Phổ Biến 5/2024 # 7 Cách Làm Nước Sốt Bbq Ướp Thịt Nướng Cực Ngon Và Đơn Giản # Top 7 Yêu Thích

Sốt BBQ là gì? Sốt BBQ (sốt barbecue) là một loại nước sốt thường được sử dụng để tẩm ướp hay phết lên thịt nướng. Bên cạnh việc tẩm ướp các gia vị cơ bản thì việc sử dụng sốt ướp đồ nướng sẽ giúp cho món ăn của bạn không những đậm đà mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ, bắt mắt cho món ăn. Đảm bảo trong các bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời hay trong nhà sẽ vô cùng hấp dẫn!

Công thức 1: Sốt nướng BBQ truyền thống

Cách làm nước sốt ướp thịt nướng vị truyền thống:

+ Thịt ướp trong nước sốt nên để khoảng 3-4 giờ đồng hồ trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ giúp thấm gia vị nhanh hơn.

Hãy thử thay đổi thực đơn đồ nướng bình dân ngoài trời và tại nhà của bạn với món sốt nướng ngũ vị mà xem, chắc chắn các thành viên trong gia đình ai ai cũng sẽ thấy vô cùng thích thú cho xem!

Sốt nướng ngũ vị cực kì hợp với những món hải sản, thịt bò hay thịt heo. Ngoài ra, nếu như bạn muốn có chút biến tấu để làm phong phú menu tiệc nướng BBQ thì có thể thử cách làm nầm nướng ngũ vị hay cách ướp lòng nướng ngũ vị cũng là một ý tưởng không tồi chút nào!

+ Làm nóng chảo trên bếp sau đó cho thêm dầu ăn. Chờ khoảng 1-2 phút cho dầu nóng già thì bạn đem bỏ hành tím, tỏi, hành tây đã băm nhỏ vào xào cho thơm mùi.

+ Tiếp tục cho thêm muối, hạt nêm, đường vào và nêm gia vị sao cho vừa miệng. Không nên xào quá kĩ bởi chúng sẽ khiến hành cháy đen, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của món ăn.

+ Cuối cùng cho thêm khoảng 350ml nước lọc và đun trong nhỏ lửa. Đun tiếp đến khi nào thấy nước sốt thịt nướng BBQ của bạn sền sệt lại là được. Ngoài ra, sau khi đã đun, bạn cũng có thể đem xay để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.

TIPS: Với công thức cách pha sốt BBQ này bạn có thể áp dụng trong cách ướp thịt bò nướng, thịt heo, gà và cả hải sản. Ngoài ra, khi đặt thịt lên trên bếp nướng thịt bạn cũng nên phết thêm nước sốt để thịt không bị khô cũng như giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn!

Để bữa tiệc nướng của bạn thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo hơn, đừng quên tham khảo ngay bài viết List những đồ cần chuẩn bị khi ăn món nướng

Công thức 3: Nước sốt thịt nướng muối ớt

Nước sốt muối ớt có lẽ không còn quá xa lạ bởi chúng thường xuyên xuất hiện trong cách làm BBQ nướng ngoài trời hay tại nhà. Vị cay của ớt cùng với vị đậm đà của muối cực kì thích hợp cho những món hải sản hay các loại thịt gà, thịt heo…

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

Cách làm gia vị ướp đồ nướng:

+ Bắc chảo lên bếp và để nóng sau đó cho thêm dầu ăn và chờ cho dầu già thì cho tỏi, hành tím và sả vào xào cho thơm mùi. Tiếp theo cho ớt hiểm và ớt sừng vào xào cùng, đồng thời cho thêm khoảng 250ml nước lọc vào.

+ Cách làm nước sốt cay này bạn có thể đem ướp hoặc phết lên bề mặt thịt nướng đều được. Nếu như bạn đang không biết sốt BBQ nào ngon cho món gà, hải sản hay thịt heo thì đây chắc chắn sẽ là một gợi ý hay ho đó!

