Thịnh Hành 5/2024 # Hướng Dẫn Xin Visa Úc Online # Top 9 Yêu Thích

Bạn nên bắt đầu xin visa Úc online trước chuyến đi ít nhất một tháng vì thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Úc khá lâu. Và đây là trọn bộ kinh nghiệm xin visa Úc online cập nhật mới nhất.

Úc là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới và là điểm đến đáng mơ ước đối với nhiều du khách. Từ rạn san hô Great Barrier nổi tiếng đến những vườn nho nằm rải rác trên khắp đất nước hay những bãi biển trải dài dọc Sydney, nước Úc xinh đẹp mang nét hấp dẫn rất riêng mà khó ai có thể cưỡng lại.

Điều kiện tiên quyết để thực hiện chuyến đi đến xứ sở kangaroo là xin visa du lịch, có thể bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại VFS Global Úc hoặc nộp online cho Bộ Nội vụ Úc. Bài viết này của Visana tập trung hướng dẫn cách xin visa Úc online theo 7 bước cụ thể, nêu chi phí, cách kiểm tra tình trạng xét duyệt visa và một số lưu ý khác.

Theo Phòng Thị Thực, Bộ Nội Vụ Úc, thì việc nộp hồ sơ xin visa đi Úc online mang lại cho đương đơn 5 lợi ích sau:

Được cấp thị thực Úc nhanh hơn. Theo chính Phòng thị thực Úc cho biết, hồ sơ xin visa trực tuyến được xét duyệt nhanh hơn khoảng 3 tuần so với hồ sơ giấy.

Đương đơn có thể nộp hồ sơ bất cứ lúc nào. Rõ ràng, khi bạn nộp hồ sơ tại VFS Úc, bạn cần có mặt đúng giờ thì mới có thể nộp hồ sơ, còn đối với việc xin visa Úc trực tuyến, bạn cso thể nộp hồ sơ bất kỳ thời điểm nào – ban ngày, ban đêm hay vào ngày nghỉ cuối tuần.

Đương đơn có thể đính kèm bằng chứng dễ dàng hơn (ví dụ, hộ chiếu, sao kê ngân hàng). Khi đó

không cần công chứng giấy tờ

cùng một giấy tờ có thể tải lên/sử dụng trong nhiều hồ sơ xin visa

tiết kiệm chi phí sao in tài liệu

Có thể xét duyệt theo nhóm. Bạn có thể nộp hồ sơ theo nhóm và trả phí visa một lần cho cả nhóm.

Có thể khám sức khỏe trước hoặc sau khi nộp hồ sơ (nếu được yêu cầu).

2. Quy trình xin visa Úc online

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Những tài liệu cần thiết để làm hồ sơ xin visa Úc bao gồm:

► Bạn có thể tải toàn bộ danh sách hồ sơ xin visa Úc và các form mẫu giấy tờ cần thiết bên dưới.

Lưu ý: Những giấy tờ tiếng Việt không cần dịch thuật.

Bước 2: Scan toàn bộ giấy tờ thành bản mềm

Sử dụng máy scan hoặc điện thoại thông minh để scan toàn bộ phần tài liệu đã chuẩn bị ở trên vào máy tính, sau đó upload lên trang web khai đơn xin visa online. Các file lưu ở định dạng PNG, JPEG hoặc PDF đều được.

Nếu dung lượng file quá lớn, bạn nên dùng phần mềm nén ảnh trực tuyến để giảm bớt dung lượng khi upload vào mẫu đơn xin visa Úc online (thường không quá 5MB).

Lưu ý phần tài liệu được scan phải rõ ràng, không bị mờ nhòe, mất góc, khó đọc.

Bạn cũng nên phân loại các file bằng cách chỉnh sửa tên cho chúng, sau đó nhóm riêng từng mục để tránh upload lên nhầm file.

Bước 3: Tạo tài khoản trên website của Bộ nội vụ Úc để khai visa Úc online

Để nộp đơn xin visa Úc online, bạn cần tạo tài khoản online. Bạn hãy truy cập website chính thức của Bộ nội vụ Úc tại địa chỉ: https://online.immi.gov.au/lusc/login

Trong trang Create an ImmiAccount:

What type of online services do you need?: chọn Individual.

Family Name: điền họ

Given names: điền tên đệm và tên chính

Phone: số điện thoại liên lạc

Email address: địa chỉ email

Confirm email address: gõ lại địa chỉ email

Sau đó nhấp vào Continue.

Trong trang Account details:

Username: tên người dùng mà bạn chọn

New password: mật khẩu

Re-type new password: gõ lại mật khẩu

Question – Answer 1, 2, 3: câu hỏi bảo mật và câu trả lời tương ứng.

Bước 4: Tạo hồ sơ xin visa Úc online

Đây là bước hướng dẫn khai visa Úc online. Đầu tiên, bạn truy cập vào liên kết https://online.immi.gov.au/lusc/login, sau đó nhập tên người dùng và mật khẩu đã tạo ở trên, rồi nhấp vào Login.

Nhấp vào Continue trong màn hình tiếp theo.

Với câu hỏi: Is the applicant currently outside Australia? chọn Yes.

