Xem Nhiều 5/2024 # Cách Sửa Phao Trong Bồn Cầu Nhanh Chóng Tiện Lợi # Top 0 Yêu Thích

1. Cách sửa phao bồn cầu bằng việc tìm hiểu về phao bồn cầu

Việc tìm hiểu về phao bồn cầu có ảnh hưởng lớn đến các cách sửa phao bồn cầu, vì mỗi loại phao đều có một cấu tạo và cách hoạt động khác nhau. Chính vì lý do này nên việc hiểu được tất tần tật mọi thứ về phao bồn cầu là một điều rất quan trọng trong quá trình sửa chữa bồn cầu.

Nói một cách đơn giản, phao bồn cầu có chức năng như một vật giúp bơm nước vả xả nước xuống bồn cầu trong những lần đi vệ sinh. Nó hoạt động theo cơ chế tự động, van của phao sẽ tự động đóng lại khi bạn sử dụng và xả nước bên trong bồn cầu và nó sẽ tự động mở ra khi bạn dừng sử dụng. Cơ chế này giúp tránh được tình trạng lượng nước chảy liên tục và gây lãng phí.

Về nguyên lý hoạt động, bồn cầu thường có hai loại phao chính là phao cơ và phao điện. Phao bồn cầu hoạt động theo cơ chế tự động, nước trong bồn cầu nếu hết sẽ tự động bơm đầy rồi tắt van để giúp chống tình trạng bồn cầu tràn nước ra bên ngoài.

Phao nước bên trong bồn cầu thường có một số đặc điểm như sau:

– Phao nước bên trong bồn cầu sử dụng công nghệ tự động đóng, sử dụng phương pháp trợ lực bằng nam châm, đảm bảo tuyệt đối không xảy ra tình trạng nước bị rò rỉ.

– Trang bị màng lưới lọc bằng thép không gỉ, giúp chống các căn bẩn có thể làm như hỏng thiết bị vệ sinh.

– Giúp ổn định nguồn nước trong quá trình sinh hoạt, tiết kiệm chi phí.

– Đa phần có cơ cấu nhỏ gọn và dễ lắp đặt, sử dụng nhựa cao cấp và có độ bền cao.

Hiện tại trên thị trường đang có 4 loại phao bồn cầu chính: phao bồn cầu dạng pittong bằng đồng, phao bồn cầu dạng pittong nhựa, phao nước bồn cầu nổi, phao bồn cầu cảm ứng áp lực.

Để sửa phao trong bồn cầu dạng này, bạn cần phải hiểu rõ về nó. Phao ngắt nước trong bồn cầu dạng pittong bằng đồng là một trong những dạng cổ điển, truyền thống, ra đời đã từ khá lâu.

Phao bằng đồng có cơ chế sử dụng dạng van xả nước, nó giúp điều chỉnh lượng nước bên trong bồn cầu tăng lên và giảm xuống. Thông thường loại pittong này được làm từ đồng nguyên chất có độ chống gỉ cao.

Phao bồn cầu bằng nhựa là loại phao phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng. Phao bồn cầu loại này thường được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như Caesar, COTTO, TOTO,…..

Cách sửa phao bồn cầu loại này cũng khá đơn giản, phần lớn phao bồn cầu loại này đều có con vít, giúp bạn có thể điều chỉnh cánh tay quay đòn của phao nước, hỗ trợ việc tháo lắp cũng như điều chỉnh lượng nước mà bạn xả ra sau mỗi lần đi vệ sinh.

Phao bồn cầu dạng nổi này thường được dùng cho các bồn cầu có thiết kế thông minh, điều khác biệt của phao bồn cầu dạng này với các loại trên đó là nó có hai chế độ xả nước, giúp bạn có thể xả nước theo lượng mà mình muốn mỗi lần đi vệ sinh.

Phao bồn cầu cảm ứng lực nước được xem là một trong những loại phao bồn cầu hiện đại nhất hiện nay, được nhiều chuyên gia đánh giá về chất lượng.

Không giống các loại thiết bị trên, đa phần sử dụng cơ hoặc pittong. Phao bồn cầu dạng này sử dụng cảm ứng áp lực tạo màng nước để điều chỉnh lượng nước bên trong bồn cầu.

2. Cách sửa phao bồn cầu nhanh chóng và tiện lợi

Sau khi tìm hiểu về phao bồn cầu, bạn chuyển sang bước tiến hành sửa phao bồn câu. Thông thường phao bồn cầu có một số lỗi hay xảy ra như sau:

– Phao bồn cầu không ngắt nước khiến nước thải tràn ra ngoài

– Phao bồn cầu sử dụng phao cơ hoặc phao điện bị trục trặc

– Phao bồn cầu hư hỏng hoàn toàn

– Ở từng trường hợp khác nhau thì sẽ có cách sửa phao trong bồn cầu khác nhau để giúp cho bồn cầu hoạt động tốt và đúng chức năng của mình.

Phao bồn cầu rò rỉ nước liên tục khiến lượng nước lãng phí, nhiều nhất có thể lên đến hàng trăm lít nước bị lãng phí mỗi ngày, điều này khiến hóa đơn tiền nước của bạn càng ngày càng tăng cao và ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt.