Sốt BBQ thịt nướng được nhiều người yêu thích và thường xuất hiện trong những bữa tiệc buffet hay tiệc nướng ngoài trời.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

Cách làm sốt ướp thịt nướng mật ong mù tạt:

+ Cho hành tây, tỏi băm nhỏ vào cùng với khoảng 2 chén nước sau đó bật bếp vào đun trên lửa vừa trong khoảng 5 phút cho đến khi thấy hành trong và chín mềm lại.

+ Cho thêm 2 chén nước sốt cà chua và giấm táo, mật ong và bột mù tại vào và tiếp tục đun trong khoảng 20 phút đến khi thấy nướng sốt đặc sền sệt lại. Khi đun bạn nên bật nhỏ lửa bởi nếu đun trong khi lửa quá to sẽ khiến mật ong nhanh chóng bị cô đặc, làm ảnh hưởng đến phần nước sốt.

TIPS: Vì công thức nước sốt thịt ướp nướng này có nguyên liệu chính là mật ong và đường – đây là 2 nguyên liệu khi gặp lửa thường sẽ nhanh bị cháy và dính. Do đó khi nướng thịt bạn nên phết thêm 1 lớp dầu ăn lên bề mặt của thịt cũng như bề mặt của vỉ nướng BBQ hoặc khay nướng thịt. Bên cạnh đó, sử dụng các dòng khay vỉ nướng chống dính sẽ giúp món ăn của bạn không bị cháy xém và bắt mắt hơn đó!

Cách làm nước ướp thịt nướng kiểu Hàn Quốc:

+ Cho đường nâu vào 1 bát lớn sau đó cho thêm nước tương, nước lọc, giấm trắng, tương ớt, dầu mè, tiêu, gừng và tỏi băm vào.

+ Trộn đều các nguyên liệu vào cùng với nhau để cho đường tan hết. Khi cho các loại gia vị bạn cũng nên nêm nếm độ mặn nhạt vừa ăn. Không nên để phần nước sốt quá nhạt bởi khi nướng thịt sẽ không có hương vị đậm đà.

+ Cho hỗn hợp này vào hòa cùng với phần nước sốt ướp thịt nướng Hàn Quốc đang đun trên bếp. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho tới khi nào hỗn hợp đặc sánh lại thì tắt bếp. Nếu bạn đang muốn tham khảo cách làm món thịt xiên nướng rau củ thì có thể áp dụng nướng và ăn kèm với loại sốt này.

Cách làm nước sốt thịt tiêu đen:

+ Cuối cùng, cho phần nước dầu hào vào và đun sôi nhỏ lửa đến khi nước sốt tiêu đen sánh lại là được.

+ Với công thức này bạn cũng có thể sử dụng trong cách làm nước sốt bò tiêu đen. Sử dụng các chai lọ thủy tinh để cho nước sốt này và bảo quản chúng trong tủ lạnh khoảng 4-5 ngày.

TIPS: Với những bữa tiệc nướng ngoài trời hay trong những chuyến đi cắm trại, dã ngoại bạn cũng có thể mang theo sốt này theo khi nướng thịt. Tuy nhiên, thay vì sử dụng những chai lọ cồng kềnh thì những bộ dụng cụ nấu ăn dã ngoại được xem là một sự lựa chọn hợp lý.

Bộ phụ kiện này thường có sẵn chai, lọ đựng gia vị, nước sốt cùng với đó là những dụng cụ nấu nướng cơ bản giúp việc chế biến món ăn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Sốt nướng me chua cay là một trong những công thức khá lạ miệng chắc chắn sẽ khiến người thưởng thức phải tấm tắc khen ngon. Vị chua của me hòa quyện cùng với vị cay của ớt khi ướp thịt cực kì hợp đó!

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:

Cách làm nước sốt ngon đơn giản:

+ Nếu bạn mua me quả thì cho me đem bóc vỏ sau đó ngâm trong nước để me nở rồi bóp nhẹ để tách phần thịt ra khỏi hạt.

+ Cho đường, mắm, bột ớt đun trên bếp cùng với 1 ít nước đến khi sôi thì hạ lửa sau đó đảo đều tay để các nguyên liệu không bị dính với nhau.

+ Cuối cùng cho phần me đã tách vỏ vào đun đến khi hỗn hợp này sánh lại với nhau thì có thể tắt bếp.