Thịnh Hành 4/2024 # Kinh Doanh Trà Sữa Túi Zipper # Top 9 Yêu Thích

1. Ưu điểm của mô hình kinh doanh trà sữa túi zipper

So với dùng ly nhựa đựng trà sữa, thì những chiếc túi zipper lại cho thấy những ưu điểm tuyệt vời hơn hẳn:

Độc đáo, mới lạ, khơi gợi sự tò mò và thích thú cho giới trẻ- nhóm khách hàng chủ đạo của trà sữa.

Dễ dàng mang đi xa mà không sợ đổ trà sữa ra ngoài

Đế túi đứng được, trở thành một chiếc ly hoàn hảo và tiện dụng

Khả năng giữ nhiệt tốt hơn so với ly nhựa

Hầu hết các sản phẩm túi zipper đều được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm nên sẽ đảm bảo hơn cho chất lượng trà sữa.

2. Nhược điểm của mô hình bán trà sữa túi

Thích hợp cho bán mang đi, không phù hợp lắm với mô hình uống tại chỗ

Nếu không có chiến lược kinh doanh bài bản, bạn vẫn thất bại như thường

Gần như phải tự xây dựng thương hiệu. Chưa có thương hiệu trà sữa túi nhượng quyền nào trên thị trường.

Nếu chất lượng đồ uống không đảm bảo, sẽ không lôi kéo được khách

Chi phí làm túi zipper cao hơn so với ly nhựa, lợi nhuận sẽ thấp hơn

3. Các mô hình kinh doanh trà sữa túi zipper

Cơn sốt trà sữa túi zipper khởi nguồn từ Sài Gòn, sau đó tỏa nhiệt đến Đà Nẵng và giờ thì trà sữa túi đã lấn sân đến Hà Thành. Điểm đặc biệt của mô hình kinh doanh này là bạn không cần phải mở quán quá hoành tráng, không cần những mặt bằng rộng. Bạn có thể kinh doanh trà sữa túi với 3 hình thức cơ bản sau đâu:

3.1. Kinh doanh trà sữa dạng xe đẩy

Hẳn là bạn đã thấy nhiều mô hình kinh doanh cafe xe đẩy, trà sữa thì sao nhỉ? Thật đơn giản để có thể khởi nghiệp với một xe đẩy trà sữa!

Thứ bạn cần chỉ là một chiếc xe đẩy di động, giống như một “căn nhà” ấm áp, thân thiện. Hãy trang trí cho căn nhà của mình một bộ mặt thật ấn tượng để khách hàng có thể nhận diện được bạn.

Những khu vực đông đúc như chợ, công viên, khu vui chơi, trường học, ngã tư… sẽ là điểm đặt một chiếc xe đẩy trà sữa lý tưởng nhất. Chủ yếu là sẽ bán mang đi, và có thể phục vụ tại chỗ theo kiểu kinh doanh “đứng” khá thú vị.

3.2. Kinh doanh trà sữa vỉa hè

Mô hình phổ biến thứ 2 của kinh doanh trà sữa túi zipper chính là mở một quán trà sữa túi vỉa hè.

Bạn cần một vỉa hè tương đối rộng, có chỗ để xe, đông người qua lại. Một chiếc xe đẩy để thuận tiện di chuyển và vài bộ bàn ghế nhựa đơn giản. Một biển hiệu nhỏ để thu hút chú ý của người đi đường. Như vậy là đã có thể bắt đầu vận hành được rồi.

3.3. Kinh doanh trà sữa online

Nếu không thích mở quán vỉa hè, cũng không có điều kiện di chuyển bằng xe đẩy, thì việc kinh doanh trà sữa túi online chính là điều bạn có thể nghĩ đến nếu yêu thích mô hình này.

Kinh doanh trà sữa online có rất nhiều ưu điểm: không tốn mặt bằng, chủ động công việc. Hiện nay, các ứng dụng giao đồ ăn nhanh như Grab, Uber, Goviet, Now, Beamin… có thể giúp bạn tiếp cận đến khách hàng hiệu quả. Với những đơn hàng gần, bạn cũng có thể tự mình đi giao hàng cho khách.

Một lưu ý nhỏ: Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, hãy kết hợp các mô hình kinh doanh xe đẩy, vỉa hè với bán online. Như vậy, doanh số mỗi ngày của bạn sẽ tăng lên, mức lợi nhuận thu về cũng cao hơn so với việc kinh doanh nhất quán theo một hình thức cố định.

4. Kinh doanh trà sữa túi zipper cần bao nhiêu vốn?

Một điều mà bất cứ ai khi có ý định kinh doanh trà sữa túi zipper đều quan tâm, đó là vốn. Để triển khai mô hình này, bạn cần bao nhiêu vốn? Nguồn vốn sẽ được điều tiết như thế nào?

Thực ra, so với việc mở một quán trà sữa theo kiểu truyền thống, thì bán trà sữa túi giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Đặt ví dụ bạn muốn kinh doanh đồ uống trà sữa xe đẩy, thì các chi phí cần có như sau:

Xe đẩy trà sữa: 4 triệu đồng

Nguyên vật liệu: 5 triệu đồng

Dụng cụ pha chế: 3 triệu đồng

Túi zipper đặt in: 2 triệu đồng

Như vậy, chỉ với khoảng 14 triệu đồng, bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh. Vì nguồn vốn khởi tạo thấp, lợi nhuận hấp dẫn, nên rất nhiều bạn trẻ đã thử sức với mô hình kinh doanh này. Điển hình một quán trà sữa túi ở Đà Nẵng. Theo chia sẻ của chủ quán, mỗi ngày chị bán khoảng 50 lít trà sữa tự nấu, lợi nhuận thu về đạt 5-6 triệu đồng!

