Đề Xuất 5/2024 # Sửa Phao Cơ, Phao Điện Tự Động Ngắt Nước Cho Bồn Nước Inox # Top 3 Yêu Thích

Ngày nay, bồn chứa nước gần như là một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình, việc sử dụng bồn nước INOX càng thuận tiện hơn khi được trang bị van phao để tự động bơm nước vào bồn khi bồn gần hết nước và ngắt khi nước gần đầy bồn.

Trong bài viết này, 1FIX sẽ cung cấp thêm một số thông tin về van phao bể nước, giúp bạn hiểu nguyên lý hoạt động của phao ngắt nước tự động, khi nào thì lắp phao cơ và dùng phao điện trong trường hợp nào, một số trục trặc có thể phát sinh trong quá trình sử dụng,… Hãy đọc thật kỹ bài viết này để chắc rằng bạn sẽ không quá “gà mờ”, không bị các dịch vụ sửa chữa phao bồn nước “lởm” qua mặt.

✅ 30.000+ Khách hàng đã đặt lịch

👨‍🔧Thợ giỏi xử lý nhanh trong ngày.

👍 Nhận ưu đãi khi sử dụng lần đầu

👩🏻‍🔧Tư vấn miến phí tận tâm 24/7

Phao ngắt nước tự động

Phao ngắt nước tự động là gì?

Về cơ bản, phao ngắt nước tự động là loại thiết bị có vai trò như một công tắc dùng để đóng mở khoá nguồn nước, tự động bơm hoặc mở van nước cấp khi bồn hết nước và tự động ngắt khi bồn đầy nước. Phao ngắt nước tự động phân làm 2 loại chính là phao cơ & phao điện (hay còn gọi là phao bơm nước tự động). Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có một loại phao nước mới cải tiến gọi là phao cơ điện.

Hiện nay hầu như tất cả các nhà phố tại đô thị lớn đều sử dụng bồn chứa nước trên cao, do đó việc lắp đặt máy bơm để bơm nước lên bồn trên cao là nhu cầu tất yếu. Nhưng làm sao để máy bơm tự động bơm nước khi hết nước trên bồn và tự ngắt khi nước đã đầy? Lúc này người sử dụng phải lắp đặt phao điều khiển cho bồn nước.

Lắp đặt phao điện/ phao cơ để tự động ngắt nước trên bồn nước giúp chống tràn và chống cạn hiệu quả trong quá trình sử dụng là nhu cầu thiết yếu và mang đến tiện ích cao cho người sử dụng.

Phao cơ tự ngắt nước

Phao cơ ngắt nước tự động thường được gắn vào đường ống nước bơm vào bể nước hoặc bồn nước. Phao hoạt động như một van nước tự động, có thể tự mở khi nước cạn, và tự đóng khi nước đầy. Đôi khi người dùng còn gọi đây là van nước tự ngắt, nhưng thực tế nó phải là một hệ thống bao gồm cả phao và van thì mới có khả năng tự ngắt nước khi nước đầy được.

Nguyên lý hoạt động của phao cơ chống tràn: loại phao hoạt động không cần cấp điện và khá đơn giản, thành phần chính của phao là một quả bóng bằng nhựa Inox hay đồng rỗng ruột và không thấm nước, quả phao này sử dụng chính mực nước tăng giảm của bồn chứa để thay đổi vị trí của van nhằm đóng hay mở vòi nước cấp vào bồn nước.

Phao nước này hoạt động hoàn toàn tự động theo mực nước trong bể, trong bồn, do đó không cần người dùng điều khiển, giúp tiết kiện thời gian và công sức theo dõi và tránh mọi gián đoạn không cần thiết vì thiếu nước mà không được bổ sung.

Dịch vụ sửa phao điên tự ngắt bồn nước

Lắp đặt, sửa chữa phao cơ – phao điện một cách nhanh chóng các đời dòng phao ngày nay.

Bảo đảm giá cả hợp lý nhất hiện nay, tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ so với các dịch vụ khác hiện nay.

Đảm bảo yếu tố an toàn kỹ thuật trong quá trình làm việc.

Hóa đơn và tem bảo hành có hiệu lực theo đúng quy định của 1FIX.

