trang trí những góc nhỏ cho ngôi nhà trong dịp Giáng sinh hoặc bày trên bàn ăn. Mẹ hãy quấn bìa carton thành hình chóp nón giúp con, rồi phun keo vào bên ngoài để con lăn chúng qua kim tuyến. Vậy là tổ ấm nhỏ vừa có những món đồ trang trí handmade cực dễ thương, mẹ con lại có việc để làm, để chơi cùng nhau.

3. Làm thiên thần bằng giấy

Mẹ có thể dùng giấy trắng hoặc bất kỳ màu giấy trẻ yêu thích để làm những thiên thần bằng giấy, trang trí cho phòng ngủ của con, hoặc cây Noel hay bất kỳ góc nào trong ngôi nhà.

Mẹ hãy hướng dẫn bé cách gấp giấy theo các nếp hình dẻ quạt. Sau đó dùng dây kim tuyến hoặc chỉ để buộc cố định chặt điểm giữa tờ giấy. Mẹ có thể làm mẫu để trẻ nhìn theo, học cách làm cánh cho thiên thần.

Cuối cùng, dùng một hạt nhựa tròn màu vàng kim, làm đầu cho thiên thần, cố định bằng chỉ hoặc keo dán.

Mẹ cũng có thể tìm trên mạng cách làm các mẫu hoa tuyết bằng giấy để cùng bé trang trí, tô điểm cho ngôi nhà trong mùa Giáng sinh này

Làm thiên thần bằng que kem

Tận dụng que kem làm đồ trang trí Giáng sinh handmade

Có rất nhiều ý tưởng về đồ chơi handmade mà mẹ có thể thực hiện cùng bé

Ngôi sao bằng giấy để trang trí cây Noel

Bằng những vật dụng tưởng chừng bỏ đi như nắp chai, mẹ cũng có thể giúp bé tạo thành món đồ chơi đặc biệt

Chỉ cần dành ra một ngày cuối tuần hoặc thời gian rảnh vào buổi tối là mẹ và bé sẽ có thể cùng nhau tạo ra những món đồ chơi Giáng sinh độc đáo, mới lạ