Xu Hướng 5/2024 # Cách Tải Torrent An Toàn – Hướng Dẫn Dành Cho Người Dùng Mới # Top 4 Yêu Thích

Tải file torrent về thiết bị tiềm ẩn nhiều rủi ro – bạn có thể bị lây nhiễm virus, mã độc và bị tin tặc tấn công. May mắn thay, việc giữ an toàn cho bản thân không quá phức tạp. Một VPN tốt có thể giúp bảo vệ bạn khỏi tất cả các mối đe dọa này.

VPN có khả năng ẩn địa chỉ IP và mã hóa lưu lượng truy cập internet để giữ ẩn danh hoạt động trực tuyến của bạn. Tôi đã thử nghiệm nhiều VPN khác nhau và lập ra một danh sách các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy giúp bảo vệ người dùng trong quá trình tải file torrent. Đề xuất hàng đầu của tôi, ExpressVPN, cung cấp mạng lưới máy chủ P2P toàn cầu được tối ưu hóa để chia sẻ tệp nhanh chóng (ngoài ra bạn có thể dùng thử miễn phí trong 30 ngày).

Bên cạnh đó, tôi cũng đưa ra 4 bước đơn giản và các hướng dẫn thích hợp dành cho người dùng mới để các bạn có thể tải torrent về máy một cách an toàn.

Tải torrent về máy an toàn với ExpressVPN

4 bước tải Torrent về máy (Dễ dàng với cả người dùng mới)

Tải xuống VPN có máy chủ được tối ưu dành riêng cho tải file torrent. ExpressVPN có hơn 3.000 máy chủ P2P trên toàn thế giới.

Mở VPN và kết nối với máy chủ P2P.

Cài đặt ứng dụng khách torrent đáng tin cậy, như BitTorrent, uTorrent hoặc Vuze.

Sử dụng một trong các trang web chia sẻ torrent được đề xuất và bắt đầu tải file về máy ngay thôi!

Tải torrent về máy với ExpressVPN

Hướng dẫn tải Torrent an toàn

1. Sử dụng VPN

Khi bạn tham gia chia sẻ tệp trong mạng ngang hàng (P2P), địa chỉ IP của bạn sẽ công khai, điều này có nghĩa là cả nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và tội phạm mạng đều có thể truy xuất đến danh tính của bạn thông qua các hoạt động trực tuyến. Nếu ISP nhận thấy bạn đang sử dụng các trang web torrent, họ có quyền hạn chế băng thông hoặc giới hạn tốc độ internet của bạn. Đối với tin tặc, chúng sẽ sử dụng địa chỉ IP bị lộ để giành quyền truy cập vào thiết bị của bạn. Bằng cách sử dụng VPN, bạn ẩn địa chỉ IP thực của mình bằng địa chỉ IP tạm thời ở một địa điểm khác. Do đó, bạn sẽ hoàn toàn ẩn danh trong khi tải torrent.

Ngoài ra, VPN cũng sẽ hỗ trợ truy cập các trang web torrent bị chặn ở quốc gia của bạn. Chỉ cần kết nối với máy chủ ở một nơi mà hoạt động tải torrent không bị cấm, như Thụy Sĩ hoặc Hà Lan và lướt web qua cả những torrent mới nhất.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách cài đặt VPN, chuyển xuống mục bên dưới để được hướng dẫn từng bước dễ dàng.

Ẩn địa chỉ IP thực với ExpressVPN

2. Chỉ sử dụng Torrent hợp pháp

Nhiều trang web chia sẻ torrent phổ biến lưu trữ cả nội dung hợp pháp và bất hợp pháp. Vì rất khó để kiểm tra torrent nào có bản quyền, torrent nào không, bạn nên sử dụng các trang web uy tín chỉ chứa nội dung hợp pháp. Bằng cách đó, bạn sẽ tránh được mọi hậu quả pháp lý do vô tình tải xuống các tệp bất hợp pháp.