Các câu hỏi tiếp theo sẽ xuất hiện:

Current location: Chọn Vietnam.

Legal status: Chọn Citizen.

Purpose of stay: Chọn Tourism stream.

List all reasons for visiting Australia: Chọn Tourism.

Give details of any significant dates on which the applicant needs to be in Australia: Ghi khoảng thời gian dự kiến ở lại Úc.

Group processing: Tùy chọn này hỏi bạn có đăng ký xin visa theo nhóm không.

Passport Details: điền các thông tin theo yêu cầu.

National Identity Card: điền thông tin trong CMT hoặc thẻ căn cước công dân vào các ô tương ứng. Rồi tiếp tục trả lời các câu hỏi bên dưới.

Tiếp theo, xác nhận bạn đã đến Úc bao giờ chưa, chuyến đi này có ai đi cùng không.

Đến Contact Details: điền các thông tin liên hệ với bạn ở Việt Nam.

Health Declarations là những thông tin về sức khỏe, chọn No cho tất cả các câu hỏi nếu bạn không mắc các bệnh đã được liệt kê.

Character Declarations nhằm xác minh xem bạn có phạm tội gì trước đây không. Chọn No cho tất cả các câu hỏi.

Warnings tiếp theo là các cảnh báo, cam kết bạn sẽ không vi phạm các quy định, nên chọn Yes cho tất cả câu hỏi.

Phần thông tin này khá dài, lên tới 20 trang, nên nếu không có thời gian hoàn thành trong một lúc, bạn có thể lưu lại các phần đã khai bằng cách nhấn vào nút Save. Lần tiếp theo khai hồ sơ, bạn chỉ cần mở lại và chọn Edit để điền tiếp.

Cuối cùng, hãy đọc lại toàn bộ thông tin đã điền. Khi đã đảm bảo không sai sót, bạn chọn Next để sang phần kế tiếp.

Bước 5: Upload hồ sơ để nộp visa Úc online

Đương đơn upload toàn bộ hồ sơ đã scan trước đó vào từng mục tương ứng. Tiếp tục nhấn Next, rồi chọn Submit Now.

Bước 6: Nộp lệ phí xin visa Úc online

Nhập thông tin thanh toán và tiến hành chuyển tiền.

Phía Bộ Nội vụ sẽ gửi email xác nhận. Bạn hãy in file có tên IMMI s257A (s40) Requirement to Provide PIDs để kẹp vào hộ chiếu khi làm thủ tục. Sau đó chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 7: Lấy mẫu sinh trắc học để xin visa Úc

Để lấy mẫu sinh trắc visa Úc, Bạn cần truy cập địa chỉ https://www.vfsglobal.com/australia/vietnam/Vietnamese/Schedule_an_appointment.html để đặt lịch hẹn lấy mẫu sinh trắc học, bao gồm ảnh chụp rõ khuôn mặt và dấu vân tay của cả 10 ngón.

3. Phí xin visa Úc online

Phí lãnh sự đi Úc được cập nhật mới nhất ngày 1/7/2024 là 145 AUD (2.510.000 VNĐ). Bạn sẽ thanh toán trực tuyến sau khi hoàn thành bước upload hồ sơ lên hệ thống. Phí thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard, Paypal… không đáng kể.

Ngoài ra, bạn sẽ phải trả phí lấy sinh trắc học là 478.000 VNĐ, thanh toán bằng tiền mặt hoặc quẹt thẻ tại VFS Global Úc.

4. Cách kiểm tra tình trạng xét duyệt visa Úc online

Hiện nay bạn đã có thể kiểm tra tình trạng xét duyệt hồ sơ xin visa Úc online tại Bộ Nội vụ Úc. Hãy vào để xem hướng dẫn cụ thể.

Visa Úc là loại visa rời, tức không được dán vào thị thực như thông thường. Nếu hồ sơ được duyệt, bạn sẽ được cấp file mềm, sau đó khi ra sân bay làm thủ tục nhập cảnh, Cơ quan Hải quan Úc sẽ tra cứu số sổ hộ chiếu của bạn trên hệ thống.

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Úc khá lâu, thường khoảng từ 2 đến 4 tuần, do đó, thời gian tối thiểu để làm thủ tục là cách ngày khởi hành khoảng một tháng.

Việc cấp visa loại nhập cảnh một hay nhiều lần sẽ do đại sứ quán quyết định. Điều này phụ thuộc vào các yếu tố về nhân thân của người nộp hồ sơ, nguồn lực tài chính, mục đích chuyến đi Úc…

Loại visa nhập cảnh một lần có thời hạn 1 năm, lưu trú tối đa trong 3 tháng. Loại visa nhập cảnh nhiều lần có hiệu lực từ 1 đến 3 năm và cho phép lưu trú tối đa 3 tháng mỗi lần nhập cảnh.

Trước khi tự chuẩn bị bồ hồ sơ xin visa Úc online, VISANA khuyên bạn nên kiểm tra xem tỷ lệ đậu visa Úc của mình là bao nhiêu. Nếu như bạn chưa thực sự tự tin với bộ hồ sơ đó, hãy liên hệ ngay với VISANA theo số điện thoại 1900 0284 để được tư vấn và thẩm định hồ sơ.