Phổ Biến 4/2024 # 10 Ý Tưởng Handmade Độc Đáo, Dễ Làm Trang Trí Nhà Ngày Tết Nguyên Đán # Top 7 Yêu Thích

Tết đến, xuân về là dịp mà nhà nhà cùng nhau sắm sửa, trang hoàn lại nhà cửa để đón Tết. Ngoài việc chỉnh chu lại tổ ấm như tiến hành sơn lại màu tường, sửa lại những chỗ hỏng trong nhà, mua sắm một vài chậu bông, cây hoa để tô điểm không gian thì còn làm gì để ngôi nhà đậm sắc xuân đây? Nếu bạn còn đang băng khoăng và không biết cách trang trí nhà dịp Tết Nguyên Đán sao cho thật truyền thống và đậm hương vị Tết Việt Nam thì hãy tham khảo 10 ý tưởng handmade trang trí nhà dịp Tết này của Xu Hướng Thiết Kế nào.

1. Trang trí nhà hoặc khuôn viên treo tường với lồng đèn đỏ

Đèn lồng đỏ là nét đẹp văn hóa cổ truyền của phương Đông. Trang trí đèn lồng đỏ được ưa chuộng nhất trong các dịp lễ, Tết cổ truyền vì nó mang một ý nghĩa đặc biệt. Người phương Đông tin rằng, mỗi khi dịp tết đến xuân về nếu trang trí đèn lồng nhỏ trong nhà hoặc ngoài sân sẽ giúp họ xua đuổi ma quỷ. Đồng thời sắc đỏ rực rỡ từ lồng đen mang lại tượng trưng cho sự may mắn và mang lại bình yên, hạnh phúc cho gia chủ.

Trang trí đèn lồng đỏ dịp Tết

Decor không gian ngày tết đẹp và ấm áp với lồng đèn đỏ

Đèn lồng đỏ ngụ ý như lời cầu chúc sung túc, bình an đến cho mọi nhà. Treo và trang trí đèn lồng đỏ là thấy cả không gian ngày Tết ngập tràn khắp căn nhà và phố phường. Là thấy ngày Tết cổ truyền đang về.

Trang trí đèn lồng đỏ trong nhà dịp Tết cầu chúc bình an, sung túc trong căn nhà

Cách làm lồng đèn đỏ cũng khá đơn giản. Bạn có thể làm một chiếc lồng đèn đỏ handmade chỉ với các vật dụng như giấy đỏ, tre, nứa (hoặc thanh gỗ), và keo silicon hoặc muốn chắc ăn hơn thì có thể dùng đinh để đóng trên khung gỗ. Lồng đèn đỏ đẹp hơn khi được thắp lên cùng ánh nến, tuy nhiên việc dùng ánh nến ngày nay ẩn chứa rủi ro cao nên thường được thay bằng đèn nến được thắp sáng bằng pin. Đèn nến tự động này khá an toàn, và khó xảy ra hiện tượng cháy nổ được.

2. Làm cây tài lộc handmade trang trí nhà

cây tiền thật – cây tiền tài lộc handmade đã và đang trở thành cơn sốt trong thị trường Tết Nguyên Đán trong những năm vừa qua. Trang trí cây tiền tài lộc trong nhà chủ yếu mang ý nghĩa tâm linh như loại cây “tiểu thần tài” được làm từ 39 tờ tiền và cây “đại thần tài” được làm từ 70 tờ tiền may mắn. Những tờ tiền cũng như màu sắc được lựa chọn vừa mang ý nghĩa tài lộc năm mới vừa phải hài hòa, bắt mắt. Màu đỏ của tờ 500 hay 10.000 đồng biểu hiện cho sự may mắn, màu xanh của tờ 5000 biểu hiện sự tươi mới kết hợp với màu vàng của dây thép uốn xung quanh thân, cành tượng trưng cho tài lộc.

Cây tài lộc trang trí ngày Tết

Tuy nhiên, nếu bạn không quá đặt nặng đến vấn đề phong thủy thì cây tài lộc handmade có thể được decor đơn giản với những nhánh cây khô treo các phong bao lì xì đỏ, hoặc những dây treo, câu đố ngày Tết lên trên. Ngụ ý của cây tài lộc handmade này cũng là cầu mong tài lộc, tiền tài đến với gia đình gia chủ trong năm mới.

Cây tài lộc handmade ngày Tết

Cách làm cây tài lộc này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần một nhành cây khô, phong bao lì xì, một chiếc chậu đẹp, sỏi, đá, keo,…. là có thể làm ra cây tài lộc với những phong ba lì xì đỏ đầy may mắn.