Legit Torrents – Mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi tải về máy các bộ phim và phần mềm miễn phí hợp pháp

Vuze – Tải về máy và phát trực tuyến các chương trình TV, TED Talk, MV nhạc và nhiều nội dung khác

Internet Archive – Nguồn chia sẻ phim ảnh, sách và các bản nhạc chất lượng

Public Domain – Thư viện phim cổ điển ấn tượng

Jamendo – Thư viện nhạc miễn phí lớn nhất thế giới

Tải xuống torrent hợp pháp với ExpressVPN

3. Lập cấu hình ứng dụng khách Torrent đáng tin cậy

Để tham gia chia sẻ P2P trực tuyến, bạn cần tải ứng dụng khách torrent về máy. Ứng dụng khách torrent là một ứng dụng (hoặc tiện ích mở rộng của trình duyệt) hỗ trợ truy cập, tải xuống và quản lý các torrent trên thiết bị của bạn. Ứng dụng kết nối với một máy chủ torrent và yêu cầu một tệp được chọn từ mọi người đang chia sẻ tệp đó.

qBittorrent – Ứng dụng khách mã nguồn mở có trình phát đa phương tiện, công cụ tìm kiếm, công nghệ mã hóa, công cụ tạo torrent và tùy chọn ưu tiên tệp tải xuống của người dùng

Vuze – Tích hợp tính năng truy cập vào diễn đàn và cửa sổ chat nhằm kết nối tốt hơn công đồng tìm kiếm và chia sẻ torrent

uTorrent – Ứng dụng khách torrent miễn phí lớn nhất bên ngoài Trung Quốc nhờ có thư viện tài nguyên phong phú

Deluge – Ứng dụng có nhiều tùy chọn tiện ích (plug-in), mang đến trải nghiệm tùy chỉnh phong phú

BitTorrent – Giao diện dễ sử dụng cùng với hướng dẫn cài đặt cấu hình đơn giản

Tải torrent ẩn danh ngay hôm nay với ExpressVPN

4. Sử dụng “Seed” thích hợp

“Seed” (hay “seeder”) là người dùng có file torrent được tải xuống đầy đủ và mở trong ứng dụng khách của họ. Hiện giờ seeder đang chia sẻ file này với những người dùng khác. Nếu một file torrent có nhiều seed, điều đó nghĩa là người dùng tải xuống các phần của file từ hai hay nhiều người, giúp đẩy nhanh quá trình tải. Sau khi bạn có tệp hoàn chỉnh trong ứng dụng khách torrent, bạn có quyền lựa chọn muốn trở thành seed (người chia sẻ torrent) hay không.

Việc tải xuống một tệp, nhưng không chia sẻ tệp đó, tự động khiến bạn trở thành “leecher” (người tải xuống torrent) vì bạn đang thu lợi từ người khác. Bạn không cần phải chia sẻ mọi torrent mà bạn có, nhưng vì tính năng chia sẻ tệp trong mạng P2P hoạt động trên cơ sở cộng đồng cho nên các trang web chia sẻ torrent có thể cấm bạn nếu bạn tải về nhiều tệp hơn so với số tệp bạn tải lên (chia sẻ).

Vì gần như bạn không thể nhận ra một file torrent có bị nhiễm mã độc hay không trước khi tải xuống nên điều quan trọng là phải tìm số lượng seeder và leecher của mỗi tệp. Số lượng người dùng (cả seeder và leecher) có tệp đó trong ứng dụng khách torrent của họ càng lớn thì tệp đó càng an toàn.

Số lượt chia sẻ (seed) càng lớn thì tệp càng an toàn

Các nền tảng chia sẻ torrent phổ biển sử dụng “hệ thống bảo vệ” (flair system) như một tính năng bảo mật để nêu bật người dùng được xác thực và công nhận số seed thật. Ví dụ, nhân viên kiểm duyệt của PirateBay thường xuyên đánh giá các seeder để xem họ đang chia sẻ loại tệp nào. Nếu một người liên tục đăng tải tài liệu không có mã độc, người đó sẽ được dán nhãn với tag Đáng tin cậy (đầu lâu hồng) hoặc VIP (đầu lâu xanh lá cây).

Người dùng được xác thực bằng nhãn PirateBay thông qua “hệ thống bảo vệ” hình đầu lâu

Mẹo: Mỗi trang web và ứng dụng khách torrent có cách dán nhãn khác nhau cho người dùng đáng tin cậy. Luôn kiểm tra số lượt chia sẻ (seed) bên cạnh từng tệp và chỉ tải xuống tệp có số lượng seeder nhiều nhất.

Sử dụng ExpressVPN để tải torrent an toàn

Quan trọng! Hãy cẩn thận với những nhận xét lừa đảo và trò chơi khăm. Tin tặc thường để lại những đánh giá quá tiêu cực hoặc tích cực để lừa người dùng khác tải tệp.

