Phổ Biến 5/2024 # Nguyên Nhân Và Cách Sữa Chữa Máy Nổ Diesel Ra Khói Trắng # Top 6 Yêu Thích

Nguyên nhân và cách sữa chữa máy nổ diesel ra khói trắng

Nguyên nhân và cách sữa chữa máy nổ diesel ra khói trắng

Máy nổ ra khói trắng là hiện tượng hệ thống máy đang chạy và phả ra những làn khói trắng qua ống khói. Đây là vấn đề trục trặc của máy khi gặp sự cố bên trong hệ thống máy, khiến cho hoạt động của máy bị lệch pha và bị lỗi. Vậy nguyên nhân nào khiến cho nó trở nên như vậy và cách khắc phục nó ra sao? Máy nổ Vinafarm sẽ giải đáp với quý bà con bằng những thông tin kinh nghiệm cơ bản nhất, dễ nắm bắt và thực hiện nhất.

1.Nguyên nhân động cơ máy nổ diesel ra khói trắng

1.1 Khói trắng do động cơ thiếu nhiên liệu:

1.2 Khói trắng do nhiên liệu bị lẫn nước:

1.3 Tỷ lệ trộn dầu nhờn không đúng khuyến cáo

1.4 Cách sửa chữa máy nổ mất nén

1.5 Sửa máy nổ xi lanh không hoạt động

1.6 Do tác nhân môi trường

1.7. Do động cơ máy bị cũ và mòn

2.Cách sửa chữa máy nổ diesel ra khói trắng

3. Nên tốn tiền sửa máy bị ra khói trắng hay mua máy mới

4.Lưu ý khi dùng máy nổ hay bị ra khói trắng

1.Nguyên nhân động cơ máy nổ diesel ra khói trắng

Máy nổ ra khói trắng chính là hiện tượng báo hiệu hệ thống máy nổ gặp vấn đề, gây nên tình trạng hoang mang cho nhiều người sử dụng. Khi gặp phải tình trạng ra khói trắng này thì chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ về các nguyên nhân gây nên đối với các loại máy nổ để có hướng khắc phục nhanh chóng nhất.

1.1 Khói trắng do động cơ thiếu nhiên liệu

Một hệ thống máy nổ hoạt động tốt thì cần phải cung cấp cho nó đầy đủ nhiên liệu để vận hành trong suốt quá trình đó. Nếu trong quá trình hoạt động, nhiên liệu cung cấp cho nó bị thiếu thì không đủ nhiên liệu nổ máy, toàn bộ hệ thống máy sẽ báo động bằng cách thải ra khói trắng.

1.2 Khói trắng do nhiên liệu bị lẫn nước

Ở một hệ thống máy, khi nắp động cơ rò rỉ, hoặc nắp động cơ bị nứt khiến cho buồng đốt không bị bịt kín. Nước làm mát sẽ lọt vào buồng đốt, làm cho nguyên liệu không được cháy hoàn toàn. Vào lúc này, kim phun sẽ làm việc sai thời điểm hoặc các xilanh không đủ áp suất nén lại. Lúc này bộ phận máy hoạt động ra khói trắng ở ống khói.

1.3 Tỷ lệ trộn dầu nhờn không đúng khuyến cáo

Dầu bôi trơn có tác dụng bôi trơn các bộ phận nhằm giảm ma sát cho các chi tiết máy lúc hoạt động và để tránh tình trạng mài mòn chúng. Khi dầu bị rò rỉ từ các phốt ở chặng đầu của xupap và chảy vào buồng đốt, dẫn đến tình trạng dầu bôi trơn bị đốt cháy cùng với không khí và nhiên liệu nên động cơ phát ra khói trắng.

1.4 Cách sửa chữa máy nổ mất nén

Mất nén thường được gây ra bởi những chi tiết ở trong cục Piston – Xilanh và xéc măng

1.5 Sửa máy nổ xi lanh không hoạt động

Xi lanh là bộ phận chính giúp cho động cơ hoạt động, có nhiệm vụ tạo không gian để cho Piston có thể di chuyển đẩy động cơ. Tuy nhiên có một số trường hợp xi lanh bị các vết xước, nứt hoặc mòn do đã sử dụng quá lâu dẫn đến hiện tượng thải ra khói trắng cho máy.

