Xu Hướng 5/2024 # 2 Cách Khai Thác Đi Backlink Chất Lượng Bền Vững Với Ahrefs # Top 5 Yêu Thích

Backlink được ví như tấm phiếu bầu chọn cho từ khóa của bạn đăng cai lên vị trí top xếp hạng của Google. Mục đích làm tăng số lượt view từ người dùng đến website của bạn. Nếu biết cách đi backlink hiệu quả thì bạn đã giành được lợi thế áp đảo so với đối thủ trong quá trình làm SEO (Search Engine Optimization).

Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn là hầu hết các SEO-er Việt Nam đang đi liên kết một cách vô tội vạ tại mọi diễn đàn, mạng xã hội. Khiến cho thứ hạng từ khóa chẳng những không tăng lên mà còn tụt xuống một cách đáng kể.

Vì vậy tôi sẽ cho bạn thấy 2 cách tạo backlink cho website mà tôi yêu thích nhất một cách chi tiết để bạn có thể áp dụng được.

Để hiểu rõ cách làm cũng như phân tích trong bài viết này, bạn nên cần nắm vững các chỉ số của Ahrefs. Trước đó, tôi đã có viết một bài chi tiết “Ahrefs: Giải thích chi tiết các chỉ số trong Ahrefs”

Vậy làm thế nào khi bạn không có bất kì mối quan hệ nào trong thị trường, không có kiến thức SEO trong lĩnh vực của mình nhưng vẫn xây dựng được những backlink chất lượng và bền vững với thời gian? Mời bạn đọc tiếp phần chỉ dẫn cách tạo backlink và cách đi backlink hiệu quả cho website sau đây…

Cách đi backlink hiệu quả 1: Phân tích đối thủ

Xem xét cách đối thủ của bạn làm như thế nào đồng nghĩa với việc bạn sẽ đào được một kho vàng từ chính đối thủ của mình.

Giả sử bạn cần SEO lên top từ khóa “dịch vụ seo”. Sau đó thấy được rằng có 10 website đứng đầu trong xếp hạng Google là đối thủ chủ yếu.

Dùng từ khóa phù hợp để tìm đối thủ trên Google

Đơn cử tôi chọn chúng tôi để phân tích.

Bạn copy website này vào chúng tôi Mục đích xem được số lượng backlink và referring domain của chúng tôi đang có để đứng top.

Để nhìn nhận một backlink, dù nó là forum, ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn mạnh đến chừng nào. Cũng như backlink chất lượng đến đâu để bạn sẽ dành thời gian, công sức, chi phí để tạo dựng. Bạn cần phải hiểu như thế nào là backlink chất lượng cũng như xu hướng backlink trong năm 2024 này.

Bài viết “ Hiểu và tạo dựng backlink chất lượng trong 2024” tôi đã đăng tải trước đó. Đây chính là điều mà hơn 99% người làm trong lĩnh vực seo không hề biết đến.

Đó là xu hướng SEO hiện nay mà tôi đã đề cập ở bài viết “Hiểu và xây dựng backlink chất lượng trong năm 2024“. Sau khi tìm kiếm xong, lúc này tôi mới bắt đầu xem xét mình có thể lấy được backlink từ đâu trong số link mà tôi kiếm được đó.

Bây giờ, tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách thứ 2.

Cách đặt backlink hiệu quả 2: Tìm kiếm những chuyên gia trong lĩnh vực

Lấy thị trường SEO của tôi làm ví dụ.

Lúc này, tôi sẽ muốn lấy những backlink có cùng lĩnh vực là SEO. Giả sử như SEO là một thị trường quá ngách thì ta tìm kiếm thị trường rộng hơn. Thị trường mà bao hàm nó là digital marketing, marketing website, hay lớn hơn nữa là lĩnh vực kinh doanh.

Nghĩa là, tôi có thể lấy các liên kết ở những web digital marketing khác. Điều đó cũng ảnh hưởng rất tốt tới thứ hạng của website GTV SEO trên công cụ tìm kiếm. Nhưng tất nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như tôi lấy được link ở những trang SEO khác rồi!