Tải ExpressVPN về máy để lướt web an toàn

6. Tải xuống tệp vào môi trường Sandbox

Môi trường Sandbox là ứng dụng tạo không gian ảo riêng biệt trên thiết bị, bạn có thể sử dụng để kiểm tra torrent nhằm phát hiện mã độc. Ứng dụng cho phép bạn nhận ra và xóa các chương trình độc hại mà không gây hại cho máy. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn tải các file torrent kết thúc bằng .exe (tệp thực thi), như hệ điều hành, vì chúng được phép thực hiện các thay đổi trên thiết bị của bạn. Để tránh nguy cơ tạo cửa sau thiết bị cho tin tặc, hãy luôn cài đặt và mở tệp trong môi trường sandbox.

Hiện trên mạng có sẵn nhiều chương trình Sandbox miễn phí. Tôi thấy rằng Sandboxie là ứng dụng dễ cài đặt và sử dụng với giao diện đơn giản.

Ngoài ra, bạn có thể muốn cài đặt một máy ảo đầy đủ trên thiết bị của mình (như VirtualBox hoặc Azure VM) thay vì ứng dụng sandbox. Chạy máy ảo sẽ tạo ra một hệ điều hành hoàn toàn mới trên laptop của bạn – nó sẽ chạy tách biệt với hệ điều hành thực và không cho phép bất kỳ virus hay mã độc nào lọt qua. Bạn có thể sử dụng máy ảo này để tải torrent và kiểm tra tệp nhằm tìm ra các tệp độc hại trước khi chuyển chúng ra ngoài môi trường giả lập.

Bảo vệ thiết bị của bạn với ExpressVPN

7. Gia nhập cộng đồng Torrent

Cộng đồng chia sẻ torrent, như PassThePopcorn và IPTorrents, là nhóm bao gồm các người dùng ngàng hàng, những người chỉ chia sẻ tệp giữa các thành viên. Trong cộng đồng đó, người dùng thường xuyên kiểm duyệt và cải thiện từng tệp đồng thời xóa những tệp không đáp ứng tiêu chuẩn của cộng đồng. Điều này cho phép mỗi người trong cộng đồng có thể tải tệp torrent về máy mà không bị nhiễm virus, lừa đảo (scam) và mã độc.

Tuy nhiên, những nhóm này kèm theo một số quy tắc nhất định mà bạn cần phải thực hiện theo để duy trì vị trí thành viên. Ngoài tải xuống tệp chất lượng cao, bạn cũng cần phải tải lên (seed) torrent để duy trì tỷ lệ 1:1.

Để gia nhập cộng đồng chia sẻ torrent, trước hết bạn cần nhận được lời mời kèm theo thông tin đăng nhập

Thật đáng tiếc, các cộng đồng torrent chỉ hoạt động trên cơ sở lời mời. Vì mỗi nhóm riêng tư có một lượng không gian hạn chế nên rất khó tìm được chỗ trống. Cách tốt nhất để nhận được lời mời là tích cực tham gia các bảng xếp hạng torrent, như r/torrents trên Reddit. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quá trình này sẽ mất thời gian vì bạn sẽ cần phải xây dựng danh tiếng trên mạng và kết bạn trước khi ai đó xem xét thêm bạn vào cộng đồng của họ.

Tải xuống ExpressVPN và bảo vệ dữ liệu cá nhân an toàn

Hướng dẫn nhanh: 4 VPN tải Torrent an toàn tốt nhất

ExpressVPN – Toàn bộ 3.000 máy chủ hỗ trợ tải torrent và ghi nhận tốc độ tải xuống nhanh chóng và thông suốt, nhưng có giá đắt hơn các VPN khác trong danh sách này.

CyberGhost – Máy chủ được tối ưu để tải torrent, nhưng đôi khi tôi gặp phải tình trạng tốc độ tải xuống chậm do các máy chủ gần đó quá đông.

PrivateVPN – Băng thông không giới hạn hỗ trợ tải xuống nhanh chóng nhưng ít máy chủ để lựa chọn.

Cách cài đặt VPN trong vòng 5 phút

VPN nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực tế không phải vậy. Bạn chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản để cài đặt một VPN và bắt đầu tải torrent về máy an toàn.