Sử dụng các linh phụ kiện chính hãng, xuất xứ rõ ràng.

Tư vấn hoàn toàn miễn phí cho thắc mắc của khách hàng.

1FIX sở hữu quy trình làm việc chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng. Hãy nhấc máy lên liên hệ đến chúng tôi để hiểu rõ một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có giá thành rẻ là như thế nào.

Phao điện tự động

Đây là loại phao thường được gọi bằng nhiều tên khác nhau như phao điện bồn nước, phao điện chống tràn, phao điện chống cạn, phao điện bơm nước, phao nước điện, phao điện máy bơm…Sở dĩ như vậy vì đây là cách gọi dựa trên công năng mà người sử dụng mong muốn. Như vậy chúng ta có thể hình dung nhanh tính năng của loại phao này qua tên gọi như sau:

Phao điện là thiết bị điều khiển máy bơm nước, thiết bị này sẽ như một công tắt tự động bật tắt máy bơm.

Phao được lắp đặt trong bồn nước, bể chứa nước với khả năng tự động mở điện/ bật công tắc cho máy bơm nước khi nước trong bồn cạn và tự động tắt điện máy bơm nước khi nước đầy hoặc đến mức quy định.

Lợi ích chính của phao điện là tránh cho máy bơm vẫn tiếp tục chạy không khi cạn nước hay vẫn tiếp tục bơm gây nước tràn bồn, tràn bể.

Phao điện không chỉ sử dụng cho máy bơm nước mà còn thường được sử dụng cho bơm thả chìm nước thải hoạt động khi có nước làm dâng phao trong bồn chứa nước thải.

Thợ điện nước 1FIX với trang bị thiết bị chuyên dụng cũng phải mất khoảng 1 giờ để khắc phục nhanh chóng. Nếu quý khách muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn. Hãy nhấc máy lên gọi chúng tôi ngay.

Trước khi bạn đọc tiếp và cảm thấy nản chí với sự phức tạp hay nguy hiểm của công việc, tại sao bạn không gọi ngay thợ 1FIX™ đến để bạn có thể giữ an bình trí lực cho bản thân?

30.000+ khách hàng đặt lịch mỗi năm

Giảm ngay 50K phí dịch vụ cho lần đầu

Thợ giỏi xử lý nhanh trong ngày.

Tư vấn miễn phí tận tâm 24/7

Do phao điện là một loại thiết bị điện mà lại lắp đặt trong môi trường xung quanh toàn vật chất dẫn điện như Inox và nước cho nên cần ngắt điện cấp cho các thiết bị để đảm bảo an toàn trước khi lắp đặt hay sửa chữa.

Nguyên nhân và cách sửa chữa phao điện, phao cơ cho bồn nước INOX, bể nước

Hai trường hợp tiêu biểu phao cơ tự ngắt nước không hoạt động hay phao điện không tự ngắt gây sự cố.

Trường hợp 1: Phao điện không tự ngắt 

Khách hàng thường than phiền là máy bơm không tự ngừng sau khi nước đầy bồn nên máy bơm cứ tiếp tục bơm nước lên, gây ra tình trạng tràn bồn nước gây lãng phí nên yêu cầu thợ điện nước 1FIX™ khảo sát và khắc phục.

Tiến hành kiểm tra thì nguyên nhân đầu tiên thợ điện nước 1FIX­™ thường phát hiện là do phao chống tràn của bộ phao điện bị hỏng nên không điều khiển được máy bơm ngừng bơm. Thợ 1FIX™ tiến hành sửa chữa phao chống tràn hoặc thay thế thiết bị mới để khắc phục tình trạng nêu trên.

Trường hợp 2: Phao cơ không tự ngắt nước

Ngoài ra có một trường hợp khác là bồn nước, hay bể nước sử dụng cả phao cơ và phao điện, lúc này phao cơ sẽ kiểm soát việc nước thủy cục vào bồn, khi máy bơm không hoạt động mà nước đang trong thời điểm áp lực mạnh thì vẫn tiếp tục lên bồn. Do đó nếu lúc này phao cơ hỏng thì nước vẫn bị tràn bồn. Trường hợp này thì cần phải tiến hành thay phao cơ để khắc phục sự cố.