1.6 Do tác nhân môi trường

Môi trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy mổ ra khói trắng mà ít ai để ý. Bởi máy nó để có thể mà vận hành một cách trơn tru thì yêu cầu động cơ ở bên trong cần phải đạt độ ấm nhất định, nếu thời tiết xung quanh máy quá lạnh sẽ làm giảm nhiệt độ dẫn đến động cơ không đủ điều kiện để vận hành, tạo ra hiện tượng bị khói trắng.

1.7. Do động cơ máy bị cũ và mòn

Đôi khi “vò đầu bức tóc” tìm bằng được nguyên nhân máy nổ bị ra khói trắng. Áp dụng hàng loạt gợi ý được đề cập nhưng không hiệu quả. Nhưng nguyên nhân lớn nhất và đơn giản nhất lại là chiếc máy nổ đã cũ kỹ, cần được nghỉ ngơi, thay thế bằng việc mua máy nổ mới.

2.Cách sửa chữa máy nổ diesel ra khói trắng

Để khắc phục máy nổ ra khói trắng ở các loại máy nông nghiệp thì người sử dụng nên kiểm tra lại tất cả các bộ phận, chi tiết máy xem có gặp vấn đề trục trặc gì không. Chúng ta nên xem lại mực nước làm mát và mức dầu hộp số để tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

– Nếu két nước bị hụt nước hoặc động cơ quá nóng thì chúng ta nên kiểm tra thêm áp suất của hệ thống làm mát có bị thấp hay không. Nếu có thì gioăng nắp động cơ cần phải thay mới.

– Nếu chỉ có dầu hộp số ở mức thấp thì chúng ta cần bù đắp nước còn thiếu và quan sát ống dẫn dầu của hộp số. Nếu bộ phận này không hoạt động đúng với chức năng thì nó cần được thay mới.

– Kiểm tra bộ phận bơm béc dầu vì sử dụng lâu ngày nó dễ bị xuống cấp nên máy chạy yếu dẫn đến tình trạng ra khói trắng. Chúng ta cần cân chỉnh lại bộ phận này, nếu bị hư hỏng nhiều thì phải thay mới nó.

– Xem xét các ty bơm, nếu có một cây bị tụt dầu thì sẽ không đủ dầu để nó nổ máy. Lúc này chúng ta cần phải cân chỉnh lại mức dầu ở bốn ty cho đều nhau.

– Kiểm tra các đường lọc khí để tránh gặp phải tình trạng gây tắc bẩn làm cho khí đốt không ra bên ngoài được. Cần phải vệ sinh sạch vị trí này để khí dễ thoát ra hơn.

3. Nên tốn tiền sửa máy bị ra khói trắng hay mua máy mới

Mua máy nổ mới hay sửa máy bị ra khói trắng là điều khá nhiều bà con phân vân.

Bà con có thể cân nhắc tự sửa chữa hoặc mang ra tiệm một vài lần xem có hiệu quả hay không. Nếu không ổn thì nên dứt khoát đầu tư mua máy nổ mới. Tiền bỏ ra một lần cho đáng, đi lại sửa chữa nhiều lần rồi cuối cùng cũng vẫn phải mua máy mới.

4.Lưu ý khi dùng máy nổ hay bị ra khói trắng

Nếu chiếc máy vừa mới mua, dùng chưa lâu đã bị nhiều trục trặc, theo kinh nghiệm của Vinafarm có thể do bà con dùng quá công suất máy cung cấp hoặc máy đang dùng là máy dỏm. 

Bán máy nổ mới, dùng bền, giá rẻ là điều mà bà con nông dân tưởng “quê mùa” nhưng dùng máy móc rất chuyên nghiệp nhắc đến Vinafarm. Chúng tôi tự tin sẽ giúp bà con làm nông một cách nhàn hạ, dễ dàng nhất.