Xu Hướng 5/2024 # Cách Tạo Bảng Câu Hỏi Bằng Word ▷ ➡️ Điểm Dừng Sáng Tạo ▷ ➡️ # Top 5 Yêu Thích

Cách đặt câu hỏi với Word. Bạn có nên tạo một câu hỏi cho trường học hoặc công việc nhưng bạn thậm chí không biết bắt đầu từ đâu? Nếu bạn đã cài đặt Office trên PC, bạn có thể tạo bảng câu hỏi một cách rất đơn giản bằng Word, trình xử lý văn bản nổi tiếng được tích hợp trong bộ phần mềm của Microsoft.

Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một tài liệu Word (hoặc mở một mẫu sẵn sàng để sử dụng), định vị chính xác các hộp kiểm, trường văn bản và tất cả các thành phần khác mà bạn muốn chèn vào bài kiểm tra và bảo vệ kết quả cuối cùng.

Đối với ví dụ này, tôi sẽ sử dụng Office 2024, hiện là phiên bản Office mới nhất và có sẵn cho Windows và MacOS, nhưng các hướng dẫn áp dụng một chút cho tất cả các phiên bản mới hơn của bộ Microsoft, từ năm 2007 trở đi.

Cách tạo bảng câu hỏi với Word từng bước

Trước khi khám phá chi tiết làm thế nào để tạo một bảng câu hỏi với Word, bạn phải bật tùy chọn phát triển trong chương trình (là tab chứa tất cả các công cụ để tạo bảng câu hỏi).

Bấm vào nút Lưu trữ / Văn phòng từ Word (cái ở phía trên bên trái), đi tùy chọn và chọn bài viết Tùy chỉnh ruy băng từ thanh bên trái. Tại thời điểm này, đặt dấu kiểm bên cạnh mục phát triển trong danh sách bên phải và nhấp chấp nhận  để lưu thay đổi

Chà: bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo bảng câu hỏi của mình trong Word. Sau đó tiến hành tạo một tài liệu mới hoặc, nếu bạn thích, chọn một tài liệu hiện có hoặc một mô hình sẵn sàng sử dụng làm cơ sở cho bảng câu hỏi của bạn.

Khi hoàn tất, hãy đặt con trỏ Word của bạn vào tài liệu mà bạn muốn chèn một mục bảng câu hỏi, chọn tab phát triển nằm ở trên cùng bên phải (trên Mac, tên của thẻ là tiết lộ ) và nhấp vào biểu tượng của tất cả các mục bạn muốn thêm vào bài kiểm tra của mình.

Ví dụ: nhấp vào biểu tượng hình vuông màu trắng có dấu kiểm bên trong ( Kiểm tra nội dung loại hộp kiểm ) bạn có thể chèn một hộp kiểm mà trình biên dịch câu đố có thể sử dụng để chọn câu trả lời từ một câu hỏi trắc nghiệm (bằng cách nhấp vào nó).

Bằng cách nhấp vào biểu tượng menu thả xuống ( Kiểm soát nội dung hộp combo ) bạn có thể chèn một menu thả xuống để chọn một số tùy chọn được xác định trước trong bảng câu hỏi, v.v.

Để điều chỉnh các thuộc tính của từng yếu tố được chèn trong bảng câu hỏi của bạn, nhấp vào nó và nhấn nút quyền sở hữu trong tab phát triển của từ. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, thay vì nhấp vào nút “Thuộc tính”, nút này không có trong tab công cụ dành cho nhà phát triển, bạn nên nhấp vào nút tùy chọn.

Tại thời điểm này, tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra tất cả các tùy chọn có sẵn trong cửa sổ mở và điều chỉnh nó theo nhu cầu của bạn. Ví dụ: đối với hộp kiểm, bạn có thể chọn biểu tượng để sử dụng như hộp đã chọn hoặc hộp không được chọn cho hộp văn bản bạn có thể chọn nếu cho phép vận chuyển trở lại (do đó viết nhiều đoạn văn bản hơn), đối với hộp tổ hợp, bạn có thể chèn các tùy chọn để hiển thị trong menu thả xuống.

Đối với mỗi nội dung, sau đó, bạn có thể đặt một tiêu đề và một nhãn hữu ích để xác định nội dung, bạn có thể chọn xem sửa đổi khối và / hoặc xóa nội dung và bạn có thể thay đổi màu sắc của cái sau

Để lưu các thay đổi cho tất cả các mục, chỉ cần nhấp vào nút chấp nhận đó là ở phía dưới bên phải.

Khi bạn đã hoàn thành việc tạo bài kiểm tra, bạn nên khóa thay đổi và chỉ cho phép hoàn thành.

Để thực hiện việc này, hãy chọn nội dung của toàn bộ tài liệu bằng tổ hợp phím Ctrl + Abấm vào nút nhóm có mặt trong phát triển Word và chọn mục nhóm từ menu xuất hiện.

