Xu Hướng 4/2024 # Hướng Dẫn Cách Sửa Máy Nổ Diesel Và Chọn Đơn Vị Sửa Chữa Uy Tín # Top 4 Yêu Thích

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy nổ Diesel đang gia tăng từng ngày, vì vậy sử dụng và hư hỏng là hai yếu tố luôn đi kèm với nhau. Do đó bên cạnh quan tâm đến việc mua bán sản phẩm thì cách sửa máy nổ Diesel ở đâu tốt cũng rất được quan tâm, chính vì thế ngay bây giờ sẽ là một số kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ sửa máy tốt nhất cho bạn.

1. Những lỗi hư hỏng thường thấy trên máy nổ diesel

1.1 Máy nổ khó nổ

– Tình trạng máy nổ diesel khó nổ xuất hiện khá thường xuyên ở ở máy dầu diesel sau thời gian sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Thực tế, có khá nhiều lý do dẫn đến việc khó nổ của máy nổ, tuy nhiên, lý do chính của vấn đề khó nổ này đó chính là xuất phát từ hệ thống nhiên liệu, bao gồm những lỗi sau.

   + Nhiên liệu không vào xy lanh: khi đó bạn có thể kiểm tra lại những điều sau: có cung cấp đủ nhiên liệu chưa; khóa nhiên liệu đã được mở chưa; xem bình lọc nhiên liệu có bị đóng bụi bẩn không.

   + Nguồn nhiên liệu sử dụng kém chất lượng: xem nhiên liệu có đúng chuẩn với dòng máy nổ đang sử dụng hay không hoặc xem thử nước có rò rỉ, chảy vào bình chứa nhiên liệu không.

   + Nhiên liệu vào xy lanh không đều, có thể quá sớm hoặc quá muộn: kiểm tra lại cân bơm

   + Nhiệt độ và áp suất không khí ở cuối thì nén không đủ

   + Hệ thống nhiên liệu phun kém hoặc không hoạt động  

1.2 Máy nổ xả ra khói đen, khói xám

– Hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở dòng máy nổ cũ, lý do dẫn đến tình trạng này đó chính là: do nhiên liệu cháy không hoàn toàn. Bên cạnh đó, vẫn còn vài nguyên nhân khác đẫn đến máy dầu ra khói đen, khói xám đó chính là:

   + Không đủ không khí trong buồng đốt

   + Kim phun bị nghẹt

   + Lọc gió bị dơ, tắc nghẽn

   + Sự xuất hiện của gió trong hệ thống

   + Bơm dầu bị hư

   + Nhiên liệu không đúng loại, hoặc do nhiên liệu chất lượng kém, không được bảo đảm

   + Thừa nhiên liệu

1.3 Một vài loại loại lỗi vặt khác

Bên cạnh 2 tình trạng lỗi vặt thường thấy của máy nổ kể trên, thì chúng ta vẫn còn khá nhiều lỗi vặt nhưng không quá phổ biến như:

– Máy nổ bị nóng: nguyên nhân là do bơm béc dầu bị hư, hệ thống làm mát không hoạt động hoặc do thời gian phun dầu bị sai.

– Máy nghe to như bị gõ bang bang: nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là kim phun dầu bị hư, có gió lọt vào trong hệ thống bơm.

– Máy nổ bị khựng

– Máy nổ đề được nhưng bị tắt

– Máy nổ yếu

2. Cách sửa máy nổ Diesel 

Vậy đâu là cách khắc phục những lỗi trên chuẩn xác nhất? Có 2 cách có thể giúp bạn khắc phục được những lỗi hư trên máy nổ đó chính là: bạn tự khắc phục ngay nhà tại nhà hoặc đem đến các cơ sở sửa chữa.