Ví dụ này chính là cách tôi có thể lấy được một backlinks liên kết trỏ về trang chúng tôi của mình từ web chúng tôi của anh Nguyễn Anh Ngọc. Đầu tiên tôi cũng nhập tên miền chúng tôi vào ahrefs và nhấn enter.

Một ví dụ Backlink của GTV SEO

Tôi biết đến anh Ngọc cũng từ cách tìm kiếm trên Google về nội dung marketing, blog,…

Website chúng tôi là một trang web mà tôi đánh giá cực kì chất lượng. Phải có đến vài chục đến vài trăm ngàn lượt traffic mỗi tháng. Cách lấy backlink liên kết từ trang web này đem lại sự có lợi bởi vì:

Linked Domains cho thấy các trang được backlink liên kết trỏ về

Như bạn thấy trên hình có link chúng tôi Điều này có nghĩa chúng tôi có một bài viết và trong  ấy có liên kết link tới trang web chúng tôi Lúc này tôi sẽ bấm vào link  để xem chính xác nội dung bài viết ấy nói gì.

Đó là ở những trang như chúng tôi và kiemtiencenter cũng chấp nhập guest post.

Có nghĩa là tôi cũng có thể lấy link tốt nhất liên kết được từ 2 trang web còn có “sức mạnh” hơn hẳn trang chúng tôi nữa! Thật tuyệt!!!!

Tăng sức mạnh cho website bằng backlinkBacklink liên kết về những bài viết của các trang lớn hơn

Lúc này tôi biết rằng:

Nếu có một bài viết trên trang chúng tôi giới thiệu về tôi. Thì một lượng lớn traffic liên kết từ trang web của anh Ngọc sẽ trỏ về trang web của tôi.

Cách làm này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu. Và kết quả mà nó đem lại sẽ vô cùng xứng đáng.

Ở đây, bạn cần phải nghĩ rằng bạn có thể cung cấp được nội dung giá trị gì cho người sở hữu website đó. Nhờ đó họ có thể xây dựng backlink liên kết về website của bạn. Chứ không nên nghĩ đến việc rằng bạn sẽ nhận được giá trị gì từ họ.

Chính điều này sẽ khiến anh Ngọc sẵn sàng đăng và chia sẻ bài viết của tôi lên website chúng tôi Và cho bạn một liên kết backlink dẫn nguồn liên kết bài viết về web của mình.

Ngocdenroi.com nhận đặt lịch phỏng vấn và chia sẻ bài viếtNgocdenroi.com chia sẻ về GTV SEO

Điều này chứng tỏ rằng tôi sẽ có được bài viết backlink liên kết về trang chúng tôi của mình. Nếu như tôi có thể chia sẻ một điều gì đó về lĩnh vực blog, business online, nhằm cung cấp và xây dựng giá trị đến anh Ngọc.

Và sau đó tôi sẽ lựa chọn hình thức phù hợp hơn với mình giữa việc chia sẻ bài viết hay hẹn phỏng vấn.

Lưu ý: Bạn nên tìm kiếm những link liên kết truy cập dẫn đến một bài viết cụ thể hơn là một link trỏ đến trang chủ. Vì thông thường những link này sẽ dẫn đến một trang uy tín hoặc trang của chính người sở hữu website đó.

Dựa vào những bài viết cụ thể này bạn có thể biết được mình nên cung cấp bài viết về lĩnh vực gì. Lĩnh vực đó xây dựng giá trị tương đương như thế nào đến cho người sở hữu website ấy.

Sau đó bạn viết bài rồi gửi đến cho người sở hữu web ấy. Bày tỏ mong muốn của mình về việc chia sẻ nội dung hữu ích đến đọc giả của website ấy. Với việc chân thành như vậy, chắc chắn họ sẽ chấp nhận chia sẻ bài viết của bạn.

Kết luận

Bản quyền thuộc về chúng tôi (Vui lòng giữ lại nguồn khi copy bài viết)