Phổ Biến 5/2024 # Những Mẹo Khắc Phục Giày Sneaker Bị Rộng Hiệu Quả Nhất # Top 6 Yêu Thích

Bạn là một người đam mê và thích sưu tầm những đôi giày sneaker hợp mốt nhất.  Có đôi khi bạn đau đầu vì mua phải một đôi giày sneaker quá rộng so với đôi chân của mình. Đừng lo lắng hãy tham khảo những mẹo khắc phục giày sneaker bị rộng hiệu quả nhất của chúng tôi

Nguy hại từ việc mang giày sai cỡ

Khi mang một đôi giày rộng chân bạn sẽ phải cọ xát liên tục vào mặt trong của giày. Điều này làm chân bạn bị đau và phồng rộp nhất là đối với những đôi giày thô cứng. Nguy hiểm hơn khi đeo những đôi giày rộng ngón chân của bạn sẽ có xu hướng bấu về phía trước để tránh hiện tượng rơi hoặc tuột. Điều này sẽ làm cho các ngón chân của bạn bị khoằm với những bước đi không thoải mái. Vì vậy bạn nên tìm hiểu ngay cách khắc phục giày sneaker bị rộng.

Cách chữa cháy cho đôi giày bị rộng

Trường hợp bạn mua phải một đôi giày bị rộng cũng đừng lo lắng chúng tôi sẽ chỉ bạn những cách sau đây:

Sử dụng miếng lót đế giày

Đây là cách làm phổ biến nhất để khắc phục giày sneaker bị rộng được nhiều người sử dụng. Đây là laoij phụ kiện giúp bàn chân của bạn luôn được thoải mái, dễ chịu khi phải di chuyển nhiều. Bạn có thể dùng miếng lót giày rộng bằng mút xốp hoặc miếng silicon để làm lót. Đây là một trong những cách khắc phục giày sneaker bị rộng hiệu quả.

Hiệu quả từ việc mang tất dày

Nếu không có miếng lót giày bạn có thể thay thế bằng một đôi tất dày công dụng đem lại sẽ rất hiệu quả đó. Không những vậy hiện nay nhiều bạn trẻ đang săn lùng những mẫu tất len dày cho giày bata nữ cổ ngắn hoặc sneaker nữ. Hiệu quả từ một đôi tất dày đem lại là làm tăng kích thước bàn chân, giúp chân khít với giày hơn. Nếu không có một đôi tất dày bạn có thể thay thế bằng một vài đôi tất mỏng sẽ có hiệu quả không kém.

Hiệu quả từ cách thắt chặt dây giày

Không cần phải chuẩn bị đế lót hay tất dày những chiếc dây giày sẽ cứu cánh ngay lập tức cho bạn khi giày bị rộng. trong những vận động thường ngày bạn thường có thói quen cột dây giày lỏng để dễ dàng di chuyển. Nhưng trong trường hợp giày của bạn bị lỏng hãy thử thiết chặt dây giày lại. Đồng thời giữ cố định chân để chân không bị tuột khi mang giày thể thao rộng.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần buộc dây giày như bình thường rồi siết chặt chúng lại trước khi cột. Ưu điểm mà phương pháp này mang lại là cải thiện nhanh chóng độ rộng bề ngang của giày. Đồng thời hạn chế trường hợp tuột dây khi di chuyển hoặc vận động mạnh. Cách là này giúp bạn khắc phục giày sneaker bị rộng hiệu quả cao.

Nhồi bông mềm vào giày thể thao

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là nếu sử dụng quá lâu bạn sẽ gây khó chịu cho đôi bàn chân của bạn. Vì vậy cách này chỉ nên sử dụng trong các trường hợp ít vận động hoặc đi lại hằng ngày.

Sử dụng miếng đệm dán lòng bàn chân

Giải pháp cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn là dùng miếng đệm dán lòng bàn chân. Cách làm này vừa làm tăng kích thước đôi bàn chân vừa tạo cảm giác thoải mái khi bạn vận động. Những miếng đệm dán này được bán phổ biến trên thị trường bạn có thể dễ dàng mua được. Cách làm đơn giản này giúp bạn khắc phục giày sneaker bị rộng hiệu quả.

