Xu Hướng 5/2024 # Mẹo Sửa Giày Rộng Hiệu Quả Nhanh Chóng Đơn Giản Nhất # Top 5 Yêu Thích

Đi một đôi tất dày sẽ giúp bạn đi những đôi giày rộng dễ dàng hơn

1.1 Mang một đôi tất dày rộng, hoặc chỉ mang thêm một vài đôi.

Nếu giày bị lỏng, cách đi giày rộng đơn giản nhất là đi tất dày để chống chân. Ví dụ, sử dụng tất dày hơn như tất len thay vì tất chật như tất lụa hoặc tất thuyền. Hoặc chỉ mặc thêm vài lớp nữa, vì tất càng dày thì giày càng chật.

Loại giày áp dụng: giày thể thao hoặc giày cao cổ.

Chú ý: Phương pháp này không phù hợp lắm trong thời tiết nắng nóng, đặc biệt với những người dễ đổ mồ hôi.

Nhét một lớp giày hay giẻ lau vào mũi giày rộng, bạn sẽ thấy được sự vừa vặn khi đi giày hơn nhiều

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với trường hợp giày quá rộng gây trượt chân, vừa đơn giản lại tiện lợi, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Các loại giày áp dụng: giày bệt, giày cao cổ và giày cao gót bít mũi.

Chú ý: Phương pháp này không được khuyến khích để tập thể dục hoặc đi bộ trong thời gian dài. Nếu bạn vận động trong thời gian dài, miếng trám sẽ bị mòn và gây cảm giác khó chịu.

Thêm tấm lót giày vào đôi giày bị rỗng cũng khiến bạn đi sẽ vừa vặn hơn rất nhiều

1.3. Lót cũng là một lựa chọn tốt để sửa giày rộng nhanh chóng

Lót nói chung được làm bằng bọt hoặc keo, đặt trong giày, đệm dưới bàn chân, có thể đóng vai trò đệm và nâng đỡ.

Lót thường được sử dụng để điều chỉnh tư thế và giảm cảm giác khó chịu, tất nhiên, chúng cũng có thể được sử dụng để lấp đầy khoảng trống thừa trong giày giúp giày vừa vặn hơn. Lót lót có thể được tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng giày và giá rất rẻ.

Loại giày phù hợp: hầu hết các loại giày (kể cả giày cao gót và giày có lỗ hở ở mũi giày).

Chú ý: Nếu có thể, hãy thử lót trước khi mua để xem có thoải mái không. Lót của các thương hiệu nổi tiếng như Dr. Scholl và Foot Petals vừa thoải mái vừa bền. Nhưng trên thực tế, bất kỳ tấm lót thương hiệu chất lượng tốt nào cũng hữu ích. Những tấm lót cao cấp có thể được bán với giá từ 300 tệ trở lên, tất nhiên, sự thoải mái và tác dụng hỗ trợ của chúng là vô song.

Sử dụng đệm vòm chân để đi những đôi giày rộng cũng là một mẹo nhỏ hiệu quả

1.4. Đôi khi những đôi giày lót toàn chân gây cảm giác khó chịu và bất tiện khi mang giày rộng

Lúc này, miếng đệm vòm có ích. Miếng đệm vòm thường được tìm thấy ở những nơi có đế lót bình thường. Miếng đệm vòm dùng để chỉ nửa phần đế chỉ được đặt dưới bàn chân trước, có kích thước nhỏ, vô hình, có thể tăng ma sát, lấp đầy không gian thừa trong giày rộng và đóng vai trò hỗ trợ nhẹ. Miếng lót vòm rất thích hợp cho những đôi giày cao gót hơi rộng và không thoải mái với những miếng lót thông thường. Kiểu giày phù hợp: giày cao gót, giày bệt.

Chú ý: Có nhiều kiểu dáng của miếng lót vòm, nếu thích bạn có thể chọn màu phù hợp với giày rộng.

