Thịnh Hành 5/2024 # Cách Làm Chả Lụa Bò Bình Định Chính Gốc # Top 8 Yêu Thích

Cách làm chả lụa Bình Định được nhiều người mong muốn học hỏi. Để mang tới những đòn chả thơm ngon cho chính những người thân trong gia đình.

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm chả lụa Bình Định chính gốc

Để làm được chả lụa Bình Định thì đòi hỏi khá nhiều thời gian, cũng như sự tỉ mỉ. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây để thực hiện món ăn:

2. Cách thực hiện chả lụa Bình Định chính gốc

Bước 1 : Sơ chế thịt làm chả lụa Bình Định

Thịt là thành phần quan trọng nhất để quyết định chất lượng chả lụa. Vì thế mọi người khi chọn mua thịt cần chọn phần thăn, mông, đùi hoặc lưng. Và thịt phải còn tươi, khi ấn tay vào cảm giác ấm, không bị nhão.

Thịt mua về hãy rửa sạch với nước muối và thái miếng nhỏ. Trộn thịt với các gia vị gồm muối, hành tím, tỏi, đường để ướp. Sau khi ướp hay cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh trong 2h đồng hồ rồi bỏ thịt ra và giã đông.

Bước 2 : Xay thịt làm chả lụa Bình Định

Thịt được chia làm 2 đến 3 phần để xay tùy vào dung tích của máy xay. Mỗi lần xay bạn cho thêm ít đá bào và xay trong vòng 1 phút.

Nên lưu ý không xay trong thời gian dài để tránh thịt bị bở. Bạn lấy 1 ít dầu ăn thoa vào hộp và lấy thịt xay bỏ vào hộp. Tiếp tục cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 3 h đồng hồ.

Sau đó lấy thịt ra và tiếp tục xay trong khoảng 1 phút và cho thêm 1 muỗng dầu ăn + 1 muỗng bột năng và tiếp tục xay để tạo độ mịn.

Bước 3: Gói chả lụa Bình Định

Để gói chả lụa, bạn chỉ cần lấy 1 miếng vải màn bọc thực phẩm. Tiếp tục bỏ một chút dầu ăn và bỏ thịt lên rồi nắm ép 2 đầu và cuộn chặt. Cuối cùng cho giò vào nồi luộc khoảng 45 phút đến 1 tiếng là giò chín.

Chả lụa sau khi chín chỉ cần lấy ra, để nguội và cất tủ lạnh ăn dần. Chả lụa chay có thể chế biến nhiều món ngon khác nhau như chả lụa kho trứng, chả lụa rim mắm,… Vì thế chị em nội trợ thoải mái sáng tạo với chả lụa Bình Định.

Chả lụa rất dễ ăn và rất ngon. Đặc biệt là không bị ngán. Vì thế đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Đặc biệt là vào các dịp lễ, tết,…

3. Cách để chả lụa lâu ngày

Để bảo quản được chả lụa lâu ngày, bạn không nên bảo quản chung mà phân ra thành nhiều loại khác nhau, cụ thể như sau:

Chả lụa cắt ra dùng không hết : Những miếng chả lụa đã mang ra đĩa dùng không hết bạn cần bọc màng thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đối với chả lụa này chỉ sử dụng được trong vòng 8 h đồng hồ. Nên bạn lưu ý không sử dụng sau 8h vừa bảo vệ sức khỏe, vừa an toàn.

Đối với chả lụa đã cắt 1 phần : Chả lụa đã cắt 1 phần để dùng. Bạn cần lấy màng thực phẩm bịt kín phần cắt, và cho vào tủ lạnh. Phần chả lụa này sẽ bảo quản được trong vòng 4 – 5 ngày.

Chả lụa bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh sẽ để được lâu nhất là 6 ngày. Còn nếu bạn để ở ngăn đá thì sẽ để được tối đa là 10 ngày. Tuy nhiên chất lượng cũng như độ thơm ngon của món ăn ở ngăn đá sau khỉ rã đông sẽ không còn được như ban đầu.

4. Chả lụa Bình Định chính gốc

Giò Chả Cô Sa là địa chỉ cung cấp giò chả Bình Định truyền thống, đúng vị của người Bình Định cho người sử dụng tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Cũng như tất cả các khách hàng trêncả nước.

Đặc biệt Giò Chả Cô Sa còn cam kết chất lượng. Sản phẩm ngon, sạch và rẻ với tất cả người dùng. Bạn sẽ được 100% chi phí nếu như sản phẩm không đúng như cam kết. Vì thế nhiều năm qua Giò Chả Cô Sa vẫn luôn là địa chỉ tin cậy của chị em nội trợ Việt Nam. Đồng thời của các nhà hàng, khách sạn truyền thống trên địa bàn.

Giò Chả Cô Sa không chỉ cung cấp chả lụa Bình Định. Mà còn có rất nhiều sản phẩm khác nhau phục vụ nhu cầu của người dùng như : giò chiên, giò quế, giò thủ, giò đùm, giò bò,…

5. Gía thành sản phẩm Giò Chả Cô Sa

Hiện nay trên thị trường chả lụa Bình Định truyền thống nói riêng cũng như chả lụa nói chung có rất nhiều mức giá thành khác nhau. Người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng với những mức giá cực thấp. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm có đảm bảo hay không ? thì đó luôn là 1 dấu chấm hỏi lớn.

Vì vậy để vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo giá thành thì Giò Chả Cô Sa vừa có giá thành tốt, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Hiện nay giá Chả Lụa tại Giò Chả Cô Sa chỉ có giá từ 130 nghìn đồng/kg. Mức giá thành này có được là nhờ nhập nguyên liệu tại địa chỉ quen thuộc lâu năm. Nhờ vậy giá thành sản phẩm thấp, cung cấp đến tay người dùng vẫn đảm bảo chất lượng cũng như an toàn. Vì thế nhiều năm qua giò chả cô sa vẫn luôn là thương hiệu giò chả số 1 của người tiêu dùng.

Hiện nay Giò Chả Cô Sa nhận giao hàng tận nhà, thanh toán sau khi đã nhận hàng. Với nhịp sống hiện đại, rất nhiều chị em không có thời gian để tự tay thực hiện. Nếu như vậy thì cũng đừng buồn. Hãy liên hệ ngay đến Giò Chả Cô Sa qua số điện thoại 0937 820 544 – 0377 899 351 hoặc Email: [email protected] .