Đăng ký VPN – ExpressVPN là đề xuất hàng đầu của tôi dành cho người dùng lần đầu sử dụng vì ứng dụng có giao diện dễ điều hướng.

Đăng nhập tài khoản và đảm bảo rằng bạn đã bật tất cả các tính năng bảo mật.

Kết nối với máy chủ P2P theo lựa chọn của bạn và bắt đầu tải xuống an toàn!

Mã hóa lưu lượng của bạn với ExpressVPN

4 VPN tải Torrent an toàn tốt nhất

Tính năng chính:

Hơn 3.000 máy chủ thân thiện với torrent ở 94 quốc gia

Không giới hạn băng thông hỗ trợ tải torrent cả những tệp có dung lượng lớn nhất

Kỹ thuật mã hóa AES-256 tốt nhất cùng loại

Tải torrent đồng thời trên 5 thiết bị

Cam kết hoàn tiền trong 30 ngày

ExpressVPN là một trong những VPN nhanh nhất, khiến ứng dụng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tải torrent. ExpressVPN hỗ trợ tải và chia sẻ torrent trên tất cả hơn 3.000 máy chủ, vì vậy bạn có thể sử dụng các kết nối siêu nhanh của ứng dụng bất kể bạn kết nối với vị trí nào. Tôi đã thử nghiệm hơn 20 vị trí khác nhau và bất kể tôi kết nối với máy chủ nào, tốc độ tải xuống vẫn ở mức khoảng 30Mb/giây – chỉ chậm hơn 0,5Mb/giây so với tốc độ cơ sở. Với tốc độ cao như vậy, tôi không những có thể tải torrent mà còn có thể đồng thời phát trực tuyến nội dung.

Tốc độ tải xuống duy trì đồng đều, bất kể tôi kết nối với máy chủ nào

Thậm chí tôi có thể tải torrent một bộ phim trong chưa đầy 10 phút trong khi tải xuống đồng thời một album nhạc (chỉ mất 1 phút)! ExpressVPN cũng nhanh không kém khi tôi tải torrent một tệp 38GB – tải xuống chỉ trong 3 giờ.

Tải xuống torrent không bị gián đoạn với ExpressVPN

ExpressVPN có các chính sách bảo mật rất nghiêm ngặt nhằm cung cấp quyền truy cập internet hoàn toàn ẩn danh. Công nghệ TrustedServer xóa tất cả dữ liệu của người dùng khỏi hệ thống sau khi tắt ứng dụng. Cùng với kỹ thuật mã hóa tốt nhất cùng loại của nhà cung cấp, các hoạt động tải và chia sẻ torrent của bạn tuyệt đối không bị theo dõi.

Không giống các VPN khác trong danh sách này, ExpressVPN có thể vượt qua Great Firewall của Trung Quốc! Vì vậy, nếu bạn đang đi du lịch ở quốc gia này và muốn tải torrent thoải mái thì đây là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Mặc dù các tính năng này đi kèm với mức giá cao hơn các VPN khác nhưng rất đáng giá để tải torrent không giới hạn và không bị gián đoạn. Bạn có thể dùng thử ExpressVPN trước khi ký kết hợp đồng sử dụng cam kết hoàn tiền trong 30 ngày. Tôi đã yêu cầu hoàn tiền sau 24 ngày và nhận lại tiền trong vòng một tuần, vì vậy bạn biết đấy, không có rủi ro nào cả.

ExpressVPN hoạt động trên: Windows, macOS, Android, iOS, Linux, Chromebook, Chrome, Firefox, Blackberry & các thiết bị định tuyến

Hoạt động trực tuyến ẩn danh với ExpressVPN

Tính năng chính:

Hơn 5.700 máy chủ toàn cầu, cùng với các vị trí được tối ưu cho mạng P2P

Không giới hạn dữ liệu hỗ trợ tải torrent thông suốt

Kỹ thuật mã hóa 256-bit

Tải xuống tệp đồng thời trên 7 thiết bị

Cam kết hoàn tiền trong 45 ngày

Với mạng lưới máy chủ rộng lớn được tối ưu riêng cho tải torrent, CyberGhost là lựa chọn tuyệt vời để chia sẻ tệp trong mạng P2P an toàn và dễ dàng. Các máy chủ được tối ưu đảm bảo tốc độ tải xuống nhanh nhất và chia sẻ tệp thông suốt. Trong các thử nghiệm của mình, tôi đã tải xuống thành công tệp 40 GB chỉ trong chưa đầy 3 giờ – trung bình ít hơn một giờ so với khi tôi kết nối với các VPN khác.