Miếng dan mini cũng là gợi ý hay khi sử dụng cho đôi giày rộng, hay các dòng giày cao gót

1.5. Ngoài ra còn có một loại đế mini tương tự như Arch stick, là một dải đệm nhỏ được gọi là gót gậy, thường được sử dụng trong các loại giày cao gót

Như cái tên đã nói, phần đế này thường được gắn vào phần gót để giảm bớt cảm giác khó chịu cho giày rộng. Nhưng vì hình dạng dải và độ dính của nó, bạn có thể dán nó vào hầu hết mọi nơi trong giày rộng để lấp đầy không gian thừa. Nó cũng có thể dễ dàng xử lý những loại giày kỳ dị không tìm được đế phù hợp. Loại giày phù hợp: Hầu hết các loại giày, đặc biệt là giày cao gót vừa vặn với bàn chân.

Chú ý: Nên thử trước khi sử dụng lâu dài, sử dụng cẩn thận, có người sau khi sử dụng sẽ bị nổi mụn nước.

2. Cách phức tạp hơn một chút khi khắc phục tình trang giày rộng hiệu quả

2.1. Để giày co lại để sửa lỗi đôi giày rộng

Làm ướt giày trước. Dùng bình xịt để làm ướt giày da hoặc da lộn, rồi ngâm trực tiếp giày thường hoặc giày thể thao vào nước.

Sau đó để khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Nếu không có nắng thì dùng quạt gió sấy ở nhiệt độ thấp. Chú ý giữ khoảng cách nhất định giữa cánh trên và quạt gió. Các loại vải như sợi polyester dễ cháy hoặc chảy.

Hãy thử chúng sau khi chúng khô. Nếu nó vẫn còn rất lớn, bạn có thể phải thử phương pháp này nhiều lần. Nếu bạn lo lắng rằng đôi giày rộng của bạn sẽ bị co lại quá nhiều, hãy mang chúng vào chân và hong khô. Kích thước vừa phải sau khi làm điều này.

Da lộn hoặc da tốt cần được bảo dưỡng sau khi khô. Thiết bị bảo dưỡng có thể được mua ở các cửa hàng giày rộng và thậm chí một số cửa hàng thuốc.

Thắt chặt đôi giày rộng của bạn bằng thun và kim cài, sẽ làm đôi giày rộng trở nên vừa văn hơn

2.2. Thắt chặt đôi giày rộng bằng thun, hiệu quả sửa giày rộng 

Nếu bạn giỏi may vá, phương pháp này chỉ đơn giản là một miếng bánh. Chỉ cần khâu thun vào giày và thắt chặt phần gót. Dụng cụ duy nhất cần có là hai dây chun và kim. Tốt nhất là dùng thun co giãn.

Kéo dây thun dọc bên trong gót chân. Phần gót giày là sự lựa chọn hàng đầu, nhưng thực tế thì bất kỳ khu vực lỏng lẻo nào bên trong giày cũng vậy.

May dây thun vào trong giày rộng và thắt chặt thun trong khi may. Bạn cũng có thể chọn một chốt an toàn để cố định dây thun.

Thun sau khi may sẽ co lại một cách tự nhiên giúp “bó chặt” đôi giày.

Nếu cần, bạn có thể sử dụng phương pháp này với phương pháp thu nhỏ hoặc bất kỳ phương pháp nào đã đề cập trước đây.

Gửi những đôi giày rộng đến thợ sửa giày sẽ giúp ích cho bạn một cách nhanh chóng hiệu quả

2.3. Nếu không có phương pháp nào ở trên không hiệu quả, thì hãy tìm thợ đóng giày hoặc thợ sửa giày rộng chuyên nghiệp.

Trước đây, thợ đóng giày là một công việc rất phổ biến, bây giờ để kiếm được không phải dễ. Tuy nhiên, sức mạnh của Internet rất mạnh mẽ. Ở các thành phố lớn hơn, bạn vẫn có thể tìm thấy nó bằng cách sử dụng tìm kiếm trên bản đồ. Loại giày phù hợp: giày rộng đắt tiền và chất lượng tốt; giày cực kỳ giá trị.

