Đề Xuất 5/2024 # Đánh Giá Oppo F5 Youth: Bản Rút Gọn Đáng Giá Của F5 * Techtimes # Top 2 Yêu Thích

TechTimes đánh giá Oppo F5 Youth là smartphone có camera selfie làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo AI cực kỳ đẹp, màn hình tràn viền 6 inch Full HD+ tỉ lệ 18:9 ấn tượng, cấu hình tầm trung với chip xử lý Helio P23 mang lại hiệu năng khá tốt.

Như TechTimes đã đề cập trước đó, Oppo F5 Youth là phiên bản rút gọn của Oppo F5 nhằm mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn trong các phân khúc giá. Máy có dung lượng RAM giảm xuống còn 3GB và camera selfie hạ độ phân giải xuống 16MP so với 20MP trên đàn anh F5.

Màn hình tràn được bố trí rất cân xứng nhờ viền trên dưới đều mỏng, được vuốt cong 2.5D và trang bị tấm kính cường lực Gorilla Glass 5.

Với độ phân giải Full HD+ cùng tấm nền hiển thị công nghệ IPS nên màn hình có độ sáng cao, góc nhìn tốt và đặc biệt là màu sắc rất chính xác, không bị sai lệch hay ám màu như một số sản phẩm khác.

Đặc biệt là kích thước lớn tới 6 inch cho cảm giác như tràn về 4 phía giúp trải nghiệm chơi game hay xem phim trên F5 Youth cực kỳ “sướng”, là điểm cộng lớn khi không phải chiếc máy nào trong cùng phân khúc cũng có được.

Máy vẫn mang lại khả năng vận hành đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng bình thường, nhất là với 1 sản phẩm hướng tới nữ giới nhiều hơn thì việc chơi game hay sử dụng các tác vụ nặng sẽ ít hơn nam giới.

Nhưng thực tế thì F5 Youth vẫn “chiến” được các tựa game 3D nặng như Asphalt 8, Liên Quân Mobile một cách tròn vai, TechTimes nhận thấy khả năng đảm nhận tác vụ chơi game của máy đạt mức trung bình khá trong các mức Trung bình, Khá, Xuất sắc.

Thực tế, Helio P23 là một con chip tầm trung không hề tệ của MediaTek, nhưng vì chỉ có dung lượng RAM 3GB nên sẽ hơi thiệt thòi với ai sử dụng máy liên tục và mở một lúc nhiều ứng dụng nặng.

Kết quả thử nghiệm với các ứng dụng benchmark:

F5 Youth khởi chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat khá mới tùy biến giao diện ColorOS v3.2 của hãng.

Xem video các tính năng của Oppo F5 Youth:

TechTimes đánh giá Oppo F5 Youth có giao diện rất thân thiện và dễ sử dụng. Lý do vì Oppo làm UX khá giống trên iPhone và người dùng xài iOS chuyển qua sẽ rất nhanh chóng để làm quen.

Chúng ta có thể vuốt từ dưới lên để truy cập nhanh các phím tắt cài đặt hay vuốt từ trên xuống để xem các thông báo.

Người dùng còn có thể sử dụng chức năng đa nhiệm song song bằng cách chia đôi cửa sổ 2 màn hình ứng dụng.

Về khả năng bảo mật, Oppo F5 Youth cũng hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Thực tế sử dụng, TechTimes đánh giá máy có tốc độ nhận diện khuôn mặt rất nhanh trong điều kiện đủ ánh sáng. Chức năng này còn có thể dùng để bảo mật các ứng dụng, tệp tin riêng tư.

Chế độ tăng tốc chơi game giúp trải nghiệm giải trí trọn vẹn hơn vì không bị các thông báo, cuộc gọi và tin nhắn làm phiền, cùng với đó là đồ họa được tăng tốc giúp chơi game mượt hơn, đã mắt hơn.

F5 Youth có camera rút gọn từ F5 (16MP khẩu f/1.8) xuống còn 13MP khẩu f/2.2 và vẫn trang bị công nghệ lấy nét theo pha PDAF.

Về giao diện chụp ảnh của máy khá đơn giản và dễ sử dụng, chúng ta chỉ cần vuốt sang 2 bên để chuyển qua các chế độ chụp và quay video.

Máy có camera chụp và lưu ảnh nhanh trong điều kiện đủ sáng, màu sắc trung thực, đúng với mắt nhìn, khi xem lại ảnh trên máy tính thì chất lượng không bị suy giảm.

Xem một số ảnh chụp thực tế từ camera của F5 Youth:

Khác biệt duy nhất chính là Oppo F5 có khẩu lớn hơn nên chụp đêm sẽ tốt hơn F5 Youth.

Riêng về chụp thiếu sáng từ camera chính, TechTimes đánh giá F5 Youth chưa thực sự tốt, dễ bị nhòe và chi tiết bị bệt. Nhìn chung camera chính của máy chỉ mức “đủ dùng” chứ không quá nổi bật trong tầm giá.

Riêng camera trước thì thực sự TechTimes đánh giá rất cao. Có thể nói, ít có chiếc máy nào trong tầm giá có khả năng selfie tuyệt vời như F5 Youth.

Nhờ vào camera trước độ phân giải lớn 16MP, công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo AI mà ảnh cho ra có vẻ đẹp tự nhiên, không hề bị ảo như các dòng máy Oppo trước đây.

Chế độ làm đẹp giúp người chụp như được trang điểm lại, da sáng hơn, xóa quầng thâm, da nhìn mịn và tươi hơn, chi tiết thì rõ ràng.

Về khả năng quay phim, F5 Youth cho chất lượng chấp nhận được so với mức giá, khả năng chống rung ổn, hình ảnh không bị quá rung, thu sáng ổn. Tuy nhiên chất lượng thu âm và lọc tiếng ồn chưa được tốt lắm.

Xem video trong điều kiện ban đêm với camera của Oppo F5 Youth:

TechTimes đánh giá Oppo F5 Youth trang bị viên pin dung lượng 3.200 mAh, tuy không quá lớn nhưng vẫn mang lại thời gian đủ đáp ứng nhu cầu một ngày.

TechTimes đã sạc đầy pin vào 8 giờ sáng và bắt đầu ngày mới, sau khi rút sạc người viết sử dụng các tác vụ thường xuyên như lướt Facebook, Messenger, lướt web, xem YouTube.

Đặc biệt là chơi game Liên Quân để test hiệu năng khoảng 2.5 tiếng, chụp ảnh khá nhiều để thử nghiệm camera.

Máy luôn bật kết nối Wi-Fi, độ sáng được chỉnh ở mứ 70%, không gắn SIM để nghe gọi thì tới khoảng 9 giờ tối, máy vẫn còn khoảng 30% pin. Nếu dùng ít tác vụ hơn, thời lượng pin của máy có thể đạt được 1,5 tới 2 ngày.