Đề Xuất 5/2024 # Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử Giá Rẻ # Top 3 Yêu Thích

Thiết kế Website Thương Mại Điện Tử Chuyên Nghiệp, Chuẩn SEO

1. Thực trạng và dự báo phát triển của Thương Mại Điện Tử Việt Nam

Bán hàng online – Thương Mại Điện Tử hiện đang là xu hướng dẫn đầu tại Việt Nam trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.  

Mới đây, Google – Temasek đã phối hợp thực hiện và công bố báo cáo “Kinh tế Internet Đông Nam Á 2024”, dự báo tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam giai đoạn 2024 – 2025 sẽ đạt mức 43% – đưa Việt Nam trở thành nước có nền Thương mại Điện tử tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê 2024 – nguồn ZingNews thì:

Lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam đạt 64 triệu, chiếm đạt 67% dân số.

98% người dùng Internet Việt Nam mua hàng qua mạng (theo Nielsen).

3,2 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến tăng dần theo mỗi năm.

Hơn 90% người dùng Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ thông qua website.

Có hơn 20 triệu người Việt Nam mua hàng qua website.

Việt Nam có 59 triệu người dùng Facebook,  xếp thứ 7 thế giới.

70 triệu dân Việt Nam sở hữu điện thoại đi động, trong đó 55 triệu người thường xuyên truy cập Internet bằng smartphone, chiếm một nửa số người sử dụng Internet.

Các số liệu trên cho thấy thương mại điện tử được dự đoán sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Khi mà Internet gần như phủ sóng toàn cầu như hiện nay thì việc mua sắm sản phẩm/dịch vụ online tại Việt Nam đã trở nên quen thuộc và phổ biến hơn bao giờ hết. Khách hàng ngày nay yêu thích sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc tìm kiếm, so sánh, mua hàng, đặt chỗ, giao nhận – vận chuyển. Thương mại điện tử đang ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều giá trị sản xuất và tiêu dùng mới, là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số trong tương lai.

2. Lý do cần xây dựng website thương mại điện tử

Để bước chân vào lĩnh vực này, việc xây dựng một nền tảng bán hàng là điều tối quan trọng và cần thiết với mọi cá nhân và doanh nghiệp. Hiện tại có các hình thức kinh doanh thương mại điện tử phổ biến sau: Mô hình bán hàng online truyền thống; Bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT); Mô hình cộng tác viên bán lẻ; Mô hình Affiliate; Mô hình bán hàng xuyên biên giới; Mô hình Dropshipping,… Tùy theo nguồn lực và thị trường cần hướng tới, bạn có thể chọn cho mình mô hình phù hợp.

Tuy nhiên dù đi theo mô hình nào, thì việc tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử là vô cùng cần thiết. Trong số đó, website được xem là nền tảng cơ bản và cần thiết nhất mà bạn cần xây dựng và tối ưu để tiến hành kinh doanh thương mại điện tử. Ngay cả khi không hợp tác với bất kỳ bên thứ ba nào khác, bạn vẫn có thể tiến hành kinh doanh thuận lợi nhờ vào website.

Một website thương mại điện tử bán hàng chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn các lợi ích tuyệt vời như:

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trực quan: Bạn sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh một cách trực quan trên website thông qua hình ảnh, video, thông tin,… Bạn hoàn toàn tự do thay đổi, điều chỉnh nội dung website theo ý muốn để phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Website được xem là kênh thông tin chính thức, chuyên nghiệp, đáng tin cậy của một doanh nghiệp. Nếu không có website, khách hàng sẽ khó nắm bắt thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, giảm đi sự tin tưởng.

Hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong thao tác tìm kiếm và mua hàng: Khách hàng có thể tra cứu, tìm kiếm, lọc sản phẩm, đặt hàng, chat trực tiếp với bạn trên website một cách nhanh chóng.

Giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng khác: Trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều nền tảng bán hàng cùng một lúc như mạng xã hội, các sàn giao dịch thương mại điện tử,… thì việc thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp riêng cho mình sẽ giúp bạn giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba, duy trì sự độc lập kinh doanh. Khi một trong các bên thứ ba có thay đổi gì thì bạn cũng không sợ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

Cập nhật thông tin miễn phí và hiệu quả: Thông qua các tiện ích tích hợp như banner, mạng xã hội, cổng thanh toán trực tuyến, hỗ trợ trực tuyến…, mọi thông tin về hoạt động kinh doanh của bạn sẽ được cập nhật nhanh chóng trên website để khách hàng tham khảo.

Xóa bỏ giới hạn không gian và thời gian:  Với website, bạn có thể bán hàng bất chấp rào cản không gian và thời gian, khách hàng có thể đặt hàng ở bất cứ nơi nào vào bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn.  Điều này mở ra cơ hội mở rộng thị trường khách hàng trực tuyến, đặc biệt là các khách hàng nước ngoài.

Tăng sức cạnh tranh với các đối thủ:  Có website, nghĩa là bạn đã đi trước một bước so với các đối thủ trạnh canh không có website trong ngành. Nếu chưa có website, hoặc website hoạt động không hiệu quả, bạn đã tự đẩy mình đi lùi so với các đối thủ.

Tạo dựng thương hiệu trên thị trường: Khi thiết kế web thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp, minh bạch, rõ ràng… của doanh nghiệp, đồng thời cũng cho khách hàng thấy được quy mô hoạt động, sự uy tín, chất lượng doanh nghiệp. Thông qua website, bạn có thể truyền tải đến khách hàng thông điệp mà mình muốn nhắn gửi, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tạo dựng sức mạnh cho thương hiệu của mình.

3. 

Tính năng cần có của một website thương mại điện tử

Mỗi lĩnh vực sẽ yêu cầu các tính năng, đặc điểm riêng phù hợp. Không là ngoại lệ, website thương mại điện cũng cần có các tính năng sau:

Giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ: Tùy theo sản phẩm, dịch vụ, bạn cần chọn giao diện được thiết kế phù hợp. Hãy trao đổi với designer và lắng nghe lời khuyên của họ. Cho dù chọn phong cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo sự tinh tế, tiện lợi và thân thiện với người dùng. Với website thương mại điện tử, hãy ưu tiên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ, bằng hình ảnh, banner đẹp, thu hút.

Chức năng Responsive: Chức năng này giúp website tương thích với các thiết bị di động như mobile, tablet, laptop,… mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất trên mọi nền tảng, mọi hệ điều hành.

Tính năng quản trị tài khoản khách hàng đăng nhập – đăng ký:  Đăng nhập, đăng ký thành viên, quản lý thông tin cá nhân, quản lý danh sách khách hàng, trích xuất thông tin khách hàng email, thống kê mua hàng,… là những tính năng quan trọng cần phải có.

Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Ngoài tiếng Việt, bạn nên dự phòng xây dựng website thương mại điện tử hỗ trợ đa ngôn ngữ để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong trường hợp bạn muốn hướng đến thị trường khách hàng quốc tế trong tương lai thì các phiên bản đa ngôn ngữ sẽ phát huy vai trò của mình.

Dễ dàng cập nhật, điều chỉnh, thay đổi nội dung: Khi là quản trị viên, bạn có toàn quyền thay đổi, thêm mới, điều chỉnh, xóa sửa hình ảnh, video, sản phẩm, bài viết,… của website… Hệ thống quản lí nội dung thân thiện với quản trị viên, cho phép thêm/sửa/xóa nội dung dễ dàng.

Find-in- store: Không phải tất cả các trang thương mại điện tử đều có cửa hàng thực tế. Tuy nhiên, nếu có thì bạn nên tạo tính năng Find-in-store (Tìm trong cửa hàng) để kiểm tra sản phẩm khách hàng quan tâm có đang còn hàng tại cửa hàng hay không.

Chức năng thêm, bớt, quản lí sản phẩm, dịch vụ: Admin website có quyền thêm không hạn chế số lượng các sản phẩm và cài đặt cho từng đầu mục sản phẩm. Với mỗi dịch vụ/sản phẩm được thêm vào, hệ thống sẽ tự động thêm tên sản phẩm đó vào trong bộ lọc tìm kiếm.

Cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng: Với tính năng thanh toán, một website thương mại điện tử cần cho phép người dùng tự bổ sung thêm các cổng thanh toán theo ý muốn. Ngoài ra phải hỗ trợ các đơn vị tiền tệ phổ biến; cho phép Bật/Tắt đơn vị tiền tệ theo mong muốn hoặc thêm/sửa/xóa đơn vị tiền tệ…

Tích hợp các mạng xã hội: Việc tích hợp mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… sẽ tăng cường hiệu quả quảng bá và bán hàng.

Tính năng tra cứu, tìm kiếm, đặt hàng tiện lợi: Mọi website thương mại điện tử đều cần ưu tiên tối ưu tính năng tra cứu, tìm kiếm, lọc và đặt hàng. Đây là thao tác quan trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Các thông tin cần làm nổi bật là Tìm Kiếm Sản Phẩm/Dịch vụ, Hotline, Đặt Hàng, Liên Hệ, Hỗ Trợ, Thanh Toán,… Khi khách hàng đặt hàng các thông tin này sẽ được hệ thống ghi nhận và chuyển về cho Ban quản trị.  

Hỗ trợ tích hợp phương thức giao hàng, vận chuyển: Các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Lazada, Sendo, Shopee,… thường hiển thị thông tin vận chuyển giao hàng rất rõ ràng. Đây là một điểm cộng rất lớn. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ không có đủ khả năng xây dựng hệ thống giao hàng tích hợp, hãy cố gắng hiển thị đầy đủ nhất có thể chi phí giao hành, thông tin vận chuyển, mã giảm giáo áp dụng để khách hàng dễ dàng theo dõi.

Có trang Q&A hỗ trợ hỏi đáp các vấn đề thường gặp: Các đơn vị chuyên thiết kế website thương mại điện tử thường khuyến khích bạn xây dựng một trang Hỏi – Đáp để trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng như hỗ trợ sản phẩm, đổi trả hàng hóa, thông tin tài khoản, cách thanh toán… Việc này sẽ giúp hạn chế gián đoạn quá trình mua hàng, giảm khả năng mất đơn hàng.

Hỗ trợ tối ưu SEO: Website thương mại điện tử cần được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển, giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website lên TOP trên các công cụ tìm kiếm.

Bảo mật hệ thống: Mọi website đều cần đề cao vấn đề bảo mật. Với các website có sử dụng thanh toán, giao dịch, cần tích hợp chứng chỉ số SSL để mã hóa thông tin giao dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng hosting chất lượng, uy tín để hạn chế website bị tấn công, nhiễm mã độc.

Quảng bá dịch vụ với slideshow, banner hoặc thiết lập code giảm giá: Bạn có thể setup slideshow các sản phẩm bán chạy, dịch vụ hiện đang được khuyến mãi, xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho thành viên, tạo giảm giá riêng cho các dịp đặc biệt…

Chức năng thống kê: Thống kê số lượt xem trang, lượt xem sản phẩm/dịch vụ, số người đang xem, lượt xem trong ngày, trong tháng, trang được xem nhiều nhất, top sản phẩm được mua nhiều nhất, từ khóa tìm nhiều nhất,… là một số tính năng hỗ trợ cần có giúp website chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Tốc độ tải trang và xử lý nhanh: Website thương mại điện tử yêu cầu xử lý nhanh các giao dịch, đồng thời chứa nguồn dữ liệu lớn bao gồm hình ảnh, thông tin cần thiết. Điều này phụ thuộc phần lớn vào quá trình tối ưu mã nguồn website, dữ liệu và chất lượng của gói hosting mà khách hàng sử dụng. Hãy đầu tư vào chi phí thiết kế website thương mại điện tử để trang web của bạn có tốc độ tải nhanh chóng, không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.