3.  Trang trí cổng nhà với pháo giấy handmade

Pháo là một món đồ trang trí không thể thiếu mỗi dịp lễ, tết . Pháo là nét đẹp văn hóa cổ truyền lâu đời trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tiếng pháo nổ giúp xua đuổi ma quỷ và những âm binh đeo bám ra khỏi nhà gia chủ. Tuy nhiên, ngày nay vì sự an toàn trong ngày Tết người ta không còn sử dụng pháo nữa. Nó dễ gây cháy nổ, và ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Pháo ngày Tết

Tuy pháo không còn được phép sử dụng nữa, nhưng bạn có thể thay pháo thật bằng những tràng pháo làm bằng ống giấy, hoặc vải cuộn. Vừa giúp trang trí không gian Tết lại còn an toàn, không gây cháy nổ.

4. Trang trí nhà với phong bao lì xì đỏ

Trang trí tường với phong bao lì xì đỏ

Trang trí vòng hoa treo cửa với phong bao lì xì đỏ

Trang trí bàn tết với phong bao lì xì

5. Trang trí nhà với quạt giấy decor

Trang trí quạt giấy ngày tết

Trang trí quạt giấy ngày Tết

Vẻ đẹp huyền diệu của những chiếc quạt giấy decor ngày Tết

6. Trang trí nhà dịp Tết với bộ câu đối

Người Việt từ xưa đã có truyền thống thờ chữ, rước chữ, chơi chữ và xin chữ. Những tấm hoành phi, câu đối trong đình chùa, miếu mạo hay trong mỗi gia đình được đặt ở những nơi trang trọng và linh thiêng nhất. Và việc xin chữ ngày Tết, không phải là đơn giản như chúng ta thường nghĩ mà đó là điều thiêng liêng, một việc quan trọng của gia đình. Chữ xin cũng tùy theo nguyện vọng của từng người, trong năm mới người ta cầu mong điều gì nhất thì người ta xin, người cầu tài lộc thì xin chữ tài chữ lộc, người cầu con cái xin chữ phúc, người cầu sức khỏe sống lâu xin chữ thọ…

Ông đồ và câu đố ngày Tết

7. Trang trí nhà với cây hoa ngày Tết

Tết đến, nhất định không thể thiếu vẻ đẹp tràn ngập màu sắc của cây, hoa ngày Tết để trang trí phòng khách. Vì căn, hoa sẽ phần nào tạo sự thông thoáng và tươi mới cho căn phòng. Bạn có thể các chậu hoa xinh xinh trên bàn trà, nơi mọi vị khách có thể ngồi lại, thưởng chén trà ấm đầu năm. Để tạo ra một không gian ấn tượng, bạn có thể chọn các loại hoa có sắc màu tươi tắn như đỏ, hồng, cam, xanh… và cắm dạng vòm, vừa đơn giản vừa đẹp.

Trang trí bình hoa để bàn ngày Tết

Thi công hàng rào cây trúc quân từ giả mạ vàng

8. Làm tiểu cảnh trang trí ngày Tết với cây hoa, bánh chưng, bánh giày và đầu lân

Tiểu cảnh trang trí ngày Tết với cây hoa, tràng pháo, bánh trưng và đầu lân như tái hiện lại không khí ngày Tết. Với bộ tiểu cảnh này bạn có thể tự set up, trang trí cho không gian phòng khách, tiền sảnh, photobooth của quán cafe, quán trà sữa, nhà hàng, khách sạn,…. trong dịp Tết.

Trang trí tiểu cảnh dịp Tết với lân và pháo

Trang trí tiểu cảnh lân dịp tết

9. Trang trí nhà dịp Tết với nón lá handmade cùng các sản phẩm bằng tre nứa

Trong lĩnh vực kiến trúc thì tre nữa cũng đã được rất nhiều các kiến trúc lấy làm cảm hứng cho các công trình. Trong trang trí Tết cũng vậy, vẻ đẹp của tre, trúc và nón lá thể hiện nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Như gợi nhớ lại những ngày Tết cổ truyền xa xưa.

Vẻ đẹp của tre nứa trong trang trí Tết

Với các vật dụng như tre, nứa và nón lá decor bạn có thể sử dụng để trang trí và decor không gian nhà bạn ngập tràn sắc xuân dịp Tết.

Tiểu cảnh trang trí ngày tết cùng tre, nứa

10. Trang trí nhà dịp Tết với decal Tết dán tường

Decal dán tường Tết được sử dụng chủ yếu trên trang trí cửa kính hoặc tường. Những chiếc decal với hình thụ ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc sẽ giúp điểm tô không gian nhà bạn thêm sống động và ngập tràn sắc xuân.