Phổ Biến 5/2024 # Top 4 Loại Bánh Cho Người Tiểu Đường Không Thể Bỏ Qua # Top 6 Yêu Thích

Người tiểu đường cần chia nhỏ nhiều bữa ăn để kiểm soát đường huyết cũng như duy trì năng lượng cần thiết. Bánh là đồ ăn nhẹ, tiện lợi, thơm ngon và dễ mang theo. Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người ăn kiêng, bánh cho người tiểu đường được ra đời, và ngày càng đa dạng.

1. Bánh ăn kiêng dinh dưỡng cao Hapiki – bánh cho người tiểu đường

Bánh Hapiki hương vị thơm, bùi, cung cấp dinh dưỡng từ gạo lứt mầm, các loại đậu, và hạt. Bánh phù hợp với người tiểu đường, người ăn kiêng, sản xuất tại Việt Nam.

Thành phần

Gạo lứt mầm 

Các loại đậu (đậu xanh, xích tiểu đậu đỏ, đậu nành)

Ý dĩ, muối biển Đề Gi 

Bột rong nho (loại tảo biển nhiều dưỡng chất), đường tự nhiên (đường thô chưa tinh luyện)

Hạt sen lức, hạnh nhân, hạt bí, nhân hạt điều.

Một hộp bánh Hapiki – bánh cho người tiểu đường, người ăn kiêng có giá 65,000 – 70,000 VNĐ/ hộp 120g.

Bánh ăn kiêng dinh dưỡng Hapiki dùng cho bữa phụ trong ngày, mỗi bữa 2-3 cái.

2. Bánh ăn kiêng Gullón – bánh cho người tiểu đường

Gullón là một thương hiệu đến từ Tây Ban Nha, sản phẩm được làm từ bột mỳ nguyên cám, giàu protein, chất xơ. Bánh cho người tiểu đường, người ăn kiêng, không làm tăng cân, không gây ảnh hưởng đến lượng glucose trong máu vì không chứa đường. 

Hiện trên thị trường có khoảng 12 loại bánh Gullón, với hai hương vị chính là lúa mạch và socola. Bánh ăn kiêng Gullón có những dòng chính sau: kích thích tiêu hoá, nhiều chất xơ, bánh ăn bữa sáng, bánh không đường không muối. 

Năng lượng bánh/100g dao động 410- 440 Kcal, Carbohydrate 63-75g, Protein 6,1-7,9g, Chất xơ 4,5- 6,5g. Đặc biệt bánh ăn kiêng không đường, nhiều chất xơ có năng lượng 380 Kcal, chất xơ 23g/100g (cao gấp 4,5 – 5 lần so với loại bánh khác). 

Mỗi loại bánh có khối lượng đóng gói khác nhau, 125g, 250g, 400g. Giá của sản phẩm có sự khác biệt mỗi loại bánh, dao động từ 55,000VNĐ đến 140,000VNĐ.

Bánh ăn kiêng Gullón có thể dùng như bữa ăn nhẹ khi đói mà không lo lượng đường tăng cao; hoặc ăn sáng, ăn đêm cùng sữa không đường. Dùng 3 – 4 chiếc mỗi lần ăn.

3. Bánh bông lan Quasure Light – bánh cho người tiểu đường

Bánh bông lan Quasure Light được Công ty Cổ phần Bibica sản xuất tại Việt Nam, với hai vị cốm và dâu. Với sự tư vấn và thử nghiệm lâm sàng của Viện dinh dưỡng, bánh bông lan Quasure có mức độ dinh dưỡng hợp lí, giúp giảm thiểu các bệnh mãn tính như tiểu đường, béo phì, xơ vữa động mạch, rối loạn mỡ máu.

Thành phần dinh dưỡng/100g: Năng lượng 390Kcal, Protein 6,5g, Chất béo 15g, Carbohydrate 60g, Isomalt 13g, Chất xơ hoà tan 1g, Vitamin 0,6g.

Trên thị trường, giá một hộp bánh bông lan Quasure Light 25.000VNĐ/ 7 chiếc.

Bánh Quasure Light có chỉ số GI 27,6%, phù hợp bữa phụ của người tiểu đường, mỗi lần 1-2 chiếc.

4. Bánh gạo lứt – bánh cho người tiểu đường

Gạo lứt ( hay còn gọi là gạo rằn, gạo lật) chỉ bỏ vỏ trấu và giữ lại lớp cám chứa nhiều chất xơ hòa tan. Nhờ đó, giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm hơn, và người bệnh tiểu đường sẽ có cảm giác no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn. Đặc biệt, gạo lứt làm chậm quá trình hấp thu đường nên không làm tăng đường huyết đột ngột sau ăn. 

Các công ty thực phẩm đã chế biến bánh gạo lứt, thơm, bùi, giòn phù hợp bữa ăn sáng hay ăn phụ cho dinh dưỡng người bệnh tiểu đường, người ăn kiêng.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu bánh gạo lức với hương vị đa dạng.

4.1. Bánh gạo lứt bà Tích

Bánh bà Tích được cấp giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam và Quốc Tế. Sản phẩm được bán ở nhiều siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi trong nước và xuất sang Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ. 

Bánh gạo lứt bà Tích không đường, ngọt tự nhiên từ đường cỏ ngọt, thích hợp với người tiểu đường, cholesterol cao. Bánh không pha thêm bột sắn, không bột ngọt, không bơ, không trứng, không chất bảo quản. Bởi vậy nên rất phù hợp với người tiểu đường khi cần cắt cơn đói, và người ăn thực dưỡng, ăn chay có thể ăn chính. 

Ba loại bánh mỏng giòn, vị mặn: rong biển, mè , cải bó xôi. 

Ba loại bánh xốp vị ngọt, hình oval: trà xanh matcha, dừa và mè.

Thành phần dinh dưỡng trong 33g (3 chiếc bánh): Năng lượng 145,5 Kcal, Protein 3,2 g, Chất béo 4g, Carbohydrate 22,5g, Chất xơ 1,4g.

Giá mỗi hộp bánh gạo lứt bà Tích 100g dao động 28,000 VNĐ đến 35,000 VNĐ.

4.2. Bánh gạo lứt Hello Rice

Bánh gạo lứt Hello Rice là sản phẩm Việt, của bà Trần Thị Thu Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hai Food. Hiện bánh đang phổ biến tại nhiều siêu thị, hệ thống nhà hàng chay thực dưỡng, tại chùa và các câu lạc bộ. 

Bánh gạo lứt Hello Rice có 3 dòng sản phẩm chính là bánh gạo lứt yến mạch, bánh gạo lứt huyết rồng, bánh gạo lứt tím than với gần 20 chủng loại, mẫu mã sản phẩm khác nhau.

Bánh gạo lứt vẫn giữ chất xơ, các loại vitamin, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Trên thị trường có 2 đóng gói chính: túi 120g có giá 30,000 VNĐ – 40,000 VNĐ và túi 500g có giá 70,000 VNĐ – 80,000 VNĐ.

Bánh phù hợp với người lớn tuổi, người ăn kiêng, người mắc tiểu đường, người có nhu cầu giảm cân. Bánh gạo lứt có thể ăn trực tiếp, hoặc nấu cháo, ăn cùng sữa.

4.3. Bánh gạo lức Ohsawa Zozin

Công ty TNHH Thương mại Việt Hải đã dùng nguyên liệu gạo lức hữu cơ  kết hợp với phương pháp thực dưỡng Ohsawa của Nhật Bản, để đưa ra thị trường bánh Ohsawa Zozin. Bánh gạo lứt Ohsawa Zozin có tác dụng ổn định đường huyết, giảm cholesterol, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ chức năng gan…

Thành phần bánh: Gạo lức, muối, dầu oliu. 

Bánh gạo lức Ohsawa Zozin đã được Bệnh viện Nội tiết Trung Ương tiến hành nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng trong thời gian 3 tháng với người bệnh tiểu đường. 3 cặp bánh Ohsawa Zozin được người bệnh dùng cho bữa ăn phụ, và không thấy tăng chỉ số đường huyết.

Giá của bánh gạo lức Ohsawa Zozin dao động 25,000 VNĐ – 35,000 VNĐ/hộp 125g.

Bánh dùng như bữa phụ với người tiểu tiểu đường, mỗi lần 2-3 chiếc.

5. Một số lưu ý chung khi lựa chọn bánh cho người tiểu đường

Chọn bánh giàu chất xơ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Chọn bánh giàu protein, vitamin và khoáng chất, chứa acid béo không no tốt cho sức khỏe người tiểu đường. Một món ăn nhẹ lý tưởng để quản lý bệnh tiểu đường sẽ kết hợp theo các tỷ lệ sau: Năng lượng 200Kcal hoặc ít hơn Carbohydrate 15 -30g, Chất xơ ít nhất 3g, Protein 4g (cho cảm giác no và giúp giữ cho lượng đường trong máu không tăng quá cao).

Nếu thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện nhưng người bệnh vẫn không kiểm soát được đường huyết thì lựa chọn tiếp theo là các sản phẩm thảo dược hạ đường huyết. Ưu điểm của các sản phẩm này là an toàn, không ảnh hưởng đến chức năng gan thận.  

6. Viên tiểu đường cao MPsuno – thảo dược công nghệ cao cho bệnh nhân tiểu đường

Một trong những sản phẩm được nhiều bác sĩ, dược sĩ đánh giá cao hiện nay là viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno. Với trường hợp người bị rối loạn dung nạp đường huyết, mới phát hiện tiểu đường với mức đường huyết chỉ khoảng dưới 8mmol/L, bệnh nhân có thể sử dụng đơn độc MPsuno. Trường hợp đã phải sử dụng thuốc tây, bệnh nhân nên kết hợp thêm MPsuno để tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết và giảm tác dụng phụ của thuốc tây. Thậm chí khi sử dụng MPsuno lâu dài có thể giảm liều thuốc tây dùng kèm. 

Viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno là thành tựu 20 năm của ThS.Bá Thị Châm, hợp tác nghiên cứu cùng Trung tâm phát triển công nghệ cao, Viện Hàn lâm KHCNVN. MPsuno hiệp đồng tác dụng của phức hợp 3 Nano thảo dược: Nano Dây thìa canh, Nano Cam thảo đất, Nano Curcumin cùng 5 dược liệu quý, được sản xuất bởi bộ 3 công nghệ hiện đại: Chiết xuất chọn lọc tinh chất, Lên men làm giàu hoạt chất, Tạo hạt Nano sinh học từ vỏ bọc Chitosan. MPsuno có tác dụng:

Kích thích tăng tiết insulin, khôi phục cơ chế điều hòa đường huyết tự nhiên của cơ thể

Giảm đường huyết

Cải thiện rối loạn lipid máu

Ngăn ngừa biến chứng tiểu đường