Các bước chọn size giày chính xác nhất

Với những bước làm đơn giản sau đây bạn có thể đo chính xác size giày của mình. Chỉ với một cây bút chì và một cây thước thẳng là bạn có thể lựa chọn những đôi giày hợp với bàn chân:

Bước 1: Đo chiều dài bàn chân L

Dùng thước và bút chì đo chiều dài của bàn chân từ gót đến đầu ngón chân dài nhất kí hiệu là L. Tiến hành đo cả 2 chân trái và phải nếu có sai số thì lấy số đo của bên dài hơn. Bước này rất quan trọng nếu đo sai số thì việc lựa chọn giày của bạn cũng không còn chuẩn xác.

Bước 2: Tính size giày

Bạn hãy tính size này bằng cách lấy số đo bàn chân L cộng với 1.2 sẽ ra được kết quả chuẩn.

Bước 3: Chọn size giày phù hợp

Khi đã có kết quả size giày chuẩn hãy dò theo cột size giày để chọn ra size giày chính xác cho đôi chân của bạn. Mỗi hãng giày sẽ có kích thước size khác nhau bạn có thể dễ dàng tìm hiểu trên mạng.

Bảng đo size giày

Để có thể chọn được một đôi giày chuẩn mà không cần thử bạn có thể tham khảo bảng tính size giày sau đây:

US

Việt Nam

CM

3.5

35

22

4

36

22.5

4.5

37

23

5

38

23.5

5.5

38.5

24

6

39

24.5

6.5

39.5

24.8

7

40

25

7.5

41

26

8

42

27

8.5

43

27.5

9

44

28

Size giày US được sử dụng ở khu vực Bắc Mỹ (Mỹ và Canada). Cách tính size của US với UK tương tự nhau chỉ khác về hệ số sử dụng trong công thức.

Size giày UK được sử dụng ở vương quốc Anh (Anh, Scotland, Ireland và Wales). Hệ thống size giày này được dựa trên chiều dài khuôn giày với công thức sau:

Size UK = (3 x Chiều dài last tính bằng inch) – 25

Size giày châu Âu được sử dụng ở Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha và đa số các nước châu Âu. Nó còn được sử dụng ở Việt Nam, Hồng Kông, Trung Đông với công thức:

            Size EU = 3/2 x (Chiều dài bàn chân tính bằng cm + 1.5

Size CM được sử dụng phổ biến ở Nhật, đây là size giày dễ gây nhầm lẫn cho người mua nhất. đối với size này bạn cần phải cộng thêm 1.5 đến 2cm trên kích thước bàn chân rồi quy đổi mới chính xác.

Một số lưu ý khi chọn size giày

Để chọn được những đôi giày sneaker ưng ý hãy làm theo những lưu ý mà chúng tôi sẽ chia sẻ sau đây. Nếu không bạn sẽ phải tìm đến cách khắc phục giày sneaker bị rộng:

Bạn nên đo chiều dài của chân vào lúc cuối ngày đó sẽ là lúc mà số đo chân của bạn chuẩn nhất. Vì sau một ngày làm việc mệt mỏi chân của bạn sẽ được dãn nở một cách thoải mái nhất. Nếu chân bạn có độ xòe và mập hãy cộng thêm 0.5 đến 1 size.

Cách tính size giày bạn có thể áp dụng không phân biệt nam nữ hay già trẻ đều sử dụng được.

Cách tính size giày chỉ mang tính chất tương đối, không hoàn toàn chính xác, độ chính xác đạt 90%.

Để tính size giày chuẩn 100% phải dựa vào các tiêu chí như số size giày, độ rộng bàn chân,…

Lời kết

Giày sneaker đã trở thành một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ giày của mỗi người. Bạn sẽ không còn phải lo lắng với những cách khắc phục giày sneaker bị rộng. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để câp nhập nhiều thông tin chăm sóc và phối giày thể thao mới nhất.

Bình chọn để động viên chúng tôi