Phổ Biến 5/2024 # 4 Cách Tạo User Account Mới Trong Windows 10 (Cập Nhật 2024) # Top 7 Yêu Thích

Nếu bạn thường xuyên chia sẻ PC hoặc laptop với các thành viên trong gia đình, hay bạn cùng phòng tốt nhất thì nên tạo thêm user trên máy tính Windows 10 của mình. Điều này cho phép những user sẽ sử dụng các phần mềm, file, lịch sử duyệt web, và nhất là những thứ mà bỗng dưng xuất hiện trên Desktop của bạn được tải xuống bởi người khác. Cũng như với tài khoản Child Account, bạn có thể hạn chế một số tính năng để con của mình không thể cài đặt game hoặc làm những thứ khác.

Thêm tài khoản người dùng mới trong Windows 10 bằng Windows Settings

Bước 1: Nhấp chuột trái vào biểu tượng Windows, sau đó chọn Settings. Hoặc nhấn Windows + I để mở cửa sổ Windows Settings.

Bước 2: Sau khi cửa sổ Windows Settings được bật lên, bạn hãy tìm và nhấn vào tính năng Accounts.

Bước 3: Trong danh sách tính năng bên trái, nhấn chọn Family & other users. Sau đó phía dưới mục Other User bạn hãy nhấn vào Add someone else to this PC.

Bước 4: Một cửa sổ đăng nhập tài khoản Microsoft hiện lên, tuy nhiên bạn không điền bất cứ thứ gì trong đây mà hãy nhấn vào dòng chữ i don’t have this person’s sign-in information.

Bước 5: Tiếp tục bỏ qua những thứ có trong cửa sổ này, và nhấn vào nút Add a user without a Microsoft account.

Bước 6: Điền tên User mà bạn muốn tạo, nhập mật khẩu hai lần, cũng như gợi ý mật khẩu vào ô cuối cùng và nhấn Next.

Bước 7: Cuối cùng, bạn hãy mở lại Start Menu, nhấn chọn biểu tượng User. Lựa chọn tên User mà bạn đã tạo và đăng nhập vào bằng mật khẩu mà bạn đã tạo ở bước trên.

Cách thêm User Account Windows 10 bằng Control Panel

Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng phím tắt Windows + R, sau đó nhập Control Panel và nhấn OK.

Bước 2: Sau khi cửa sổ Control Panel được bật lên, bạn hãy thay đổi View by: Small icons. Sau đó bạn hãy tìm và chọn tính năng “User Accounts”.

Bước 3: Trong cửa sổ của User Accounts, bạn hãy tiếp tục nhấp chọn Manage another account.

Bước 4: Sau đó chọn Add a new user in PC settings.

Bước 5: Nhấp chuột tiếp vào Add someone else to this PC.

Bước 6: Lúc này sẽ có một hộp thoại đăng nhập của Microsoft được hiển thị lên. Bạn hãy nhấn vào dòng chữ i don’t have this person’s sign-in information, tiếp theo là nhấp tiếp vào Add a user without a Microsoft account.

Hướng dẫn tạo tài khoản người dùng Windows 10 bằng Local User and Groups

Bước 1: Nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run,sau đó nhập vào chúng tôi và nhấn OK.

Bước 2: Sau khi cửa sổ Local User and Group hiện lên, bạn hãy nhấn chuột phải vào mục User. Sau đó chọn New User.

Bước 3: Trong cửa sổ New User, hãy điền đầy đủ User Name, Full Name, và Description. Sau đó nhập mật khẩu hai lần. Cuối cùng, nếu bạn muốn bắt buộc khi người dùng mới đăng nhập vào tài khoản cần thay đổi mật khẩu, hãy đánh dấu vào ô User must change password at next logon. Nếu không, bạn có thể bỏ qua sau đó nhấn Create.

Bước 4: Để xem tài khoản mà bạn đã tạo hãy nhấn chuột trải vào mục Users. Tuy nhiên, tài khoản bạn mới tạo được mặc định là quyền User. Để cho người dùng đó có nhiều quyền hơn, hãy nhấn đúp chuột vào User mà bạn vừa tạo hoặc nhấn chuột phải chọn Properties tại màn hình chính của cửa sổ Local User and Group.

Bước 5: Chuyển sang thẻ Member Of để cấp thêm quyền cho người dùng, sau đó nhấn vào nút Add ở phía dưới.

Bước 6: Ngay lập tức cửa sổ Select Groups cũng sẽ được hiển thị lên, hãy thay đổi quyền người dùng bằng cách nhập chúng ở phía dưới ô Enter the object names to select được tô đỏ trong hình phía dưới.

Bước 7: Sau đó nhấn OK hai lần để lưu lại quyền cho tài khoản người dùng đó. Tuy nhiên nếu bạn không biết cấp quyền gì cho người dùng mới thì có thể tham khảo một số trong mục Groups.

Bước 8: Ngoài ra còn có một cách khác để bạn thay đổi quyền cho người dùng, đó là trong thư mục Groups này, bạn hãy nhấn đúp chuột vào quyền người dùng mà bạn muốn cấp.

Bước 9: Nhấn Add.

Bước 10: Điền tên User mà bạn đã tạo ở phía trên vào đây, và nhấn OK.

Bước 11: Nếu thêm thành công, bạn sẽ thấy tên người dùng được hiển thị ở phía ngoài của cửa sổ quyền người dùng.

Cách thêm hoặc xóa User bằng Command Prompt trên Windows 10/8/7

Bước 1: Mở Start Menu, sau đó nhập cmd vào ô tìm kiếm. Chuột phải vào kết quả hiển thị đầu tiên và nhấn Run as administrator.

net user

username

password

/add

Trong đó: username sẽ là tên người dùng mà bạn muốn tạo, password là mật khẩu dùng để đăng nhập. Ví dụ nếu muốn tạo User với tên người dùng là canhrau và mật khẩu là 123. Thì bạn hãy nhập đoạn lệnh như sau:

net user

canhrau

123

/add

Bước 3: Nếu muốn thêm quyền Administrator cho User mới, hãy nhập đoạn lệnh phía dưới:

net localgroup administrators

username

/add

Như trong ví dụ của mình để cấp quyền Admin cho user canhrau thì đoạn lệnh sẽ là:

net localgroup administrators

canhrau

/add

Bước 4: Ngoài ra, chúng ta có thể xóa tài khoản User bằng dòng lệnh:

net user

username

/delete

net user

canhrau

/delete

Đó là tất cả các cách dễ nhất mà bạn có thể dùng để tạo thêm hoặc xóa User trong Windows 10 và một số phiên bản hệ điều hành Windows phổ biến khác hiện nay.

5

/

5

(

1

vote

)