2.1 Khắc phục ngay tại nhà

Đối với những người sử dụng có sự hiểu biết ít nhiều về máy nổ và cơ khí có thể hoàn toàn tự khắc phục ngay tại nhà bằng cách: kiểm tra sơ qua các vấn đề nhiên liệu và đánh giá tình trạng bên ngoài của máy. Sau đó, bạn sẽ thay thế những bộ phận, phụ tùng mà theo bạn đó là nguyên nhân dẫn đến lỗi hư của đầu nổ diesel.  Nếu như sau một lúc kiểm tra và thay thế mà máy nổ của bạn vẫn còn báo lỗi thì tốt bạn nên đem máy đến các cơ sở sửa chữa.

2.1 Khắc phục tại các trung tâm bảo dưỡng

Đối với cách khắc phục này tuy là sẽ mất khá nhiều thời gian và tiền bạc nhưng đây là giải pháp cực kỳ an toàn. Nó giúp cho máy nổ của bạn được “bắt đúng bệnh” và đưa ra những cách xử lý tốt nhất.  Bên cạnh đó, việc sửa chữa sẽ do các thợ chuyên nghiệp đảm nhận nên bạn không cần lo lắng trong quá trình sửa chữa sẽ làm phát sinh thêm các lỗi khác.

3. Vì sao lựa chọn cách sửa máy nổ Diesel tại cơ sở sửa chữa

Lựa chọn cách sửa máy nổ Diesel tại các cơ sở sửa chữa là một giải pháp an toàn. Vì sao? Bởi tại các cơ sở sửa chữa máy nổ chuyên nghiệp họ có đồ nghề sửa chữa. Ngoài ra, những người thợ không chỉ có kiến thức mà còn có kinh nghiệm về xác định lỗi hư, chính vì vậy việc tìm đúng bệnh là điều quan trọng nhất khi sửa chữa máy nổ Diesel.

Mặt khác khi sửa chữa máy nổ diesel tại các cơ sở chuyên nghiệp thì tình trạng phát sinh thêm lỗi hư sẽ được hạn chế, còn nếu bạn tự ý sửa tại nhà sẽ rất dễ làm hư hỏng thêm các linh kiện khác của máy. Do đó dù bạn áp dụng cách sửa đề cót máy nổ, hay sửa toàn bộ máy nổ Diesel,…tốt nhất nên đưa đến cơ sở chuyên nghiệp. 

4. Cách lựa chọn địa chỉ sửa máy nổ Diesel uy tín

Hiện nay các địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa máy nổ Diesel chuyên nghiệp hình thành nhiều, tuy nhiên thật khó để bạn lựa chọn được cơ sở sửa chữa cung cấp dịch vụ chất lượng tốt, bởi vì số lượng cơ sở sửa chữa kém chất lượng đang có phần nhỉnh hơn. Các chính sách mời chào của họ cũng hấp dẫn hơn, vậy nên cách an toàn và hiệu quả mà bạn cần làm bây giờ là lựa chọn địa chỉ uy tín. 

4.1 Lựa chọn địa chỉ sửa máy nổ Diesel có tên tuổi

Những địa chỉ sửa chữa máy nổ Diesel có tên tuổi bao giờ cũng có dịch vụ sửa chữa tốt, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và có tay nghề giỏi, vì vậy những địa chỉ này có thể giúp bạn sửa chữa nhanh gọn máy nổ với chất lượng tốt nhất.

4.2 Lựa chọn địa chỉ có thương hiệu rõ ràng

Thương hiệu chính là yếu tố giúp bạn xác định về chất lượng dịch vụ của nhà kinh doanh, việc lựa chọn sửa chữa tại những địa chỉ này sẽ giúp bạn yên tâm hơn về mọi vấn đề, các lỗi máy hư hỏng sẽ được giải quyết và bảo hành chính hãng.

Như vậy có thể thấy cách sửa máy nổ Diesel và chọn đơn vị sửa chữa uy tín là điều đúng đắn nhất. Hy vọng những bạn nào chưa biết thì qua bài viết trên đây mà Vinafarm hướng dẫn đã có thể hiểu hơn, để từ giờ không phải lo lắng mỗi khi máy nổ giá rẻ bị hư bỏng.