Đề Xuất 5/2024 # Hướng Dẫn Cách Cài Zalo Cho Mac Trong Một Nốt Nhạc # Top 2 Yêu Thích

Zalo hiện đã là ứng dụng được sử dụng nhiều top đầu tại Việt Nam phục vụ cho công việc và liên lạc. Hỗ trợ gửi file kích thước lên đến 1GB là điều mà rất ít đối thủ làm được.

Để dùng Zalo trên PC, có thể sử dụng bản Web là chúng tôi hoặc tải hẳn ứng dụng Zalo về máy giống như Skype, dùng bản web thường sẽ mất thời gian đăng nhập và chắc chắn không tối ưu bằng khi dùng ứng dụng được cài sẵn trên máy.

Zalo cũng phát hành ứng dụng không chỉ dành riêng cho Windows mà có cả cho Mac OS nên người dùng Mac có thể dễ dàng cài đặt chưa tới 1 phút 30 giây.

Cách cài đặt Zalo cho Macbook Air/ Pro, iMac, Mac Mini/ Pro

Bước 3: Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo thì chọn Đăng ký

                                                                        

Đăng nhập bằng số điện thoại

                                                                       

      Hoặc đăng nhập bằng quét mã nếu tài khoản của bạn đang đăng nhập ở 1 thiết bị bên cạnh:

                                                                      

Lần tới khi bạn mở Zalo sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Vậy là đã cài xong ứng dụng Zalo trên Mac của bạn hết sức đơn giản. Nếu bạn dùng nhiều tới Zalo có thể kéo xuống Dock để dễ dàng thấy thông báo khi có thông báo.

Với cách sử dụng Zalo trên nền web là chúng tôi cách đăng nhập tương tự như với ứng dụng Zalo được tải về trên Mac. Nếu thiết bị đó đăng nhập tài khoản của bạn lần đầu tiên sẽ hiện thêm 1 bước là chọn những người bạn có liên lạc thời gian gần đây, bạn chọn 3 người trong list đó là người bạn có nhắn tin thời gian vừa qua rồi chọn OK là đã xong quá trình đăng nhập Zalo trên web.

Cách xử lý sự cố thường gặp khi sử dụng zalo trên macbook

1/ Đăng nhập zalo trên PC không được

Giống như trên điện thoại, đôi khi chúng ta gặp những sự cố không lường trước, điển hình là không thể đăng nhập vào hệ thống ứng dụng.

Khi đăng nhập Zalo trên PC nhưng liên tục bị báo lỗi như biểu tượng loading quay vòng tròn liên tục không phản hồi, hoặc báo lỗi đăng nhập, thậm chí khởi động lại máy để log in lại nhưng vẫn không thể đăng nhập Zalo trên PC thành công gây rất nhiều phiền toái cho người dùng.

Hệ Thống Zalo đôi lúc gặp sự cố hoặc ần bảo trì server nên khi bạn đăng nhập vào thiết bị đúng khoảng thời gian này sẽ gặp lỗi là dễ hiểu. Trường hợp này chỉ cần chờ 1 lúc rồi đăng nhập Zalo lại sẽ thành công.

Để nhận biết có phải do lỗi hệ thống hay không, bạn có thể đăng nhập thử vào thiết bị khác, nếu mắc lỗi tương tự thì khả năng cao do hệ thống bảo trì, còn nếu chỉ mỗi Mac của bạn bị lỗi đăng nhập thì hãy tham khảo them những nguyên do phía dưới

2/ Lỗi đăng nhập do đang xài phiên bản cũ

Nếu bạn vô tình download Zalo từ một trang khác không phải trang chính gốc của Zalo phát hành dành cho PC – Mac OS thì có khả năng cao bạn vừa cài úng dụng Zalo phiên bản cũ. Tải ứng dụng Zalo chính thức ở đây

Do vậy mà ảnh hưởng đến việc đăng nhập bởi Nhà phát hành ứng dụng luôn muốn người xài update thường xuyên mỗi khi họ cập nhật phiên bản lỗi, vừa để người dùng trải nghiệm những tính năng mới như video call chất lượng cả khi đường truyền không ổn định và khắc phục các lỗi hoặc lỗ hổng của phiên bản trước, nên một số phiên bản cũ mà Nhà phát hành muốn cho vào dĩ vãng thì sẽ ngưng hỗ trợ người dùng.

Điều này gây ra việc người dùng không thể đăng nhập được vào ứng dụng, bạn chỉ cần update phiên bản mới nhất, hoặc xóa phần mềm cũ và tải lại từ đầu. Link tải Zalo update mới nhất:

Nếu ứng dụng Zalo bạn sử dụng được tải từ đúng trang Zalo thì bạn nên kiểm tra xem phiên bản của phần mềm có phải phiên bản mới nhất hay chưa, có thể bạn vô tình tắt chế độ tự động update Zalo for your Mac nên gây ra trường hợp này. Bạn chỉ cần update lại bản mới rồi đăng nhập lại thôi.

