Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Bắt Mắt Độc Và Lạ Khi Xin Việc # Top 4 Yêu Thích

Mẫu CV ấn tượng

1. Cách làm CV bằng powerpoint nhanh chóng và đơn giản

CV là gì? theo các CV nghĩa là gì? Là một bản mô tả ngắn gọn những thông tin của ứng viên đối với nhà tuyển dụng của mình. Những bản CV cũng có thể là cách để nhà tuyển dụng được biết và tiếp xúc với ứng viên của mình nhiều hơn. Trong trường hợp bạn là những người đã và đang muốn lựa chọn ứng tuyển vào vị trí nào đó trong công việc chắc chắn CV là một trong những yếu tố không thể thiếu. CV có thể tạo ra từ việc tự thiết kế hoặc đơn giản là tạo miễn phímẫu CV ấn tượng có sẵn để hoàn thiện những thông tin mà bản thân có.

Thông thường các mẫu CV xin việc sẽ được viết bằng Word, hay có thể sáng tạo hơn khi viết bằng excel hoặc thiết kế CV bằng photoshop, bằng các phần mềm làm CV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì bạn có thể trình bày CV của mình trong đó. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế theo một cách độc đáo đó là thực hiện cách làm CV bằng powerpoint đem lại sự ấn tượng của mình đối với người xem.

Hiện nay, nhà tuyển dụng không hề muốn thấy CV của ứng viên nhàm nhàm theo một cách cổ điển, nếu bạn biết sáng tạo CV của mình theo cách này chắc chắn bạn sẽ có được ưu thế nhất định so với các ứng viên khác. Chính vì vậy, nhiều ứng viên đã chọn tạo CV xin việc cho mình để thoải mái thể hiện cá tính cũng như sự sáng tạo của bản thân để thiết kế CV đẹp tự tin ứng tuyển. Tuy nhiên, tự thiết kế CV xin việc không phải là một điều dễ dàng. chúng tôi mách bạn một trong những cách thiết kế CV xin việc trên Powerpoint rất đơn giản, thuận tiện nhưng cũng vô cùng sáng tạo đẹp mắt.

1.1. Lựa chọn những thông tin phù hợp và đầy đủ

Trước hết hãy biết được khi làm CV trên powerpoint bạn cần viết những nội dung gì trong đó. Đầu tiên, hãy chú ý về những thông tin mình đang trình bày, bạn có thể ghi tất cả những thông tin mà mình muốn nhà tuyển dụng đọc được. Tuy nhiên bạn cần ghi đầy đủ những thông tin cụ thể như:

1. Thông tin cá nhân

2. Trình độ về bằng cấp

5. Mục tiêu thăng tiến trong công việc

1.2. Thiết kế CV bằng powerpoint sáng tạo nhất

Nếu bạn không hiểu biết về mảng thiết kế bạn nên làm gì với CV của mình để nó được bắt mắt đây? Yên tâm đi bạn hoàn toàn có thể thiết kế CV với PowerPoint vì lẽ việc tạo CV bằng powerpoint rất dễ dàng, bạn hoàn toàn không gặp phải khó khăn gì trong vấn đề này cả. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo những mẫu CV các ngành nghề bằng PowerPoint thiết kế sẵn từ nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau.

Thông thường khi nhắc đến powerpoint bạn có thể nghĩ đến nó chỉ có thể thực hiện các chức năng chủ yếu là chuẩn bị cho bài thuyết trình. Nhưng hôm nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để có thể trình bày và sáng tạo bản CV của mình được độc đáo và ấn tượng nhất.

Khi thiết kế và tạo CV bằng các này bạn có thể tạo những dòng chữ ra còn kèm theo hình ảnh, hay đơn giản là tạo các icons minh họa sinh động. Bên cạnh đó, nên biết cách trình bày bố cục đẹp mắt bằng cách chèn những hình ảnh sinh động vào nền sao cho CV của mình tạo được sự nổi bật.

1.3. Cách làm profile cá nhân bằng powerpoint

Khi trình bày bạn có thể đọc và tham khảo những hướng dẫn về cách viết như thế nào cho hợp lý. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian hay công sức để có thể hoàn thành nhanh nhất với cách làm CV bằng powerpoint này đâu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nên sự độc đáo bằng cách sử dụng font chữ phổ biến mặc định là kiểu chữ times new Roman hay những cỡ chữ trong cv chuẩn như quy định. Như vậy, bạn có thể của hoàn thành CV của mình nhanh chóng hơn bao giờ hết.

