Thịnh Hành 4/2024 # Hướng Dẫn Cách Tải Zalo Về Máy Tính Và Đăng Nhập Zalo # Top 9 Yêu Thích

Ngoài phiên bản Zalo trên điện thoại, ứng dụng Zalo cũng hỗ trợ nền tảng window gọi tắt là Zalo PC. Ứng dụng zalo cho máy tính có thể đồng bộ dữ liệu cùng tài khoản trên nhiều nền tảng khác nhau và giúp giao tiếp nhóm hiệu quả hơn. Vậy bạn đã biết Cách Tải Zalo Về Máy Tính và đăng nhập Zalo hay chưa?

Giới thiệu về phiên bản Zalo trên máy tính (zalo pc)

Zalo phát triển bởi VNG Corporation được giới thiệu lần đầu tiên vào 08/08/2012. Tính đến thời điểm hiện tại ứng dụng này đã được hơn 8 năm tuổi. Ban đầu Zalo chỉ hỗ trợ trên 2 nền tảng Android và iOS với chức năng chính là trò chuyện trực tuyến giữa các người dùng thông qua 3 hình thức đó là nhắn tin, gọi thoại và gọi video.

Vài năm sau đó, khi liên tục gặt hái được nhiều thành công, công ty tiếp tục phát triển zalo cho một số nền tảng khác như windows, Web được người dùng đặt với cái tên Zalo cho máy tính hay còn gọi là Zalo PC.

Một hình ảnh giao diện ứng dụng Zalo PC

Zalo PC rất tiện lợi với những người dùng văn phòng, không thể thường xuyên sử dụng điện thoại di động. Khi đó, Zalo PC sẽ giúp họ trao đổi với đối tác của mình một cách dễ dàng hơn. Ngoài những người dùng cá nhân, nhiều công ty và tổ chức lớn đều sử dụng zalo như một ứng dụng hỗ trợ giao tiếp giữa các thành viên trong một đội nhóm.

Cách Tải Zalo PC Về Máy Tính

Cách Tải Zalo Về Máy Tính

Minh họa hướng dẫn Cách Tải Zalo Về Máy Tính

Sau đó chọn save để lưu file cài đặt, bạn có thể tùy chỉnh vị trí lưu file khi Cách Tải Zalo Về Máy Tính mong muốn trên máy tính cá nhân.

Lưu file cài đặt ứng dụng khi thực hiện Cách Tải Zalo Về Máy Tính

Cài đặt khi thực hiện Cách Tải Zalo Về Máy Tính

Mở file cài đặt ứng dụng khi đã thực hiện Cách Tải Zalo Về Máy Tính

Bước 2: Chọn ngôn ngữ bạn muốn sử dụng với 2 tùy chọn tiếng việt và tiếng anh

Chọn ngôn ngữ cài đặt Zalo PC

Cách sử dụng sau khi thực hiện Cách Tải Zalo Về Máy Tính

Cách đăng nhập Zalo trên máy tính

Trước khi sử dụng Zalo PC đầu tiên cần tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo đăng ký thông qua số điện thoại. Bạn nên sử dụng chung với tài khoản Zalo trên điện thoại để có thể đồng bộ dữ liệu với nhau. Hoặc sử dụng một số điện thoại riêng để đăng ký và sử dụng Zalo PC nếu chỉ sử dụng cho nhu cầu công việc.

Với Zalo PC và Zalo Web, người dùng có 2 tùy chọn đăng nhập Zalo chính đó là đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu hoặc quét mã QR.

Đăng nhập Zalo PC sử dụng số điện thoại và mật khẩu

Với tùy chọn quét mã QR người dùng truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại, chọn mục thêm, và chạm vào biểu tượng bên cạnh dấu răng cưa như hình bên dưới để mở tính năng quét mã QR trên điện thoại hoặc Tablet.

Hướng dẫn mở menu quét mã QR của Zalo trên điện thoại

Quét mã QR để đăng nhập Zalo PC

Sau khi quét mã QR trên ứng dụng zalo thành công, 1 thông báo xác nhận đăng nhập xuất hiện, bạn chọn xác nhận cấp quyền truy cập cho máy tính này truy cập vào tài khoản Zalo. Lưu ý, nhớ kiểm tra đúng thông tin địa điểm và thời gian đăng nhập Zalo của bạn để tránh bị lừa đảo mất tài khoản.

Cách đăng nhập Zalo trên máy tính: xác nhận đăng nhập zalo pc trên điện thoại

Cách đăng nhập Zalo web

Để đăng nhập Zalo web mà không cần thực hiện Cách Tải Zalo Về Máy Tính, người dùng mở một trình duyệt bất kỳ, sau đó truy cập vào đường dẫn sau:

Giao diện Zalo Web trên máy tính

Tổng kết

Sau khi đăng nhập thành công, Zalo PC tự động đồng bộ toàn bộ dữ liệu tin nhắn của người dùng trước đó trên điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn đã có thể sử dụng ứng dụng để trò chuyện được rồi. Ngoài tính năng chính là chat, gọi video call, audio call, thêm xóa sửa bạn bè trong danh bạ. Zalo PC cũng có thêm và cắt bớt một số tùy chọn so với phiên bản mobile như hỗ trợ thêm tính năng TO-DO giúp quản lý việc giao và việc được giao giữa các thành viên khi làm việc nhóm.

Giao diện ứng dụng zalo pc khi đăng nhập thành công

Ngoài ra, Zalo PC cũng hỗ trợ thêm tính năng chụp màn hình trực tiếp kèm cửa sổ bằng phím tắt mặc định (Alt + Ctrl + S) gửi file dung lượng tối đa lên tới 1GB, tạo nhắc hẹn… Ngược lại, theo định hướng xây dựng ứng dụng hỗ trợ đội nhóm trên máy tính, Zalo PC không hỗ trợ xem hoặc đăng nhật ký trên phiên bản này.

Phiên bản Zalo PC so với phiên bản thông thường được VNG phát triển theo 2 hướng tách biệt: Trên điện thoại, ứng dụng Zalo phát triển theo hướng kết hợp chat trực tuyến với chia sẻ nhật ký thành một ứng dụng mạng xã hội cạnh tranh với Facebook, Twitter, Instagram.. Còn đối với phiên bản Zalo PC, hãng phát triển theo hướng giao tiếp hỗ trợ làm việc nhóm, cạnh tranh với Skype, slack…

Hnam Mobile