Xem Nhiều 5/2024 # Cách Sửa Vali Kéo Bị Hỏng. Các Lỗi Thường Gặp Và Cách Khắc Phục # Top 1 Yêu Thích

5

/

5

(

4

bình chọn

)

Bạn đang dùng một chiếc Vali như thế nào? Loại có khóa bấm, hay loại sử dụng mật khẩu?

Loại nào thì cũng có thể hỏng! nhưng đừng lo thợ sủa khóa Phương Đông sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa vali kéo bị hỏng mà ai cũng có thể làm được.

[Tổng hợp] Bỏ túi các cách sửa vali kéo nhanh gọn, đơn giản

Cách sửa tay kéo Vali (cây kéo ,thanh kéo vali): Bị kẹt, bị gãy, bị đứt

Tay kéo vali là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc vali du lịch, nó giúp người dùng di chuyển vali một cách linh hoạt hơn.

5 lỗi sử dụng cần kéo vali nhiều người hay mắc phải

– Chuyển hướng kéo một cách đột ngột làm cần kéo vali bị cong, vênh.– Cố gắng kéo vali trên những địa hình không bằng phẳng, nhiều sỏi đá.– Không giữ trọng tâm cân bằng khi điều chỉnh độ dài vali làm biến dạng thanh trượt.– Vali bị quăng quật mạnh làm ảnh hưởng đến kết cấu chung cũng như việc di chuyển vali.– Không hạ cần kéo của vali khi không sử dụng làm những va chạm không mong muốn tác động làm hỏng cần kéo vali.

Những cách xử lý nhanh khi tay kéo vali bị kẹt:

Đối với trường hợp cần kéo vali bị kẹt do bị ma sát giữa tay kéo và thanh trượt. Bạn có thể tận dụng một chút vaseline, dầu dừa dưỡng da để tra vào điểm tiếp xúc của tay kéo và thanh trượt.

Sau đó, bạn kéo cần kéo vali lên xuống vài lần để lớp dầu phủ đều để làm giảm ma sát, tay kéo của vali sẽ dễ dàng kéo lên và hạ xuống hơn. Hoặc khi vali bị cong vênh thì bạn có thể xử lý nhanh bằng cách dùng búa hay vật cứng gõ nhiều lần vào tay kéo vali bị kẹt để điều chỉnh lại.

Trường hợp gãy, rách bạn nên liên hệ với TTBH để sửa chữa hoặc mua linh kiện về thay thì sẽ đẹp thời trang hơn và vừa vặn hơn việc tự chế.

Cách thay mật khẩu Vali kéo

Khóa TSA nhấn thả

Khóa TSA nhấn giữ

Khóa TSA vali khóa đẩy hợp kim nhôm/Khóa 90 độ/Khóa 1 điểm

Khóa TSA vali khóa sập hợp kim nhôm/Khóa 180 độ/Khóa 2 điểm

Cách sửa Vali kéo bị vỡ

Với các mẫu vali nhựa, vali vỏ cứng thì tình trạng bị vỡ hoàn toàn có thể xảy ra khi bị va đập mạnh. Lúc này chúng ta có thể sửa vali bị vỡ như thế nào?

Giải pháp xử lí nhanh khi Vali bị vỡ, rách khi đang đi du lịch, công tác

Vali vỏ nhựa cứng

Nếu chiếc vali kéo nhựa vỏ cứng của bạn bị hỏng trong chuyến du lịch thì bạn sẽ làm thế nào? Đang giữa chuyến đi sẽ không dễ để bạn tìm ra cửa hàng sửa chữa, còn gửi đến trung tâm bảo hành ngay lúc.

Bạn có thể dùng băng keo để dán/ vá lại khu vực vỡ hoặc rách nhỏ. Trong trường hợp vết rách quá lớn thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của bộ phận đóng gói hành lý tại sân bay.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là cách khắc phục tạm thời. Sau khi kết thúc chuyến đi, hoặc có điều kiện bạn phải mang vali hư đến cửa hàng sửa chữa chuyên môn để sửa vali bị vỡ thì mới có thể sử dụng lần tới được.

Vali vỏ Vải Dù

Với loại vali này, khi lỡ có vết rách do va phải vật nhọn, sắc, thì ta cũng có thể thực hiện cách khâu tạm lại vết rách.

Kim, chỉ có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu, hoặc đơn giản ra các tiệm may nhờ họ vá lạo là xong!

Cách sửa khóa số Vali kéo bị kẹt, quên mật khẩu, mã hóa

Có rất nhiều người lâm vào tình cảnh “đãng trí” trong việc nhớ mật khẩu vali. Do đó, họ có thể bị quên mất mật khẩu hoặc nhớ sai mất mã số.

Đặc biệt là phương pháp này có thể áp dụng thoải mái ngay cả trong cách mở khóa vali với bất kỳ thương hiệu vali nào.

Tại sao ư? Vì đa số các hãng vali họ đều sử dụng chung ổ khóa TSA. Loại khóa này có lỗ khóa do nhân viên kiểm định sân bay cầm chìa, tiện cho việc kiểm tra hành lí.

Cách 1: Mở khóa bằng tiền polimer

Cách 2: Mở khóa bằng dao lam

Phương Đông sửa vali kéo khóa

Phương Đông sửa vali kéo khóa

Phương Đông sửa vali kéo khóa

Cách sửa bánh xe Vali kéo

Thông thường mọi người sẽ mang vali kéo ra các cửa hàng để thay bánh xe vali khi có vấn đề, tuy nhiên điều này lại khá mất thời gian và tốn kém.

Thay vào đó, bạn có thể tự mình mua bánh xe vali kéo để thay tại nhà.

Thực chất việc thay bánh xe vali kéo không hề phức tạp như bạn nghĩ!

Chỉ cần vài công cụ sửa chữa đơn giản cùng bánh xe mới và theo làm theo các hướng dẫn thay mới là có thể hoàn tất.

Hướng dẫn thay bánh xe vali kéo

Lưu ý:

– Một số hãng vali có bánh xe không được thiết kế rời, không có ốc vít mà gắn liền. Trường hợp này bạn phải liên hệ với nơi mua vali để được hỗ trợ.

– Nếu bạn đang có ý định thay bánh xe, trước hết hãy mang bánh xe cũ đến cửa hàng và mua bánh mới cùng loại. Tránh trường hợp không thể lắp vào Vali của mình.

– Trong những chuyến đi xa vài ngày bạn nên dự phòng bánh xe mới và tua vít nếu có thể. Để có thể thay ngay nếu lỡ bị hỏng bánh xe.

– Với những trường hợp chiếc vali còn hạn bảo hành và bạn có thời gian rảnh, tốt nhất hãy mang chúng tới cửa hàng để bảo hành. Bộ phận có kỹ thuật chuyên môn sẽ thay thế miễn phí việc đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn.