Xem Nhiều 4/2024 # Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Màn Hình Iphone Bị Sọc # Top 1 Yêu Thích

Biểu hiện của lỗi màn hình iPhone bị sọc 

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi chút về lỗi màn hình iPhone bị sọc. Trên thực tế, lỗi  màn hình điện thoại bị sọc dọc, màn hình bị sọc ngang cùng lỗi hỏng nút Home là hai lỗi rất phức tạp. Thế nhưng những lỗi này lại thường xuyên xảy ra khi thiết bị điện thoại được sử dụng một thời gian dài. 

Biểu hiện của lỗi sọc màn hình iPhone khá dễ nhận biết. Theo đó, trên màn hình điện thoại của bạn, sẽ xuất hiện những đường màu xám, xanh dọc hoặc ngang, to hoặc nhỏ. Chúng thường xuất hiện với số lượng rất lớn và che kín màn hình. Lúc này tầm nhìn của người dùng sẽ bị hạn chế rất lớn. Tuy nhiên, những thao tác cảm ứng vẫn có thể diễn ra bình thường. 

Lỗi sọc màn hình ở điện thoại iPhone thường có rất nhiều dạng. Tùy theo mức độ và nguyên nhân lỗi ở từng thiết bị khác nhau mà loại lỗi sọc sinh ra cũng khác nhau. Những loại lỗi này bao gồm: 

Lỗi

màn hình bị sọc dọc

hay còn được biết đến là lỗi

 màn hình điện thoại bị sọc đứng

Lỗi

màn hình điện thoại bị sọc ngang

Lỗi

màn hình iPhone bị sọc mờ

Lỗi

iPhone soc trang

Lỗi

màn hình iPhone bị nhiễu

Lỗi

màn hình điện thoại bị sọc đen

Màn hình bị sọc ngang dọc gây ảnh hưởng như thế nào đến quá trình sử dụng? 

Như chúng ta đã đề cập lỗi màn hình iPhone bị sọc là một trong những lỗi phức tạp nhất của Smartphone. Vậy lỗi này ảnh hưởng như thế nào đến quá trình sử dụng của người dùng? 

Màn hình bị sọc ngang dọc gây ảnh hưởng như thế nào đến quá trình sử dụng? 

Sự bất tiện mà hiện tượng  màn hình bị sọc ngang mờ hay màn hình iPhone bị sọc dọc mang lại là không hề nhỏ. Những sọc kẻ màn hình này sẽ khiến tầm nhìn và sự theo dõi hiển thị của người dùng bị hạn chế rất lớn. 

Mặc dù hầu hết trường hợp màn hình iPhone bị kẻ sọc vẫn cho phép chúng ta có thể thực hiện bình thường các thao tác cảm ứng. Thế nhưng, tầm nhìn sử dụng sẽ không được thoải mái vì thế nó gây ra sự khó chịu lớn trong quá trình sử dụng. 

Trong một số trường hợp nặng hơn  lỗi màn hình iPhone bị sọc còn kèm theo cả lỗi liệt cảm ứng. Lúc này, người dùng không thể thực hiện thao tác gì. Do đó, quá trình liên lạc, truy cập, tìm kiếm thông tin dường như bị “đóng băng”. 

Tìm hiểu những nguyên nhân khiến điện thoại iPhone bị sọc màn hình

Tại sao màn hình iPhone bị sọc? Đây có lẽ là câu hỏi nhiều người dùng đặt ra nhất khi điện thoại của họ gặp vấn đề. Và chắc hẳn với bạn cũng không ngoại lệ. Vậy do đâu mà màn hình máy tính bị sọc ngang mờ hoặc do đâu iPhone bị nhiễu màn hình? 

Do lỗi của nhà sản xuất

Nguyên nhân đầu tiên được đưa ra để giải đáp vấn đề này chính là sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất. Tức là, trong dây chuyền sản xuất của Apple đã có một công đoạn nào đó không được giám sát chặt chẽ và khiến máy bị lỗi. Tuy nhiên, trường hợp màn hình iPhone bị sọc ngang do nguyên nhân này là rất hiếm. 

Do lỗi của khâu vận chuyển

Nguyên nhân thứ 2 được đưa ra là do lỗi từ quá trình vận chuyển. Khi vận chuyển từ nhà máy đến cửa hàng, đơn vị phân phối, nhập khẩu, máy có thể phải chịu những va đập nhất định. Điều này thường xảy ra khi quá trình đóng bao bì và sắp xếp hàng không cẩn thận.

Do quá trình sử dụng của người dùng

Nguyên nhân tiếp theo là do sự bất cẩn của người dùng trong quá trình sử dụng. Đây thường được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng điện thoại bị sọc ngang màn hình. 

Theo đó, màn hình iPhone bị sọc sẽ xuất hiện khi bạn bất cẩn làm màn hình bị ngấm nước. Lúc này linh kiện bên trong sẽ bị oxi hóa hoặc xảy ra tình trạng lỏng cáp màn hình iPhone. Bên cạnh đó, khi bạn làm  rơi, va đập mạnh màn hình trong quá trình sử dụng cũng khiến lỗi trên xuất hiện. 

Ngoài những lý do trên, hiện tượng màn hình điện thoại cảm ứng bị sọc ngang có thể  xuất hiện do: 

Thiết bị bị xung đột phần mềm do bạn tải các chương trình không tương thích. Trường hợp này thường khiến điện thoại xuất hiện những sọc dọc. 

Điện thoại đôi khi cũng sẽ gặp lỗi socket kết nối màn hình với Main. Lúc này linh kiện máy sẽ bị gặp trục trặc và khiến màn hình hiển thị các sọc ngang, dọc.

Các cách khắc phục lỗi sọc màn hình 

Có 4 cách để sửa màn hình iPhone bị sọc bạn có thể áp dụng. 

Cách sửa màn hình iPhone bị sọc đầu tiên: tác động lực lên máy 

Đây là một cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi màn hình bị sọc ở điện thoại. Theo đó, khi thấy màn hình xuất hiện những sọc dọc, sọc mờ, sọc trắng,… bạn hãy gõ nhẹ điện  thoại vào lòng bàn tay. Nếu lúc này socket màn hình bị lỏng do va đập, rơi thì tình trạng có thể được khắc phục. 

Tuy nhiên, nếu bạn gõ mà tình trạng không có gì thay đổi thì rất có thể Socket màn hình đã bị rời khỏi vị trí. Lúc này bạn cần có sự giúp đỡ can thiệp của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. 

Cách thứ 2: Khởi động lại thiết bị 

Như chúng ta vừa đề cập ở trên, một trong những nguyên nhân gây ra lỗi sọc màn hình là do lỗi xung đột phần mềm. Chính vì vậy, khi gặp phải hiện tượng có sọc, bạn có thể khởi động lại máy để khắc phục nguyên nhân này. 

Cách khởi động lại thiết bị khá đơn giản và dường như đây là kiến thức phổ thông mà mọi người dùng đều nắm được. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nhấn đồng thời nút Home và nút nguồn cho đến khi có biểu tượng Apple sáng lên thì bỏ tay ra là được. 

Cách thứ 3: Restore lại điện thoại thông qua iTunes 

Trong trường hợp máy của bạn bị sọc màn hình nhưng cảm ứng không gặp vấn đề bạn có thể  áp dụng cách này. Restore lại điện thoại thông qua iTunes sẽ giúp lỗi máy được khắc phục rất tốt. Tuy nhiên, để tránh mất dữ liệu, trước khi Restore bạn cần sao lưu chúng cẩn thận. 

Quá trình Restore máy được thực hiện như sau: 

Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn để tắt nguồn điện thoại của bạn.

Bước 2: Tiến hành kết nối iPhone với máy tính thông qua cable. Khi kết nối bạn nhấn và giữ nút Home. 

Bước 3: Sau khi kết nối iTunes xong, bạn bỏ tay khỏi nút Home.  

Bước 4: Khi kết nối iTunes hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị thông báo. Trong đó, có lệnh Update và lệnh Restore. Và nhiệm vụ của bạn là nhấn chọn lệnh Restore. 

Sau khi restore thiết bị xong, bạn khởi động lại. Khi logo Apple hiện lên bạn sẽ biết tình trạng đã được cải thiện hay chưa. 

Cách 4: Mang điện thoại đến các cơ sở sửa chữa 

Cách cuối cùng giúp bạn sửa lỗi sọc màn hình iPhone chính là mang thiết bị đến cơ sở sửa chữa. Tại đây, những kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ biết cách làm như thế nào là tốt nhất cho tình trạng của bạn. Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm chính là phải lựa chọn cơ sở sửa chữa thật uy tín. Có như vậy thiết bị di động của bạn mới được sửa chữa trong điều kiện tốt nhất. Thêm vào đó, giá thành bạn nhận được cũng sẽ ưu đãi nhất. 

Yourphone – địa chỉ sửa chữa iPhone bị sọc tốt nhất dành cho bạn

Đâu là cơ sở sửa chữa điện thoại bị sọc màn hình uy tín tốt nhất dành cho bạn? Câu trả lời chính là Yourphone – trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín hàng đầu. Yourphone chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm sửa chữa tuyệt vời nhất bởi chúng tôi: 

Có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ. Suốt thời gian hoạt động trên thị trường, Yourphone luôn thỏa mãn tối ưu nhu cầu của mọi khách hàng. 

Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trách nghiệm và nhiệt huyết. Thêm nữa, đội ngũ nhân viên hòa đồng thân thiện sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất, an tâm nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Chương trình sửa chữa của chúng tôi luôn minh bạch, rõ ràng. Điều này được thể hiện thông qua: sự công khai trong quy trình sửa chữa, công khai trong báo giá,…

Đặc biệt chúng tôi luôn có chương trình bảo hành cho mọi hoạt động sửa chữa của quý khách. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm với “kết quả” mà mình nhận được.

Cuối cùng, khi đến với Yourphone, bạn chắc chắn sẽ được hưởng mắc phí dịch vụ tốt nhất. Đây chính là một trong những cam kết làm nên uy tín của chúng tôi trong suốt những năm qua. 

5/5

(1 Review)