Là một biện pháp bảo vệ bổ sung, bạn cũng có thể nhấp vào nút Giới hạn sửa đổi, đặt dấu kiểm bên cạnh bài viết Chỉ cho phép loại thay đổi này trong tài liệu trong thanh bên xuất hiện bên phải, chọn mục Mẫu điền từ menu thả xuống bên dưới và nhấp vào nút Áp dụng bảo vệ Để lưu các cài đặt.

Thay vào đó, nếu bạn sử dụng máy Mac, bạn có thể bảo vệ bảng câu hỏi của mình bằng cách truy cập tiết lộ chương trình và nhấp vào nút Bảo vệ hình dạng đó là trong sau này.

Tại thời điểm này, tất cả những gì bạn phải làm là lưu bảng câu hỏi của mình giống như bất kỳ tài liệu Word nào khác và phân phát cho những người phải hoàn thành nó.

Nếu bạn không biết cách thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Lưu trữ / Văn phòng Word (trên cùng bên trái), chọn mục Bảo vệ hôn mê từ menu mở và nhấn nút điều hướng để chọn tên đích và thư mục của tài liệu sẽ được lưu.

Nếu bạn đã tạo một bảng câu hỏi để sử dụng làm cơ sở để tạo các bảng câu hỏi khác, hãy lưu nó trực tiếp dưới dạng Word như sau.

Nếu bạn sử dụng PC Windowsbấm vào nút Lưu trữ / Văn phòng nằm ở phía trên bên trái, chọn mục Bảo vệ hôn mê từ menu mở và nhấn nút điều hướng. Trong cửa sổ mở ra, đặt tùy chọn Mẫu từ (* .dotx) trong menu thả xuống Bảo vệ hôn mê, chỉ định tên cái nào bạn thích hơn cho mô hình của bạn và nhấp vào tiết kiệm y chấp nhận để hoàn thành các hoạt động. Từ giờ trở đi, mẫu câu hỏi sẽ có sẵn trong danh sách mẫu Word (bằng cách chọn tab riêng từ màn hình ban đầu của chương trình).

Nếu bạn đang sử dụng PC Windows và bạn không thấy rằng mô hình câu hỏi xuất hiện trong menu mẫu cá nhân, hãy giải quyết vấn đề bằng cách thực hiện theo cách này.

Giải thưởng Win + R gọi bảng điều khiển đua xe và ra lệnh %appdata%MicrosoftTemplates để truy cập thư mục chứa các mẫu Word;

Sao chép đường dẫn đầy đủ của thư mục bằng các mẫu Word (đường dẫn đầy đủ là đường dẫn bạn tìm thấy bằng cách nhấp vào thanh địa chỉ File Explorer);

Mở lại từbấm vào nút Lưu trữ / Văn phòng nằm ở phía trên bên trái và đi lên tùy chọn ;

Trong cửa sổ mở ra, chọn mục bảo vệ  Từ thanh bên trái, dán đường dẫn thư mục với các mẫu Word trong trường Đường dẫn mặc định cho các mẫu cá nhân và bấm vào nút chấp nhận.

Bây giờ hãy lưu lại mẫu câu hỏi như tôi đã giải thích trước đây và cuối cùng nó sẽ xuất hiện trên màn hình bắt đầu Word.

Tạo một bài kiểm tra với Word 2003 và các phiên bản trước đó.

Tại thời điểm này, một hộp sẽ xuất hiện với các công cụ cho bảng câu hỏi (hộp kiểm, trường văn bản, v.v.) mà bạn có thể tự do chèn vào tài liệu của mình, như đã thấy trong Văn phòng 2007/ 2010. Sau khi hoàn thành bảng câu hỏi, bạn có thể bảo vệ tài liệu khỏi những thay đổi trái phép bằng cách chọn mục Bảo vệ tài liệu Trình đơn cụ Word bằng cách đặt dấu kiểm bên cạnh mục Chỉ cho phép loại thay đổi này trong tài liệu và lên tiếng Mẫu điền từ menu thả xuống bên phải. Lưu bài kiểm tra như bất kỳ tài liệu Word nào và bạn đã hoàn tất!

Tạo câu đố bằng Word trên điện thoại di động và máy tính bảng

Như bạn chắc chắn biết, Từ cũng có sẵn như một ứng dụng cho Android, iOS y windows Phone.

Nó hoàn toàn miễn phí cho tất cả các thiết bị có kích thước bằng hoặc nhỏ hơn 10.1 “, nó cho phép bạn lưu và tải lên tệp từ tất cả các dịch vụ chính của lưu trữ đám mây (Dropbox, OneDrive, iCloud, v.v.) nhưng tiếc là nó không bao gồm tùy chọn tạo câu đố.

Điều duy nhất bạn có thể làm từ Word sang điện thoại di động (hoặc máy tính bảng) là mở một bảng câu hỏi đã được tạo trên PC và hoàn thành nó. Trên điện thoại di động, để các công cụ xuất hiện phiên bản tài liệu, bạn phải ‘chạm vào’ biểu tượng của tài liệu bút chì nằm ở góc trên bên phải.