Xu Hướng 4/2024 # Cách Copy Ảnh Từ Iphone Vào Máy Tính Pc Hoặc Macbook – # Top 4 Yêu Thích

Bạn đang loay hoay muốn chép (copy) các hình ảnh trên điện thoại iPhone vào máy tính (PC, LapTop, MacBook) của bạn mà chưa biết cách làm, thì đây là bài viết dành cho Bạn.

Bài viết sẽ hướng đẫn bạn 8 cách khác nhau để bạn có thể chuyển các hình ảnh từ iPhone vào máy tính của Bạn, bạn hãy xem qua và chọn cho mình cách phù hợp nhất để thực hiện.

A. Copy ảnh từ iPhone sang máy tính PC (Window 7 hoặc Window 10)

1. Sử dụng tính năng AutoPlay trên window.

Đầu tiên bạn hãy cắm điện thoại của bạn vào máy tính bằng sợi cáp USB như hình bên dưới:

Khi cắm iPhone vào máy tính thì trên iPhone sẽ hiển thị thông báo, yêu cầu bạn xác minh cho phép kết nối iPhone với PC. Bạn chỉ cần chạm vào nút “Trust” là được.

Sau đó chức năng AutoPlay của window sẽ hiển thị lên màn hình máy tính như hình bên dưới:

AutoPlay là tính năng của window tự động bật cửa sổ lên khi bạn đưa vào máy tính USB, Đĩa DVD/CD, thẻ nhớ và ngay cả iPhone. Từ cửa sổ này bạn sẽ chọn một số chức năng như xem file, chép ảnh vào máy tính…

Nếu Autoplay không hoạt động bạn cần điều chỉnh trong phần thiết lập (Settings) như sau:

Tại cửa sổ AutoPlay, bạn có thể chọn “Import photos and videos”, “Open device to view files”, “Take no action”… tuỳ vào thiết bị bạn đang chức nội dung gì. ở đây trên iPhone đang chứa hình ảnh nên bạn có thể thấy các mục trên.

Mình thì chọn “Open device to view files” để chủ động trong việc chọn lựa và chép ảnh vào máy tính, thích cái nào chép cái đó. Khi chọn chức năng này thì trên máy tính sẽ xuất hiện một ổ đĩa, nó giống như bao ổ đĩa khác trên máy tính. Bạn có thể copy hình ảnh dễ dàng. Bạn sẽ thấy có một thư mục DCIM trên ổ đĩa iPhone, đây là thư mục chứa các hình ảnh trên iPhone của bạn.

Nếu bạn không thấy thư mục iPhone trên máy tính thì bạn có thể mở khoá cho điện thoại iPhone, sau đó rút cáp USB ra cắm lại, thì sẽ được.

2. Sử dụng ứng dụng trên Window

Đầu tiên bạn cũng phải kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB như ở cách 1 ở trên.

Ứng dụng quản lý ảnh trên window 8 và 10 có chức năng chuyển hình ảnh từ ổ đĩa USB hoặc iPhone vào máy tính. Để sử dụng chức năng này trước tiên bạn phải cài đặt iTunes trên máy tính PC của bạn.

Cắm iPhone vào máy tính PC hoặc Laptop bằng cáp USB

    Chọn chức năng “Import” ở góc trên bên phải cửa sổ ứng dụng, sau đó chọn “From a USB device”

    Ứng dụng sẽ quét tất cả hình ảnh và video trên iPhone của bạn sau đó hiển thị ra ở đây.

      3. Copy ảnh từ iPhone sáng Máy tính PC qua Wifi ( Phần mềm Zapya)

      Để thực hiện theo cách này thì iPhone và máy tính PC phải có kết nối Wifi và phần mềm Zapya cài đặt trên cả 2 thiết bị. Nếu không có wifi công cộng, thì bạn hãy lấy iPhone bật chức năng Personal Hotspot lên, sau đó máy tính kết nối vào, thì cũng có thể chia sẻ ảnh được.

      Phần mềm Zapya là một phần mềm ứng dụng khá phổ biết cho phép bạn gửi và nhận dữ liệu, kể cả hình ảnh và video giữa các nền tảng khác nhau bao gồm iPhone, iOS, window, Android, web browser.

      4. Đồng bộ ảnh qua các thiết bị với chức năng My Photo Stream & iCloud Photo Library

      Yêu cầu cả 2 thiết bị iPhone và PC hoặc Laptop kết nối wifi.