Thực ra, số vốn còn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu và menu của quán. Do đó, hãy cân nhắc tài chính của mình để có hướng triển khai mô hình phù hợp nhất.

5. 7 bước cần chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh trà sữa túi

Nếu bạn nghĩ rằng, dùng túi zipper thay cho ly nhựa thông thường sẽ hút khách. Thật sai lầm. Việc “thay áo” cho bao bì chỉ mang lại hiệu quả khi bạn phải có chiến lược kinh doanh bài bản. Chính vì vậy, để kinh doanh trà sữa túi thành công, cần phải chuẩn bị tốt 7 vấn đề sau:

Bước 1, Tìm hiểu thị trường, khu vực xung quanh nơi bạn ở đã có ai bán trà sữa túi chưa, có thương hiệu trà sữa lớn nào đang chiếm lĩnh khách hàng hay không…

Bước 2 Xác định chân dung khách hàng: họ nằm trong độ tuổi nào, có sở thích là gì, chủ yếu làm nghề gì?Hình thức chủ yếu của trà sữa túi là mang đi, có nhiều khách hàng tiềm năng đi qua nơi bạn định đặt xe đẩy không, …

Bước 3 Chuẩn bị menu: Không cần quá nhiều món trong menu, khoảng 6-8 món sẽ là phù hợp. Tuy nhiên, phải có món “tủ” làm nên thương hiệu riêng của bạn.

Bước 4 Nhập máy móc: Có thể mua mới hoặc sang nhượng từ các tiệm trà sữa thanh lý để tiết kiệm chi phí.

Bước 5 Tìm kiếm nguyên liệu:

Mua nguyên liệu làm trà sữa, làm thạch, làm trân châu… Đồng thời, tìm kiếm các nguồn in túi zipper giá rẻ, chất lượng.

Túi zipper thường được làm từ chất liệu nhựa trong, dẻo, túi có khóa kéo, giá in túi và trang trí dao động từ 145.000đ/ kg/ 65 cái. Bạn nên tìm kiếm ý tưởng in túi zipper độc, lạ, đảm bảo tính độc quyền để marketing thương hiệu cá nhân của mình.

Bước 6 Vận hành quán: Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, tiến hành mang sản phẩm ra thị trường với thương hiệu của bạn.

Bước 7 Lên kế hoạch marketing: Kinh doanh trà sữa túi dù với hình thức nào, thì hãy nhớ rằng bạn đang đi tìm khách hàng của mình. Hãy lên chiến dịch marketing bài bản nhất. Có thể đăng lên các trang mạng xã hội, in tờ rơi, hoặc một tấm băng rôn nhỏ cho xe trà sữa của mình. Miễn sao thương hiệu của bạn tiếp cận đến càng nhiều khách hàng càng tốt.

6. Lưu ý khi kinh doanh trà sữa đựng trong túi zipper

Trà sữa túi zipper đang trở thành một trào lưu mới. Nhưng cái gì mới rồi cũng thành cũ, trào lưu rồi cũng chỉ là trào lưu. Nên nếu muốn thương hiệu của mình đứng vững được trên thị trường, thì khi bắt đầu với mô hình kinh doanh này, bạn hãy lưu ý các vấn đề sau:

Túi zipper phải đảm bảo dày dặn, sạch sẽ, tiện lợi.

In ấn túi zipper bắt mắt, đánh vào thị hiếu giới trẻ

Chất lượng trà sữa phải đảm bảo: thơm ngon, béo, tròn vị. Sau tất cả, giữ chân người dùng chính là chất lượng đồ uống của bạn.

Thương hiệu độc quyền, có thức uống khác biệt những xe trà sữa khác.

Kinh doanh trà sữa túi zipper – cũ nhưng làm đúng cách thì vẫn “hot”. Và nếu đảm bảo được chất lượng trà sữa, cũng như chọn được vị trí bán hàng tiềm năng, thì chắc chắn bạn sẽ thành công!

Tham gia ngay khóa đào tạo để biết cách pha chế các món mới. Đồng thời, hãy đăng ký các khóa học để hoàn thiện kiến thức kinh doanh online và offline để chuẩn bị tốt trước những thay đổi của thời đại!

Với nhiều năm kinh nghiệm, Jarvis là địa chỉ uy tín đem đến cho các học viên những bài học tốt nhất về kinh doanh đồ uống. Tại đây, anh/chị có thể dễ dàng tìm thấy các khóa học pha chế và hướng dẫn kinh doanh bước đầu.

Các bài giảng cũng được điều chỉnh để đáp ứng sự thay đổi của thị trường, kiến thức chân thực nhất để người chủ có thể tự mình hoạt động độc lập. Không những vậy, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ giảng viên nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn học viên thực chiến với mô hình này.

Mọi thông tin chi tiết, mời anh/chị liên hệ với chúng tôi theo: