Phổ Biến 4/2024 # Tại Sao Đèn Led Dây Không Sáng Và Cách Sửa Chữa # Top 6 Yêu Thích

Đèn led dây được tạo nên từ các chip led nhỏ và được thiết kế trên một bản mạch điện tử dài, bên ngoài có phủ một lớp thủy tinh bảo vệ nhằm tạo ra dải ánh sáng chiếu sáng cho không gian sống. Đèn led dây gồm các bộ phận như sau:

-  Chip led: là bộ phận quan trọng, phát ra ánh sáng.

-  Mạch in của bộ đèn: có ảnh hưởng quan trọng tới độ bền của đèn.

-  Bộ tản nhiệt: để phần tinh thể sáng có nhiệt độ thấp một cách nhanh nhất có thể. Đây là bộ phận đặc biệt quan trọng của đèn.

-  Bộ nguồn: đảm bảo cung cấp dòng điện với điện áp được ổn định sao cho phù hợp với loại led đang dùng. 

-  Vỏ đèn: Có tác dụng đảm bảo độ bền và hoạt động ổn định của đèn led. Đặc trưng của vỏ đèn led là có tính chống nước cao, rất tốt. Ngoài ra, khả năng tỏa nhiệt nhanh chóng của vỏ đèn cũng phải được đảm bảo.

-  Vỏ bọc đèn: có màu trong suốt. Nhờ đó mà ánh sáng từ đèn led dây phát ra sẽ sáng và nổi rõ hơn, phải đạt độ chống nước IP65.

Cũng giống như những loại đèn led thông thường khác, nguyên nhân đèn led dây không sáng có thể kể đến như sau:

Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đèn led dây không sáng khá phổ biến. Khi gặp tình trạng không sáng hay nhấp nháy chưa chắc là do sản phẩm bị lỗi mà có thể là do dây dẫn được lắp đặt không đúng cách, bị lỏng hoặc bị đứt.

Chip led là bộ phận cực kỳ quan trọng, có vai trò phát ra ánh sáng của đèn. Chính vì thế khi chip led có vấn đề thì chất lượng ánh sáng sẽ không còn được đảm bảo. Có thể nhận biết qua một số biểu hiện như đèn bị nhấp nháy và chỉ sáng mờ mờ hoặc thậm chí đèn led không sáng.

Nếu bộ nguồn có chất lượng kém, bộ nguồn không tốt khiến cho dòng điện đi qua đèn không ổn định. Sẽ dẫn đến hiện tượng đèn led dây không sáng, nhấp nháy.

Nếu hệ thống này hoạt động kém hoặc không hoạt động. Đèn led dây sẽ nóng lên, hoạt động chập chờn, nhấp nháy rồi không sáng.

Nhiều lúc khách hàng mua đèn về và tự lắp ráp dẫn đến có những sai phạm trong quá trình thi công khiến đèn không sáng.

Đèn led dây thường được lắp đặt ở bên ngoài nên không tránh khỏi những tác động của môi trường như: mưa, bụi,.. ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong khiến đèn không sáng.

Đầu tiên, trước khi sửa chữa những lỗi không sáng của đèn led dây, chúng cần tìm ra được nguyên nhân khiến đèn hỏng, không sáng. Khi đã xác định được nguyên nhân, chúng ta có thể dễ dàng xem xét các biện pháp khắc phục để sửa chữa. Với những lỗi cơ bản, khách hàng hoàn toàn có thể tự sửa chữa tại nhà. Trong trường hợp không biết cách sửa chữa hoặc không tìm ra nguyên nhân khiến đèn led dây không sáng, khách hàng có thể liên hệ với chuyên gia sửa chữa ở đại lý để giúp đỡ.

Do đèn led dây có cấu tạo đặc biệt, có thể để dài hoặc cắt nhỏ tùy ý theo từng đoạn để lắp đặt nên sẽ có hai trường hợp đèn không sáng là không sáng toàn bộ và không sáng từng đoạn. Do đó, tùy vào từng trường hợp sẽ có những cách sửa chữa khác nhau.

-  Bước 1: khách hàng có thể thử thay cục nguồn mới, nếu đèn sáng lại thì việc sửa chữa đã xong.

-  Bước 2: Nếu đèn không sáng lên ngay lập tức thì có thể là toàn bộ dây đèn đã bị hư. Khách hàng nên thay toàn bộ dây đèn.

Nếu đèn hỏng ít, khách hàng chỉ cần cắt đoạn dây không sáng đi và nối bằng một đoạn led mới. Các bước nối dây được tiến hành như sau:

-  Bước 1: Đưa giắc nối chữ H đầu nhỏ cắm vào một đầu trên đoạn led dây đã cắt.

-  Bước 2: Đưa phần còn lại của chân chữ H cắm vào đầu của đoạn led dây mà bạn cần nối và kiểm tra xem đoạn nối đã sáng đèn chưa.

-  Bước 3: Tiếp tục nối như trên với đoạn led còn lại.

-  Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ đèn led dây.

Nếu qua những cách trên mà đèn led dây vẫn không sáng đèn, khách hàng có thể liên hệ với các chuyên gia lắp đặt để được sự hỗ trợ nhanh nhất.

Để mua một chiếc đèn led dây chất lượng, đầu tiên khách hàng có thể lưu ý đến thương hiệu. Khách hàng nên chọn những thương hiệu quen thượng uy tín để có thể sắm được những chiếc đèn led dây chất lượng nhất. Thứ hai, khách hàng cũng nên quan tâm đến mục đích sử dụng để có thể lựa chọn những chiếc đèn led với công suất và màu sắc phù hợp với mục đích của mình.

Ngoài ra, khách hàng cũng nên lưu ý đến các thông số kĩ thuật ở trên đèn để có thể lựa chọn được chiếc đèn led dây chất lượng. Đặc biệt, để có thể mua được một chiếc đèn led dây chất lượng, uy tín, khách hàng có thể tìm đến  những cửa hàng phân phối chính hãng của những thương hiệu lớn để mua.

HOÀNG PHÁT LIGHTING