CyberGhost có danh sách máy chủ được tối ưu riêng cho tải torrent

Các máy chủ của CyberGhost kèm theo tất cả thông tin cần thiết để chọn kết nối tốt nhất – cho biết cả dung lượng của máy chủ được sử dụng (tải) và khoảng cách của máy chủ đó đến vị trí của bạn. Thông thường, máy chủ càng gần thì tốc độ tải càng tốt, nhưng với tôi điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Vì các máy chủ gần tôi hơn có tải cao hơn (nhiều người sử dụng hơn), việc kết nối với máy chủ đó khiến tốc độ của tôi chậm đi.

CyberGhost cung cấp tốc độ tải torrent nhanh và thông suốt

CyberGhost cho phép bạn tải xuống tệp mà vẫn được bảo vệ miễn phí trong 45 ngày! Dịch vụ khách hàng của CyberGhost rất hữu ích khi tôi yêu cầu hoàn tiền và được xử lý dễ dàng thông qua chat trực tiếp.

CyberGhost hoạt động trên: Windows, macOS, Android, iOS, Linux, Chromebook, Chrome, Firefox & các thiết bị định tuyến

Tải torrent về máy an toàn với CyberGhost

Tính năng chính:

Hơn 6.000 máy chủ trên khắp 60 quốc gia

Không giới hạn băng thông hàng tháng

Kỹ thuật mã hóa AES 256-bit

Tải torrent đồng thời trên 10 thiết bị

Chính sách hoàn tiền trong vòng 7 ngày

IPVanish là một VPN tuyệt vời khác để tải torrent an toàn, vì ứng dụng cho phép 10 kết nối đồng thời. Vì mỗi máy chủ của IPVanish đều có sẵn nhiều địa chỉ IP nên mỗi thiết bị kết nối sẽ được cấp một địa chỉ IP duy nhất. Tính năng này giữ an toàn cho danh tính của người dùng và đảm bảo rằng bất kể kết nối bao nhiêu thiết bị thì tốc độ kết nối vẫn như nhau.

Ngay cả khi tôi kết nối tất cả thiết bị, IPVanish vẫn cung cấp tốc độ cao

Trong quá trình thử nghiệm dịch vụ này, tính năng ngắt kết nối tự động Kill switch hoạt động liền mạch mỗi lần tôi ngắt kết nối hoặc thay đổi kết nối máy chủ. Vì tính năng Kill switch tự động tắt nên hãy bật lại ứng dụng trước khi bạn bắt đầu tải torrent để bảo vệ thông tin cá nhân của mình nếu bị ngắt kết nối.

Bạn có thể sử dụng IPVanish miễn phí với cam kết hoàn tiền trong 7 ngày. Nếu bạn hủy đăng ký trong tuần đầu tiên, bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại mà không gặp vấn đề gì.

IPVanish hoạt động trên: Windows, macOS, Android, iOS, Linux, Chrome & các thiết bị định tuyến

Tải xuống tệp với IPVanish ngay hôm nay

Tính năng chính:

100 máy chủ ở hơn 50 quốc gia

Không giới hạn băng thông trên mọi kết nối

Kỹ thuật mã hóa 2048-bit

Truy cập torrent đồng thời trên 6 thiết bị

Cam kết hoàn tiền trong 30 ngày

PrivateVPN không giới hạn băng thông, vì vậy bạn có thể tải torrent về máy với tốc độ không giới hạn. Điều này cho phép tôi tải torrent một cách nhanh chóng và hiệu quả vì tôi không phải chọn những tệp nào cần ưu tiên. Mặc dù tải xuống nhiều tệp đồng thời nhưng tôi vẫn có thể lướt Internet mà không gặp sự cố nào. Khi thử nghiệm các máy chủ này, tôi rất ngạc nhiên khi thấy kết quả luôn tốt, ngay cả khi tôi kết nối với các máy chủ ở các lục địa khác nhau.