Cách sửa phao bồn cầu đối với trường hợp này sẽ giúp bạn không chỉ khắc phục được vấn đề một cách nhanh chóng mà còn giải quyết được các vấn đề về chi phí nước hàng tháng trong ngày. Điểm mấu chốt của vấn đề này là bạn phải tìm ra nguyên nhân và vị trí gây ra tình trạng rò rỉ nước.

Trong trường hợp bồn cầu không ngắt nước có 2 nguyên nhân chính: Phao bồn cầu bị hư hoặc gãy hoặc phao bồn cầu đặt quá cao. Tùy vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng này

Bạn cần phải tiến hành chuẩn bị các dụng cụ như: cờ lê, kìm, tua vít, phao bồn cầu mới,… Tiến hành ngắt van cấp nước tổng dẫn nước đến bể chứa bên trong bồn cầu để tránh lượng nước chảy ra bên ngoài và tránh cản trở việc sửa chữa.

Bước 1: Dùng tay vặn van nổi bên trong bồn cầu ra phía bên ngoài, sau đó dùng khăn hoặc bông thấm hết nước trong bồn cầu ra ngoài.

Bước 2: Tiến hành thay van bồn cầu bằng một van mới, lưu ý phải cẩn thận và nhẹ nhàng.

Bước 3: Tiến hành xả nước bồn cầu và kiểm tra xem nó đã hoạt động tốt hay chưa. Nếu lượng nước xả chưa đúng ý bạn, tiến hành kiểm tra và và lắp đặt lại.

Nước bên trong bồn cầu thường xuyên tràn ra ngoài, gây lãng phí nước. Không thể kiểm soát được mực nước trong quá trình sử dụng bồn cầu. Khi gặp trường hợp này, bạn làm theo một số bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần tháo nắp phao bồn cầu ra và điều chỉnh phao bồn cầu xuống vị trí thấp hơn

Bước 2: Sau khi tiến hành sửa chữa phao bồn cầu, bạn nên xả thử vài lần để chắc chắn phao bồn cầu hoạt động đúng chức năng, hiệu quả và hợp lý.

Đối với Phao cơ

Phao cơ có tác dụng làm mở van của nguồn cấp nước chính, giúp điều chỉnh mực nước khi lượng nước rớt xuống dưới mức cho phép.

Phao giúp điều khiển việc đóng van nước khi mực nước đầy và mở ra khi két nước cần bơm thêm.

Cách sửa phao bồn cầu đối với phao cơ

Trước tiên bạn cần ngắt hết các thiết bị bơm nước. Tháo phao cơ ra khỏi bồn nước sau đó kiểm tra lại các vị trí lắp đặt phao cơ và van của phao cơ

Sau đó tiến hành lắp đặt phao cơ vào bên trong bồn nước, khi lắp đặt phao, chúng ta cần chọn những vị trí cân bằng, luôn phải đảm bảo phao nằm theo phương thẳng đứng với mặt đất. Hai quả phao cần phải treo thẳng bằng dây luồn qua bên trong nắp bể. Bạn cần phải đảm bảo sao cho các dây được treo một cách chắc chắn và vần có thể di chuyển tự do mà không bị cản trở.

Hai quả phao phải được treo so le với nhau, cần đảm bảo chúng phải cách nhau từ 30 đến 60 cm.

Đối với phao điện

Phao điện có tác dụng giúp bơm nước từ bên trong bể chứa đến bồn cầu một cách tự động. Khi nước đã đầy bể, phao điện sẽ tiến hành tự động ngắt.

Cách sửa phao nước trong bồn cầu đối với phao điện

Bước 1: Bạn cần kiểm tra vị trí lắp đặt của phao điện. Khi lắp đặt phao điện ta cần chọn các vị trí cân bằng, đảm bảo phao phải luôn đặt theo phương thẳng đứng so với mặt đất.

Bước 2: Kiểm tra xem hai quả phao đã được treo dưới hộp tiếp điểm bằng dây luồn qua nắp bể chứa chưa, bạn cần phải đảm bảo dây có thể trượt tự do mà không bị cản trở

Bước 3: Treo hai quả phao phải được treo so le, một cao một thấp, khoảng cách chênh nhau từ 30-60 cm.

Bước 4: Sử dụng hai dây điện đi qua cầu dao bảo vệ và lắp ở tầm mà bạn có thể can thiệp sử dụng được. Từ cầu dao, dòng điện sẽ đi qua hộp tiếp điểm rồi mới di chuyển xuống máy bơm nước.

Bước 5: Kiểm tra phao chống tràn và phao chống cạn bên trong. Nếu nó không được lắp đặt đúng thì đặt nó lại cho đúng rồi xả nước kiểm tra lại.

Bước 1: Tiến hành khóa nguồn nước tổng. Sau đó xả hết nước trong két bồn cầu.

Bước 2: Tiến hành tháo các bộ phận bị hư bên trong bồn cấp nước, từ từ rút ống cấp nước từ két ra bên ngoài.

Bước 3: Lắp phao bồn cầu, đồng thời thay thế các phao hư hỏng, lắp lại các đường ống dẫn nước và dây cấp nước từ nguồn vào.

Bước 4: Mở lại nguồn cấp nước vào két. Chở nước tự động bơm vào sau đó tiến hành kiểm tra lại các bộ phận quan trọng, nếu không có vấn đề xảy ra thì bao bồn cầu của bạn đã hoạt động tốt.