Xu Hướng 5/2024 # Đánh Son Lòng Môi Bằng Son Thỏi Xinh Lung Linh Với 3 Bước # Top 4 Yêu Thích

Đánh son lòng môi hay còn được gọi là gradient lips là cách trang điểm môi với gam màu son đậm tập trung ở giữa môi sau đó mờ dần về cạnh phía viền môi hoặc phối trộn giữa nhiều màu son với nhau theo độ đậm nhạt nhất định.

Cách trang điểm môi này đã xuất hiện cách đây vài năm nhưng đến nay vẫn rất thịnh hành trong giới trẻ. Nó giúp cho gương mặt của các bạn gái trở nên trẻ trung, ngây thơ hơn và rất dễ thương. Phong cách này thịnh hành tới mức nhiều nhà sản xuất đã tạo ra những thỏi son có thiết kế đặc biệt để dễ dàng đánh son lòng môi chỉ với một lần tô.

Cách đánh son lòng môi cũng sẽ rất phù hợp nếu bạn sử dụng son tint. Các loại son dạng nước và dùng cọ có thể dễ dàng điều chỉnh lượng son đậm nhạt như mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không có sở thích dùng son tint mà là một tín đồ của son thỏi (son sáp) thì cũng đừng quá lo lắng.

Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn hãy làm sạch môi và tẩy tế bảo chết cho môi. Có rất nhiều công thức hướng dẫn tẩy da chết nhưng cách đơn giản nhất là sử dụng bàn chải đánh răng và nước ấm. Bạn chỉ cần thấm nước ấm, dùng một chiếc bàn chải thật mềm và chà nhẹ lên môi để đánh bay các lớp da chết.

Việc này sẽ không chỉ giúp bạn có đôi môi mềm mịn, không bị bong tróc mà đồng thời còn giúp cho việc trang điểm môi sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Bạn nên thường xuyên tẩy da chết cho đôi môi của mình khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Vào những ngày thời tiết hanh khô, bạn có thể tăng tần suất tẩy da chết cho môi lên 2-3 lần/tuần.

Hãy bôi một chút kem dưỡng ẩm (hoặc son dưỡng ẩm) lên môi, điều này sẽ giúp bảo vệ môi và giữ độ ẩm cần thiết cho môi bạn. Không chỉ riêng với son thỏi mà với bất cứ loại son nào trước khi đánh bạn đều nên thực hiện bước này. Son dưỡng ẩm sẽ giúp cho da môi mềm mại hơn và làm giảm nguy cơ thâm sạm, khô nứt môi sau khi đánh son cả một ngày dài.

Sau khi sử dụng kem dưỡng, bạn nên dùng kem che khuyết điểm chuyên dụng cho môi, thoa lên môi một lớp mỏng để che đi màu môi thật của mình.

những bạn có màu môi kém tươi tắn, thoa kem che khuyết điểm còn giúp cho son lên màu chuẩn và đẹp hơn. Ngoài ra, nếu bạn có màu môi hồng tự nhiên thì hoàn toàn có thể bỏ qua bước thoa kem che khuyết điểm.

Dùng một màu son

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm và sử dụng kem che khuyết điểm môi, bạn hãy lựa chọn cho mình màu son ưng ý nhất để tô lòng môi. Ở bài viết này chúng ta sẽ học cách đánh son lòng môi bằng son thỏi.

Son thỏi thường có dạng khối, thỏi đặc, kích thước to nhỏ khác nhau. Bạn không nên dùng son thoa trực tiếp lên môi như cách thông thường. Thay vào đó, bạn nên sử dụng ngón tay hoặc một cây cọ, chấm nhẹ lên đầu thỏi son và tán từ lòng môi ra xung quanh. Sau đó bặm môi lại cho màu son được đều và tự nhiên hơn.

Kiểu đánh son lòng môi trên là kiểu đánh son chỉ cần sử dụng một màu son thông thường được nhiều người biết đến nhất. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể đánh son lòng môi bằng cách phối hợp hai màu, ba màu son để tạo nên hiệu ứng mới lạ cho kiểu son lòng môi.

Hãy lựa chọn hai màu son gần tương tự nhưng có độ đậm nhạt khác nhau. Sau bước “che giấu” thì dùng màu son nhạt đánh nhẹ lên vùng viền môi và không đánh lên vùng lòng môi. Lòng môi sẽ là vùng bạn tô son có màu đậm hơn.

Bạn nên sử dụng ngón tay giữa hoặc một chiếc tăm bông tán đều màu son đậm ở lòng môi ra phía ngoài đến khi khoảng giao giữa hai màu son trông tự nhiên nhất, màu son quyện vào nhau hài hòa thì bạn đã thành công với sự kết hợp hai màu son rồi.

Ngoài ra, có một phương pháp đánh son lòng môi nữa nhưng rất ít người biết đến. Đây là kiểu đánh son lòng môi tạo ra sự mờ nhạt.

Các bước tiến hành được thực hiện tương tự như 2 cách trên: Bạn tô son lòng môi thật đậm phía trong lòng môi trước. Sau đó dùng son thỏi màu nude hoặc son nhũ ánh tự nhiên phủ một lớp thật mỏng nhẹ lên phía bên trên toàn bộ môi.

Cách đánh son lòng môi này khá đặc biệt và trông khác lạ hơn vì bạn sẽ có một bờ môi trông không quá đậm nhưng vẫn ngọt ngào. Ngoài ra, cách đánh son này cũng sẽ tạo cảm giác cho đô môi được mỏng và tự nhiên hơn.

Gợi ý: Cách chọn màu son hợp với da ngăm bạn nhất định cần biết

Bước 3: Loại bỏ son dư thừa

Bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần một miếng bông mềm, hoặc giấy thấm đưa lên môi và ngậm nhẹ hai môi vào miếng bông để các phần kem che khuyết điểm hoặc phần son dư thừa chưa được tán kỹ sẽ dính theo miếng bông. Điều này sẽ giữ cho màu sắc son môi được đều hơn, màu son được cố định lại đúng vị trí và giúp môi giữ được màu lâu hơn.

Vậy là MLCG đã hướng dẫn bạn cách đánh son lòng môi bằng son thỏi rất chi tiết từng bước. Giờ thì bạn có thể thực hành và selfie ngay những bức hình thật xinh cho mình rồi.