Gợi ý: Việc thuê thợ đóng giày rất tốn kém. Cân nhắc kỹ, xem đôi giày có thực sự đáng đồng tiền bát gạo không. Bạn có thể thử giày với váy, nhưng với giày tennis thông thường thì không nên.

3. Các biện pháp phòng ngừa khi đi những đôi giày rộng

Khi đi giày rộng hay đi đúng tư thế khi di chuyển để đảm bảo tránh bị ngã hay hỏng giày

3.1 Đi giày lớn hơn cũng nên chú ý giữ tư thế đi lại khi di chuyển khi sử dụng đôi giày rộng

Đứng thẳng lên. Nâng cao đầu và ngực, hướng về phía trước, vai hơi ra sau, tay và thân trên một đường thẳng.

Gót chân chạm đất đầu tiên khi bước đi. Ở mỗi bước, gót chân sẽ được kéo căng về phía trước, vòm bàn chân, mũi chân trước, mũi chân lần lượt hạ xuống, cuối cùng là đạp khỏi mặt đất.

Hơi siết cơ bụng và cơ mông khi đi bộ. Các cơ ở những khu vực này hỗ trợ cột sống và giữ cho cột sống thẳng đứng.

Đi giày rộng thì cũng nên chú ý việc nhấc chân cao lên một chút khi di chuyển

3.2. Hãy cẩn thận để không đi quá ngón chân khi đi giày rộng

Những đôi giày có kích thước lớn hơn thường dài hơn một chút so với đôi giày bạn thường đi. Vì vậy, hãy nhấc chân lên một cách có ý thức khi đi bộ. Nếu bạn kéo lê đôi giày rộng của mình, mũi giày có thể dễ dàng bị kẹt trên mặt đất, khiến bạn bị vấp ngã. Vì vậy, cần đặc biệt lưu ý.

Không nên đi giày rộng quá lâu và thường xuyên trong thời gian dài

3.3 Đừng đi những đôi giày rộng không vừa vặn trong thời gian dài

Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào, những đôi giày rộng  lớn không bao giờ có thể cung cấp cho bạn sự hỗ trợ thích hợp như những đôi giày vừa vặn. Vì vậy, hãy cố gắng tránh mang giày không vừa chân khi đi du lịch hoặc đi bộ đường dài cần đi bộ lâu. Nếu không, size giày quá lớn khiến giày bị trượt có thể gây khó chịu như mòn chân, phồng rộp, đau nhức. Tránh những đôi giày lớn cũng có thể làm giảm nguy cơ chấn thương. Cái này rất quan trọng.

Giày quá rộng làm tăng khả năng bị bong gân và các chấn thương mắt cá chân khác, đặc biệt là khi tập thể dục.

3.4 Tốt hơn là thay đôi giày rộng nếu chúng quá lớn.

Mặc dù điều này là hiển nhiên, nhưng phải nói rằng các phương pháp trên có những hạn chế nhất định. Nếu đôi giày của bạn lớn hơn nhiều so với đôi giày rộng bạn thường đi, thì không có nhiều thứ hữu ích. Đừng chấp nhận rủi ro chấn thương chỉ để đi một đôi giày mới. Lúc này, một đôi giày sờn rách còn tốt hơn một đôi giày mới không vừa chân.

 Lời khuyên của giày da Blackman về mẹo sửa giày rộng nhanh chóng đơn giản

Hãy chú ý đến phần gót và quai mắt cá của đôi giày. Một số giày (thường là xăng đan và giày cao gót, cũng có thể thấy một số giày thể thao) sẽ có khóa và dây đai có thể điều chỉnh được. Hãy chắc chắn để thử chúng trước khi mua giày. Loại bỏ các vấn đề luôn tốt hơn là giải quyết chúng. Kiểm tra xem đôi giày của bạn có vừa vặn hay không là điều bạn nên làm ở cửa hàng, đừng đợi về đến nhà rồi mới hối hận.