Bảng giá dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, thay mới thiết bị, hệ thống nước

Các bước lắp đặt phao điện tự động ngắt nước

5 bước lắp đặt phao điện tự ngắt cho bồn nước INOX

1. Chuẩn bị dụng cụ

2. Kiểm tra rò rỉ điện

3. Trường hợp thay thế phao điện

4. Trường hợp lắp đặt mới phao điện tự động cho máy bơm

5. Kiểm tra và nghiệm thu

Các bước lắp đặt phao cơ tự ngắt nước

Câu hỏi thường gặp về các loại phao điều khiển nước, máy bơm

Máy bơm 3 pha hay máy bơm công suất lớn có sử dụng được phao điện không?

Khi sử dụng máy bơm 3 pha hoặc 1 pha có công suất lớn trên 1.5Kw thì việc đóng ngắt của bơm cũng có thể sử dụng phao điện. Tuy nhiên, khi đó dòng điện sẽ tăng cao các bề mặt tiếp điện của phao, trong thời gian dài sẽ gây hư hỏng thiết bị, vì vậy cần trang bị thêm khởi động từ (contactor) để phao không bị hỏng chỉ sau thời gian ngắn đóng ngắt máy bơm.

Phao điện sử dụng trong máy bơm chìm nước thải hoạt động như thế nào?

Thực tế phao điện sử dụng trong máy bơm chìm nước thải cũng hoạt động như các loại phao điện cho nước sinh hoạt, tuy nhiên thông thường các loại máy bơm này có sẵn một bộ phao điện đồng bộ đi kèm. Trường hợp nào phao đi kèm bị hỏng cần thay thế thì thợ sửa máy bơm mới cân nhắc để gắn loại phao điện phù hợp khác.

Phao điện có gây rò rỉ điện khi sử dụng nước hay không?

Khi lắp phao điện, chúng ta kết nối trực tiếp nguồn điện 220V vào tiếp điểm của công tắc phao. Do đó vẫn có nguy cơ gây rò điện khi bị tác nhân bên ngoài làm hỏng hoặc can thiệp vào kết nối này, gây rò rỉ ra nguồn nước. Một số ý kiến cho rằng chỉ cần lắp dây mass vào phao là sẽ giải quyết được vấn đề này. Điều này không đúng vì khi máy bơm không chạy thì một trong hai cực của tiếp điểm phao vẫn có điện do được đấu nối tiếp qua cuộn dây trong máy bơm. Do đó việc lắp đặt phao điện an toàn cần quy trình đúng từ thợ chuyên nghiệp, và 1FIX™ sẽ cung cấp thêm giải pháp an toàn hơn cho khách hàng với thiết bị đặc thù, chuyển đổi điện 220V thành 12V nếu khách hàng yêu cầu.

Tại sao nên chọn 1FIX™?

Chúng tôi là thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Đội thợ hơn 65 kỹ thuật viên chuyên nghiệp, đã phục vụ và làm hài lòng hơn 3.000 khách hàng mỗi tháng.

Thợ và kỹ thuật viên có bằng cấp hoặc đã qua kiểm tra tay nghề & đào tạo kỹ năng. Tuân thủ quy trình làm việc tiêu chuẩn đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật.

Thương hiệu được bảo hộ và quan trọng hơn là được sự tin cậy của hơn 3.000 khách hàng mỗi tháng.

1FIX™ có pháp nhân là công ty chứ không phải là các đội thợ bán chuyên. Khách hàng có thể yên tâm về nghĩa vụ pháp lý, trách nhiệm bảo hành…

Quý khách không cần phải nhớ số điện thoại của thợ, chỉ cần gọi về 028.3890.9396 sẽ có thợ xuống bảo hành ngay

Cơ chế báo giá và tính giá hợp lý ngay từ đầu. Chỉ khi khách hàng xác nhận đồng ý với báo giá mới bắt đầu công việc. Loại bỏ nguy cơ về các chi phí ẩn, gian lận.

Quý khách sẽ luôn được hỗ trợ trước & sau khi sử dụng dịch vụ. Mọi thắc mắc sẽ được giải thích cặn kẽ, 99% các vấn đề luôn được xử lý triệt để.