4. Thiết kế website thương mại điện tử uy tín ở đâu?

4.1. Giới thiệu về VinaHost

VinaHost được biết đến là một trong những nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam trong trong lĩnh vực dịch vụ lưu trữ và các giải pháp công nghệ. Từ kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ cùng đam mê phát triển công nghệ máy chủ/hosting tại Việt Nam, VinaHost chính thức được thành lập vào tháng 5 – 2008 với tên gọi Công ty TNHH Máy chủ Vi Na bởi 4 nhà đồng sáng lập. Ở thời điểm này, Internet và công nghệ đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống. Nắm bắt được xu hướng này, VinaHost đã cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chất lượng, từng bước mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, VinaHost đã phát triển lên tầm cao mới, không ngừng đa dạng hóa dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh để đáp ứng nhu cầu ngày cao hơn của khách hàng. Hiện tại, chúng tôi cung cấp dịch vụ và giải pháp trong các lĩnh vực:

Máy Chủ – Chỗ Đặt Máy Chủ / Server – Colocation

Máy Chủ Đám Mây / Cloud Server

Lưu Trữ Web / Web Hosting

Máy Chủ Ảo / VPS

Tên Miền / Domain Name

Thiết Kế Website chuẩn SEO giá rẻ / Web Design

Bản Quyền / License

Anti DDoS Proxy

Chứng Chỉ Số / SSL Certificate

Các Dịch Vụ Khác / Other Services

4.2. Giới thiệu về VinaWebsite – công ty thiết kế website thương mại điện tử uy tín hàng đầu tại TPHCM

Được biết đến như một trong những công ty thiết kế website uy tín tại TPHCM, dịch VinaHost đã chứng tỏ sự đầu tư của mình vào dịch vụ thiết kế website bằng việc tách dịch vụ này thành một lĩnh vực hoạt động riêng với thương hiệu VinaWebsite. Chính vì vậy, VinaWebsite được thừa hưởng các thế mạnh từ VinaHost – nhà cung cấp Server – Hosting – Tên miền hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại, VinaWebsite có nhiều gói thiết kế web với các mức giá khác nhau, cho phép khách hàng tùy chọn theo mục đích sử dụng và khả năng tài chính. Đặc biệt, chúng tôi áp dụng chính sách miễn phí Hosting và Tên miền cho tất cả khách hàng thiết kế website (chi tiết ưu đãi tùy thuộc theo từng gói dịch vụ – tham khảo bảng giá).

4.3. Bảng giá thiết kế website tại Vinawebsite

Tại VinaWebsite, chúng tôi hiện cung cấp hai bảng giá website thương mại điện tử cho quý khách hàng lựa chọn:

Bảng giá web cơ bản dành cho các khách hàng có nhu cầu xây dựng các website bán hàng thương mại điện tử nhỏ, không cần nhiều tài nguyên như blog, trang web giới thiệu…

Bảng giá web nâng cao dành cho các khách hàng cần xây dựng website mạnh mẽ để làm web thương mại điện tử chuyên nghiệp, yêu cầu nguồn tài nguyên mạnh mẽ, tích hợp tính năng đặt hàng, giao dịch, thanh toán, quản lý và chăm sóc khách hàng,…

Một gói dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO được miễn phí cả hosting và tên miền chắc chắn sẽ giải quyết nỗi lo về tài chính của bạn. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí đắt đỏ hàng tháng (20-30tr/tháng) để thuê mặt bằng có vị trí đẹp cho công ty, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền rất phải chăng (8-10tr/3-5 năm) để xây dựng website đại diện cho bộ mặt của công ty. Chắc chắn với các công ty vừa và nhỏ, đây sẽ là giải pháp rất ưu việt và tiết kiệm.

4.4. Tính năng nổi bật của dịch vụ thiết kế website VinaWebsite

Thiết kế website dựa trên yêu cầu và ý tưởng của khách hàng chứ không dựa trên giao diện sẵn có. Với kho giao diện đa dạng được thiết kế bới các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của chúng tôi, bạn không cần mất nhiều thời gian cho việc lên ý tưởng thiết kế. Công việc duy nhất của bạn là xác định ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của website để chọn ra giao diện phù hợp nhất.

Miễn phí Hosting lên đến 5 năm, thừa hưởng thế mạnh của VinaHost – nhà cung cấp Server/Hosting với hơn 10 năm kinh nghiệm. VinaWebsite cung cấp cho bạn website với tốc độ truy cập vượt trội, băng thông không giới hạn. Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc trả thêm chi phí để mở rộng băng thông nhằm phục vụ khách hàng truy cập vào website của mình.

Miễn phí tên miền quốc tế tùy chọn trong năm đầu, với giá gia hạn các năm sau cực kỳ cạnh tranh trên thị trường.

Hệ thống quản trị thông minh: Một website chuyên nghiệp không chỉ có giao diện đẹp mà còn một hệ thống quản lý thông minh và thân thiện, đảm bảo các khách hàng không chuyên cũng có thể tự quản lý trang web thương mại điện tử của mình.

Sử dụng mã nguồn mở WordPress, bàn giao toàn bộ source code nhằm cho phép khách hàng linh hoạt tùy biến, dễ dàng cài đặt thêm các plugin phù hợp và tối ưu SEO dễ dàng hơn.

Chuẩn SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đưa website chuẩn SEO Onpage lên TOP trên công cụ tìm kiếm Google. VinaWebsite giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website chuẩn SEO Onpage lên TOP trên công cụ tìm kiếm Google. Website được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển. Các liên kết trên Vinawebsite rất thân thiện với các bộ máy tìm kiếm (nhất là Google). Ngoài ra, tính năng tối ưu nội dung trên cả desktop và mobile giúp bạn tối ưu dữ liệu một cách dễ dàng và chủ động.

Responsive Design – Tùy biến linh hoạt với các thiết bị và trình duyệt. Tỷ lệ người dùng các thiết bị di động smartphone, tablet… ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với bạn không thể bỏ qua việc tiếp cận khách hàng trên bị di động. Hãy yên tâm vì VinaWebsite cung cấp đầy đủ các tính năng để website của bạn “co dãn” tương thích, luôn đẹp và thân thiện với mọi thiết bị.

Miễn phí nhập liệu ban đầu, miễn phí logo, banner theo ý tưởng của khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng tận tình, kỹ lưỡng trực tiếp hoặc trực tuyến cho khách hàng.

Bảo mật cao với chuẩn SSL miễn phí, sao lưu dữ liệu liên tục để hạn chế tối đa các nguy cơ về dữ liệu có thể xảy ra với website của bạn.

Bảo hành lên đến 3 năm, thường xuyên bảo trì, nâng cấp các dịch vụ đi kèm.

4.5. Quy trình đăng ký dịch vụ thiết kế website tại VinaWebsite

Tại VinaHost, chúng tôi đưa ra quy trình thiết kế website thương mại điện tử như sau:

B1. Chọn mẫu website:

Theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh (bất động sản, thời trang, trang trí nội thất…)

Theo mục đích sử dụng (web giới thiệu công ty, web bán hàng online, web cá nhân…)

Chọn mẫu có sẵn hoặc mẫu thiết kế theo ý muốn.

B2. Đặt hàng và thanh toán:

Đặt hàng để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thanh toán đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi với nhiều hình thức: trực tiếp tại công ty, qua ngân hàng hoặc thanh toán trực tuyến.

B3. Xây dựng tính năng và nội dung:

Website được thực hiện nhanh chóng với đầy đủ tính năng theo yêu cầu.

Hỗ trợ cập nhật nội dung: bài viết, sản phẩm, video…

Gửi demo cho khách hàng duyệt.

B4. Hoàn thiện và bàn giao:

Website hoàn thiện khi khách hàng hoàn toàn hài lòng.

Bàn giao toàn bộ website cho khách hàng, hỗ trợ chu đáo sau bàn giao.

5. Liên hệ VinaHost để được tư vấn miễn phí

Nếu bạn cần thành lập trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp tại TPHCM, hãy liên hệ ngay VinaWebsite để được tư vấn miễn phí:

Trụ sở: 351/31 Nơ Trang Long, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

VPĐD: 56 Vương Thừa Vũ, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 1900 6046 ext. 5 hoặc (028) 7300 6046

Email: [email protected]

Website: https://vinawebsite.vn/