PrivateVPN cung cấp tốc độ cao ổn định trên tất cả các máy chủ

Đáng tiếc là, vì có ít máy chủ để chọn, tôi đã gặp phải một số sự cố kết nối vào một số thời điểm trong ngày. Các máy chủ ở địa phương nhanh nhất nhanh chóng bị quá tải, buộc tôi phải chọn một trong các máy chủ chậm hơn – điều này làm tăng gấp đôi thời gian tải tệp về máy. Mặc dù tôi có thể tải torrent an toàn nhưng tôi thấy khó chịu vì ngay cả những tệp nhỏ cũng phải mất hơn một giờ để tải xuống.

Tốc độ tải xuống giảm mạnh khi máy chủ quá đông người sử dụng

PrivateVPN có một ứng dụng thân thiện với người dùng thích hợp với người dùng mới. Tuy nhiên, ứng dụng không đề xuất vị trí tốt nhất, vì vậy bạn sẽ phải chọn theo cách thủ công.

PrivateVPN đưa ra cam kết hoàn tiền trong 30 ngày, vì vậy bạn có thể kiểm tra máy chủ trước khi mua gói trả phí.

PrivateVPN hoạt động trên: Windows, macOS, Android & iOS

Đăng ký PrivateVPN ngay hôm nay

Câu hỏi thường gặp về Torrent

Tải và chia sẻ torrent có hợp pháp không?

Ở hầu hết các quốc gia, tải và chia sẻ torrent không bị coi là bất hợp pháp nếu bạn không tải xuống nội dung bản quyền. Tương tự, các trang web chia sẻ torrent là hợp pháp để truy cập và sử dụng, nhưng nhiều tệp được tải lên các trang đó không hợp pháp. May mắn là, có nhiều trang web chia sẻ torrent chỉ cho phép người dùng chia sẻ các tệp hợp pháp như phần mềm mã nguồn mở hoặc các phim cũ.

Hãy nhớ rằng ở một số quốc gia, như Trung Quốc và Úc, tải và chia sẻ torrent là hoàn toàn bất hợp pháp. Điều này nghĩa là ngay cả khi bạn không tải xuống tài liệu bản quyền, bạn vẫn có thể bị truy tố.

Tải và chia sẻ torrent có thể khiến bạn bị bắt giữ không?

Mặc dù việc bị đưa ra tòa vì tải xuống torrent không phổ biến nhưng nếu bạn bị phát hiện đang tải torrent bất hợp pháp, nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể khởi kiện bạn. Tuy nhiên, các biện pháp ít nghiêm trọng hơn thường được thực hiện như gửi thư và email cảnh báo hoặc làm chậm kết nối internet của bạn. Nếu vụ kiện được tiến hành, bạn có thể phải trả tiền phạt cho cả nhà cung cấp dịch vụ Internet và chủ sở hữu tài liệu bản quyền.

Vì các trang web chia sẻ torrent luôn lưu trữ địa chỉ IP của tất cả những người tải xuống và tải lên các tệp nhất định nên các nhà chức trách chỉ cần kiểm tra xem ai đã truy cập vào tài liệu bất hợp pháp. Để ngăn danh tính của bạn bị truy xuất từ các hoạt động trên mạng, bạn nên ẩn địa chỉ IP của mình bằng một VPN đáng tin cậy.

“Copyright troll” là ai?

“Copyright troll” là những cá nhân hoặc công ty có mục đích duy nhất là xác định vị trí của những kẻ vi phạm bản quyền torrent. Họ thường được thuê bởi chủ sở hữu bản quyền, những người không muốn sản phẩm của mình bị phân phối trực tuyến bất hợp pháp, như các công ty điện ảnh Hollywood hoặc nghệ sĩ nhạc pop. Sau khi xác định được một người chia sẻ các tệp bất hợp pháp, họ sẽ gửi thư dàn xếp với một khoản tiền phạt lớn. Họ rất hay sử dụng các chiến thuật hù dọa để thử và yêu cầu bạn trả toàn bộ số tiền, cuối cùng chỉ phải thanh toán nhanh 2-3% số tiền đó.

Chia sẻ tệp trong mạng P2P hoạt động như thế nào?

Chia sẻ tệp trong mạng ngang hàng (P2P) tạo ra một mạng ảo cho phép các máy tính kết nối trao đổi tệp giữa các máy với nhau. Phương pháp này không sử dụng một máy chủ cụ thể để lưu giữ tệp, thay vào đó, mỗi thiết bị liên kết với mạng đều được sử dụng để lưu trữ và phân phối tệp.

