Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Chả Lụa Bò Tại Nhà # Top 7 Yêu Thích

Cách làm chả lụa bò tại nhà sẽ giúp bạn có món ăn thơm ngon, dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt còn yên tâm vì không phải lo lắng đến vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm như chả lụa mua sẵn tại các cửa hàng hiện nay. Đồng thời, làm chả bò ăn dần cũng rất tiết kiệm thời gian cho các chị em nội trợ bận rộn.

Chả lụa bò từ lâu đã có mặt trong các mâm cỗ hay những bữa ăn gia đình. Và đây vẫn luôn là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Cũng như chống ngán ngày tết cho mọi người. Các chị em nội trợ thường mua chả lụa bò có sẵn ngoài chợ hoặc siêu thị. Tuy nhiên, trước vấn đềmất vệ sinh và biến tấu hương vị . Nên làm chả lụa bò tại nhà được xem là cách vừa an toàn, vừa ngon, vừa dinh dưỡng. Vì thế sau đây là hướng dẫn cách thực hiện món chả lụa bò cho cả nhà cùng tham khảo.

1. Nguyên liệu để làm chả lụa bò

1 kg thịt bò

200 g thịt lợn nạc

100 Thịt mỡ lợn

Các loại gia vị: hạt tiêu, muối ăn, nước mắm, mì chính, bột tỏi.

Khuôn đựng chả hoặc lá chuối để gói chả.

Màng bọc thực phẩm hoặc túi ni lông, giấy bạc.

2. Cách làm chả bò lụa tại nhà

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm chả lụa bò tại nhà

Thịt bò mua loại tươi, ngon, mới mổ, còn ấm, để đảm bảo chất lượng chả lụa sau khi làm.

Bạn mua về đem rửa sạch, để ráo và đem thái thành những miếng nhỏ. Những miếng thịt nhỏ sẽ dễ xay và làm mịn nhanh hơn. Sau khi đã có thịt thái nhỏ hãy đem trộn với nước mắm, đường, tiêu cùng tỏi băm nhuyễn.

Đối với thịt heo bạn cũng cần chọn phần thịt tươi ngon để chả sau khi làm có vị ngọt tự nhiên, giòn dai. Thịt này sau khi mua về cũng cần rửa sạch với nước. Sau đó để ráo đem thái thành những miếng nhỏ. Thịt heo cũng được đem ướp cùng với nước mắm, đường, tiêu cùng tỏi đã thái nhuyễn.

Và giờ thì bạn cho 2 loại thịt này vào chiếc tô. Sau đó bịt kín bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vảo ngăn đá tủ lạnh trong 2h đồng hồ.

– Bước 2: Xay thịt làm chả lụa bò tại nhà

Xay thịt là bước rất quan trọng quyết định chất lượng chả sau khi hấp chín. Tại các cơ sở chuyên sản xuất chả thì thịt sẽ được xay bằng loại máy xay công nghiệp khiến chả ngon và không bị bở. Tuy nhiên bạn làm tại nhà nên bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để thực hiện bước này.

Bạn chia thịt thành nhiều phần nhỏ đển xay. Thịt sẽ được xay 3 lần. Lần thứ nhất hãy cho thịt vào cùng một ít đá và xay trong vòng 15 giây sau đó nghỉ 10s và xay 3 lượt như vậy. Xong lần xay thứ nhất bạn bọc màng thực phẩm thật kín và cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1h.

Sau 1h bạn lấy thịt ra ra đông và tiếp tục đem thịt đi xay, vừa xay vừa thêm vào khoảng 1 thìa canh nước lọc và xay trong khoảng 1 – 2 phút. Cứ xay khoảng 15 – 20 giây thì cho máy nghỉ khoảng 10 giây.

Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc tiếp lại và cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tiếng đổng hồ nữa. Tiếp theo, bạn lấy thịt ra và ướp gia vị với công thức : 2 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê bột nở và xay như cũ. Thành phẩm thu được sẽ là hộp hợp thịt mịn, dặc quánh.

Bước 3: Làm dai chả lụa bò

Để làm dai chả lụa bò bạn dùng máy trộn chân quay dẹp quét hỗn hợp thịt trong 5 phút ở tốc độ vừa phải. Thi thoảng dùng muỗng vét đều ở thành tô thịt để quá trình làm dai được đều thịt .

Nếu gia đình bạn không có máy trộn thì chỉ cần dùng muỗng miết thịt vào thành tô cho thịt dẻo mịn là xong bước này.

– Bước 4 : Hấp chả lụa bò

Chả lụa bò sau khi làm dai sẽ được mang đi gói. Chả sẽ được gói bằng lá chuối. Cách làm như sau:

Bạn chỉ cần cho hỗn hợp thịt bò xay vào màng bọc thực phẩm, dùng tay ấn chặt. Tạo thành khối trụ dài và quét đều dầu ăn lên miếng lá chuối, sau đó cho khối thịt vào và gói kín lại.

Dùng giấy bạc bọc kín bên ngoài và thêm dây cột bên ngoài cho thật chắc. Sau đó, bạn cho chả bò vào nồi hấp trong vòng 1 h đồng hồ.

Sau khi chả chín bạn chỉ cần vớt ra và để nguội tự nhiên. Chả lụa bò được bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Khi ăn bạn chỉ cần cắt ra thành những miếng vừa ăn và bày ra đĩa là đã có ngay chả lụa bò thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Vậy là với những bước hướng dẫn trên. Bạn đã có thể tự tay làm món chả lụa bò ngon tại nhà để có một món ăn ngon. Chả còn giàu dinh dưỡng và tiện dùng. Những miếng chả bò có độ dai vừa phải, thơm ngon đậm vị sẽ rất cuốn hút. Và còn khiến mọi người thích thú khi thưởng thức.

3. Địa chỉ cung cấp chả lụa bò chuẩn vị Việt

Hiện nay không phải bất cứ ai cũng có thời gian tự tay chuẩn bị những đòn chả lụa bò thơm ngon cho cả gia đình. Vì thế Giò Chả Cô Sa cung cấp đến người sử dụng những đòn chả lụa truyền thống, chuẩn vị Việt với giá thành rất thấp.

Tại đây khách hàng được đặt mua những đòn chả được sản xuất từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng và có đầy đủ các chất dinh dưỡng. Qúa trình chế biến cũng rất sạch sẽ, an toàn. Đảm bảo cho sức khỏe người dùng. Điều đó được minh chứng bằng lượng lớn khách hàng là các gia đình Việt tại Tp Hồ Chí Minh cũng như trên toàn Việt Nam hơn 20 năm qua đã tin tưởng sử dụng Giò Chả Cô Sa.

Hiện nay Giò Chả Cô Sa có giá thành thấp, mang tính cạnh tranh cao. Nhưng chất lượng chắc chắn không làm bất cứ 1 ai thất vọng.

Với giá chỉ từ 130 nghìn đồng /kg Giò Chả Cô Sa bạn sẽ có ngay những đòn chả chắc nịch. Hương vị hơm, ngon, dai giòn, bổ dưỡng trong mỗi bữa cơm gia đình.

Không chỉ như vậy khách hàng còn được giao hàng đến tận nơi. Và nhận thanh toán dưới mọi hình thức ngay tại nhà. Vừa rất tiện ích vừa nhanh chóng.

Cách thức đặt hàng tại Giò Chả Cô Sa rất đơn giản. Bạn chỉ cần liên hệ tới số điện thoại 0937 820 544 – 0377 899 351 hoặc Email: [email protected] .