Xu Hướng 4/2024 # Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Làm Tiếp Thị Liên Kết Affiliate Trên Amazon # Top 5 Yêu Thích

Ngoài tên tuổi là ông lớn trong ngành TMĐT Thế giới thì Amazon còn được biết đến là một trong những trang bán hàng online thành công với mô hình làm tiếp thị liên kết trên quy mô lớn. Rất nhiều người trở thành đối tác tiếp thị cho Amazon và nhận lại phần trăm hoa hồng tương đối lớn. Nếu bạn đang muốn thử sức với một chương trình affiliate marketing ngoài nước thì không nên bỏ qua tiếp thị liên kết Amazon.

Tiếp thị liên kết Amazon là gì?

Tiếp thị liên kết Amazon còn được biết đến với tên gọi Amazon Associates. Hình thức tiếp thị liên kết này được hiểu là khi bạn trở thành thành viên của Affiliate Amazon, bạn sẽ sử dụng các link liên kết sản phẩm để đi quảng bá và nhận về đơn hàng. Nếu có ai đó nhấn vào link liên kết của bạn và thực hiện hành động mua hàng thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ nhà cung cấp.

Ưu điểm khi làm affiliate Amazon

Là một trong những nhà tiên phong tạo ra mô hình kiếm tiền online, thêm vào đó là mạng lưới khách hàng trải dài khắp thế giới. Điều này có thể minh chứng cho những ưu điểm nhất định mà tiếp thị liên kết với Amazon mang lại cho đối tác của mình.

Nền tảng lòng tin lớn ở người tiêu dùng

Không phải tự nhiên mà Amazon luôn được nhắc đến đầu tiên khi nhắc đến Thương mại điện tử. Từ khi khởi tạo đến hiện tại, tôn chỉ mục đích của Amazon là bán hàng chất lượng và uy tín. Hầu như không có bất cứ lý do nào quá lớn khiến khách hàng phải phàn nàn về trang TMĐT này. Lòng tin của người tiêu dùng được phủ sóng khắp thế giới khi người ta nói về sản phẩm của Amazon. Chính sự uy tín được tạo dựng gần 1 thập kỷ qua giúp cho việc bạn trở thành đối tác của chương trình affiliate cho Amazon là một lợi ích lớn.

Tiếp thị liên kết Amazon – Đa dạng ngành hàng, lĩnh vực

Không sai khi nói Amazon bán mọi thứ trừ những thứ bị pháp luật nghiêm cấm. Lợi thế này giúp cho những người làm affiliate marketing với Amazon dễ dàng lựa chọn “thị trường ngách” mà mình muốn hướng đến. Thêm vào đó, các sản phẩm của Amazon luôn bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.

Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo

Chất lượng luôn là điều mà những người tiêu dùng online cảm thấy băn khoăn. Tuy nhiên, với lòng tin và sự uy tín mà Amazon đã tạo được thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi làm affiliate Amazon.

Giao diện dễ sử dụng, tính kết nối cao

Mặc dù là một chương trình tiếp thị liên kết quốc tế nhưng Amazon tạo ra nền tảng khá thân thiện và dễ sử dụng đối với những đối tác làm tiếp thị cho mình. Việc kết nối và hỗ trợ của trang TMĐT này cũng nhanh chóng và rất chuyên nghiệp.

Hình thức tính hoa hồng tối ưu và hấp dẫn

Tỉ lệ phần trăm hoa hồng khi làm affiliate Amazon khá cao, có những mặt hàng lên đến 15%. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận các khoản tiền thưởng nếu bạn được số lượng hàng lớn. Cách thức thanh toán cũng tối ưu và chuyên nghiệp để giúp người dùng có thể nhận tiền mặt một cách nhanh nhất.

Quy trình đăng ký làm tiếp thị liên kết Amazon

Bước 1: https://affiliate-program.amazon.com/ và nhận nút “sign up” để đăng ký. Sau đó màn hình sẽ hiện ra bảng để bạn nhập tên, email, mật khẩu như sau:

Bước 2: Bạn sẽ xác nhận qua email và đến bước điền thông tin cá nhân như sau:

Bạn sẽ điền thông tin vào các ô mà chúng tôi đánh số theo thứ tự như sau:

(1) Tên người dùng

(2) Địa chỉ nơi bạn sống

(3) Thành phố bạn đang sinh sống hoặc làm việc

(4) Mã bưu điện nơi bạn sống

(5) Số điện thoại của bạn: nhớ chọn đầu số của Việt Nam là +84 và điền chính xác để lấy mã xác nhận.

Cuối cùng là chọn vào ô như trên hình và bấm “Next”

Bước 3: Bạn sẽ điền địa chỉ website và mobile áp vào như sau:

(1) Điền địa chỉ website của bạn rồi bấm vào ô “Add”

(2) Điền địa chỉ app tiếp thị trên địa thoại của bạn. Nếu không có thì không cần điền.

Sau khi bấm “Next” thì Amazon sẽ hỏi là “Các trang web bạn liệt kê phía trên có dành cho trẻ em dưới 13 tuổi không?”. Bạn hãy bấm vào “No” và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4: Điền thông tin về trang web mà bạn sẽ quảng bá sản phẩm cho Amazon

Bạn sẽ điền thông tin theo thứ tự lần lượt như sau:

(1) Địa chỉ của cửa hàng mà bạn yêu thích trên Amazon

(2) Website của bạn nói về cái gì

(3) Chọn thông tin mô tả đúng về website của bạn. Hãy chọn đại 1 cái vì thông tin này không quan trọng

(4) Chọn sản phẩm mà bạn dự định quảng bá cho Amazon

(5) Website của bạn thuộc dạng nào: so sánh, đánh giá…..

(6) Website của bạn thu hút lượng truy cập từ nguồn nào: mạng xã hội hay SEO…

(7) Bạn tạo thu nhập từ trang web như thế nào?

(8) Cách bạn xây dựng các link quảng bá như thế nào?

(9) Trang web và ứng dụng của bạn nhận được bao nhiêu tổng số khách truy cập mỗi tháng?

(10) Lý do bạn chọn chương trình của Amazon

(11) Bạn biết đến chương trình từ đâu?

(12) Điền mã capcha và nhấn hoàn thành

Bước 5: Sau đó bạn sẽ chờ Amazon duyệt thông tin và gửi tài khoản về cho bạn. Hãy check mail thường xuyên để cập nhập thông tin.

Mẹo làm tiếp thị liên kết cho Amazon

Lựa chọn Niche (thị trường ngách) phù hợp

Bạn không thể cứ mang hết các sản phẩm có mặt trên trang chúng tôi mà đi tiếp thị với suy nghĩ ăn may “thừa còn hơn thiếu”. Việc bạn chọn “thị trường ngách” mà mình am hiểu không chỉ giúp bạn dễ kiểm soát các đường link sản phẩm mà còn quản lý được nội dung tốt hơn. Amazon có khá nhiều công cụ hỗ trợ nghiên cứu thị trường trước khi đưa ra các quyết định lựa chọn Niche cụ thể nên bạn hãy cân nhắc điều đó.

Cài đặt và tạo nội dung các trang Web

Tối ưu hóa Amazon Affiliate Site

Dù làm affiliate amazon hay bất kỳ hình thức kiếm tiền online nào, bạn cũng cần có sự nhanh nhạy với thị trường và biết cách thay đổi để tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa hệ thống, tối ưu hóa trải nghiệm,…Đối với quy mô nhỏ bạn có thể dễ dàng kiểm soát nhưng khi trang web đã có lượng truy cập cao hơn thì việc tối ưu hóa sẽ trở nên vô cùng cần thiết.