Đề Xuất 4/2024 # Cách Tạo Dáng Bonsai Hoa Sứ Thái Bá Đạo Của Dân Chơi Khiến Ai Cũng Trầm Trồ # Top 3 Yêu Thích

Những năm gần đây, phong trào trồng Hoa Sứ Thái nổi lên rầm rộ và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều người săn tìm về trồng không những để thỏa mãn được đam mê trồng cây mà thú vui lớn nhất là được tự tay vun trồng, được uốn nắn, cắt tỉa, tạo dáng củ Bonsai với nhiều thế độc lạ theo cách của riêng mình.

Đặc Điểm Nổi Bật

Có khả năng phân giống nhanh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ghép giống.

Hoa Sứ Thái thân đẹp, dáng đẹp, củ của chúng còn có nhiều dáng lạ thích hợp trồng Bonsai.

Cây Hoa Sứ Thái có tên khoa học là Adenium obesum, chúng được cho là có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới của miền Đông và Nam châu Phi. Tương tự như các giống sứ trong chi Đại (Plumeria), sứ kép Thái Lan là loài cây bụi thân mọng, mập, thường xanh, cao trung bình 1-3 m, gốc cây phình to nên rất được ưa chuộng tạo dáng bonsai .

Cây sứ thuộc nhóm cây mọng nước, thân cành mềm mại, thích nghi với nhiều vùng đất và chịu được khí hậu nắng nóng khắc nghiệt.

Diện tích trồng cây sứ không tốn nhiều đất và có thể trồng được ở nhiều địa thế khó khăn, đầu tư cho cây giống cũng không nhiều.

Màu sắc Hoa Sứ Thái vô cùng đa dạng

Những chậu hoa Sứ Thái sau 12 tháng trồng

Chắc hẵn rằng Hoa Sứ Thái sẽ là giống hoa mà ai cũng muốn có một chậu trong nhà vừa để có thể tự tay vun trồng thõa đam mê vừa được tự tay uốn nắn tạo hình từ những Củ BonSai theo sở thích, phong cách riêng của mình. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho những người yêu lan Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng hướng dẫn bạn ươm trồng tạo hình củ từ combo gồm 02 cây Sứ Thái + 02 Phân Vi Sinh + 1 thuốc Budboster (xanh lá – mập củ) để bạn có thể tự tin hơn trong việc chăm sóc giống hoa này.

GỬI THÔNG TIN VÀO MẪU BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT HÀNG

Kích thước cây con: từ 15-20 cm, thân to lá xum xuê, củ to mập khỏe tại vườn.

Cây con Hoa Sứ Thái được nhân giống tại vườn

Cây giống được gieo trồng từ nhỏ thuận tiện cho việc tạo dáng Củ BonSai theo ý thích.

CHIA SẺ CỦA SHOP HOA ĐẸP DỄ TRỒNG

Củ giống Hoa Sứ Thái tại vườn chúng tôi là hàng cây con thân đẹp, mướt mắt.

Hiện tại cây con khoảng từ 15 – 20 cm, lá xum xuê nhiều nhánh ngọn, củ mập mạp chắc chắn.

Khi bạn mua về có thể để nguyên chậu hoặc sang cây ra chậu khác đều được.

GỬI THÔNG TIN VÀO MẪU BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT HÀNG

Phân bón vi sinh

Phân bón vi sinh vật có thể chứa một hay nhiều chủng vi sinh vật chuẩn, đã được tuyển chọn phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các vi sinh vật dùng làm chế phẩm sinh học.

Sau khi được bổ sung vào môi trường đất trồng trọt, các vi sinh vật sẽ hoạt động và sản sinh ra các chất dinh dưỡng mà cây trồng sử dụng được ( N, P ,K, . . .) hay các hoạt chất có hoạt tính sinh học giúp cải tạo đất, phòng trừ sâu bệnh và nâng cao năng xuất, chất lượng giống hoa.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Thành phần

Nito: 5%, P 20 5: 5%, K 2 O: 5%, Mg: 1%, Zn: 10%, B: 5%

Độ ẩm: 20%

TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Bud Booster Hoptri đảm bảo an toàn cho người dùng và cây trồng

Tăng cường ra hoa, tăng sức đề kháng trước bệnh hại.

GỬI THÔNG TIN VÀO MẪU BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT HÀNG

1. Đất trồng:

6. Bón phân:

Cây Hoa Sứ Thái ưa phân hữu cơ hoa mục bón khi sửa rễ, thay chậu.Bón thúc định kỳ hàng năm bằng phân vô cơ, phân bón lá, NPK.

Bón phân liều lượng vừa phải, không nhiều như một số cây trồng khác 7. Sâu bệnh:

Cây Sứ Thái thường mắc các bệnh như: Sâu xanh, rầy bông, bệnh thối nhũn nếu tưới nhiều nước, bệnh đốm vàng trên lá.

Nghệ nhân sứ Đặng Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: ” Sứ Thái rất dễ trồng, phù hợp thổ nhưỡng, thời tiết Việt Nam. Hoa rất thơm, nở quanh năm , mỗi chùm nở khoảng 20 bông “.

Vườn Sứ Thái của nghệ nhân Tuấn Kiệt

Chị Hồ Thị Mỹ Lam (Tuy An, Phú yên) cho hay: “Mình đang sở hữu vườn sứ gần 1.000 cây, hầu hết được ươm từ hạt. Ban đầu, vì yêu thích nên 2 vợ chồng chỉ trồng làm đẹp không gian, nhưng hiện nay đã mở rộng mô hình cung ứng cho những người yêu sứ”.

Chị Mỹ Lam bên vườn hoa Sứ Thái

Thỉnh thoảng sứ cũng cho trái, bạn sẽ trông thấy trái sứ từ khoảng tháng giêng đến tháng năm. Trái kết từng cặp như sừng trâu, bò, dài khoảng 15-20 cm. Hạt sứ có chùm lông tơ phát tán theo gió, tương tự như bồ công anh hay lồng mứt.

Một đặc điểm đáng yêu của Sứ mà những người chơi bonsai rất thích là củ Sứ lúc nào cũng mập mạp, phình to gấp nhiều lần gốc. Hình dáng củ Sứ rất đa dạng, độc đáo, có củ giống hình người đang nằm, hình các con thú, hình người ngồi,… Đặc biệt, nếu người chơi muốn tạo dáng củ Bonsai nên gieo trồng từ hạt hoặc từ cây con. Thế nên muốn sở hữu một cây sứ Bonsai theo ý mình, bạn nên trồng từ hạt hoặc cây con để tiện cho việc tạo dáng.

Góc sáng tạo đầy ngẫu hứng của người trồng

Chơi Hoa Sứ Thái được xem như một thú vui tao nhã

Chụp hình cây gửi khách duyệt trước khi chốt đơn hàng.

Đóng gói CẨN THẬN – đảm bảo sản phẩm tới tay khách hàng NGUYÊN VẸN.

Có hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc kèm đơn hàng.

Có chính sách giá sỉ hấp dẫn cho nhà vườn mua số lượng lớn.

Giao hàng nhanh chóng tại nhà.

GỬI THÔNG TIN VÀO MẪU BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT HÀNG

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VPGD HCM: 325 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh (Có hạt giống và cây giống + thi công giàn rau hòa tan – khí canh)

Hotline – zalo: 0949.11.00.44 – 0917.147.248