1.4. Cách trình bày CV với powerpoint tiện lợi nhất

Khi sử dụng phần mềm này bạn có thể trình bày nội dung bằng hình thức viết trực tiếp lên khung đã được có sẵn trên phần mềm đó. Nhưng nếu không muốn áp dụng làm CV bằng powerpoint này bạn có thể sử dụng dùng text box để viết. Bạn có thể sử dụng các kiểu chữ cho phù hợp và dễ đọc, dễ bày trí và nhìn vào tổng thể chúng ta có thể thấy được CV đó khá hấp dẫn và đẹp mắt. Thông thường với cỡ chữ thích hợp từ 11-12 sẽ giúp CV của bạn được đẹp hơn nữa đấy.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nút Shapes để trang trí cho phần nội dung của mình được bắt mắt nhất có thể. Hay với nút SmartArt giúp bạn có thể chỉnh màu, viền, đậm nhạt tùy theo ý thích và khả năng của bản thân mình một cách nhanh chóng và hoàn thiện nhất.

1.5. Hướng dẫn bạn cách phối màu trong CV bằng powerpoint

Với powerpoint việc phối màu cho CV được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Các văn bản sẽ gây rối mắt và tạo cảm giác khó chịu cho người đọ nếu bạn không biết phối hợp nó một cách chính xác. Một cách phối màu với 3 tông màu chính đó là màu xám, màu đen và màu đỏ để CV được hoàn thiện và quyến rũ hơn.

Ví dụ: Bạn có thể chọn màu đen cho nội dung chính, trình bày những phần nội dung phụ họa với màu xám, có thể dùng màu xanh vào những tiêu đề, đề mục cho nổi bật,..

2. Những điều bạn nên lưu ý khi làm CV bằng powerpoint

Để thành công chắc chắn ai cũng phải trải qua những thất bại, nhưng nếu bạn nắm được những thông tin hữu ích phục vụ cho việc thiết kế CV bằng powerpoint của mình được hoàn hảo, chắc chắn con số mà bạn làm lại là rất ít. Vậy, với cách làm CV bằng powerpoint bạn cần lưu ý những nội dung nào?

2.1. Tìm hiểu nhiều nguồn thông tin khác nhau

2.2. Lựa chọn khổ giấy cho phù hợp

Cũng như trong một bài văn, nếu bạn để tờ giấy của mình nhăn nheo người đọc sẽ rất khó chịu, trong cách làm CV trên powerpoint cũng vậy, việc lựa chọn khổ giấy là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng khổ giấy A4 vì nó dễ in ấn và rất phổ biến. Đây là khổ giấy được dùng trong tất cả văn bản từ quan trọng đến những văn bản hành chính và các văn bản thông thường.

2.3. Lựa chọn bố cục cho CV phù hợp

Tốt nhất bạn nên lựa chọn làm CV bằng powerpoint trong giới hạn là 1 tờ giấy a4. Bởi tất cả các thông tin của bạn có thể được hiển thị nếu nội dung của bạn được trình bày trong một mặt. Nếu thông tin quá nhiều bạn cũng có thể in sang mặt thứ hai cũng được. Sau khi trình bày xong, có thể kiểm duyệt nội dung xem đã phù hợp hay chưa, từ đó, rút gọn và bổ sung những thông tin cần thiết cho CV được đầy đủ và bắt mắt nhất có thể.

Bố cục phù hợp là yếu tố thẩm mỹ giúp cho nhà tuyển dụng có thể biết được bạn có chỉnh chu hay có sự đầu tư vào CV hay không. Chắc chắn, một bố cục đầy đủ nhưng ngắn gọn sẽ là một lợi thế.

Tìm việc làm

Cách làm CV bằng powerpoint có lẽ ban đầu mới chỉ nghe bạn có thể lo lắng rất nhiều, nhưng tuy nhiên khi đọc xong bài viết này bạn sẽ thấy nó dễ hơn rất nhiều. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không làm luôn một CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng để ứng tuyển nào.