Những tính năng hay ho có thể bạn chưa biết dành cho Zalo trên Mac

1/ Truyền file nhanh chóng, dễ dàng

Mỗi khi bạn có file, tệp, clip hay hình ảnh muốn chuyển từ mac qua điện thoại hay ngược lại từ điện thoai qua Mac, thật phiền khi phải kết nối dây theo cách truyền thống,

Zalo có mục Truyền file vô cùng hiệu quả và nhanh chóng giúp bạn chuyển file từ thiết bị này qua thiết bị khác của bạn với cùng tài khoản, hoặc đơn giản là bạn muốn lưu trữ lại file đó trên nền tảng trước đã rồi sẽ sử dụng đến nó sau. Thật phí nếu bạn không biết đến tính năng tuyệt vời này của Zalo.

Mục Truyền file luôn nằm mặc định ở đầu tiên mục chat trên ứng dụng Zalo cho Mac.

2/ Gửi file siêu lớn, chất lượng HD với hình ảnh và clip

Mỗi khi bạn thiết kế xong một tấm poster, photoshop xong một bức ảnh hay dựng xong 1 chiếc clip xinh xắn, bạn muốn gửi cho ai đó mà sợ bị giảm dung lượng nếu gửi qua ứng dụng chat online, với Zalo thì khỏi lo. Bạn chỉ cần gửi, chất lượng chuẩn cứ để Zalo lo.

Ngoài ra, một số chuyên ngành như design, agency,… có tính chất công việc phức tạp lưu trữ những file lên đến 1GB, mỗi lần chuyển file cho đối tác, khách hàng, đồng nghiệp vô cùng khó khăn, đâu phải lúc nào cũng có sẵn 1 chiếc USB hay ổ cứng bên cạnh để copy – paste rồi truyền tay nhau, và Zalo đã làm đươc điều này, vượt mặt một vài đối thủ như Skype hay Viber,… cho sự lựa chọn ứng dụng liên lạc, phục vụ công việc.

2 tính năng này thôi cũng đủ làm Zalo thăng hạng nhanh chóng trên bàn cân các ứng dụng mạng xã hội, Zalo lại bảo mật thông tin khách hàng khá tốt, không dễ bị hack hay bán thông tin người dùng.

Bên cạnh đó, Zalo vẫn giữ cách tìm liên lạc qua số điện thoại, điều mà anh lớn facebook đã gỡ bỏ khá lâu, điều nay giúp người dùng dễ dàng kết bạn với nhau trên Zalo.

3/ Tắt hiển thị “Đã xem”

Với rất nhiều người dùng, việc hiển thị chữ “đã xem” gây khó chịu cho họ, hay thậm chí gây hiểu lầm tai hại cho đối phương, nên tắt đi cho dễ chịu.

Vậy là yêu tâm chat Zalo mà không cần để ý đến hiển thị của chữ “đã xem” gây nhức mắt nữa rồi

4/ Tính năng chụp màn hình và điều chỉnh phím tắt

Zalo là đại diện cho việc gửi hình ảnh siêu nhanh, do đó Zalo đã áp dụng luôn tính năng chụp màn hình trên thanh menu của ứng dụng Zalo trên PC. Bạn có thể thấy ngay icon hình vuông viền nét đứt góc dưới bên trái ứng dụng, bạn nhấp vào là sẽ có thể chụp màn hình theo ý bạn muốn và gửi liền cho ai đó đang cần.” “

5/ Cài đặt trò chuyện riêng tư

Có rất nhiều bí mật cần được giữ kín, mà đôi khi chúng ta vô tình đi ra ngoài mà quên khóa màn hình, hay cho ai mượn máy một lát, thế là lộ hết thông tin mật đã chat trên Zalo.

Để tránh tình huống nguy hiểm đó, Zalo tạo 1 tính năng dành cho bạn để thiết lập riêng tư với các cuộc trò chuyện quan trọng.

Bạn nhập mã PIN mà mình muốn (2 lần)

6/ Phân loại thẻ cho các cuộc trò chuyện

Zalo trên ứng dụng cho PC, Mac hay Win đều hỗ trợ các thẻ phân loại giúp bạn tìm kiếm cuộc trò chuyện nhanh hơn, Mục phân loại này nằm ngay phía trên của danh sách các cuộc trò truyện của bạn. Một số thẻ được đề xuất như Khách hàng, Gia đình, Công việc, Bạn bè,… Để phân loại tin nhắn nào thuộc thẻ nào, bạn đưa mũi tên vào cuộc trò chuyện đó sẽ hiện dấu 3 chấm ngay bên phải

Nếu bạn muốn lập một thẻ mới chỉ cần nhấn vào icon tag Tạo thẻ mới góc trên của mục Phân loại.

Kết luận:

Ngoài những tính năng phía trên mình đã nêu, Zalo còn rất nhiều tính năng khác hay ho mà bạn nên tự mò thử nếu có thời gian rảnh