      My Photo Stream và iCloud Photo Library là 2 lựa chọn cho phép bạn chia sẻ hình ảnh qua các thiết bị khác nhau thông qua iCloud. Cả 2, các hình ảnh sẽ được đồng bộ tự động trên iCloud, bạn có thể lấy ảnh bất cứ lúc nào bạn muốn miễn là các thiết bị của bạn sử dụng cùng tài khoản iCloud.

      Giải thích thêm về cách hoạt động của My Photo Stream và iCloud Photo Library như sau:

      My Photo Stream : các ảnh sẽ được chia sẻ đồng bộ trên các thiết bị có kết nối iCloud nhưng không tính vào dung lượng lưu trữ trên iCloud. các ảnh sẽ lưu trữ chỉ được trong vòng 30 ngày và số lượng ảnh tối đa 1000 ảnh, chấp nhận các ảnh có đuôi dạng JPEG, TIF, PNG.

      iCloud Photo Library: cho phép bạn đồng bộ lên iCloud cả hình ảnh lẫn video. Nó sử dụng dung lượng của iCloud để lưu trữ, do vậy nếu lưu nhiều hơn 5GB thì bạn phải mua thêm để lưu trữ, vì Apple cho miễn phí tối đa 5GB trên iCloud mà thôi.  Khi đã lưu trữ, bạn cũng có thể xem hình ảnh của bạn tại iCloud.com

          Bật cho phép sử dụng iCloud Photo Library và My Photo Stream bằng cách check vào hộp trước các mục đó. Bạn cũng bạn cũng thiết lập thư mục để chứa các ảnh được đồng bộ từ 2 chức năng trên.

          Ứng dụng iCloud for Windows sẽ tự động tạo thư mục có tên iCloud Photos trên máy tính PC hoặc Laptop của bạn, sau khi cài đặt ứng dụng này vào máy. Các hình ảnh trên các thiết bị khác sẽ tự động được đồng bộ vào thư mục này khi có kết nối wifi trên cả 2 thiết bị. Sau khi cấu hình xong bạn có thể reset lại máy tính để mọi thứ hoạt động tốt.

          5. Sử dụng ứng dụng Winx MediaTrans

          Bạn có thể sử dụng WinX MediaTrans để quản lý chia sẻ hình ảnh, video và nhạc giữa các thiết bị iPhone và PC.

          Sau khi cài đặt ứng dụng trên 2 thiết bị bạn có thể dễ dàng chuyển qua lại các hình ảnh với nhau.

          B. Chuyển hình ảnh từ iPhone đến MacBook

          1. Copy ảnh vào máy tính Mac (Photos App)

          Để sử dụng cách này bạn phải kết nối điện thoại iPhone vào máy tính Mac.

          Mở khoá(Unlock) máy iPhone và kết nối iPhone nào máy tính Mac qua cáp USB.

          2. Sử dụng chức năng My Photo Stream và iCloud Photo Library của iCloud

          Để sử dụng chức năng này thì 2 thiết bị iPhone và PC phải sử dụng internet, đồng thời cho phép chức năng My Photo Stream và iCloud Photo Library trên cả 2 thiết bị.

          Trên máy Mac, mở System Preferences từ Apple menu

          Chọn iCloud, check chọn Photos

          3. Chuyển ảnh từ iPhone sáng MacBook qua AirDrop

          Yêu cầu cả 2 thiết bị kết nối cùng mạng wifi và Bật Bluetooth trong tầm cho phép.

          AirDrop là tính năng của Apple đưa ra để chưa sẻ hình ảnh, video, tài liệu… giữa các thiết bị của Apple như iOS (iPhone) và MacOS (MacBook)

          Sử dụng Wifi và Bluetooth để chuyển file, nghĩa là cả 2 thiết bị đều kết nối Wifi và Bluetooth đặt gần nhau.

          Mở ứng dụng ảnh (Photos App) trên iPhone, chọn ảnh bạn muốn chuyển qua MacBook. Sau đó chạm vào nút “share” góc dưới bên trái.

          Nếu Wifi và Bluetooth chưa mở, bạn sẽ thấy icon AirDrop. Chạm vào để bật nó lên. Trên iPhone sẽ hiển thị các thiết bị đang mở AirDrop. Bạn chọn máy Macbook, các hình ảnh sẽ được chuyển đi ngay tức khắc.

          Một thông báo trên Macbook sẽ xuất hiện yêu cầu bạn chấp nhận cho phép ảnh từ iPhone chuyển qua. Bạn chạm vào “Accept” để bắt đầu nhận ảnh. Nếu máy tính và iPhone có tài khoản iCloud giống nhau thì ảnh sẽ tự động chuyển không cần hỏi han gì thêm cả.

          Vài lời kết

          Toàn Lê.

          Share this:

          Facebook

          Tweet

          WhatsApp