Xem Nhiều 4/2024 # Cách Bán Quần Áo Online Trên Facebook Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả # Top 1 Yêu Thích

Giữa thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc bán hàng online đem lại doanh thu khủng cho chủ shop. Và mạng xã hội Facebook đang là “mảnh đất màu mỡ” mà nhiều cá nhân và công ty hướng tới bởi dễ đăng bài, dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng vì lượng người dùng Facebook hiện nay rất lớn. Thế nhưng, làm sao để bán quần áo online trên facebook hiệu quả?

Kế Hoạch Kinh Doanh Rõ Ràng

Định vị dòng sản phẩm

Nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng quyết định đến chất lượng sản phẩm, giá cả, hợp xu hướng thời trang. Cách bán quần áo online hiệu quả đó là hãy xác định bạn lấy hàng nơi tốt nhất để tao ưu thế cạnh tranh. Thường thì các shop tại Việt Nam sẽ lấy nguồn hàng từ các xưởng may, chợ đầu mối như: Chợ Tân Bình, chợ An Đông, Chợ Phạm Văn Hai, Chợ Hạnh Thông Tây,..

Một số chủ shop hiểu ngoại ngữ và “sành sỏi” hơn có thể trực tiếp order hàng từ các trang thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc như: chúng tôi chúng tôi chúng tôi Tmall.com,…hoặc các trang thương mại điện tử Âu Mỹ,…

Bắt Đầu Bán Quần Áo Thời Trang Trên Facebook

Với cách bán quần áo online trên Facebook bạn có 2 lựa chọn. Một là lập fanpage bán quần áo. Hai là bán quần áo ngay trên trang cá nhân của mình. Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm nhất định.

Bán trên Facebook cá nhân

Ưu điểm của hình thức này là:

Bán trên trang Fanpage

Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể sử dụng nhiều công cụ để hỗ trợ khách hàng như:

Không giới hạn người like, follow,…

Chatbox chăm sóc khách hàng tự động, tiếp thị lại dễ dàng.

Đặc biệt là fanpage Facebook bạn có thể set quyền cho nhiều người cùng quản trị để cùng inbox cho khách hàng kịp thời

Với fanpage Facebook bạn cũng có thể chạy ADS dễ dàng, gia tăng doanh số nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, bán quần áo trên fanpage Facebook cũng có hạn chế đó là:

Xây Dựng Content Facebook Bán Hàng Thời Trang

Mô tả sản phẩm rõ ràng chân thật

Đặc biệt lưu ý khi đăng sản phẩm của mình lên Facebook bạn hãy cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm mình bán. Nhất là chất liệu, kích cỡ và giá tiền. Ngoài ra, hãy nêu bật những điểm nhấn của sản phẩm như: Form rộng (Size), bó sát, thun cotton co giãn 4 chiều,…

Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung và chọn sản phẩm và nhân viên của shop cũng không phải trả lời quá nhiều những câu hỏi của khách mua hàng. Thậm chí khách hàng muốn mua cũng sẽ bỏ qua nếu họ cảm thấy sản phẩm của bạn có thông tin không rõ ràng, hình ảnh xấu.

Tuy nhiên nội dung viết phải cố gắng xúc tích chứ không phải dài dòng làm mất thời gian của khách hàng.

Đừng quên thông tin liên hệ, hashtag

Trong bài content bán quần áo online trên Facebook không thể thiếu phần thông tin liên hệ. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, nếu họ xem hình ảnh sản phẩm của mình ưng ý và họ muốn mua hàng thì liên hệ ở đâu?

Do đó, cuối bài content chính là “đất” để bạn thêm phần thông tin liên hệ về shop của mình. Phần này bao gồm: Tổng đài/hotline, email, địa chỉ shop, chi nhánh (nếu có), địa chỉ website (nếu có),…

Chọn khung giờ đăng bài lý tưởng

Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng khung giờ vàng để đăng bán hàng trên Facebook nói chung và đăng bán quần áo online nói riêng đó là:

Khung giờ vàng đăng bài buổi sáng từ 6h30 – 8h30Khung giờ vàng đăng bài buổi trưa từ 11h – 12hKhung giờ vàng đăng bài buổi chiều từ 15h – 16hKhung giờ vàng đăng bài buổi tối từ 19h – 19h30Khung giờ vàng đăng bài tối muộn từ 21h30 – 23h00

Mỗi trang Fanpage có đối tượng khách hàng khác nhau, và thời gian khách nhau. Ví dụ bên dưới là 1 trang trong hệ thống vệ tinh tại IMTA và có sơ đồ tương tác như hình dưới. Do đó, bạn hãy xem trang của mình và có thời gian đăng bài thích hợp.

Hình ảnh sản phẩm – Yếu tố hiệu quả

Bán quần áo online trên Facebook hiệu quả không thể bỏ qua khâu chụp ảnh sản phẩm và edit nó sao cho đẹp mắt nhất. Vì tâm lý người mua ai cũng muốn sở hữu những bộ đồ đẹp, hợp xu hướng, trông sang chảnh chứ không ai muốn mua những bộ đồ nhăn nhúm, xấu xí cả, đúng không nào.

Thực tế đã cho thấy nhiều shop có nguồn hàng đẹp, giá tốt, nhưng cách chụp ảnh của chủ shop kém dẫn đến rất ít tương tác khi đăng bài bán hàng trên Facebook. Do đó bạn nên học cách chụp ảnh quần áo bán hàng online ngay từ hôm nay nếu muốn phát triển kinh doanh mảng này.

Dạng 1: Loại 4 hình vuông

Đây là loại được sử dụng khá phổ biến, người dùng có thể chọn lựa nhiều mẫu mã. Bạn dùng các hình ảnh đăng lên có kích thước hình vuông và chất lượng khá tốt, mình đề xuất trên 900 pixel.

Loại này phù hợp để bạn làm nổi bật những sản phẩm có chiều dài

Đây là loại hình được sử dụng cũng tương đối phổ biến, kiểu bày trí này sẽ làm nổi bật khung ngang của sản phẩm, trình bày nhiều mẫu sản phẩm khác nhau.

Vài lưu ý nho nhỏ khi chụp ảnh quần áo bán hàng online mà bạn cần ghi nhớ đó là:

Nếu hình ảnh của bạn chung về một kiểu loại quần áo. Ví dụ như áo sơ mi hoặc quần jean thì có thể gom chung vào một album để khách tiện xem và lựa chọn.

Quảng Cáo Hàng Quần Áo Facebook Hiệu Quả

Sau khi đã xác định được mục tiêu, bước tiếp theo là phải xác định đối tượng và target đối tượng. Bạn phải xác định đúng vị trí, địa điểm, giới tính, độ tuổi.

Target hướng chân dung khách hàng: Đây là phương pháp Target mà bạn phải vẽ chân dung đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ nếu mình target sản phẩm má quay Gopro cho dân Phượt. Mình phải xác định độ tuổi 22 – 30, giới tính nam, có sở thích xe Ducati, thích du lịch. Đó là cách thức vẽ chân dung khách hàng, nếu bạn càng hiểu đối tượng, hiểu Insight đối tượng thì vẽ càng chính xác.

Lời Kết

Đã xác định kinh doanh quần áo lâu dài, bạn nên đầu tư Fanapge chất lượng uy tín, sử dụng thiết bị chụp ảnh hoặc smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp để chụp sản phẩm của mình.