Xem Nhiều 4/2024 # Sony Xperia Z1 Mini (Z1 Compact) # Top 0 Yêu Thích

Sony Xperia Z1 Mini – Phong cách hiện đại, chụp ảnh siêu nét

Sau những smartphone đình đám thường sẽ có những bản mini xuất hiện sau đó. Sony Xperia Z1 mini là một điển hình, ngoài Sony thì các hãng khác cũng có những bản rút gọn đáng giá, điển hình như S4 mini, HTC One mini.

Có thể gọi nó là Z1 mini bởi thiết bị mang phong cách hoàn toàn giống như Z1, nhưng các tính năng đã được thiết kế đôi chút “nhẹ nhàng” hơn, tuy nhiên sản phẩm chắc chắn sẽ không kém phần về độ “hot” so với “đàn anh”.

Sony Xperia Z1 mini với 4 màu thời trang tượng trưng cho 4 mùa

Thiết kế sang trọng, mạnh mẽ

Nhìn thiết kế bên ngoài thì Xperia Z1 mini vẫn giữ phong cách sang trọng, nổi bật, chỉ có điều kích thước nó nhỏ đi đôi chút. Mặt sau của thiết bị vẫn trang bị mặt kính và viền xung quanh máy sang trọng với viền kim loại cứng cáp, tuy nhiên phần mặt sau lại bám dấu vân tay khá dễ và phần này chính là mặt tiếp xúc với ngón tay nhiều nhất.

Sản phẩm mới của Sony mang vẻ ngoài chắc chắn, hiện đại, đặc biệt nó xuất hiện với 4 màu thời trang, trong đó màu vàng chanh và màu hồng trông khá hấp dẫn. Z1 mini có kích thước 127 x 65 x 9.4mm và nặng chỉ 126g, trong khi đó Z1 chỉ dày 8.5mm. Với thiết kế nguyên khối cao cấp, tinh tế Z1 mini có khả năng chống thấm nước và bụi rất tốt, chi tiết bên trong được bảo vệ an toàn nhờ khung kim loại cứng cáp.

Màn hình sắc nét, ấn tượng

Tuy Xperia Z1 mini được hạ từ 5 inch xuống còn 4.3 inch và độ phân giải 1280 x 720 pixel, nhưng vẫn được trang bị màn hình TRILUMINOS, với mật độ điểm ảnh là 340ppi, kết hợp cùng công nghệ X-Reality Mobile giúp màn hình giảm nhiễu tốt cũng như làm tăng độ tương phản của hình ảnh và video nên bạn sẽ thấy được những điều tuyệt vời trên thiết bị mới này.

Ngoài ra màn hình cảm ứng của thiết bị cũng khá ấn tượng, nếu bạn đang dở tay làm việc hoặc đang đeo găng tay hay tay bị ướt bạn vẫn có thể thực hiện các động tác lướt, chạm trên màn hình một cách bình thường, độ nhạy cảm ứng không hề giảm, đây là một điểm nhấn nổi bật của thiết bị.

Tốc độ vượt trội với bộ xử lý Snapdragon 800

Không như các phiên bản mini của các hãng khác, Z1 mini mang nhiều điểm tương đồng với Z1 về cấu hình và cũng như công nghệ màn hình. Z1 mini được trang bị bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz với RAM 2GB, chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, hỗ trợ 16GB bộ nhớ trong và tối đa 64GB bằng thẻ microSD.

Với cấu hình như trên thì các công việc hàng ngày của bạn như lướt web, duyệt văn bản, xem phim hay nghe nhạc thì sẽ không thấy được hết sức mạnh của nó. Xperia Z1 mini sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mạnh mẽ về camera cùng khả năng chơi game vượt trội và đa nhiệm mượt mà.

Phiên bản rút gọn của Z1 được Sony giảm dung lượng pin xuống còn 2300mAh so với 3000mAh, dung lượng này có thể giúp bạn duy trì các hoạt động thông thường trong thời gian khoảng hơn 3 ngày sử dụng.

Nhờ công nghệ tiết kiệm điện năng Battery STAMINA Mode, người dùng có thể kéo dài thời gian chờ lên tới gấp 4 lần so với bình thường. Khi mở chế độ STAMINA Mode, những hoạt động chạy ẩn của phần lớn các ứng dụng sẽ được tắt đi khi màn hình điện thoại tắt.

“Khủng khiếp” với camera 20.7MP chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Camera là điều không thể bỏ qua và nó cũng chính là điểm khiến Sony khá tự tin khi nói về thành công của Z1 và Z1 mini. Đó luôn là mặt mạnh trên các sản phẩm của hãng nhất là dòng Xperia. Máy ảnh của Z1 mini có độ phân giải 20.7MP với tiêu cự F 2.0 và góc nhìn rất rộng 27mm, sử dụng bộ xử lý hình ảnh BIONZ và bộ cảm biến Exmor RS 1/2.3 kết hợp với ống kính G độc quyền.

Sony đã tích hợp lên camera của Xperia Z1 mini những tính năng tuyệt vời đặc biệt là khả năng lấy nét và chụp cực nhanh, tốc độ đáng kinh ngạc hơn khi bạn sử dụng chế độ chụp liên tục, với một lần chụp máy ảnh có thể cho bạn đến 60 khung hình và đưa ra cho bạn lựa chọn một khung hình đẹp nhất.

Ngoài những tính năng ấn tượng trên, Z1 mini còn sở hữu khá nhiều điểm thú vị như công nghệ âm thanh Clear Audio + cho chất lượng âm thanh to, rõ ràng, hỗ trợ kết nối LTE tốc độ cao.

Trung Hiếu

Đặc biệt tính năng kết nối NFC thông minh cũng xuất hiện trên sản phẩm, với kết nối này bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian cài đặt hay tìm thiết bị, các sản phẩm giao tiếp với nhau rất dễ dàng và truyền dữ liệu với tốc độ cao. Đây là một điểm rất thuận tiện nếu bạn sở hữu các thiết bị âm thanh có NFC như loa mini của Sony.

Sony Xperia Z1 mini đã được giới thiệu trên thị trường quê nhà Nhật Bản và nhận được khá nhiều sự hưởng ứng nhiệt tình của “fan” công nghệ.

Sản phẩm được gọi là bản mini của Z1 nhưng gói gọn trong đó là một thiết bị cực kỳ mạnh mẽ với hàng tá tính năng, chắc chắn sẽmang đến những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn, chất lượng từ Sony sẽ khiến bạn yên tâm và tự tin hơn trong cuộc sống.