Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Panna Cotta Truyền Thống Dẻo Mịn Và Thơm Ngon Nhất. # Top 7 Yêu Thích

Panna Cotta (nghĩa là ” kem nấu” theo tiếng Ý): là một món ngọt, dùng để tráng miệng có xuất xứ từ Ý và được làm từ các thành phần cơ bản dễ tìm đó là: kem, sữa, đường và gelatin thêm chút vani

-Phiên bản đầu tiên của món này bắt nguồn ở Bắc Ý, sau đó là vùng Piedmont rồi được phổ biến trên khắp đất nước, với việc được cho vào các loại dâu dại, trái cây, caramen và các loại sốt chocolate hoặc trang trí thêm các vệt nước sốt trái cây. Và đặc biệt món tráng miệng này có công thức xưa được làm từ xương cá luộc thay thế cho bột thạch, đường, kem, và sữa. Tuy nhiên, do không được sử dụng phổ biến vì lúc xưa đấy là các nguyên liệu được nhập khẩu khá đắt tiền.

-Trải qua nhiều năm, cho đến ngày nay món ăn tráng miệng này ngày càng được phổ biến hơn và được ” cách tân ” thêm, trở thành món thạch món thạch đông đặc, với vani, gia thêm hương vị bằng các loại trái cây và các loại hạt ngũ cốc đặt trên cùng để ăn lạnh.

– Với sự ‘ cách tân ” hiện nay, Panna Cotta còn có hương vị rất đa dạng, tùy thuộc vào ý thích của người làm. Chẳng hạn, bạn có thể dùng sữa và trái cây xay nhuyễn để làm một món tráng miệng được mềm, mỏng với vị trái cây lấn át vị sữa hoặc sử dụng hoàn toàn kem sữa để món tráng miệng có vị béo ngậy, đậm vị sữa. Các bạn có thể để trái cây xay nhuyễn ở giữa hai lớp Panna cotta hoạc trên cùng hay ở dướ đáy khuôn.

-Tuy Panna Cotta bắt nguồn từ Ý nhưng theo dòng thời gian thì món tráng miệng đơn thuần này được xuất hiện trên khắp thế giới và đặt biệt là nó được rất rất nhiều sự yêu thích từ mọi người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên. Cũng giống như: “Thích em từ cái nhìn đầu tiên” vậy đó nó làm mọi người lu luyến nhớ mãi.

-Ngày nay ở Việt Nam Panna Cotta không chỉ là món tráng miệng mà còn là món ăn nhẹ, món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng không chỉ trẻ nhỏ mà còn có cả người lớn những tín đồ ăn chay nữa.

-Tại các tiệm bánh ngọt- tiệm cafe hay trà sữa đều có sự xuất hiện của nó và nó cũng chính là ” hoa khôi ” luôn được để ý nhất. Và sự yêu thích của mọi người đối vói món tráng miệng này luôn không phai vì khi ăn một chúng ta lại muốn ăn thêm hai bởi vẻ ngọt ngào, mềm mềm, béo béo, của nó làm sao có thể cưỡng nỗi đúng không.

-Domenica Marchetti – tác giả của cuốn sách về thực đơn của người Ý từng nói về món bánh Panna Cotta rằng: “Với tôi, Panna cotta là một món tráng miệng tinh tế nhất của người Ý. Việc khó nhất để làm ra cái bánh này là phải đảm bảo đạt được độ dẻo và cấu trúc thích hợp – như miêu tả là phải vừa mịn màng, nhưng cũng phải đủ vững cấu trúc với ” những cái lắc lư ” nhẹ nhàng trên đĩa”.

-Điều này cho thấy công thức và tỷ lệ nguyên liệu là những yếu tố cực kì quan trọng để có thể làm ra một chiếc bánh Panna Cotta hoàn hảo.

Có nhiều bạn thắc mắc Panna Cotta với pudding và mousse có giống nhau hay? Và câu trả lời là không nha. Bởi vì;

Nguyên liệu cần dùng:

Đối với nguyên liệu món nay có số lượng nguyên liệu vừa ít vừa dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Nên các bạn không cần phải lo lắng gì đâu.

Sữa tươi không đường: 200ml các bạn dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng.

Gelatin: 1 lá (khoảng 2 – 2,5 gram), nếu không tìm mua được gelatin loại lá thì bạn hoàn toàn có thể mua khoảng 20 gram gelatin dạng bột để thay thế.

Tinh chất vanilla: 5ml.

Đồ dùng cần chuẩn bị :

Đối với món trán miệng này đồ dùng chuẩn bị vô cùng đơn giản không cầu kì như các món khác. Các bạn cần chuẩn bị như sau:

1-2 chiếc tô.

1 cốc có phần mũi nhọn để tiện rót hỗn hợp vào khuôn hoặc dùng giá để múc.

1 spatula.

1 bếp nấu. ( bếp gas, bếp điện đều được nha)

1 chiếc nồi. ( nồi sứ, inox,.. đều sử dụng được)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn cho lá gelatin vào ngâm trong nước lạnh trong khoảng 10 phút cho gelatin mềm ra. Nếu bạn dùng bột gelatin thì cho bột vào hòa tan cùng 50ml sữa tươi cho tới khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Thêm vanilla vào hỗn hợp ở bước 2 và tiếp tục khuấy cho thật đều tay.

Bước 4: Chuẩn bị ly, chén hoặc khuôn theo hình dạng yêu thích của bạn, sau đó cho hỗn hợp Panna Cotta còn lỏng vào, tiếp theo bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn lại, để không khí không lọt vào làm khô mặt sữa. Mang vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tầm 2 – 3 tiếng, để Panna Cotta được đông lại và hình thành kết cấu dẻo mịn.

Bước 5: Sau khi Panna Cotta đông lại các bạn mang ra và sử dụng trực tiếp và từ từ thưởng thức món tráng miệng tự tay làm. Và các bạn có thể ăn cung vói sốt trái cây, trái cây tươi hoặc kem để thưởng thức cùng thì sẽ ngon hơn nữa. Với hương vị ngọt ngào béo ngậy và tan chảy từ Panna Cotta kèm với hương vị thanh mát cảu trái cây tươi.

-Món này mà ăn vào các mùa hè có thể gọi là tuyệt vời luôn đấy, đặc biệt nếu các bạn làm thì các bạn sẽ cảm thấy ngon hơn so với khi đi ăn bên ngoài và còn có thể làm cùng gia đình giúp cho mọi người có thể vui vẻ hơn sau các ngày làm việc mệt mỏi đấy!!!.

-Món rất thích hợp vớ những bạn dị ứng với trứng luôn và còn thể làm món ăn vặt cho các bé nhỏ cũng nhưng cho người lớn.

1165 views