Khi bạn yêu cầu một tệp bằng hệ thống P2P, tất cả các máy tính sẽ giao tiếp để tải tệp đó lên thiết bị của bạn. Điều này có nghĩa là các phần của tệp đó được lấy từ mỗi máy tính và đưa vào ứng dụng khách torrent của bạn. Khi tệp đầy đủ được tải xuống thiết bị của bạn, bạn sẽ tự động bắt đầu chia sẻ tệp đó với những người dùng khác yêu cầu cùng tài liệu đó. Việc trao đổi dữ liệu liên tục này nhanh hơn và dễ dàng hơn so với việc tải xuống các tệp từ một máy chủ.

Liên kết IP là gì?

Các trang chia sẻ torrent khác nhau, như uTorrent, cho phép bạn liên kết thiết bị của mình với một địa chỉ IP cụ thể. Hoạt động này được gọi là liên kết IP. Làm như vậy sẽ ngăn mọi lưu lượng truy cập torrent đến thiết bị của bạn nếu bạn không kết nối với địa chỉ IP đã chọn. Bạn có thể sử dụng chiến thuật này để liên kết thiết bị của mình với máy chủ VPN yêu thích. Bằng cách này, dữ liệu của bạn sẽ vẫn an toàn nếu bạn quên kết nối thiết bị.

Tôi có thể sử dụng VPN miễn phí để tải torrent không?

Về mặt chuyên môn mà nói thì bạn có thể sử dụng VPN miễn phí – nhưng tôi không đề xuất việc này. Có hàng trăm VPN miễn phí cho bạn lựa chọn, nhưng chỉ một số ít nhà cung cấp miễn phí cho phép bạn tải torrent.

Các nhà cung cấp miễn phí uy tín thỏa hiệp về các tính năng của ứng dụng để cung cấp dịch vụ miễn phí. Thông thường, họ giới hạn mức dữ liệu cho phép (đôi khi chỉ ở mức 500Mb mỗi tháng), giới hạn tốc độ tải xuống hoặc cung cấp ít tùy chọn máy chủ hơn cho người đăng ký miễn phí. Những hạn chế này khiến bạn hầu như không thể tải torrent ngay cả những tệp nhỏ nhất.

Nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng cá nhân tôi sẽ không thỏa hiệp bảo mật trực tuyến của mình, đặc biệt là việc tải xuống các torrent tiềm ẩn rủi ro. Bạn không phải trả nhiều tiền để được bảo vệ đặc biệt khi tải torrent về máy. Mọi ứng dụng VPN trong danh sách này đều cung cấp cam kết hoàn tiền trong 30 ngày – nghĩa là bạn có thể tải torrent an toàn trong thời gian đó hoàn toàn miễn phí!

Tải torrent miễn phí với ExpressVPN ngay

Bảo vệ dữ liệu cá nhân và tải Torrent an toàn với VPN

Tải torrent tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể đưa bạn vào các tình huống bất hợp pháp hoặc thậm chí nguy hiểm. Để bảo vệ bản thân và giữ an toàn cho dữ liệu của bạn, hãy tải xuống một VPN chất lượng. Bằng cách đó, bạn có thể truy cập torrent không giới hạn trong khi vẫn ẩn thông tin cá nhân với các bên thứ ba. ExpressVPN là lựa chọn hoàn hảo để tải torrent vì ứng dụng cung cấp hơn 3.000 máy chủ thân thiện với torrent được tối ưu để cung cấp tốc độ nhanh và bảo mật mạnh mẽ.

VPN cho phép bạn làm nhiều việc hơn là chỉ tải torrent an toàn. Với hàng nghìn máy chủ trên toàn cầu, các nhà cung cấp VPN uy tín có khả năng bỏ chặn danh sách các trang web bị hạn chế theo vị trí địa lý, như Netflix, Hulu, BBC iPlayer, v.v… Vì các nhà cung cấp được đề xuất trong danh sách này cho phép kết nối nhiều hơn một thiết bị nên bạn có thể tải xuống torrent an toàn trong khi phát trực tuyến các chương trình yêu thích cùng lúc!

Bạn không nên vội lựa chọn mà không tự thử nghiệm VPN đó trước. Bạn có thể dùng thử ExpressVPN trong 30 ngày với cam kết hoàn tiền. Nếu bạn xác định nhà cung cấp không đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn, bạn sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền mà không gặp vấn đề gì.

Tải và chia sẻ torrent an toàn với ExpressVPN